Vụ ‘Messi xứ Thanh’ đá láo: Người trong cuộc lý giải, VFF lại sai?

Vụ ‘Messi xứ Thanh’ đá láo: Người trong cuộc lý giải, VFF lại sai?

Thứ 5, 16/02/2017 | 14:10
0

Ở vòng 5 V.League 2017, trận đấu giữa FLC Thanh Hóa – TP.HCM để lại nhiều dấu ấn. Nổi bật trong số đó có tình huống vào bóng bằng gầm giày của Quốc Phương – người được mệnh danh là ‘Messi xứ Thanh’ với Âu Văn Hoàn.

Bởi tình huống này, Công Vinh đã nói lớn, trách móc giám sát trọng tài Đoàn Phú Tấn. Những tranh cãi đúng sai về cách hành xử, quyền hành trong hoạt động bóng đá vì thế bùng phát nhiều ngày qua.

Trong lúc CLB TP.HCM chưa làm đơn khiếu nại (mà chỉ phát ngôn trên báo chí) về tình huống ‘đá láo’ của Quốc Phương, Ban kỷ luật VFF đã nhanh chóng xem xét lại băng hình, sau đó ra quyết định treo giò cầu thủ của Thanh Hóa 2 trận.

Án phạt này chưa rõ có hợp lý hay không, nhưng mới đây, đích thân Quốc Phương chia sẻ, anh không hề vào bóng ác ý.

“Không thể gọi đó là tình huống vào bóng ác ý, nếu người trung gian xem lại clip sẽ cho rằng đó chỉ là pha va chạm bình thường. Tôi nghĩ có người đứng đằng sau vụ này giật dây hòng làm nóng sự việc lên thôi.

Nếu cần ai đó lên tiếng trong vụ việc này người đó phải là anh Hoàn. Anh ta tham gia trực tiếp vào pha bóng, nếu đau và chấn thương anh Hoàn không thể nào im lặng như thế. Từ hôm qua đến giờ tôi có nghe anh Hoàn phát biểu gì đâu.

Sau pha va chạm tôi và anh Hoàn bắt tay nhau, tôi còn hỏi anh có bị gì không, anh ấy chỉ lắc đầu bảo "anh không sao" rồi đứng dậy thi đấu bình thường.

Ngay sau đó, HLV Ljubo Petrovic còn chỉ đạo tôi sang thi đấu bên cánh phải nhằm tránh những va chạm không cần thiết. Theo tôi sự việc không có gì nhưng không hiểu sao lại bị đẩy đi quá xa như thế.

Bóng đá Việt Nam - Vụ ‘Messi xứ Thanh’ đá láo: Người trong cuộc lý giải, VFF lại sai?

 Quốc Phương.

Nói thật, tôi không cố ý vào thẳng chân nếu không anh Hoàn sẽ bị đau bởi gầm gày cùng tốc độ lao đến rất nhanh. Thời điểm đó tôi vẫn còn đủ tỉnh táo để co chân lại và chấp nhận rơi tự do. Tôi không sai nên tôi phải lên tiếng, nếu sai tôi có giải thích như thế nào cũng không ai tin”, Quốc Phương nói trên Tri Thức Trẻ.

Lời bình của Quốc Phương không phải không có lý, bởi Âu Văn Hoàn sau đó vẫn thi đấu bình thường. Mặt khác, những tình huống ham bóng như vậy ở các sân chơi chuyên nghiệp không thiếu; bị phạt thẻ là mức án thường phải nhận, chứ không phải treo giò.

Từ đầu mùa V.League 2017, VFF nói chung, Ban Kỷ luật VFF liên tiếp khiến người hâm mộ bức xúc. Có thể kể tới là án phạt Omar quá nặng (sau đó giảm), chuyện lần lữa ‘xuống tay’ với Samson của Hà Nội FC. Lần này, với nhiều người, VFF lại sai.

Trần Anh

Cùng chuyên mục

HLV Mano Polking sẵn sàng dẫn dắt ĐT Việt Nam

Thứ 5, 28/03/2024 | 17:57
Cựu thuyền trưởng ĐT Thái Lan cho biết ông sẽ sẵn sàng dẫn dắt ĐT Việt Nam nếu như nhận được lời mời.

HLV Shin Tae Yong buồn khi HLV Troussier chia tay ĐT Việt Nam

Thứ 5, 28/03/2024 | 17:47
Chia sẻ trước báo giới, HLV Shin Tae Yong không vui trước tin HLV Troussier bị sa thải ở ĐT Việt Nam.

HLV Hoàng Anh Tuấn được chọn để kế nhiệm HLV Troussier

Thứ 5, 28/03/2024 | 14:58
Chiều 28/3, LĐBĐ Việt Nam (VFF) công bố HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ dẫn dắt U23 Việt Nam thi đấu tại VCK U23 châu Á 2024.

“Quang Hải cảm thấy không ổn sau trận thua Indonesia”

Thứ 4, 27/03/2024 | 10:20
Người đại diện của Quang Hải mới đây đã có những tiết lộ về tình hình của anh sau khi không được HLV Troussier sử dụng phút nào trong cả 2 trận đấu với Indonesia.

Tin nóng: HLV Troussier từ chức, Việt Nam không phải đền hơn 40 tỷ đồng

Thứ 3, 26/03/2024 | 23:05
Sau thất bại 0-3 trước ĐT Indonesia trên sân Mỹ Đình tối 26/3, HLV Philippe Troussier đã xin từ chức HLV trưởng ĐT Việt Nam.
     
Nổi bật trong ngày

Không vội về Madrid, Bellingham theo chân Rice vui chơi đến 4h sáng

Thứ 5, 28/03/2024 | 10:45
Sau trận giao hữu với tỷ số hòa giữa ĐT Anh và ĐT Bỉ, Bellingham đã không vội về Madrid mà theo chân các đồng đội tiệc tùng đến 4h sáng.

HLV Shin Tae Yong buồn khi HLV Troussier chia tay ĐT Việt Nam

Thứ 5, 28/03/2024 | 17:47
Chia sẻ trước báo giới, HLV Shin Tae Yong không vui trước tin HLV Troussier bị sa thải ở ĐT Việt Nam.

HLV Mano Polking sẵn sàng dẫn dắt ĐT Việt Nam

Thứ 5, 28/03/2024 | 17:57
Cựu thuyền trưởng ĐT Thái Lan cho biết ông sẽ sẵn sàng dẫn dắt ĐT Việt Nam nếu như nhận được lời mời.

M.U bực tức vì đem cầu thủ cho mượn nhưng không được đá

Thứ 5, 28/03/2024 | 17:16
Nhiều cầu thủ thuộc biên chế của M.U đang đem cho đội khác mượn. Tuy nhiên không phải ai cũng được thi đấu thường xuyên như Mason Greenwood.

Sếp lớn của bóng đá Tây Ban Nha sắp ngồi tù 30 tháng vì hôn.. cầu thủ

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:31
Ông Luis Rubiales đang đối mặt với bản án ngồi tù 2 năm rưỡi, tất cả xuất phát tự sự vụ ông này hôn nữ cầu thủ Jenni Hermoso.