Vụ khống chế, dọa thiêu sống nữ sinh: Định tội danh cho nghi phạm

Vụ khống chế, dọa thiêu sống nữ sinh: Định tội danh cho nghi phạm

Thứ 2, 04/04/2016 | 16:18
0
Vụ việc có dấu hiệu của tội Đe dọa giết người và tội Cố ý gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của người khác.

Như báo Người đưa tin đã thông tin về vụ việc nam thanh niên khống chế, đe dọa thiêu sống nữ sinh cao đẳng y Thái Bình. Theo đó, nam thanh niên được xác định quê ở huyện Thái Thụy, tỉnh Thái Bình.

Được biết, nam thanh niên này đi nghĩa vụ quân sự, đóng trên địa bàn tỉnh Ninh Thuận và vừa xuất ngũ. Thông tin ban đầu cũng cho biết, nam thanh niên này có biểu hiện của bệnh thần kinh.

Khoảng 10h30 sáng nay, người này mặc áo quân nhân vào trường Cao đẳng Y tế Thái Bình tìm gặp lại bạn gái học cùng thời THPT nhưng chưa gặp được nên khống chế một nữ sinh là bạn thân của cô gái này để yêu cầu được gặp bạn gái cũ.

Trước thái độ có phần hung hãn của nam thanh niên trên nên cô gái này đã không đồng ý và định bỏ đi. Nhưng ngay lập tức, nam thanh niên đã ôm chặt lấy cô gái này rồi đổ xăng lên người. Tiếp đó anh ta cầm bật lửa dọa đốt.

Lực lượng của Công an tỉnh cùng Bộ chỉ huy quân sự có mặt vận động thả con tin nhưng bất thành. Nam thanh niên đe dọa nếu ai đến gần sẽ châm lửa thiêu chết nữ sinh.

Tới gần 12h, cảnh sát vừa thuyết phục vừa áp sát rồi bất ngờ lao vào khống chế, giải cứu cô gái. Trong quá trình vật lộn, đối tượng rút dao thủ trong người đâm vào ngực tự sát nhưng bất thành. Cô gái được giải cứu trong tình trạng hoảng loạn, trên người ướt đẫm xăng và có một vết thương nhỏ.

Pháp luật - Vụ khống chế, dọa thiêu sống nữ sinh: Định tội danh cho nghi phạm

Luật sư Nguyễn Đắc Thực - Đoàn luật sư TP.Hà Nội

Chia sẻ với PV Người đưa tin về vụ việc, luật sư Nguyễn Đắc Thực, Giám đốc Công ty Luật TNHH Minh Thư - Đoàn luật sư TP.Hà Nội nhận định: “Trong trường hợp này, hành vi dùng dao khống chế và đổ xăng lên người nữ sinh tại Trường Cao đẳng Y tế Thái Bình có dấu hiệu của tội Đe dọa giết người (Điều 103 BLHS 1999 sửa đổi bổ sung 2009) và tội Cố ý gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của người

Cùng chuyên mục

Bình Phước: Bắt giữ đối tượng chém 2 người trọng thương

Thứ 6, 19/04/2024 | 22:43
Mâu thuẫn trong quán nhậu, Nguyễn Hồng Tâm đã rủ bạn đem bình xịt hơi cay và rựa đi chém người, khiến 2 người trọng thương.

Vũng Tàu: Bắt nghi can sát hại chủ quán cà phê sau vài giờ truy xét

Thứ 6, 19/04/2024 | 22:07
Chiều tối 19/4, Công an TP.Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết, đã bắt giữ nghi can sát hại nữ chủ quán cà phê “Nhàn” trên địa bàn, sau vài giờ truy xét.

Vĩnh Long: Phát hiện 16 nam, nữ thanh niên tụ tập sử dụng ma túy

Thứ 6, 19/04/2024 | 20:59
Khoảng 3h30 ngày 17/4, Công an tỉnh Vĩnh Long phối hợp với Công an huyện Long Hồ bắt quả tang nhóm 16 thanh niên sử dụng ma túy.

Hành trình bỏ trốn của tên cướp tiệm vàng ở Bình Thuận đến khi bị bắt

Thứ 6, 19/04/2024 | 19:45
Chiều 19/4, Công an tỉnh Bình Thuận cho biết đã phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ bắt giữ đối tượng cướp tiệm vàng ở Tp.Phan Thiết.

Bắt đối tượng dâm ô nhiều nạn nhân

Thứ 6, 19/04/2024 | 19:36
Có ít nhất 4 nữ nạn nhân, trong đó có cả người đi đường bị đối tượng Trí dâm ô, cơ quan công an đang thông báo tìm bị hại để phục vụ điều tra mở rộng.
     
Nổi bật trong ngày

Bắt 2 người liên quan vụ án đấu thầu thiết bị y tế ở Bệnh viện Vũng Tàu

Thứ 6, 19/04/2024 | 16:16
Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa khởi tố bị can, bắt tạm giam một người là Phó phòng Sở Y tế và một giám đốc công ty liên quan vụ án vi phạm đấu thầu.