Đã có kết quả kiểm nghiệm mẫu gạo nghi giả ở Đồng Tháp

Đã có kết quả kiểm nghiệm mẫu gạo nghi giả ở Đồng Tháp

Thứ 6, 14/07/2017 | 09:27
0
Ngay sau khi có thông tin nghi vấn gạo giả, các ngành chức năng tỉnh Đồng Tháp đã tích cực vào cuộc xác minh. Kết quả cho thấy, cả 3 mẫu đều là gạo thật.

Chiều 13/7, trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, ông Phan Văn Thương, Chủ tịch UBND TP.Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp cho biết, nơi đây đã nhận được kết quả kiểm nghiệm từ trung tâm Kỹ thuật thí nghiệm và Ứng dụng khoa học công nghệ Đồng Tháp và kết luận của Chi cục Quản lý chất lượng Nông lâm sản và Thủy sản Đồng Tháp.

Xã hội - Đã có kết quả kiểm nghiệm mẫu gạo nghi giả ở Đồng Tháp

 (Ảnh minh họa)

Theo ông Thương, trước đó, có thông tin nghi vấn gạo giả, các ngành chức năng của Đồng Tháp đã tích cực vào cuộc xác minh.

Ngày 10/7, đoàn kiểm tra liên ngành thành phố phối hợp với các Sở, ngành tỉnh đến nhà ông Nguyễn Khắc Hiếu (ấp Hòa Khánh, xã Hòa An, TP.Cao Lãnh), người nghi mua nhầm gạo giả, để thu thập thông tin về nguồn gốc gạo.

Qua làm việc, vợ ông Hiếu cho biết, 2 – 3 tuần trước, bà mua 10kg gạo tại đại lý Thanh Thúy (phường Thuận Hòa, TP.Cao Lãnh) về sử dụng và nghi là gạo giả.

Đoàn đã tiến hành thu 3 mẫu gạo gồm: 1 mẫu của gia đình ông Hiếu, 1 mẫu tại đại lý gạo Thanh Thúy và 1 mẫu tại đại lý gạo Trần Văn Liệt (phường 2, TP.Cao Lãnh) - nơi phân phối gạo cho đại lý Thanh Thuý.

Cả 3 mẫu gạo này được gửi đi kiểm nghiệm. Kết quả cho thấy, cả 3 mẫu đã lấy là gạo thật.

Thanh Lâm