Vụ nghi bắt cóc trẻ tại Hà Tĩnh: VKS không phê chuẩn lệnh bắt

Vụ nghi bắt cóc trẻ tại Hà Tĩnh: VKS không phê chuẩn lệnh bắt

Bùi Thị Ngân
Thứ 2, 31/07/2017 | 18:14
0
VKSND huyện Can Lộc (Hà Tĩnh) không phê chuẩn lệnh bắt khẩn cấp của CQĐT Công an huyện Can Lộc đối với Đào Thị Danh về hành vi bắt cóc trẻ em.

Chiều 31/7, lãnh đạo Viện kiểm sát nhân dân (VKSND) huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh thông tin, đơn vị vừa ra quyết định không phê chuẩn lệnh bắt khẩn cấp của Cơ quan CSĐT Công an huyện Can Lộc đối với Đào Thị Danh (SN 1969), trú xã Thạch Liên, huyện Thạch Hà, tỉnh Hà Tĩnh về hành vi bắt cóc trẻ em.

Theo VKSND, qua kiểm sát tin báo ban đầu, xác định hành vi của Đào Thị Danh không có dấu hiệu phạm tội, không cần thiết phải sử dụng biện pháp ngăn chặn là bắt khẩn cấp, nên đơn vị đã không phê chuẩn lệnh bắt này.

Pháp luật - Vụ nghi bắt cóc trẻ tại Hà Tĩnh: VKS không phê chuẩn lệnh bắt

Hàng trăm người dân đã bao vây không cho người phụ nữ ra ngoài.

 “CQĐT Công an huyện Can Lộc cũng không có các lệnh tạm giữ đối với bà Danh, mà chỉ câu lưu lại trụ sở. Đó là biện pháp nghiệp vụ, nhằm phục vụ cho quá trình điều tra, xác minh thông tin ban đầu, cũng như bảo đảm an toàn cho bà Danh”, vị lãnh đạo VKSND nói.

Trước đó, trao đổi với PV, CQĐT Công an huyện Can Lộc cũng thông tin, theo điều tra ban đầu, bà Đào Thị Danh có nhân thân tốt và là chỗ thân tình, làm ăn, quen biết với gia đình cháu bé từ lâu nay.

Theo tìm hiểu của PV, gia đình cháu bé cũng xác nhận, bà Danh là chỗ thân quen với họ. Bà vẫn thường xuyên lui tới chơi và ăn uống tại gia đình cháu bé như người nhà, mọi chuyện chỉ là sự hiểu nhầm.

Trước đó, vào chiều 29/7, CQĐT Công an huyện Can Lộc đã công bố lệnh bắt khẩn cấp bà Đào Thị Danh để đưa về trụ sở, điều tra làm rõ hành vi bắt cóc trẻ em.

Theo đó, vào sáng cùng ngày, chị Thân Thị Giá trú tại xã Quang Lộc, huyện Can Lộc, đưa con trai 2 tuổi cùng một người cháu đến nhà bố đẻ là ông Thân Văn Kính ở thôn Ban Long nhờ trông hộ. Sau đó, bà Đào Thị Danh, làm nghề bán cám lợn có quen biết với ông Kính và chị Giá tới chơi, rồi bế bé trai đến nhà chị Kiểu, cách khoảng 500m ngồi xem ti vi.

Khi chị Giá quay lại nhà bố không thấy con trai nên nói thêm một số người dân đi tìm. Thông tin chị này đi tìm con được đăng tải lên mạng xã hội, kèm theo nhiều lời đồn thổi là xảy ra vụ bắt cóc trẻ em, khiến hàng trăm người đổ về thôn Ban Long.

Sau một tiếng, thấy con trai chị Giá đang ở cùng bà Danh tại nhà chị Kiểu, một người dân hô hoán bắt cóc trẻ em. Lập tức hàng trăm người khác ập tới, bao vây ngôi nhà chị Kiểu, không cho ai ra ngoài.

Phải gần 9 tiếng đồng hồ, lực lượng Công an huyện Can Lộc phối hợp với chính quyền địa phương mới giải vây được cho bà Danh khỏi đám đông; đồng thời ra lệnh bắt khẩn cấp người này để đưa về trụ sở điều tra, làm rõ hành vi.

Ngân Hà

Bắt khẩn cấp một phụ nữ bắt cóc trẻ em tại Hà Tĩnh

Thứ 7, 29/07/2017 | 18:07
Công an huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh, vừa ra lệnh bắt khẩn cấp đối với Đào Thị Danh để làm rõ hành vi bắt cóc trẻ em.

Hà Tĩnh: Công an đang giải vây cho một phụ nữ bị nghi bắt cóc trẻ em

Thứ 7, 29/07/2017 | 14:57
Sau 6 giờ đồng hồ, một phụ nữ lạ đang bị mắc trong vòng vây của hàng trăm người dân tại xã Quang Lộc (Can Lộc – Hà Tĩnh), lực lượng công an đang gặp khó khăn trong việc giải vây người này.

Lẻn vào nhà dân ăn trộm bị nhầm thành... bắt cóc trẻ em

Thứ 6, 28/07/2017 | 16:21
Thấy sơ hở, Trung lẻn vào nhà dân hòng ăn trộm. Tuy nhiên, điều bi hài xả ra khi đối tượng bị hiểu nhầm thành kẻ bắt cóc trẻ em.
Cùng tác giả

Hà Tĩnh: Xanh mướt hàng rào bằng cây duối trăm tuổi trong nắng hè

Thứ 5, 25/04/2024 | 13:09
Những hàng rào bằng cây duối tuổi đời trăm năm khiến làng quê tại xã Tùng Ảnh (Đức Thọ - Hà Tĩnh) rợp mát trong ngày nắng hè.

Hà Tĩnh nỗ lực Gỡ thẻ vàng IUU (2): Động viên ngư dân bám biển, khai thác thủy sản hợp pháp

Thứ 5, 25/04/2024 | 09:50
Sự quyết liệt của lực lượng bộ đội biên phòng đã góp phần lớn tiên quyết trong công tác phòng, chống khai thác thuỷ sản bất hợp pháp trên biển.

Hà Tĩnh nỗ lực Gỡ thẻ vàng IUU (1): Liên kết các ngành, triển khai nhiều giải pháp

Thứ 4, 24/04/2024 | 14:00
Hà Tĩnh đã và đang đồng loạt triển khai phương án, quyết liệt chống khai thác thuỷ sản bất hợp pháp, góp phần giúp Việt Nam sớm gỡ được thẻ vàng IUU.

Bộ đội biên phòng Hà Tĩnh giải cứu thành công bé gái 13 tuổi bị lừa bán ra nước ngoài

Thứ 4, 24/04/2024 | 10:37
Lực lượng Bộ đội Biên phòng Hà Tĩnh vừa hỗ trợ giải cứu thành công bé gái 13 tuổi bị dụ dỗ lừa bán sang nước ngoài.

Hà Tĩnh: Bộ sưu tập độc đáo từ vải jeans cũ của nhóm học sinh gây sốt

Thứ 4, 24/04/2024 | 10:11
Một bộ sưu tập thời trang được thiết kế đầy cảm hứng sáng tạo từ vải jeans cũ của nhóm học sinh lớp 11 tại Hà Tĩnh đang gây sốt cộng đồng mạng.
Cùng chuyên mục

Nạo vét, tuồn cát ra ngoài tỉnh: Chủ tịch Bình Định chỉ đạo kiểm tra

Thứ 5, 25/04/2024 | 21:53
Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định vừa có văn bản chỉ đạo Chủ tịch UBND huyện Tây Sơn kiểm tra, xử lý vụ việc Người Đưa Tin phản ánh.

Tp.HCM cảnh báo chiêu lừa dịp lễ 30/4 - 1/5

Thứ 5, 25/04/2024 | 20:31
Bên cạnh lưu ý người dân cảnh giác với các chiêu lừa đảo vào dịp lễ 30/4 và 1/5, Công an Tp.HCM sẽ huy động 100% lực lượng CSGT tuần tra, kiểm soát.

An Giang: Khởi tố 2 cán bộ VPĐKĐĐ chi nhánh Long Xuyên

Thứ 5, 25/04/2024 | 20:02
Cả 2 bị can là cán bộ VPĐKĐĐ chi nhánh Long Xuyên cùng bị khởi tố để điều tra cùng về hành vi Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

Hoãn xử vụ BV thẩm mỹ Nam An kiện Cty quản lý Hoa hậu Lê Hoàng Phương

Thứ 5, 25/04/2024 | 19:32
Sau khi đặt nhiều cầu hỏi cho Công ty Sen Vàng, đại diện Bệnh viện thẩm mỹ Nam An đã đề nghị dừng xét xử và được tòa chấp nhận.

Người phụ nữ mất nửa tỷ đồng vì chiếc bẫy ngọt ngào của "bạn trai"

Thứ 5, 25/04/2024 | 18:00
Chị T. được bạn trai quen qua mạng nhờ đánh hộ game, sau đó dụ dỗ chị lập tài khoản chơi độc lập. Chị mất trắng nửa tỷ đồng sau 5 năm lao động vất vả ở Đài Loan.
     
Nổi bật trong ngày

Lâm Đồng: Bắt giữ tên trộm chém con trai chủ nhà

Thứ 4, 24/04/2024 | 14:23
Phát hiện trộm đột nhập vào nhà bố mẹ, trong lúc tri hô, con trai chủ nhà bất ngờ bị đối tượng cầm dao chém gần đứt khuỷu tay.

Bắt quản trị viên nhóm Facebook “Phố đèn đỏ...” chuyên môi giới mại dâm

Thứ 4, 24/04/2024 | 07:00
Vũ Thị Tuyết, quản trị viên của nhóm có tên “Phố đèn đỏ Hải Dương” trên Facebook với 2.200 thành viên, vừa bị Công an tỉnh Hải Dương bắt về hành vi môi giới mại dâm.