Chết bất thường sau khi cãi nhau với CSGT

Chết bất thường sau khi cãi nhau với CSGT

Thứ 4, 17/04/2013 | 17:12
0
Cho rằng chiếc xe là phương tiện làm ăn duy nhất, nếu bị CSGT giữ xe, sẽ gặp khó khăn, anh Trần Văn Hiền đã dùng tiền hối lộ cho CSGT để được tha.

Sau khi tìm cách “xin xỏ” để được “tha”, anh đã có những lời lẽ thiếu văn hóa với lực lượng CSGT. Tuy nhiên, sau khi bị lập biên bản và bỏ đi ít phút, anh Hiền đã bị hai kẻ "lạ mặt" đuổi theo đánh, dẫn đến tử vong.

Cái chết có nhiều bất thường

Những ngày qua, người dân tại TP.HCM hết sức quan tâm vụ án mạng xảy ra đêm 9/4 tại phường Tây Thạnh (quận Tân Phú, TP.HCM). Cho đến trưa ngày 12/4, cả khu chợ nhỏ bên đường Nguyễn Thị Tú (phường Bình Hưng Hòa B, quận Bình Tân, TP.HCM) như buồn hiu hắt hơn khi họ chứng kiến cảnh sự ra đi oan ức của một người đàn ông trẻ bị kẻ lạ mặt đánh chấn thương sọ não. Nạn nhân là anh Trần Văn Hiền (42 tuổi, ngụ phường Bình Hưng Hòa B, quận Bình Tân, TP.HCM).

Ngày 12/4, cơ quan CSĐT Công an quận Tân Phú cho biết, cơ quan này vẫn đang  tiếp tục điều tra làm rõ cái chết của anh Hiền do bị đánh chấn thương sọ não. Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 18h ngày 9/4, anh Hiền nhậu cùng em trai Trần Văn Hậu (41 tuổi) và em họ là Ngô Quang Ý (47 tuổi) tại quán nhậu Phượng Cát trên đường Lê Trọng Tấn (thuộc phường Tây Thạnh, quận Tân Phú, TP.HCM). Đến khoảng  21h cùng ngày, cả ba anh em nhậu xong thì tính tiền rồi ba người đi  trên ba chiếc xe máy ra về.

Vừa ra khỏi cổng quán nhậu, anh Hiền và anh Ý bị CSGT quận Tân Phú đang làm việc đối diện với quán nhậu kiểm tra nồng độ cồn và giấy tờ xe. Anh Hậu chạy trước nên không bị kiểm tra. Sau đó, anh Hiền và anh Ý bị CSGT lập biên bản giữ xe. Theo anh Hậu, trong lúc cãi cọ, anh Hiền có say rượu và dùng những lời lẽ mà theo anh Hậu thì "thiếu văn hóa" như xưng tao, mày với CSGT. Ngoài ra, anh Hiền còn dọa CSGT là sẽ dùng điện thoại chụp hình ghi lại những hình ảnh không tốt về những CSGT đang làm nhiệm vụ tại đây.

Đến khoảng 21h30 cùng ngày, anh Hậu nhờ người hàng xóm chở bằng xe máy chạy đến hiện trường chứng kiến vụ việc thì được biết anh Hiền và anh Ý đang cãi nhau với CSGT xung quanh chuyện bị giữ xe. Theo lời kể của anh Hậu, do anh Hiền và anh Ý bị CSGT giữ xe nên đã dùng tiền hối lộ CSGT. Khi biết là bị lập biên bản thì không thể nói thêm gì được nữa, anh Hậu bảo anh Hiền và anh Ý về. Sau đó, anh Hậu chở anh Ý về còn anh Hiền đón xe ôm về nhà.  Khoảng 23h55 đêm ngày 9/4, người nhà anh Hiền nhận được hung tin anh Hiền đã tử vong vì bị đánh.

Nhận được tin báo từ công an phường Tây Thạnh (quận Tân Phú), người nhà anh Hậu lập tức chạy đến hiện trường tìm anh Hiền. Khi đến nơi, anh Hậu được nghe hai nhân viên bảo vệ của một công ty gần hiện trường kể rằng, khi người đàn ông đi xe ôm chở anh Hiền chạy được khoảng 300m thì xảy ra  vụ việc. Hai nhân viên bảo vệ này thấy có hai thanh niên dáng người to cao đi  trên chiếc xe SH đuổi theo từ phía sau xe ôm chở anh Hiền. Khi tới nơi, hai thanh niên này dùng tay đánh vào đầu anh Hiền, làm cho nạn nhân bị té ngã xuống đường.

Pháp luật - Chết bất thường sau khi cãi nhau với CSGT

Chị T. bên di ảnh chồng. (Ảnh: Ái Minh)

Trong lúc đánh, một người thanh niên la anh Hiền rằng: "Lúc nãy mày chửi tao cái gì?!". Sau đó hai thanh niên này tiếp tục đánh và anh Hiền cầu cứu: "Đại ca ơi tha cho em". Do trời tối, hai nhân viên bảo vệ không nhận dạng được biển số xe cũng như nhận dạng ban đầu về hai thanh niên đánh nạn nhân. Đánh xong, hai thanh niên lên xe bỏ chạy mất hút, hai bảo vệ chạy ra thì thấy anh Hiền nằm gục bên đường, liền báo cho công an phường đến hiện trường để xử lý vụ việc. Ngay lập tức, nạn nhân được đưa đến bệnh viện đa khoa quận Tân Bình (TP.HCM) cấp cứu trong tình trạng nguy kịch.

Ai là hung thủ?

Cho đến rạng sáng ngày 10/4, người nhà chính thức nhận được tin báo anh Hiền bị chết.  Chị N.T.T., vợ anh Hiền cho hay: "Nghe tin báo xong, chúng tôi chạy tới bệnh viện thì thi thể chồng tôi đã chuyển vào nhà xác. Sau đó cơ quan công an đưa xác chồng tôi đi khám nghiệm tử  thi".

Theo chị T., trước khi báo tin cho người nhà biết, công an phường Tây Thạnh tiến hành "hỏi cung" chị rất nhiều xung quanh cuộc sống của vợ chồng chị đại loại như: "Chị có biết chồng chị đi nhậu với ai", "cuộc sống thường ngày có hay mâu thuẫn gì với người ngoài"... Sau đó, công an phường hỏi chuyện cuộc sống gia đình chị làm có đủ sống không, vợ chồng có mâu thuẫn gì không và lập biên bản kêu chị T. ký vào. Vừa lúc này, một người bà con làm dân phòng trên phường Tây Thạnh báo tin cho người nhà chị T. là anh Hiền chết thì chị T. mới cuống cuồng chạy vào bệnh viện.

Cho đến trưa ngày 12/4, người nhà chị T. đã đưa anh Hiền về nơi an nghỉ cuối cùng. Chị T. tâm sự: "Vợ chồng tôi tính sẽ chăm chỉ làm ăn  rồi quyết tâm cho đứa con trai mới 13 tuổi học hành tử tế. Nhưng bây  giờ anh ấy bỏ mẹ con  tôi ra đi đột ngột  quá".

Theo chị T., vào ngày 10/4, công an quận Tân Phú đã có Giấy xác nhận do công an quận ký ghi rõ: "Chúng tôi đã kết hợp Viện Kiểm sát nhân dân và bác sĩ pháp y tiến hành làm rõ nguyên nhân chết. Công an quận Tân Phú xác nhận để gia đình tiện việc khai tử tại địa phương". Ngoài ra trong giấy này cũng ghi rõ là anh Hiền chết do bị đánh chấn thương sọ não.

Điều mà chị T. mong mỏi là tìm ra được kẻ đã ra tay giết chồng nhẫn tâm để pháp luật trừng trị. Anh Hậu, em trai nạn nhân nói: "Từ trước đến giờ anh em tôi chưa hề gây gổ hay kiếm chuyện với ai. Vì vậy tôi khẳng định anh trai tôi chết  rất oan uổng. Tôi từng là người chứng kiến vụ anh mình cãi nhau với CSGT. Tôi cho rằng cuộc tranh cãi đó có ảnh hưởng đến cái chết của anh tôi".

Chưa thể cung cấp thông tin gì cho báo chí

Ngày 12/4, để biết rõ hơn về cái chết có nhiều khuất tất này, PV báo Người đưa tin đến công an quận Tân Phú tìm hiểu vụ việc. Thượng tá Nguyễn Hoàng Tuấn, Trưởng công an quận Tân Phú cho biết: "Đây là vụ án mà chúng tôi đang tiếp tục xác minh điều tra. Chúng tôi chưa cung cấp thông tin vụ này cho báo chí và sẽ không cung cấp gì. Thông tin đang được chúng tôi khẩn trương điều tra và giữ bí mật".

Ái Minh

Vì sao CSGT 'bị biến dạng' trong mắt người dân?

Thứ 3, 16/04/2013 | 11:36
Có vẻ như sau khi đã để mất đi phần nào hình ảnh của mình, thì đây là những nỗ lực của ngành CSGT để gây dựng lại niềm tin và hình ảnh đẹp trong mắt người dân.

Bị đánh chết sau khi cãi nhau với CSGT

Thứ 6, 12/04/2013 | 09:57
Công an đang làm rõ vì sao nạn nhân bị đánh vô cớ dẫn đến tử vong.
Cùng chuyên mục

Bắt kẻ dùng gậy đánh người khác tử vong trong công viên ở Hà Nội

Thứ 5, 25/04/2024 | 11:22
Công an TP Hà Nội cho biết Công an quận Hà Đông đã bắt giữ Bùi Văn Giang (35 tuổi, ở huyện Yên Khánh, tỉnh Ninh Bình) để điều tra về hành vi giết người.

Bắt kẻ mượn danh quyên góp từ thiện để chiếm đoạt hơn 10 tỷ đồng

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:00
Lợi dụng lòng tốt của người dân, Lê Đình Hải kêu gọi tiền từ thiện rồi lừa hàng chục nghìn người, chiếm đoạt hơn 10 tỷ đồng.

Bạc Liêu: Chiếm đoạt gần 6 tỷ đồng, nữ chủ hụi lĩnh 15 năm tù

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:30
Ngày 24/4, TAND tỉnh Bạc Liêu cho biết, vừa tuyên phạt bị cáo Ong Thị Kim Lợi 15 năm tù về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản của hàng trăm hụi viên.

Tuyên phạt 2 năm tù người phụ nữ xúc phạm danh dự nhân phẩm người khác

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:11
Bà Nguyễn Thu Hằng bị tuyên phạt 2 năm tù về tội danh Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.

Bị cáo Trần Quí Thanh nói gì trong lời nói sau cùng?

Thứ 4, 24/04/2024 | 20:54
Trong lúc nói lời sau cùng, bị cáo Trần Quí Thanh nhiều lần ngậm ngùi, bày tỏ tình thương với các con và người vợ bị tai biến.
     
Nổi bật trong ngày

Lâm Đồng: Bắt giữ tên trộm chém con trai chủ nhà

Thứ 4, 24/04/2024 | 14:23
Phát hiện trộm đột nhập vào nhà bố mẹ, trong lúc tri hô, con trai chủ nhà bất ngờ bị đối tượng cầm dao chém gần đứt khuỷu tay.

Bắt quản trị viên nhóm Facebook “Phố đèn đỏ...” chuyên môi giới mại dâm

Thứ 4, 24/04/2024 | 07:00
Vũ Thị Tuyết, quản trị viên của nhóm có tên “Phố đèn đỏ Hải Dương” trên Facebook với 2.200 thành viên, vừa bị Công an tỉnh Hải Dương bắt về hành vi môi giới mại dâm.