Vũ “nhôm” làm cách nào thâu tóm được đất công, ôm tài sản ngàn tỷ?

Vũ “nhôm” làm cách nào thâu tóm được đất công, ôm tài sản ngàn tỷ?

Thứ 4, 03/01/2018 | 21:33
0
Xã hội - Vũ “nhôm” làm cách nào thâu tóm được đất công, ôm tài sản ngàn tỷ?

Đại gia Vũ "nhôm".

Trong buổi gặp gỡ với Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Trương Quang Nghĩa ngày 3/1, nhiều thành viên câu lạc bộ Thái Phiên (một câu lạc bộ quy tụ các cán bộ trung - cao cấp đã nghỉ hưu) đã đặt các câu hỏi liên quan tới nhân vật Phan Văn Anh Vũ (Vũ “nhôm”).

Ông Trương Quang Nghĩa nhìn nhận: “Cái sai của chúng ta trong thời gian vừa rồi đó là nguyên tắc tập trung dân chủ chưa đạt. Câu chuyện đất cát và tới đây sẽ có những câu hỏi. Giờ báo chí bắt đầu đăng tại sao Vũ “nhôm” mua được nhiều đất công như thế mà không phải người khác. Rõ ràng phải xem lại quy trình nguyên tắc quản lý làm sao cho chuẩn mực”.

Ông Nghĩa cũng khẳng định: “Đối với đất công, tới đây chúng ta sẽ giành lại”.

Theo tìm hiểu, nhân vật Vũ “nhôm” cho tới khi bị cơ quan chức năng phát lệnh truy nã vẫn còn khá bí ẩn.

 Theo tờ Đại Đoàn Kết, trước và sau năm 2000 - khi Đà Nẵng quyết liệt thực hiện quy hoạch, đền bù giải tỏa, tăng tốc phát triển hạ tầng đô thị. Vũ “nhôm” với khả năng giao tiếp sẵn có, đã nhanh chóng tiếp cận với một số cá nhân có vai trò quyết định, thực hiện các chiêu thức môi giới đất đai, bất động sản.

Chỉ vài thương vụ sang qua bán lại, Vũ “nhôm” đã trở thành đại gia giữ ngôi cao ngất ngưởng trên thị trường đất đai, bất động sản ở Đà Nẵng.

Có hàng ngàn tỷ trong tay, Vũ “nhôm” dễ dàng chi phối, thao túng, giành lấy cho mình những dự án lớn. Hàng loạt vị trí đất đắc địa, đất vàng, đất kim cương ở trung tâm Đà Nẵng, ở ven biển, ven sông Hàn cùng hàng chục nhà công sản của Đà Nẵng lần lượt bị đại gia Vũ “nhôm” thâu tóm, sang tay, kiếm lời.

 Tháng 9/2017, cơ quan An ninh điều tra bộ Công an đề nghị UBND TP Đà Nẵng cung cấp hồ sơ để điều tra việc mua bán 31 nhà, đất công sản và 9 dự án đầu tư liên quan đến ông Phan Văn Anh Vũ.

Tháng 10/2017, báo cáo của UBND TP. Đà Nẵng trong quá trình làm việc với Thanh tra Chính phủ và cơ quan An ninh điều tra bộ Công an đã thể hiện: Việc xác định giá và hệ số các khu đất mà ông Phan Văn Anh Vũ mua có biểu hiện làm lợi cho doanh nghiệp.

Sau khi doanh nghiệp mua nhà, đất công sản không sử dụng đúng mục đích như tờ trình xin mua ban đầu mà đem bán để hưởng chênh lệch.

 T.Huế (tổng hợp)

Hết tin đồn Khaisilk đến Vũ "nhôm" dìm giá cổ phiếu Địa ốc Hoà Bình

Thứ 4, 03/01/2018 | 07:00
Chủ tịch Lê Viết Hải cho rằng rất nhiều tin đồn thất thiệt liên quan đến Địa ốc Hoà Bình đều có cùng chủ đích đánh xuống cổ phiếu HBC để gom hàng với giá rẻ.

Liệu có bổ sung thêm tội danh và thu hồi tài sản bất minh của Vũ “nhôm”?

Chủ nhật, 31/12/2017 | 18:30
Vì sao vi phạm của ông Phan Văn Anh Vũ (Vũ “nhôm”) chủ yếu về đất đai nhưng lại bị khởi tố với tội Làm lộ bí mật Nhà nước – điều này khiến chính Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ băn khoăn nêu trong bài phát biểu tại hội nghị trực tuyến cuối năm của Chính phủ với các địa phương.
Cùng tác giả

EVN tăng giá điện: "Cứ tăng vào lúc chuyển mùa rồi "đổ" cho thời tiết là hợp lý nhất"

Thứ 5, 30/05/2019 | 12:15
“Một số nước, nắng nóng thì họ giảm giá điện cho người dân mà chẳng thấy ai so sánh. Cứ rao giảng tăng giá điện thì các bên đều được lợi, nhưng người dân chưa thấy được lợi mà răng đã chẳng còn”, ĐBQH Nguyễn Sỹ Cương nêu quan điểm tại buổi thảo luận về Kinh tế xã hội và Ngân sách sáng nay 30/5.

Ông Triệu Tài Vinh rảo bước nhanh khi được hỏi về tiêu cực thi cử ở Hà Giang

Thứ 4, 29/05/2019 | 19:00
Bên hành lang Quốc hội ngày 29/5, khi phóng viên báo Người Đưa Tin đặt câu hỏi liên quan tới việc xử lý cán bộ sai phạm trong vụ gian lận thi cử ở Hà Giang, đại biểu Quốc hội Triệu Tài Vinh, Bí thư Tỉnh ủy Hà Giang nói: “Chờ”.

Giám đốc Công an Điện Biên: Chính mẹ nữ sinh giao gà làm chậm quá trình tìm ra con gái

Thứ 2, 27/05/2019 | 14:06
Không ai thuê đối tượng Bùi Văn Công giết nữ sinh Cao Mỹ D. bởi nhóm đối tượng đều thuộc cùng một đường dây. Ân oán của nhóm như thế nào dẫn tới việc nữ sinh xinh đẹp bị sát hại vẫn đang được làm sáng tỏ.

Tiết lộ mối quan hệ "đen tối" của mẹ nữ sinh giao gà với nhóm giết con mình

Thứ 2, 27/05/2019 | 11:41
Có nội tình “đen tối” nên khi khai báo về việc con gái mình bị bắt, bà Trần Thị Hiền (44 tuổi, trú huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên), mẹ nữ sinh Cao Thị Mỹ D. (SN 1997) bị sát hại đợt Tết vừa qua cũng không cung cấp những thông tin quan trọng.

Hàng vạn giáo viên mầm non đi “nâng chuẩn”, ai sẽ dạy học?

Thứ 3, 21/05/2019 | 19:11
Hàng vạn giáo viên mầm non sẽ phải đi học để nâng cao trình độ. Trong khi đó, lượng giáo viên đang rất thiếu. Các trường sẽ rơi vào tình trạng khan hiếm người dạy.