Vụ ngộ độc ở Lai Châu: Thêm nạn nhân uống rượu nhập viện

Vụ ngộ độc ở Lai Châu: Thêm nạn nhân uống rượu nhập viện

Thứ 7, 18/02/2017 | 08:29
0
Vụ ngộ độc ở xã Ma Ly Chải (Phong Thổ, Lai Châu) đang có diễn biến phức tạp khi ngày 17/2, có thêm 4 trường hợp tại bản Tà Chải phải nhập viện, trong đó có 1 người uống rượu tại nhà.

Theo tin từ BVĐK tỉnh Lai Châu, bệnh viện vừa phải đón thêm 4 trường hợp nghi ngộ độc rượu, trong đó có một trường hợp uống rượu tại đám tang nhà ông Phu Vần Lèng ngày 10/2.

Bác sỹ Đỗ Văn Giang, Giám đốc bệnh viện Đa khoa tỉnh Lai Châu cho biết, nạn nhân uống rượu tại đám tang trước đó là ông Chang A Hờ, ở bản Tả Chải (60 tuổi). Sau khi uống rượu ở đám tang, ông Hờ đã đi ngủ lán nương. Vào sáng 17/2, ông Hờ được phát hiện khi đang trong tình trạng hôn mê sâu. Như vậy, trường hợp của ông Hờ đã nâng tổng số nạn nhân trong vụ ngộ độc sau ăn cỗ ở đám tang lên 50 người.

3 trường hợp nhập viện còn lại có một trường hợp trú tại bản Tả Chải uống rượu tại nhà. Các trường hợp khác uống rượu tại chợ Sì Lở Lầu và 1 nạn nhân uống rượu trong nhóm khoảng 7 - 8 người tại nương. Theo người nhà các nạn nhân, tất cả rượu uống của hai nhóm trên đều được mua tại khu vực chợ Sì Lở Lầu.

Xã hội - Vụ ngộ độc ở Lai Châu: Thêm nạn nhân uống rượu nhập viện

 Thêm nạn nhân mới nhập viện vì ngộ độc rượu ở Lai Châu.

Một nạn nhân khác đang nguy kịch là ông Chẻo Sìn Hào, dân tộc Dao ở xã Sì Lở Lầu. Sau khi thấy bản Tả Chải, xã Ma Ly Chải có đông người tử vong, ông Hào cùng một nhóm khoảng 7 - 8 người trốn lên lán nương vì cho rằng có dịch bệnh. Khi đi nhóm này mang theo rượu cũng mua tại khu vực xã Sì Lở Lầu.

Bác sĩ Giang cho biết, hai bệnh nhân Chang A Hờ và Chẻo Sìn Hào được chuyển về bệnh viện Đa khoa tỉnh Lai Châu trưa ngày 17/2. Trên đường đi, cả hai bệnh nhân đều có hiện tượng tim ngừng đập và được hỗ trợ thở bằng máy. Hiện nay, các bệnh nhân đang được lọc máu, chạy thận, truyền dịch giải độc và thở bằng ô xy. Tuy nhiên, hiện nay đồng tử đã giãn to nên bệnh trạng có chiều hướng xấu.

Trước đó, nhờ sự giúp đỡ về mặt chuyên môn của đoàn bác sĩ bệnh viện Bạch Mai, trong số 10 nạn nhân nặng điều trị tại bệnh viện Đa khoa tỉnh Lai Châu những ngày qua, đã có 3 trường hợp được xuất viện, 7 trường hợp được chuyển sang Khoa mắt để tiếp tục điều trị.

Các cơ quan chức năng địa phương cũng đang tiến hành cử người rà soát tại các bản và các lán nương thuộc các xã Vàng Ma Chải, Sì Lở Lầu, Ma Ly Chải - những nơi thường có trao đổi mua-bán rượu tại khu vực chợ Sì Lở Lầu, để kịp thời phát hiện sớm nạn nhân ngộ độc.

Những trường hợp được các bác sĩ bệnh viện Bạch Mai xét nghiệm máu tại trung tâm Y tế huyện Phong Thổ ngày 16/2 đã an toàn và không có biểu hiện bị ngộ độc. Trải qua quá trình theo dõi, các bệnh nhân có thể xuất viện.

* Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc.

Xem thêm: >>> Đã có kết luận chính thức vụ ngộ độc ở Lai Châu nhiều người tử vong

Cường - Thiệu

Cùng tác giả

NSƯT Hoài Linh: Đại gia mặc áo bà ba

Thứ 6, 01/09/2017 | 05:30
Hoài Linh là cái tên bảo chứng cho nhiều chương trình truyền hình, điện ảnh,… Mặc dù là nghệ sĩ nổi tiếng nhưng anh lại luôn muốn rời xa sự nhốn nháo của showbiz, thích đứng phía sau ánh đèn sân khấu. Và, ít ai biết rằng, anh từng trải qua tận cùng khó khăn trước khi thành công, nổi tiếng như hôm nay.

Vì sao ông Trần Văn Thêm chưa được nhận 6,7 tỷ tiền bồi thường?

Thứ 4, 09/08/2017 | 14:00
Trao đổi với PV, sáng 8/8/2017, Luật sư Vũ Văn Lợi, Giám đốc công ty luật Hòa Lợi cho biết, công ty đã gửi văn bản số 48/2017/CV – HL về việc kiến nghị trả bồi thường oan sai cho ông Trần Văn Thêm, người tù oan thế kỷ.