Vụ việc chiếc xe Honda Airblade của ông Hùng bị vỡ máy vẫn tiếp tục gây tranh cãi
Tin tức mới nhất liên quan đến vụ "khách hàng quyết kiện Honda Việt Nam", ông Nguyễn Duy Hùng (nguyên đơn) nói với Người đưa tin rằng hôm 11/5, Tòa án nhân dân Thị xã Phúc Yên đã tổ chức phiên hòa giải lần 1 theo Thông báo số 07/TBHG -TA.
Do phía đại lý Nhung Hồng 3 vắng mặt, phía Honda Việt Nam vắng mặt 1/4 người nên không thể tiến hành đối thoại trực tiếp để hòa giải. TAND Phúc Yên đã ghi lại ý kiến của nguyên đơn và bị đơn.
Theo đó, Honda Việt Nam giữ nguyên quan điểm từ chối bảo hành với lý do như thư trả lời ngày 11/2/2015 và thư bổ sung ngày 24/4/2015. Cụ thể, lý do Honda Việt Nam đưa ra là máy bị vào nước và khách hàng không bảo trì định kỳ đúng theo quy định.
Về phía nguyên đơn, ông Nguyễn Duy Hùng phủ nhận toàn bộ lý do Honda Việt Nam đưa ra để từ chối bảo hành vì không có cơ sở pháp lý và cơ sở khoa học. Ông Hùng cho rằng, phía Honda Việt Nam đã hư cấu, bịa đặt ra những tình tiết, vụ việc không có thật để trả lời cho khách hàng và báo chí cũng như Hội bảo vệ NTD Việt Nam nhằm cố ý rũ bỏ trách nhiệm.
Ngoài ra ông Hùng cũng yêu cầu TAND Phúc Yên xem xét lại tư cách pháp nhân của ông Soichi Yamana – người ký thư trả lời cho nguyên đơn, vì ông này chỉ là Trưởng phòng, không đủ tư cách đại diện pháp nhân cho Honda Việt Nam.
Bên cạnh đó, ông Hùng cho hay, nội dung trong thư H VN trả lời có những điểm bịa đặt. Cụ thể, chi tiết “Ngày 22/12/2014, Honda Việt Nam đã trực tiếp thông báo tới ông Nguyễn Cao Cường về kết luận và từ chối bảo hành với nguyên nhân nước vào động cơ. Do đó không thuộc phạm vi bảo hành của Honda. (Gửi kèm theo thư này những căn cứ đưa đến kết luận trên)” là không đúng.
"Sự thật không có việc này. Phía Honda Việt Nam không