Vụ nhập lậu 2 tấn ngà voi: Người đi mở tờ khai được thuê giá 4 triệu

Vụ nhập lậu 2 tấn ngà voi: Người đi mở tờ khai được thuê giá 4 triệu

Thứ 5, 20/10/2016 | 14:59
0
Theo khai báo ban đầu, người đến mở tờ khai hải quan cho lô hàng hơn 2 tấn ngà voi nhập lậu dưới tên "2 container gỗ xoan đào" được thuê với giá 4 triệu đồng...

Như báo Người Đưa Tin đã có thông tin trước đó, ngày 6/10, Chi cục Hải quan cửa khẩu cảng Sài Gòn khu vực 1- cục Hải quan TP.HCM phát hiện hơn 2 tấn ngà voi nhập lậu qua cảng Cát Lái. 

Thông tin mới đây nhất, nhân viên và giám đốc nhận làm dịch vụ thủ tục hải quan cho lô hàng này được người của Công ty TNHH Thương mại dịch vụ Diệu Tiên thuê chi phí trọn gói 4 triệu đồng để làm thủ tục nhập khẩu cho lô hàng dưới khai báo là 2 container gỗ xoan đào.

Nữ nhân viên này cho biết, cô không phải người của Công ty TNHH Thương mại dịch vụ Diệu Tiên mà chỉ là nhân viên của một công ty khai thuê hải quan được thuê làm dịch vụ nhập khẩu lô hàng theo tờ khai hải quan số 101065330921/A11. Toàn bộ hồ sơ, giấy giới thiệu, giấy chứng nhận kiểm dịch thực vật và cả tiền nộp thuế cho lô hàng… đều do người của Công ty TNHH Thương mại dịch vụ Diệu Tiên cung cấp đầy đủ.

Xã hội - Vụ nhập lậu 2 tấn ngà voi: Người đi mở tờ khai được thuê giá 4 triệu

 Hơn 2 tấn ngà voi được cất giấu tinh vi trong ruột gỗ

Theo tìm hiểu của PV, Công ty TNHH Thương mại dịch vụ Diệu Tiên (66/8 đường Tái Thiết, Phường 11, Quận Tân Bình, TP. Hồ Chí Minh) được Sở Kế hoạch và Đầu tư TP.HCM cấp Giấy phép kinh doanh số 0113525421 ngày 9/11/2015, Giám đốc doanh nghiệp là bà Võ Thị Hồng Diệu.

Tuy nhiên, ngay sau khi vụ việc được phát hiện, PV báo Người Đưa Tin đã có thực tế tại địa chỉ này và nhận thấy, tại nơi được cho là trụ sở của công ty Diệu Tiên chỉ là một tiệm tạp hóa nhỏ chừng 4-5m2. Người dân sinh sống xung quanh đây cũng cho biết không hề biết có công ty nào tên Diệu Tiên làm việc tại đây trong một thời gian dài.

Xã hội - Vụ nhập lậu 2 tấn ngà voi: Người đi mở tờ khai được thuê giá 4 triệu (Hình 2).

 Địa chỉ được cho là trụ sở của công ty TNHH Thương mại dịch vụ Diệu Tiên là một cửa hàng tạp hóa nhỏ (khoanh đỏ)

Hiện vụ việc đã được chuyển toàn bộ hồ sơ cho cơ quan cảnh sát Điều tra để mở rộng điều tra theo quy định. Đơn vị này sẽ tiếp tục phối hợp với cơ quan Công an tìm chủ đích thực của hơn 2 tấn ngà voi châu Phi này.

Cũng chia sẻ với PV báo Người Đưa Tin về tình hình buôn lậu ngà voi thời gian qua mà Việt Nam là một trong những điểm trung chuyển lớn, ông Nguyễn Phi Hùng, Cục trưởng Cục Điều tra chống buôn lậu, tổng cục Hải quan cũng cho biết, thời gian vừa qua hải quan cũng đã phát hiện rất nhiều những vụ việc với số lượng ngà voi nhập lậu lớn.

Do siêu lợi nhuận từ việc buôn bán ngà voi, các đối tượng không ngừng thay đổi phương thức vận chuyển và thủ đoạn cất giấu tinh vi để đối phó với cơ quan chức năng. Tuy nhiên, do công tác nắm bắt thông tin và quan hệ chặt chẽ với cơ quan tình báo hải quan quốc tế nên chúng ta cũng đã kịp thời ngăn chặn, bắt giữ nhiều vụ buôn lậu ngà voi lớn.

Cuộc chiến chống buôn lậu ngà voi không chỉ là cuộc chiến đơn độc của cơ quan chức năng mà là cuộc chiến chung của toàn dân. Ông Hùng cho biết, thời gian tới Hải quan Việt Nam sẽ nỗ lực hơn để ngăn chặn triệt để tình trạng buôn lậu này.

 Đ.H

 

Che giấu 2 tấn ngà voi trăm tỷ trong ruột gỗ

Thứ 2, 24/10/2016 | 11:03
Hơn 2 tấn ngà voi được hô biến giấu trong ruột gỗ bị lực lượng Hải quan TP.HCM bắt giữ. Cơ quan chức năng đã tạm giữ nhân viên đến mở tờ khai hải quan của công ty Diệu Tiên để điều tra.

Che giấu 2 tấn ngà voi trăm tỷ trong ruột gỗ

Thứ 2, 24/10/2016 | 11:03
Hơn 2 tấn ngà voi được hô biến giấu trong ruột gỗ bị lực lượng Hải quan TP.HCM bắt giữ. Cơ quan chức năng đã tạm giữ nhân viên đến mở tờ khai hải quan của công ty Diệu Tiên để điều tra.
Cùng tác giả

Apple vừa úp mở về chip 7nm, Samsung đã lên kế hoạch cho chip 3nm tương lai

Thứ 2, 28/05/2018 | 12:00
Dường như các thông tin về việc Apple và đối tác TSMC đang sản xuất đồng loạt chip 7nm cho iPhone vừa được hé lộ thì đối thủ "truyền kiếp" của họ là Samsung cũng lập tức úp mở quy trình tiến tới sản xuất chip 3nm.

YouTube chuẩn bị tung phiên bản chat tiện lợi trên web

Thứ 6, 25/05/2018 | 13:27
Không cần thiết phải đổi qua một cửa sổ trình duyệt khác để chat với bạn bè khi đang xem YouTube, giờ đây, bạn đã có thể thực hiện cuộc trò chuyện ngay trên YouTube, cả bản mobile và bản PC.

Trong tương lai Face ID sẽ được quét bằng mạch máu

Thứ 5, 17/05/2018 | 10:40
Những hình ảnh mới đây về một bằng sáng chế của Apple cho thấy, họ đang phát triển một hệ thống Face ID cao cấp hơn khi có thể đọc được cấu trúc mạch máu trên cơ thể người.

Chán Face ID, Apple phát triển Touch ID dưới màn hình hiển thị?

Thứ 3, 15/05/2018 | 09:18
Theo một báo cáo mới của Hàn Quốc được công bố ngày hôm qua, Apple được cho là đang phát triển một máy quét vân tay giấu trong màn hình hiển thị.

Google đang thực hiện xác thực hai yếu tố dễ dàng hơn trên Android

Thứ 7, 12/05/2018 | 07:44
Google đang triển khai một bản nâng cấp nhỏ nhưng hữu ích cho Android Messages: Khả năng sao chép mã xác thực hai yếu tố bằng một lần nhấn, ngay từ thông báo.