Nữ đại gia 'sập bẫy lừa' siêu hạng, mất 2,9 tỷ đồng

Nữ đại gia 'sập bẫy lừa' siêu hạng, mất 2,9 tỷ đồng

Thứ 6, 08/11/2013 | 13:18
0
Với cục thiên thạch "rởm" trị giá chưa tới một ngàn đồng, nhưng đối tượng Đoàn và Phương lại rêu rao có giá trị 260 tỷ đồng và muốn tìm người bán lại.

Một nữ đại gia tại TP.HCM nghe tin có người muốn mua cục thiên thạch trên với giá cao hơn nên liền liên hệ mua để kiếm lời. Tuy nhiên, khi Đoàn và Phương nhận lấy giỏ tiền đặt cọc trị giá 2,9 tỷ đồng thì liền biến mất. Biết mình bị lừa, nữ đại gia mới đến cơ quan công an trình báo.

Bẫy lừa siêu hạng của hai đối tượng lừa đảo

Theo tìm hiểu của PV Người Đưa Tin, vào khoảng tháng 4/2013, đối tượng Nguyễn Văn Đoàn (34 tuổi, ngụ tỉnh Kiên Giang) và đối tượng Trần Văn Phương (46 tuổi, ngụ tỉnh Bến Tre) đi khắp nơi tung tin có một người dân ở tỉnh Bến Tre vừa nhặt được một cục "đá trời" nặng hơn 2 kg có đặc điểm vô cùng kỳ lạ. Qua tiến hành kiểm tra, Đoàn và Phương phát hiện đây là cục thiên thạch có giá trị hàng trăm tỷ đồng. Do không có nhu cầu nên Đoàn và Phương muốn tìm người mua lại cục thiên thạch trên với giá rẻ.

Pháp luật - Nữ đại gia 'sập bẫy lừa' siêu hạng, mất 2,9 tỷ đồng

Đối tượng Đoàn

Sau đó, Đoàn và Phương liền nhờ người quen đánh tiếng với bà Nguyễn Thị Thủy Lan (ngụ TP.HCM), một nữ đại gia kinh doanh tại TP.HCM, là có một nhóm người đang tìm mua thiên thạch để bán sang nước ngoài với giá tiền bao nhiêu cũng mua. Chưa dừng lại, Đoàn và Phương tiếp tục nhờ người nhắn tin báo cho bà Lan là có hai người ở Bến Tre đang rao bán một cục thiên thạch với giá 260 tỷ đồng. Nắm bắt được hai thông tin trên, bà Lan thấy mình có thể kiếm được số tiền lời lớn khi tham gia phi vụ làm ăn mua thiên thạch này.

Bà Lan cho biết, sau khi đặt cuộc hẹn qua điện thoại, bà Lan liền đánh xe ô tô chạy xuống miền Tây gặp Đoàn với Phương tìm hiểu về cục thiên thạch trên để mua. Khi nhận được tin bà Lan đang xuống miền Tây, Đoàn liền yêu cầu Phương  đóng vai "chú Út" - người sở hữu cục thiên thạch quý giá trên để gặp gỡ bà Lan giao dịch. Địa điểm thực hiện giao dịch được cả hai bên thống nhất là tại TP. Cần Thơ. Tại đây, bà Lan thể hiện là một người khá hiểu biết về thiên thạch nên yêu cầu phải được kiểm tra kỹ càng cục thiên thạch thì mới có thể mua được.

Pháp luật - Nữ đại gia 'sập bẫy lừa' siêu hạng, mất 2,9 tỷ đồng (Hình 2).

Đối tượng Phương đang bị truy nã.

Theo bà Lan, để nữ đại gia Sài thành tin tưởng vào cục thiên thạch, Đoàn giới thiệu với bà Lan là nếu là thiên thạch thật thì dùng đá lửa và lò xo hộp quẹt đặt gần mẫu thiên thạch, nếu là đồ thật là mọi thứ sẽ nát vụn ngay. Nghe những lời Đoàn nói, bà Lan nhớ lại những lời chỉ dẫn được vài người tại TP.HCM hướng dẫn trước đó nên yêu cầu thực hiện kiểm tra ngay. Ngay lập tức, hai đối tượng lừa đảo liền lấy một viên đá lửa và lò xo hộp quẹt đặt gần mẫu vật. Đúng 10 phút sau, viên đá lửa và lò xo hộp quẹt đã nát vụn như cám trong sự ngỡ ngàng của bà Lan.

Tiếp tục chiêu lừa đảo của mình, hai đối tượng lừa đảo bảo bà Lan cần phải dùng thủy ngân để kiểm tra thêm một lần nữa. Nếu cục thiên thạch này là thật sẽ làm thủy ngân vón cục lại ngay. Lần này, “chú Út” liền lấy thủy ngân đưa cho bà Lan và yêu cầu đặt lại gần cục thiên thạch. Gần 10 phút sau, bà Lan bất ngờ khi thấy thủy ngân vón cục lại. Không để vụt mất cơ hội kiếm tiền tỷ, bà Lan liền yêu cầu sẽ mua ngay. Tuy nhiên, bà Lan yêu cầu vào ngày 12/5 sẽ giao tiền cọc và thống nhất giá mua là 260 tỷ đồng.

Pháp luật - Nữ đại gia 'sập bẫy lừa' siêu hạng, mất 2,9 tỷ đồng (Hình 3).

 Dụng cụ kiểm tra thiên thạch mà nhóm Đoàn sử dụng để lừa đảo.

Bất ngờ biến mất cùng giỏ tiền 2,9 tỷ đồng

Trao đổi với PV Người Đưa Tin, một cán bộ cơ quan CSĐT công an TP. Cần Thơ cho biết, đúng ngày hẹn đã thống nhất từ trước, vào ngày 25/10, bà Lan tiếp tục chạy xuống TP. Cần Thơ để giao dịch mua cục thiên thạch và mang theo một chiếc giỏ, bên trong có 2,9 tỷ đồng. Tại TP. Cần Thơ, đối tượng Đoàn dùng một chứng minh nhân dân giả mang tên Lâm Văn Phụng do "chú Út" chuẩn bị để đứng ra giao dịch mua bán với bà Lan. Được bà Lan yêu cầu làm hợp đồng mua bán, Đoàn sử dụng chứng minh nhân dân trên để làm hợp đồng.

Theo cán bộ cơ quan CSĐT, sau khi hai bên ký tên, thống nhất các điều khoản trả tiền, cách thức giao dịch, việc hủy hợp đồng... bà Lan liền giao giỏ tiền bên trong có 2,9 tỷ đồng cho hai đối tượng lừa đảo. Cầm được giỏ tiền trên tay, hai đối tượng viện cớ đi ra ngoài để nói chuyện rồi bất ngờ biến mất cùng giỏ tiền. Vô cùng sửng sốt trước hành động kỳ lạ của Đoàn và Phương, bà Lan nhiều lần liên hệ với hai đối tượng này đề nghị giao cục thiên thạch để bà bán lại cho người khác. Tuy nhiên, sau nhiều lần hứa hẹn giao hàng mà không thực hiện, bà Lan đến cơ quan CSĐT tố cáo  đối tượng Phụng (thông tin ghi trên giấy mua bán - PV) và một đối tượng tên "chú Út" có hành vi lừa đảo, chiếm đoạt số tiền 2,9 tỷ đồng của mình.

Pháp luật - Nữ đại gia 'sập bẫy lừa' siêu hạng, mất 2,9 tỷ đồng (Hình 4).

Cục thiên thạch "dỏm"

Nhận được tin báo, cơ quan CSĐT xác định đây là vụ lừa đảo táo tợn nên xác lập chuyên án đấu tranh và tung nhiều mũi trinh sát hình sự vào cuộc điều tra. Qua thông tin bà Lan cung cấp, cơ quan CSĐT không tìm được nơi cư trú của đối tượng Lâm Văn Phụng. Tới địa chỉ cư trú của đối tượng, lực lượng trinh sát hình sự không tìm được người nào có tên trên. Qua đó, lực lượng trinh sát hình sự xác định đó là chứng minh nhân dân giả. Từ thông tin của lực lượng trinh sát hình sự, cơ quan CSĐT liền chuyển hướng điều tra, phối hợp với công an các địa phương khác xác minh các đối tượng có hành vi bất minh, trở nên giàu có bất thường.

Theo tìm hiểu của PV, bằng hướng điều tra này, sau nhiều tháng tập trung lực lượng tổ chức truy xét, cơ quan CSĐT đã xác định đối tượng Phụng chính là Đoàn và "chú Út" và Trần Văn Phương. Sau khi xác định được nơi cư trú của hai đối tượng, một lực lượng trinh sát hình sự đã tiến hành bắt đối tượng. Ngày 30/10, tại nơi cư trú của đối tượng Đoàn, sau nhiều ngày mật phục, lực lượng trinh sát hình sự tiến hành bắt nóng đối tượng này. Tuy nhiên, tại nơi cư trú của Phương, khi lực lượng truy bắt đến nơi thì đối tượng đã bỏ trốn trước đó nhiều ngày.                                     

Một nạn nhân khác bị lừa 140 triệu đồng

Ngày 31/10, tại cơ quan CSĐT, đối tượng Đoàn thừa nhận toàn bộ thủ đoạn lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của bà Lan giống như trên. Tuy nhiên, trong quá trình thử thiên thạch, y cùng đồng bọn lợi dụng sự sơ hở của bà Lan để đánh tráo đá lửa, lò xo hộp quẹt và thủy ngân. Bởi, thực chất cục thiên thạch trên là một cục đá bình thường chưa đáng giá một ngàn đồng. Do bà Lan mờ mắt trước viễn cảnh mà hai đối tượng vẽ ra nên dính phải một chiếc bẫy lừa siêu hạng. Số tiền lừa đảo được, Đoàn và Phương chia đôi để tiêu xài, ăn nhậu. Cùng ngày, đại diện cơ quan CSĐT công an TP. Cần Thơ cho biết: "Cơ quan CSĐT vừa ra quyết định tạm giam đối tượng Nguyễn Văn Đoàn và ra lệnh truy nã toàn quốc đối tượng Trần Văn Phương về hành vi "lừa đảo chiếm đoạt tài sản". Cùng ngày, cơ quan CSĐT nhận được đơn của một nạn nhân tố cáo hai đối tượng này lừa bán thiên thạch chiếm đoạt số tiền 140 triệu đồng. Hiện cơ quan CSĐT đang mở rộng điều tra vụ án.   

Q.Huy

‘Xử lý theo pháp luật những nhà ngoại cảm lừa đảo’

Thứ 5, 31/10/2013 | 13:36
Nếu chứng minh được nhà ngoại cảm lợi dụng lòng tin của người dân để lừa đảo kiếm lời trong quá trình tìm mộ thì có thể xem xét xử lý trước pháp luật” - Giáo sư Đào Trọng Thi, chủ nhiệm Ủy ban Thanh thiếu niên nhi đồng Quốc hội nói.

Tìm hài cốt liệt sĩ ra xương lợn: Nhầm lẫn chứ không lừa đảo

Thứ 4, 30/10/2013 | 10:56
Trước đánh giá trên của đại diện Viện Pháp y Quân đội cho rằng Tỷ lệ tìm hài cốt bằng ngoại cảm độ chính xác gần như bằng 0, đại diện Viện Nghiên cứu và ứng dụng tiềm năng con người (Viện NCVƯDTNCN) cùng một số nhà ngoại cảm cho rằng chưa khách quan.

Chuyện lừa đảo như thôi miên khiến nhiều người mắc mưu

Chủ nhật, 20/10/2013 | 09:19
Tại TP.HCM trong thời gian gần đây liên tiếp xuất hiện những chiêu lừa đảo độc và lạ, làm rất nhiều người sập bẫy. Điều đáng nói là những thủ đoạn này không hề mới, song vẫn nhiều người móc túi đưa tiền cho tội phạm.

Vạch rõ hành vi của nhóm lừa đảo bất động sản

Thứ 4, 23/10/2013 | 22:27
Trên số 109, ra ngày 11/9/2013 báo Người đưa tin đã có bài viết tựa đề: "Mất hàng chục tỷ đồng vì trò chơi cũ trong bất động sản", phản ánh về một nhóm người lạm dụng mối thân quen và niềm tin của người dân nhằm chiếm đoạt nhiều chục tỷ đồng. Để rộng đường dư luận, bản báo xin tiếp tục làm rõ hành vi, động cơ và những chiêu bài của nhóm người này...

Hà Tĩnh: Bắt cán bộ phòng công chứng bị tố lừa đảo

Thứ 4, 09/10/2013 | 16:34
Theo thông tin từ cơ quan cảnh sát điều tra công an huyện Can Lộc (Hà Tĩnh) cơ quan này vừa quyết định khởi tố và bắt tạm giam Nguyễn Danh Tý (SN 1986, ở xã Thạch Tiến, huyện Thạch Hà) cán bộ công chứng phòng công chứng huyện Can Lộc để điều tra về tội chiếm đoạt tài sản.

Công ty tư nhân Việt lừa đảo bị World Bank ra lệnh cấm

Thứ 4, 09/10/2013 | 09:40
Nhóm Ngân hàng Thế giới (World Bank) vừa công bố lệnh cấm đối với Công ty Cổ phần Phát triển Cơ sở Hạ tầng Thăng Long, một công ty tư nhân có trụ sở chính tại Việt Nam, và các công ty con của công ty này.rn

‘Xử lý theo pháp luật những nhà ngoại cảm lừa đảo’

Thứ 5, 31/10/2013 | 13:36
Nếu chứng minh được nhà ngoại cảm lợi dụng lòng tin của người dân để lừa đảo kiếm lời trong quá trình tìm mộ thì có thể xem xét xử lý trước pháp luật” - Giáo sư Đào Trọng Thi, chủ nhiệm Ủy ban Thanh thiếu niên nhi đồng Quốc hội nói.

Tìm hài cốt liệt sĩ ra xương lợn: Nhầm lẫn chứ không lừa đảo

Thứ 4, 30/10/2013 | 10:56
Trước đánh giá trên của đại diện Viện Pháp y Quân đội cho rằng Tỷ lệ tìm hài cốt bằng ngoại cảm độ chính xác gần như bằng 0, đại diện Viện Nghiên cứu và ứng dụng tiềm năng con người (Viện NCVƯDTNCN) cùng một số nhà ngoại cảm cho rằng chưa khách quan.

Chuyện lừa đảo như thôi miên khiến nhiều người mắc mưu

Chủ nhật, 20/10/2013 | 09:19
Tại TP.HCM trong thời gian gần đây liên tiếp xuất hiện những chiêu lừa đảo độc và lạ, làm rất nhiều người sập bẫy. Điều đáng nói là những thủ đoạn này không hề mới, song vẫn nhiều người móc túi đưa tiền cho tội phạm.

Vạch rõ hành vi của nhóm lừa đảo bất động sản

Thứ 4, 23/10/2013 | 22:27
Trên số 109, ra ngày 11/9/2013 báo Người đưa tin đã có bài viết tựa đề: "Mất hàng chục tỷ đồng vì trò chơi cũ trong bất động sản", phản ánh về một nhóm người lạm dụng mối thân quen và niềm tin của người dân nhằm chiếm đoạt nhiều chục tỷ đồng. Để rộng đường dư luận, bản báo xin tiếp tục làm rõ hành vi, động cơ và những chiêu bài của nhóm người này...

Hà Tĩnh: Bắt cán bộ phòng công chứng bị tố lừa đảo

Thứ 4, 09/10/2013 | 16:34
Theo thông tin từ cơ quan cảnh sát điều tra công an huyện Can Lộc (Hà Tĩnh) cơ quan này vừa quyết định khởi tố và bắt tạm giam Nguyễn Danh Tý (SN 1986, ở xã Thạch Tiến, huyện Thạch Hà) cán bộ công chứng phòng công chứng huyện Can Lộc để điều tra về tội chiếm đoạt tài sản.

Công ty tư nhân Việt lừa đảo bị World Bank ra lệnh cấm

Thứ 4, 09/10/2013 | 09:40
Nhóm Ngân hàng Thế giới (World Bank) vừa công bố lệnh cấm đối với Công ty Cổ phần Phát triển Cơ sở Hạ tầng Thăng Long, một công ty tư nhân có trụ sở chính tại Việt Nam, và các công ty con của công ty này.rn
Cùng chuyên mục

Lâm Đồng: Bắt đối tượng trốn nã từ Hòa Bình sau gần 7 năm lẩn trốn

Thứ 3, 23/04/2024 | 20:30
Trốn truy nã về tội Cố ý gây thương tích ở tỉnh Hoà Bình, sau gần 7 năm lẩn trốn, đối tượng bị Công an huyện Đức Trọng bắt giữ.

Bị truy tố vì bắt giữ người và cưỡng đoạt tiền nợ chơi game 5,5 triệu đồng

Thứ 3, 23/04/2024 | 20:14
Trần Trọng Phú Thái và Trần Đức Mạnh lấy dây xích để trói chân của thiếu niên chơi game vào ghế và yêu cầu người thân mang tiền đến trả nợ.

Lâm Đồng: Triệu tập nhóm đánh nhau do mâu thuẫn khi hát karaoke

Thứ 3, 23/04/2024 | 20:00
Do mâu thuẫn tại quán karaoke, nhóm thanh niên tìm đến nhà dùng dao chém làm 2 người bị thương.

Bắt Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc

Thứ 3, 23/04/2024 | 19:37
Ông Nguyễn Văn Khước, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc cùng 5 đồng phạm bị bắt giữ do liên quan đến sai phạm tại Tập đoàn Phúc Sơn.

Bắt giữ đối tượng lừa đảo sau gần 20 năm trốn truy nã

Thứ 3, 23/04/2024 | 18:31
Công an quận Hoàn Kiếm đã bắt giữ đối tượng Đào Thanh Tùng về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản sau gần 20 năm trốn truy nã.
     
Nổi bật trong ngày

Án Tây-Luật Ta: Vụ án ở trung tâm thương mại, 6 người tử vong

Thứ 2, 22/04/2024 | 08:00
Ngày 13/4, JoelCauchi đã dùng dao làm bếpsát hại 6 người tại trung tâm thương mại Westfield Bondi Junction ở Sydney, bang New South Wales, Australia. Nghi phạm này đã bị cảnh sát bắn hạ.

Bắt giữ đối tượng lừa đảo sau gần 20 năm trốn truy nã

Thứ 3, 23/04/2024 | 18:31
Công an quận Hoàn Kiếm đã bắt giữ đối tượng Đào Thanh Tùng về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản sau gần 20 năm trốn truy nã.

Bị truy tố vì bắt giữ người và cưỡng đoạt tiền nợ chơi game 5,5 triệu đồng

Thứ 3, 23/04/2024 | 20:14
Trần Trọng Phú Thái và Trần Đức Mạnh lấy dây xích để trói chân của thiếu niên chơi game vào ghế và yêu cầu người thân mang tiền đến trả nợ.

Phạt 3 người đưa chó ra nơi công cộng không rọ mõm, không có người dắt

Thứ 2, 22/04/2024 | 20:16
Các đối tượng đưa chó đến quảng trường Lâm Viên, không có rọ mõm và mời du khách chụp hình với chó của mình để thu tiền, nếu từ chối sẽ bị gây khó khăn.

Hai chị em lừa đảo chiếm đoạt hơn nửa tỷ đồng bằng vàng giả mua trên mạng

Thứ 3, 23/04/2024 | 07:00
Đỗ Thị Vân cùng em gái mua vàng giả trên mạng xã hội TikTok rồi mang đến cầm cố cho chủ nợ nhằm chiếm đoạt tiền.