Vụ học sinh ăn quả ngô đồng: Thêm 9 em bị ngộ độc

Vụ học sinh ăn quả ngô đồng: Thêm 9 em bị ngộ độc

Thứ 3, 11/04/2017 | 19:29
0
Liên quan đến việc học sinh trường Tiểu học Tân Giang bị ngộ độc do ăn quả ngô đồng, lãnh đạo phòng GD&ĐT TP.Hà Tĩnh và nhà trường cho biết, hiện đã có 18 em bị ngộ độc.

Ngày 11/4, ông Nguyễn Hữu Nghĩa, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) TP.Hà Tĩnh cùng đoàn công tác đã về làm việc với lãnh đạo trường Tiểu học Tân Giang, liên quan đến việc học sinh trường này ăn quả ngô đồng bị ngộ độc phải nhập viện vào tối 10/4.

Tại buổi làm việc, bà Nguyễn Thị Hồng Minh, Phó Hiệu trưởng trường Tiểu học Tân Giang cho biết: "Đến nay, theo thống kê của nhà trường có tới 35 em học sinh đã ăn hạt ngô đồng, trong đó 18 em có biểu hiện ngộ độc, phải nhập viện điều trị (9 em điều trị tại bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh, 9 em còn lại điều trị tại các bệnh viện khác).

Xã hội - Vụ học sinh ăn quả ngô đồng: Thêm 9 em bị ngộ độc

Lãnh đạo phòng GD&ĐT TP.Hà Tĩnh kiểm tra thực tế tại trường tiểu học Tân Giang.

Theo lãnh đạo trường Tiểu học Tân Giang, khoảng 16h25 ngày 10/4, giáo viên nhà trường phát hiện một em học sinh có biểu hiện ngộ độc. Sau khi hỏi, được biết em này và một số học sinh khác đã ăn quả ngô đồng rụng ở sân trường. Nhưng do các em khác chưa có biểu hiện ngộ độc và được gia đình tới đón về nên nhà trường đã gọi điện thông báo cho phụ huynh biết, đồng thời đề nghị theo dõi để đưa đến cơ sở y tế điều trị.

“Do quá đông học sinh và cũng chưa xác định cụ thể số lượng các em đã ăn quả ngô đồng nên một vài phụ huynh không nhận được thông báo”, bà Hồng Minh cho biết.

Xã hội - Vụ học sinh ăn quả ngô đồng: Thêm 9 em bị ngộ độc (Hình 2).

 Cây ngô đồng tại sân trường Tiểu học Tân Giang.

Thời điểm PV có mặt tại trường Tiểu học Tân Giang, giữa sân trường có một cây ngô đồng quả chín khô, nhưng lạ kỳ là giữa sân trường không có bất kỳ quả rụng nào. Thắc mắc điều này thì được lãnh đạo và giáo viên nhà trường cho biết sáng sớm đã cho người làm vệ sinh trường, quét dọn sạch sẽ (!?).

Tại cuộc làm việc, đại diện lãnh đạo phòng GD&ĐT TP.Hà Tĩnh yêu cầu trường Tiểu học Tân Giang phải có biện pháp làm rụng, tiêu huỷ hết số quả ngô đồng còn lại trên cây và treo biển cảnh báo học sinh không ăn loại quả, hạt của cây này.

Xã hội - Vụ học sinh ăn quả ngô đồng: Thêm 9 em bị ngộ độc (Hình 3).

Bác sĩ bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh cấp cứu cho học sinh trường tiểu học Tân Giang.

Trước đó, như chúng tôi đã đưa tin, khoảng 18h30 ngày 10/4, bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh tiếp nhận 9 em học sinh trường Tiểu học Tân Giang bị ngộ độc. Theo khai báo của gia đình, trước đó các em này có ăn quả ngô đồng ở trường.

Sau quá trình cấp cứu và điều trị, những học sinh này đã qua cơn nguy kịch và hồi phục nhanh. Được biết, đến trưa 11/4, trong số 9 em học sinh bị ngộ độc và điều trị tại bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh có 7 em đã ra viện, còn 2 em đang được giữ lại để tiếp tục theo dõi.

PVMT 

Cùng tác giả

Vụ trẻ đuối nước tại hồ điều hòa: Yêu cầu lắp lan can xung quanh

Thứ 6, 29/03/2024 | 09:31
Chủ tịch TP.Thanh Hóa yêu cầu nghiên cứu phương án cải tạo, chỉnh trang một số công viên, khuôn viên trên địa bàn và lắp đặt lan can xung quanh hồ nước

Xử lý người ngăn cấm học sinh đi học để phản đối sáp nhập trường

Thứ 5, 28/03/2024 | 12:09
Chủ tịch UBND huyện Triệu Sơn giao Công an huyện kiên quyết xử lý nghiêm cá nhân, tổ chức cản trở, đe dọa, ngăn cấm học sinh đi học để phản đối sáp nhập trường.

Hệ lụy của cụm công nghiệp 205 tỷ chậm tiến độ, 5 lần xin gia hạn

Thứ 4, 27/03/2024 | 18:06
Chậm tiến độ khiến Cụm công nghiệp Vĩnh Minh thành bãi đổ thải, ảnh hưởng tới tiến độ di dời làng nghề đá mỹ nghệ nhằm giải quyết ô nhiễm môi trường của địa phương.

Bí thư đoàn xuất sắc “ẵm” 26 giải thưởng, 40 bằng và giấy khen

Thứ 3, 26/03/2024 | 15:35
Thượng úy Lê Văn Vỹ, Bí thư đoàn Công an huyện Thọ Xuân (Thanh Hóa) người đã xuất sắc giành 26 giải thưởng và 40 bằng khen, giấy khen của bộ, ban, ngành …

Ô nhiễm môi trường tại làng nghề đá mỹ nghệ lớn nhất xứ Thanh

Thứ 3, 26/03/2024 | 14:00
Gần 300 cơ sở, chủ yếu mọc tự phát trên đất ở, đất nông nghiệp dọc QL217, làng nghề chế tác đá Vĩnh Lộc (Thanh Hóa) đang gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng