Vụ nổ kho đạn ở Gia Lai: Chưa phát hiện có thiệt hại nào về người và tài sản

Vụ nổ kho đạn ở Gia Lai: Chưa phát hiện có thiệt hại nào về người và tài sản

Hồ Hải Nam
Thứ 5, 11/01/2018 | 11:36
0
Sau vụ nổ kho đạn, cơ quan chức năng đã có những công tác khắc phục đầu tiên. Bước đầu, cơ quan chức năng chưa ghi nhận thiệt hại về người và tài sản.

Sáng 11/1, ngay sau khi xảy ra vụ nổ kho đạn thuộc lữ đoàn Tăng thiết giáp 273 đóng trên địa bàn xã K’Dang (huyện Đắk Đoa, tỉnh Gia Lai), PV Người Đưa Tin đã đến hiện trường ghi nhận thông tin.

Theo quan sát của PV, đoạn đường dẫn vào kho đạn có rất đông lực lượng quân đội, cảnh sát giao thông... đang làm nhiệm vụ. Tại quán cà phê phía đầu đường rẽ vào kho đạn có hàng trăm người dân hiếu kỳ đến xem vụ việc.

Bên cạnh đó, lực lượng chức năng thông báo rộng trãi trên loa phát thanh: "Đề nghị bà con nhân dân không được vào khu vực của Lữ đoàn và khu vực lân cận tránh nguy hiểm đến tính mạng. Nếu nhặt được mảnh đạn, vỏ đạn thì để nguyên hiện trường và báo cáo cho chính quyền hoặc Lữ đoàn để xử lý”.

Xã hội - Vụ nổ kho đạn ở Gia Lai: Chưa phát hiện có thiệt hại nào về người và tài sản

Cổng vào kho đạn lữ đoàn Tăng thiết giáp 273.

Trò chuyện với PV, anh Nguyễn Văn M. (35 tuổi) có nhà bên cạnh kho đạn cho biết, anh chưa hết bàng hoàng sau sự việc. Anh M. nhớ lại: "Tối hôm qua, vợ chồng con cái đang nằm ngủ thì nghe thấy những tiếng nổ rất lớn khiến nhà cửa rung chuyển. Ban đầu, tôi nghĩ chắc là các thanh niên phá phách đốt pháo. Tôi chạy ra quan sát thì thấy phía bên kho đạn lửa bốc lên cao ngút, tiếp đó là những tiếng nổ lớn vang trời".

"Lúc này, tôi nghe tiếng những hàng xóm bên cạnh hô hoán: "Kho đạn nổ, kho đạn nổ" và những bước chân chạy dồn dập ngoài đường. Tôi hốt hoảng chạy vào nhà đánh thức vợ con rồi cả nhà dắt díu nhau chạy xuống phía vực suối sau nhà ẩn nấp. Đến sáng, thấy mọi việc êm xuôi, tôi mới dám trở về nhà", anh M. cho biết thêm.

Chị Huỳnh Thị Phương T. (30 tuổi, ngụ thôn Hà Lòng 1, xã K’Dang) kể lại, vụ nổ xảy ra khoảng 22h đêm 10/1. Chị cho biết, khi gia đình chị đang ngủ thì nghe tiếng nổ lớn làm rung chuyển nhà cửa.

Ngay sau đó, bộ đội chạy đến từng nhà gọi cửa và liên tục nói: “Kho đạn nổ, sơ tán càng xa càng tốt”. “Cả nhà đang ngủ thì giật mình vì tiếng nổ lớn. Khi chạy ra, tôi thấy trong làng có nhiều người ẵm trẻ nhỏ chạy trong đêm tối hướng lên TP.Pleiku, tỉnh Gia Lai. Cũng may mà kho đạn nằm cách xa khu dân cư, gần núi chứ nếu không chắc sẽ rất nguy hiểm”, chị T. cho biết thêm.

Trao đổi với PV, Đại tá Nguyễn Văn Hậu, Chủ nhiệm chính trị quân đoàn 3 cho biết: "Chỉ huy lữ đoàn Tăng thiết giáp 273 đã báo cáo thủ trưởng bộ Tư lệnh Quân đoàn để phối hợp với UBND tỉnh cùng các cơ quan chức năng giải quyết vụ việc. Lực lượng chức năng đã kịp thời thông báo cho nhân dân sơ tán và chỉ đạo đơn vị cho bộ đội sơ tán. Tiếp theo, đơn vị đã tổ chức kiểm tra quân số và trang bị, quán triệt ổn định tâm lý cho bộ đội. Sau khi giải quyết xong sẽ tiếp tục theo dõi tình hình, tìm hiểu nguyên nhân để giải quyết các công việc tiếp theo".

Cũng theo đại diện quân đoàn 3, đến 6h sáng nay (11/1), cả bộ đội và nhân dân không có trường hợp nào thương vong, không có trường hợp nhà dân hư hỏng. Đạn nổ nhỏ, nổ trong kho. Để tìm hiểu nguyên nhân, số lượng thiệt hại cần có thời gian mới thống kê hết. 

Nổ lớn tại kho đạn Lữ đoàn 273

Thứ 5, 11/01/2018 | 08:03
Trong đêm, kho đạn thuộc lữ đoàn Tăng thiết giáp 273 bất ngờ bốc cháy, phát ra những tiếng nổ lớn khiến người dân khu vực lân cận hốt hoảng bỏ chạy.

Nhân chứng kể lại giây phút kinh hoàng của vụ nổ tại Nghệ An

Thứ 7, 06/01/2018 | 22:02
Một số hàng xóm kể lại giây phút kinh hoàng khi xảy ra vụ nổ tại nhà ông Phạm Văn Hường, ở xã Nghi Xuân, huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An, khiến ngôi nhà bị sập, 1 người bị thương nặng.

Nổ kho phế liệu ở Bắc Ninh: Thu lượm được hơn 3 tấn đầu đạn

Thứ 5, 04/01/2018 | 21:33
Các đơn vị chức năng đã thu lượm được hơn 3 tấn đầu đạn sau vụ nổ kho phế liệu tại thôn Quan Độ (Yên Phong – Bắc Ninh).
Cùng tác giả

Gia Lai: Bắt giữ 2 đối tượng bắt người, ép viết giấy nợ

Thứ 5, 28/03/2024 | 14:06
2 đối tượng vào nhà khống chế bắt người đàn ông đưa lên xe ô tô chở đi, ép người này viết giấy nợ.

Xử phạt phòng khám vi phạm quy định khám chữa bệnh, bị đình chỉ hoạt động 2 tháng

Thứ 4, 27/03/2024 | 10:00
Một bệnh nhân được chẩn đoán mắc bệnh lậu, sau đó bác sĩ thực hiện cắt bao quy đầu và “vẽ” thêm bệnh, yêu cầu người nhà đóng hơn 60 triệu đồng.

Hỗ trợ gần 100 triệu đồng cho phi công dù lượn gặp nạn

Chủ nhật, 24/03/2024 | 17:55
Đại diện ban tổ chức giải dù lượn cho biết đã quyên góp trao gần 100 triệu đồng hỗ trợ gia đình phi công dù lượn gặp nạn.

Gia Lai: 3 cháu nhỏ đuối nước thương tâm

Chủ nhật, 24/03/2024 | 17:12
Rủ nhau xuống sông tắm, 3 cháu nhỏ ở xã Hnol không may đuối nước tử vong.

Kon Tum: Xót xa cảnh ngộ của 5 chị em mồ côi cha mẹ

Chủ nhật, 24/03/2024 | 09:28
Cha mắc bệnh hiểm nghèo qua đời. Ít lâu sau đó, mẹ cũng từ giã cõi đời, bỏ lại 5 chị em mồ côi.