Vụ mua 164 toa tàu cũ Trung Quốc: Kỷ luật lãnh đạo Tổng cty ĐSVN

Vụ mua 164 toa tàu cũ Trung Quốc: Kỷ luật lãnh đạo Tổng cty ĐSVN

Thứ 7, 27/02/2016 | 05:45
0
Qua kiểm tra Bộ GTVT phát hiện Tổng công ty ĐSVN đã có chủ trương khảo sát, nghiên cứu mua toa xe đã qua sử dụng khi chưa có sự chấp thuận của Thủ tướng và Bộ Giao thông Vận tải.

Liên quan tới chủ trương mua hơn 160 toa đã qua sử dụng của Cục Đường sắt Côn Minh (Trung Quốc), ngày 25/2, Bộ GTVT tiến hành kiểm tra Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) về mọi phương án mua tàu cũ Trung Quốc.

Ngày 25/2, trao đổi với PV báo Người Đưa tin, ông Nguyễn Hồng Trường, Thứ trưởng Bộ GTVT cho biết: “Bộ GTVT đang tiến hành kiểm tra Tổng công ty Đường sắt Việt Nam về phương án mua toa tàu cũ Trung Quốc. Qua quá trình kiểm tra Bộ GTVT nhận thấy Tổng công ty ĐSVN đã có sai phạm. Thủ tục quy trình chưa đúng với quy định. Sau khi có kết luận kiểm tra, Bộ GTVT sẽ công khai minh bạch về việc kiểm điểm những người vi phạm”.

Xã hội - Vụ mua 164 toa tàu cũ Trung Quốc: Kỷ luật lãnh đạo Tổng cty ĐSVN

Ông Nguyễn Hồng Trường, Thứ trưởng Bộ GTVT

Trước đó, khi trả lời PV báo Người Đưa Tin, ông Trần Ngọc Thành, Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng công ty Đường sắt Việt Nam cho rằng, trong vụ việc này lãnh đạo Hội đồng thành viên Tổng công ty Đường sắt Việt Nam không có lỗi gì, không có gì sai mà xem xét. Tổng công ty Đường sắt Việt Nam không đổ lỗi cho cấp dưới.

Tổng công ty cho chủ trương nghiên cứu nếu báo cáo việc mua này có hiệu quả, Chủ tịch Hội đồng thành viên sẽ đề nghị quyết mua ngay. Doanh nghiệp làm theo luật pháp, luật pháp cho mua và doanh nghiệp thấy có hiệu quả thì sẽ mua.

Sau khi sự việc xảy ra, Lãnh đạo Tổng công ty Đường sắt Việt Nam đã cách chức Tổng giám đốc, Tổng công ty Đường sắt Hà Nội đối với ông Nguyễn Viết Hiệp và điều động sang làm Phó trưởng Ban vận tải của Tổng công ty.

Đặc biệt, quyết định này lại không đề cập đến việc “kiểm điểm nghiêm, làm rõ trách nhiệm” của Hội đồng thành viên ban lãnh đạo và các cán bộ liên quan thuộc VNR theo chỉ đạo của nguyên Bộ trưởng Giao thông Vận tải, tân Bí thư Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh Đinh La Thăng.

Xã hội - Vụ mua 164 toa tàu cũ Trung Quốc: Kỷ luật lãnh đạo Tổng cty ĐSVN (Hình 2).

Cùng chuyên mục

Quy định cụ thể hơn các loại thuốc được kinh doanh thương mại điện tử

Thứ 3, 16/04/2024 | 18:39
Thường trực Ủy ban Xã hội cho rằng việc quy định này nhằm tạo sự minh bạch và bảo đảm an toàn cho người sử dụng.

Bí thư Hà Nội kiểm tra công tác cải tạo chung cư cũ tại Ba Đình

Thứ 3, 16/04/2024 | 18:37
Bí thư Thành ủy Hà Nội đề nghị mỗi cán bộ xác định đây là trách nhiệm với sự an toàn của người dân, cần cố gắng vì hiệu quả công việc và vì mục tiêu Thành phố.

Quảng Ninh: Công bố hàng loạt quyết định bổ nhiệm cán bộ

Thứ 3, 16/04/2024 | 18:27
Nhiều địa phương, đơn vị ở tỉnh Quảng Ninh có lãnh đạo mới, trong đó thị xã Quảng Yên có tân Bí thư Thị ủy, Sở Du lịch có tân Giám đốc Sở.

CEO Apple Tim Cook muốn đẩy mạnh hoạt động đầu tư tại Việt Nam

Thứ 3, 16/04/2024 | 16:11
Thủ tướng đề nghị Apple chú trọng đầu tư phát triển, mở rộng hoạt động kinh doanh tại Việt Nam, xác định Việt Nam là một cứ điểm của Apple trên toàn cầu.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang làm Bí thư Thành ủy Phú Quốc

Thứ 3, 16/04/2024 | 16:07
Ông Lê Quốc Anh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang, thay ông Tống Phước Trường giữ chức Bí thư Thành ủy Phú Quốc nhiệm kỳ 2021-2026.