Người TQ bị bắn chết ở Đà Nẵng: Nhân chứng nhận dạng được hung thủ?

Người TQ bị bắn chết ở Đà Nẵng: Nhân chứng nhận dạng được hung thủ?

Thứ 6, 27/11/2015 | 15:24
0
Nạn nhân trước đây từng kinh doanh phi pháp tại Đà Nẵng nên bị trục xuất về nước trước thời hạn.

Hé lộ thông tin về nạn nhân

Công an TP Đà Nẵng đã xác định danh tính nạn nhân bị bắn chết tại đường Nguyễn Duy Hiệu (quận Sơn Trà) vào ngày 26/11 là Li Mu Zi (31 tuổi, quốc tịch Trung Quốc). Phòng Quản lý xuất nhập cảnh (Công an TP Đà Nẵng) cho biết: Trước đây, anh Li đã từng bị phạt hành chính và trục xuất về nước trước thời hạn về hành vi “Người nước ngoài nhập cảnh có hoạt động khác tại Việt Nam mà không được phép của cơ quan có thẩm quyền” và không đăng ký tạm trú.

Zi sinh ra và lớn lên ở Trung Quốc ,vào khoảng năm 2010, Zi thường xuyên sang Việt Nam du lịch và trở thành một phượt thủ có tiếng tăm. Cũng trong khoảng thời gian này, Zi nhận thấy, ngày càng có nhiều người Trung Quốc muốn sang Việt Nam du lịch. Từ đó, Zi nảy sinh ý định kinh doanh phi pháp.

Pháp luật - Người TQ bị bắn chết ở Đà Nẵng: Nhân chứng nhận dạng được hung thủ?

Căn nhà nơi xảy ra vụ án

Zi móc nối, tổ chức đưa người Trung Quốc vào Đà Nẵng du lịch. Anh kinh doanh khép kín từ tổ chức tour, mua sắm, ăn uống. Do không có giấy giấy phép kinh doanh chính thức, Zi thực hiện kinh doanh núp bóng danh nghĩa người Việt Nam đăng ký kinh doanh và nhập cảnh vào Việt Nam theo Visa thương mại do một công ty làm dịch vụ bảo lãnh.

Cùng khoảng thời gian này, Zi quen biết với chị Nguyễn Thị Quỳnh N. Hai người tổ chức đám cưới. Họ có chung một đứa con nay đã tròn 3 tuổi. Zi nhờ chị N đứng ra thành lập Công ty TNHH MTV Phát triển du lịch Thiện Mỹ Hoàn Á Việt Nam vào ngày 17/11/2011. Trụ sở công ty này được đóng tại đường Đỗ Huy Uyển (phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà).

Để thực hiện các tour du lịch trái phép, Zi thuê đối tượng Xu Xian De. Người này từng tốt nghiệp Đại học Sư phạm, Đại học Kinh tế Đà Nẵng nên rất thông hiểu tiếng Việt Nam làm nhiệm vụ làm hướng dẫn viên du lịch.

Khoảng tháng 8/2012, công ty Thiện Mỹ Hoàn Á bị phát hiện tổ chức du lịch trái phép nên b

Cùng chuyên mục

Bắt giữ đối tượng táo tợn cướp tiệm vàng trong đêm ở Hà Tĩnh

Thứ 5, 18/04/2024 | 08:34
Sau khi lái ô tô đến tiệm vàng, một người đàn ông cầm búa xông vào đập vỡ tủ kính để cướp nhiều tài sản. Sau vài giờ đồng hồ, đối tượng đã bị công an bắt giữ.

Diễn biến vụ cướp tiệm vàng chỉ trong khoảng 10 giây tại Hà Tĩnh

Thứ 5, 18/04/2024 | 08:27
Đối tượng nam giới bịt kín mặt, đi vào tiệm đập vỡ kính, lấy lượng lớn vàng trong khoảng 10 giây rồi bỏ chạy.

Bình Thuận: Bản án cho nguyên Chủ tịch, Kế toán trưởng UBND xã gây thiệt hại cho nhà nước

Thứ 5, 18/04/2024 | 07:00
Các bị cáo đã lập khống bảng xác định khối lượng công việc hoàn thành, ghi khống ngày nghiệm thu công trình để thanh toán, gây thiệt hại cho nhà nước hơn 1 tỷ đồng.

Nhận hối lộ khi làm hồ sơ đất đai, 2 nữ công chức ở Gia Lai bị khởi tố

Thứ 5, 18/04/2024 | 06:30
Hai nữ cán bộ đã nhiều lần nhận hối lộ của môi giới để làm hồ sơ cấp nhanh sổ đỏ và bị người dân tố giác tới cơ quan công an.

Thái Nguyên: Điều tra nguyên nhân tử vong của 3 mẹ con

Thứ 4, 17/04/2024 | 21:45
Thi thể các nạn nhân được tìm thấy tại khu vực sông Cầu gần gầm cầu Ba Đa (xã Đồng Liên).
     
Nổi bật trong ngày

Lâm Đồng: Xử lý nhóm thanh niên “đi xe bằng chân” trên phố Đà Lạt

Thứ 4, 17/04/2024 | 07:46
Nhóm thanh niên chở ba người, bốc đầu, buông hai tay, điều khiển bằng chân trên đường phố Đà Lạt rồi quay clip đăng lên Facebook.