Vụ khối bê tông rơi trúng người: Đây không phải trường hợp đầu tiên

Vụ khối bê tông rơi trúng người: Đây không phải trường hợp đầu tiên

Nguyễn Anh Ngọc
Thứ 5, 10/08/2017 | 06:15
0
Chợ Hưng Phúc đã hoạt động từ rất lâu, phần mái được che bằng tấm lợp fibro xi măng, trong khi bên cạnh là công trình chung cư Bảo Sơn cao hàng chục tầng, đang trong quá trình xây dựng.

Liên quan đến vụ khối bê tông rơi xuống chợ, một tiểu thương bị gãy chân xảy ra ngày 8/8, mới đây, ông Nguyễn Quang Việt, Chủ tịch UBND phường Hưng Phúc, TP.Vinh, tỉnh Nghệ An cho biết, đang làm báo cáo ban đầu gửi UBND TP.Vinh.

Theo đó, vào khoảng 9h ngày 8/8, khi chị Trần Thị N. (45 tuổi), trú tại phường Đông Vĩnh, TP.Vinh, đang bán gà trong chợ Hưng Phúc thì bất ngờ bị một khối bê tông có đường kính khoảng 50cm từ tòa nhà chung cư đang xây bên cạnh rơi xuống, làm vỡ mái và trúng vào người.

Hậu quả đã khiến chị N. bị gãy chân, phải vào bệnh viện Đa khoa 115 Nghệ An cấp cứu. Thấy vụ việc, hàng chục tiểu thương trong chợ đã bỏ chạy toán loạn vì sợ có khối bê tông khác rơi trúng.

Xã hội - Vụ khối bê tông rơi trúng người: Đây không phải trường hợp đầu tiên

Chợ Hưng Phúc, nơi xảy ra sự việc.

Chị Nguyễn Thị Liên, một tiểu thương ngồi buôn bán gần vị trí của chị N. vẫn chưa hết bàng hoàng kể lại: “Chúng tôi đang bán hàng bình thường, bỗng nhiên tảng bê tông rơi xuống, chị N. kêu lên một tiếng thì mọi người quay lại mới phát hiện. Nếu tảng bê tông đó rơi lệch một chút trúng đầu chị ấy thì không biết hậu quả sẽ như thế nào nữa”.

Tại vị trí chị N. ngồi bán hàng, phía trên có một lỗ thủng lớn do tảng bê tông xuyên qua. Theo quan sát, phần mái chợ được che bằng tấm lợp fibro xi măng.

Cạnh khu chợ là công trình chung cư Bảo Sơn do Tập đoàn Bảo Sơn làm chủ đầu tư, đang trong quá trình xây dựng. Được biết, Dự án tòa nhà dịch vụ thương mại căn hộ cao cấp, nhà ở này có quy mô gồm tầng hầm, 31 tầng nổi cao 108m.

Nhiều tiểu thương cho biết, đây không phải lần đầu tiên xảy ra sự việc vật liệu xây dựng từ công trình chung cư Bảo Sơn rơi xuống khu vực chợ này. Đặc biệt, cách đây khoảng 1 tuần, một tảng bê tông lớn cũng rơi cạnh vị trí chị N. ngồi bán hàng, nhưng may mắn không trúng người.

“Trước đó bê tông rơi suốt, chúng tôi đã nhiều lần phản ánh, yêu cầu chủ công trình và đơn vị thi công căng lưới bảo vệ. Chưa kịp làm thì đã xảy ra chuyện này, giờ chúng tôi không dám ở đây bán nữa”, một tiểu thương nói.

Theo những người đang tham gia buôn bán ở đây, họ rất lo lắng cho tính mạng của mình và các khách hàng thường xuyên đi chợ. Thế nhưng, không hiểu sao cả chính quyền địa phương và ban quản lý chợ cũng vô cùng thờ ơ trước sự an toàn của mọi người.

“Hiện chúng tôi vẫn phải sống trong sự lo sợ. Tôi mong các cơ quan chức năng giải quyết dứt điểm, để bà con an tâm buôn bán”, một tiểu thương nói.

Xã hội - Vụ khối bê tông rơi trúng người: Đây không phải trường hợp đầu tiên (Hình 2).

Mảng trần khu chợ bị vỡ do tảng bê tông rơi xuống.

Ông Nguyễn Quang Việt, Chủ tịch UBND phường Hưng Phúc cho biết thêm: “Sau khi xảy ra sự việc, UBND phường, Công an phường và đội Quản lý trật tự đô thị TP.Vinh đã lập biên bản và đình chỉ công tác thi công của công trình. Còn chị N. được đưa đến bệnh viện cấp cứu, sức khỏe nay đã khá hơn”.

Tuy nhiên, trả lời câu hỏi của PV sẽ xử lý như thế nào về việc để đất đá, nguyên vật liệu công trình rơi xuống khu chợ, gây mất an toàn cho các tiểu thương? thì ông Việt cho biết, đang cùng các cơ quan chức năng xác minh, rồi mới đưa ra biện pháp sau.

Anh Ngọc

Khối bê tông rơi xuống chợ, một tiểu thương bị gãy chân

Thứ 3, 08/08/2017 | 18:34
Khi đang buôn bán trong chợ Hưng Phúc, một khối bê tông bất ngờ rơi xuống khiến một tiểu thương bị gãy chân, hàng chục người khác bỏ chạy toán loạn.

Làm rõ vụ ‘hỗn chiến’ tại quán hủ tiếu, khiến 1 người bị thương

Thứ 7, 29/07/2017 | 12:00
Hai nhóm thanh niên xảy ra mâu thuẫn trong quán ăn, nhiều đối tượng sau đó xông vào hành hung đối thủ, ít nhất 1 người bị thương.

Chính quyền địa phương 'làm khó', tiểu thương 'cầu cứu' khắp nơi

Thứ 2, 10/04/2017 | 16:49
Hàng trăm tiểu thương ở chợ Phó Sinh (tỉnh Bạc Liêu) cho rằng chính quyền địa phương gây khó dễ, không cho họ thuê mặt bằng của tư nhân để buôn bán.
Cùng tác giả

Phát triển đô thị biển Cửa Lò: Khát vọng toả sáng

Thứ 6, 19/04/2024 | 14:30
Cửa Lò nổi lên với sức sống, sự năng động của một đô thị du lịch biển được ví là “viên ngọc xanh xứ Nghệ”.

Đề nghị phạt đến 200 triệu đồng đối với công ty hút cát trái phép để làm kè

Thứ 5, 18/04/2024 | 10:32
Do tổng khối lượng khoáng sản đã khai thác tại thời điểm phát hiện vi phạm từ 50m3 trở lên nên chính quyền địa phương đề nghị mức phạt từ 150 đến 200 triệu đồng.

Tháo gỡ vướng mắc, phấn đấu thông tuyến cao tốc Bắc-Nam đúng kế hoạch

Thứ 4, 17/04/2024 | 15:45
Các đơn vị đang phấn đấu 30km đầu tuyến Diễn Châu - Bãi Vọt về đến Vinh thông xe dịp 30/4, 19km còn lại phải đảm bảo hoàn thành trong tháng 6/2024.

Tuyên truyền, vận động phụ huynh dừng việc cấm con em đến trường

Thứ 3, 16/04/2024 | 15:51
Không đồng tình cho con vào học tại điểm trường mới xây dựng, nhiều phụ huynh đưa con đến trước cổng trụ sở UBND tỉnh Nghệ An để phản đối.

Nghệ An: Thi công kè biển, công ty xây dựng hút cát trái phép

Thứ 2, 15/04/2024 | 19:31
Qua kiểm tra ban đầu, khối lượng cát biển đã bị công ty này hút lên trái phép khoảng 500m3.
Cùng chuyên mục

Bất cập về giá bồi thường đất khiến công tác GPMB gặp khó

Thứ 7, 20/04/2024 | 10:24
Thừa Thiên-Huế vừa có những ý kiến liên quan đến công tác giá bồi thường đất với Đoàn công tác Ủy ban Quốc phòng và An ninh của Quốc hội.

Hé lộ mục tiêu chính của Nga khi chủ trì BRICS

Thứ 7, 20/04/2024 | 09:40
Các thành viên BRICS đoàn kết với nhau bởi mong muốn giảm sự phụ thuộc vào đồng USD trong thương mại toàn cầu.

Nhiều hoạt động tại “Biển đảo nơi Địa đầu Đông Bắc”

Thứ 7, 20/04/2024 | 08:43
Lần đầu tiên TP Móng Cái (Quảng Ninh) tổ chức Chương trình “Biển đảo nơi Địa đầu Đông Bắc” năm 2024 với nhiều hoạt động.

Bộ Công an thông tin về điểm trung bình môn được dự tuyển các trường công an

Thứ 7, 20/04/2024 | 08:00
Ngày 19/4, cổng TTĐT Bộ Công an đã nhận được một thắc mắc của bạn đọc tên N.M.T về vấn đề điểm trung bình môn để được dự tuyển các trường Công an nhân dân.

SpaceX của tỷ phú Elon Musk “lấn sân” sang dịch vụ giám sát tình báo?

Thứ 7, 20/04/2024 | 07:15
Ít nhất 50 vệ tinh của SpaceX dự kiến sẽ có mặt tại các cơ sở của Northrop Grumman để thực hiện các thủ tục thử nghiệm và lắp đặt cảm biến trong những năm tới.