Vụ 'người được uỷ quyền' bí ẩn: Hiệu trưởng ký văn bản nói quận bao che dân

Vụ 'người được uỷ quyền' bí ẩn: Hiệu trưởng ký văn bản nói quận bao che dân

Thứ 4, 20/03/2013 | 17:22
0
Ngày 26/2, thực hiện chỉ đạo của Bộ Công an, tổ công tác xác minh thông tin liên quan đến bài “Sự xuất hiện của “người được ủy quyền” bí ẩn đòi phá nhà dân” do thượng tá Lê Anh Tuấn - Phó Trưởng phòng 1, A95 Tổng cục An ninh II dẫn đầu, đã có buổi làm việc với lãnh đạo báo để xác minh vụ việc.

Tại buổi làm việc với báo, thượng tá Tuấn xác nhận đồng chí Phan Anh Cường là cán bộ do Phòng 1 quản lý. Thượng tá Lê Anh Tuấn cho biết: “Trong vụ việc này, chúng tôi xác minh việc anh Phan Anh Cường có tham gia vào việc giải quyết tranh chấp đất đai giữa Trường Đại học Bách khoa và các hộ dân ở phường Bách Khoa hay không? Cái thứ hai là trong quá trình đó, anh Cường có phát ngôn những câu như báo đã nêu không?”. 

Xã hội - Vụ 'người được uỷ quyền' bí ẩn: Hiệu trưởng ký văn bản nói quận bao che dân
Ông Nguyễn Trọng Giảng - Hiệu trưởng Trường Đại học Bách khoa Hà Nội.

Trao đổi với PV, thượng tá Lê Anh Tuấn cho biết: “Trên cơ sở làm việc với báo, chúng tôi đã có đầy đủ căn cứ để báo cáo lãnh đạo tổng cục về vụ việc liên quan đến đồng chí Phan Anh Cường”.

Liên quan đến thông tin ông Phan Anh Cường thay mặt cho Trường Đại học Bách khoa Hà Nội đứng ra “chính thức tố cáo” việc lấn chiếm đất tại buổi làm việc ngày 12/4/2010 do Thanh tra Sở TN&MT TP. Hà Nội chủ trì, tòa soạn báo tiếp tục nhận được thông tin về việc ông Nguyễn Trọng Giảng - Hiệu trưởng Trường Đại học Bách khoa HN- đã từng ký nhiều công văn “tố cáo” tổ chức và cá nhân một số lãnh đạo UBND quận Hai Bà Trưng, UBND phường Bách Khoa.

Để tiếp tục làm rõ vụ việc, phóng viên đã có buổi làm việc với phó chủ tịch UBND quận Hai Bà Trưng Lâm Anh Tuấn - một trong những cán bộ lãnh đạo cấp quận bị ông Nguyễn Trọng Giảng “tố cáo” bằng công văn. Ông Lâm Anh Tuấn xác nhận đúng là có việc này.

Tại công văn (không số) ngày 24/3/2011 của Trường Đại học Bách khoa HN do hiệu trưởng Nguyễn Trọng Giảng ký tên, đóng dấu (gửi Chủ tịch UBND TP. Hà Nội và đồng gửi nhiều cơ quan của trung ương và TP. Hà Nội) có đoạn viết: “Một điều hết sức khó hiểu và gây bất bình cho toàn thể cán bộ và sinh viên nhà trường là UBND quận Hai Bà Trưng- đặc biệt là ông phó chủ tịch quận Lâm Anh Tuấn- đã luôn có thái độ làm ngơ trước các ý kiến, văn bản của nhà trường, không quan tâm đến hồ sơ tài liệu nhà trường và các văn bản của các cơ quan liên quan khi xử lý vụ việc này từ trước đến nay để hiểu và giải quyết cho đúng vụ việc, thậm chí còn nói sai sự thật…”.

Bình luận về những công văn mang nội dung “tố cáo” của Trường Đại học Bách khoa HN, ông Lâm Anh Tuấn cho biết: “Theo tìm hiểu của UBND quận thì các CV có tính chất tố cáo do hiệu trưởng Nguyễn Trọng Giảng ký tên, đóng dấu đều không được vào sổ lưu CV của nhà trường. Do ông Giảng “tố cáo” bằng CV sai luật nên đã không được nhiều cơ quan chức năng thụ lý”.

Liên quan đến yêu cầu “đòi” đất của Trường Đại học Bách khoa Hà Nội, ông Lâm Anh Tuấn cho biết: “Ngày 28/11/2012, UBND quận Hai Bà Trưng đã chủ trì cuộc họp với Thanh tra TP, Sở TN&MT, Sở Xây dựng, UBND phường Bách Khoa và Trường Đại học Bách khoa HN. Hội nghị đã thống nhất kết luận sau: Trường Đại học Bách khoa phải tiến hành lập dự án theo đúng trình tự, thủ tục…, trình cấp có thẩm quyền phê duyệt. Sau đó phối hợp với UBND quận Hai Bà Trưng và các cơ quan chức năng để tiến hành bồi thường, hỗ trợ, tái định cư di chuyển các tổ chức, hộ gia đình cá nhân đang sử dụng đất tại các ô số 4, 7, 11, 13, 14, trong đó có hộ gia đình ông Trịnh Văn Tiến và các hộ dân”.

Cần nhắc lại là tại kết luận thanh tra số 2557/KL-TTTP-P3 ngày 1.11.2011, Thanh tra TP.Hà Nội cũng đã kiến nghị: “Việc sử dụng đất xây dựng không phép của tổ chức và các hộ gia đình trong khuôn viên đất của Trường Đại học Bách khoa (khoảng 5.000m2) diễn ra từ trước năm 1993, các hộ đã sử dụng ổn định trong thời gian dài. Do đó, để việc xử lý thống nhất, đồng bộ, đảm bảo an ninh trật trự tại địa phương, đảm bảo đời sống của người dân, Trường Đại học Bách khoa phải có phương án sử dụng đất trình Bộ Tài chính phê duyệt theo chỉ đạo của Bộ Tài chính, kết luận của Ban Chỉ đạo 09 của TP. Hà Nội”.

Trích 19 điều đảng viên không được làm

“Nói, làm trái hoặc không thực hiện Cương lĩnh chính trị, Điều lệ Đảng, nghị quyết, chỉ thị, quy định, quyết định, kết luận của Đảng; làm những việc mà pháp luật không cho phép” (điều 1). “Tố cáo mang tính bịa đặt; viết đơn tố cáo giấu tên, mạo tên. Cùng người khác tham gia viết, ký tên trong một đơn tố cáo. Tổ chức, tham gia kích động, xúi giục, mua chuộc, cưỡng ép người khác khiếu nại, tố cáo. Cố ý gửi hoặc tán phát đơn khiếu nại, tố cáo đến những nơi không có thẩm quyền giải quyết” (điều 5).

Quy định số 47-QĐ/TW “về những điều đảng viên không được làm” của Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam

Theo Lao động

ĐH Bách khoa Hà Nội giải thích về 'người được uỷ quyền' bí ẩn

Thứ 4, 20/03/2013 | 08:51
Sáng 15/3, đại diện Trường Đại học Bách khoa Hà Nội gồm: Bà Phạm Thu Thủy - Phó Hiệu trưởng và ông Bùi Đức Hùng - Chủ tịch Công đoàn, trưởng phòng Công tác chính trị, công tác sinh viên - đã đến làm việc với tòa soạn về một số bài báo liên quan đến Trường Đại học Bách khoa.

Trung tâm y tế của ĐH Bách khoa Hà Nội bị biến thành... nhà nghỉ

Thứ 3, 19/03/2013 | 22:04
Vụ “dồn toa” biến Trung tâm y tế Bách khoa thành nhà nghỉ là trường hợp điển hình của “quy trình” biến hóa tài sản công của Đại học Bách khoa Hà Nội.