‘Vũ khí’ tối tân của U23 Việt Nam trước Malaysia

‘Vũ khí’ tối tân của U23 Việt Nam trước Malaysia

Thứ 2, 06/02/2017 | 10:19
0
Trong đội hình U23 Việt Nam bây giờ hội tụ nhiều cầu thủ giỏi, hứa hẹn sẽ khiến người Mã ‘ôm hận’.

U23 Việt Nam đã ‘mài gươm luyện kiếm’ được nhiều ngày, sẵn sàng cho cuộc tiếp đón Malaysia. Nhìn vào những buổi tập gần đây, không khó để nhận ra HLV Hữu Thắng chủ trương xây dựng lối chơi cho đội giống như tuyển quốc gia. Nghĩa là ban bật, phối hợp nhỏ; thi thoảng đưa ra những đường chuyền dài mang tính đột biến.

Trong tay ông thầy xứ Nghệ có đủ ‘nhân tài’ để đáp ứng yêu cầu đó. Nói dễ nghe hơn, chúng ta hiện sở hữu nhiều ‘vũ khí’ chiến lược.

Bình luận - ‘Vũ khí’ tối tân của U23 Việt Nam trước Malaysia

 Công Phượng tích cực tập luyện.

Hậu vệ cánh Văn Thanh – Văn Sơn

Trong lối chơi pressing, chạy chỗ, tích cực di chuyển, vai trò của cặp hậu vệ cánh là hết sức quan trọng. Họ có nhiệm vụ phòng ngự chặt, đồng thời sẵn sàng ‘chia lửa’ cho các cầu thủ tuyến trên.

Bên trái, U23 Việt Nam có Vũ Văn Thanh. Đây là gương mặt càng chơi càng hay và tiến bộ không ngừng. Ở AFF Cup 2016, Thanh đá chính cả 5 trận, ghi 1 bàn thắng có ý nghĩa khích lệ tinh thần to lớn.

Phía đối diện, Lê Văn Sơn, sau quãng thời gian chững lại, đang có dấu hiệu ‘hồi sinh’. Khả năng phòng ngự của anh có thể chưa quá xuất sắc, nhưng luôn thi đấu nhiệt huyết, không ngại va chạm dựa trên một nền tảng kỹ thuật tốt.

‘Đôi cánh’ biến ảo

Nếu phải chọn ra 2 tiền vệ cánh nên được dùng trước U23 Malaysia, rất nhiều người sẽ chẳng ngần ngại chọn Quang Hải – Văn Toàn.

Sao U19 dự World Cup Quang Hải là cái tên khuynh đảo bóng đá nội thời gian gần đây. Thể hình nhỏ con, nhưng cầu thủ sinh năm 1997 lại gây ấn tượng bởi tính đột biến, sự táo bạo trong lối chơi.

Tại Hà Nội FC, fan hâm mộ gọi Quang Hải là truyền nhân của Lương ‘dị’. Và bây giờ, lên tới cấp độ đội tuyển, hy vọng anh cũng đủ sức tỏa sáng giống như thần tượng.

Với Văn Toàn, vị trí bên hành lang phải là bất khả xâm phạm. Ngôi sao lò HAGL luôn được HLV Hữu Thắng trọng dụng, bất kể trước đối thủ nào, giải đấu nào. Sức rướn, khả năng bứt tốc hy vọng sẽ được Toàn phô diễn trong trận đấu tới đây.

Bộ đôi tiền đạo: Công Phượng + …

Công Phượng đang có phong độ ‘mất phanh’, nhưng không vì thế mà bị ngó lơ. Ai cũng hiểu, cựu tiền đạo Mito Hollyhock nắm những phẩm chất tốt, chỉ cần được ‘đun nhóm’ sẽ bốc cháy trở lại.

Những buổi tập gần đây, Phượng đã bớt rườm rà hơn theo sự hướng dẫn của ban huấn luyện. Anh thậm chí còn ghi bàn và kiến tạo. Đang khát khao trở lại trong năm 2017, chân sút xứ Nghệ có lẽ sẽ mang tới những giá trị tích cực khi xuất hiện trên sân.

Công Phượng chơi hộ công, ai sẽ sắm vai mũi nhọn? Đó có thể là Đức Chinh hoặc Hồ Tấn Tài. Cơ hội, mặt khác, cũng còn cho Lê Thanh Bình.

3 cái tên vừa nêu, ai cũng có điểm mạnh, điểm yếu riêng. Khi họ kết hợp với Công Phượng, U23 Việt Nam sẽ sở hữu 3 gam màu tấn công khác biệt.

Trần Anh