Bố mẹ con nợ bạc tỉ nhiều lần bị đặt mìn 'khủng bố'

Bố mẹ con nợ bạc tỉ nhiều lần bị đặt mìn 'khủng bố'

Thứ 5, 10/01/2013 | 08:49
0
Tính cả lần bị đặt mìn trước cửa đêm 5/1 gây hư hại nghiêm trọng về tài sản, căn nhà nhỏ ở địa chỉ số 13 Ngô Quyền (TX Sơn Tây - Hà Nội) của hai ông bà Hoàng Ngọc L. (SN 1953) và Đào Thị D. (SN 1958) đã 7 lần bị "khủng bố".

Theo chia sẻ của cặp vợ chồng già khốn khổ, đấy chỉ là số lần "to chuyện" mà họ còn nhớ được và cấp báo lên cơ quan công an. Còn vô số những lần vụn vặt khác, hai ông bà cũng chỉ còn biết cắn răng nhìn nhau chịu đựng. Mặc dù mọi tội nợ đều là do món tiền "khổng lồ" cô con gái đang khất từ nhiều mối "tín dụng đen", nhưng hậu quả vẫn cứ đổ lên đầu hai ông bà.

Vụ nổ inh tai lúc nửa đêm

Ngày 7/1, đại tá Đào Thanh Hải - trưởng phòng cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC45), công an TP.Hà Nội cho biết, đội trọng án của phòng đang phối hợp với công an thị xã Sơn Tây vào cuộc điều tra vụ nổ mìn xảy ra vào lúc 23h45' đêm 5/1 tại đoạn trước cổng số nhà 13 Ngô Quyền, phường Ngô Quyền, thị xã Sơn Tây, Hà Nội.

Được biết, hiện trường vụ nổ khủng khiếp chỉ cách trụ sở công an phường Ngô Quyền vài bước chân nên gần như ngay lập tức, lực lượng công an đã có mặt để phong tỏa hiện trường, bắt tay vào điều tra vụ việc.

Cũng có mặt tại hiện trường từ rất sớm, PV đã ghi nhận tình trạng tan hoang của khu vực nơi tâm chấn vụ nổ xảy ra.

Theo đó, sức công phá của quả mìn phát nổ đêm 5/1 là rất lớn,  khi phát nổ đã làm cho phần nửa ngoài ngôi nhà tan tành, cửa cuốn văng ra giữa đường. Toàn bộ vật dụng trong phòng khách (là phòng trực tiếp ảnh hưởng bởi vụ nổ) bị hư hỏng nặng nề.

Thậm chí, chiếc đồng hồ được treo trên tường, cách cửa 5m cũng nát vụn, rơi xuống đất. Rất may, không có sự thiệt hại về người được ghi nhận. Ngoài căn nhà được cho là "nhân vật chính" trong vụ việc kinh hoàng, gần 10 căn nhà ở khu vực lân cận cũng ít nhiều bị thiệt hại, chủ yếu là vỡ cửa kính, tốc mái, gẫy cành cây. Đặc biệt vụ nổ xảy ra giữa màn đêm thanh vắng, với dụng ý ác độc thấy rõ, khiến người dân vô cùng hoảng loạn.

Pháp luật - Bố mẹ con nợ bạc tỉ nhiều lần bị đặt mìn 'khủng bố'

Căn nhà số 13 Ngô Quyền đang được chủ nhân của nó sửa chữa lại.

Đến thời điểm hiện tại, công tác sửa chữa của các hộ dân lân cận cơ bản đã hoàn thành để trở lại cuộc sống thường nhật, còn riêng căn nhà số 13 Ngô Quyền - nạn nhân chính của vụ nổ vẫn đang trong quá trình sửa chữa phần mặt tiền. Phía ngoài, gạch hoa ốp đều đã nát vụn phải làm lại, cửa cuốn thủy lực và cửa kính cũng bị xé nát vụn.

Bên trong nhà, toàn bộ dàn loa, ti vi đều bị sức công phá khủng khiếp của vụ nổ phá hỏng. Vì là cửa hàng kinh doanh quần áo nên theo chia sẻ từ gia đình khổ chủ, tổng tài sản bị thiệt hại sau tiếng nổ kinh thiên động địa lên tới cả trăm triệu đồng, nhưng rất may không có ai bị thương vong, đặc biệt là hai cháu nhỏ trong nhà.

Theo tìm hiểu trực tiếp của PV từ địa bàn vụ ốp mìn, tiếng nổ được cho là rất lớn, khiến những gia đình ở xa cả cây số vẫn nghe thấy tiếng. Vụ nổ cũng tạo một hố sâu ngay trên nền bê tông của căn nhà số 13 Ngô Quyền.

Dọa bố mẹ để "tróc" nợ con

Ngồi tiếp chuyện với chúng tôi, chủ nhân của ngôi nhà tan hoang, ông Hoàng Ngọc L. (SN 1953) và bà Đào Thị D. (SN 1958) đều tỏ ra bình tĩnh đến lạ lùng. Cái "bản lĩnh" điềm nhiên có được của hai con người già cả ấy, mãi sau tôi mới biết là do họ đã... quá quen với tình trạng "cá nằm trên thớt" như vậy rồi.

Chỉ có điều khác là lần này nhóm đối tượng xấu đã đi quá xa, vượt ngoài sức tưởng tượng của hai vợ chồng ông bà. Vẫn một tay hì hục tự sửa chữa những phần hư hại ngoài cổng, ông L. nhớ lại: "Tiếng nổ lớn khủng khiếp khiến cả nhà tôi như chết lặng, còn hai đứa cháu ngoại tôi khóc ré và đường dây điện tự ngắt. Tôi vội chạy xuống dùng đèn pin soi thì thấy mọi thứ đã tan nát hết cả. Tôi chạy ra ngoài thì cũng chẳng kịp thấy kẻ xấu đâu. Ít phút sau, các anh công an tới lập biên bản hiện trường".

Giải thích lí do gia đình mình bị kẻ xấu tấn công, cả ông L. lẫn bà D. đều không một chút giấu giếm và cho rằng nguyên nhân bắt nguồn từ món nợ "khổng lồ" mà cô con gái của ông bà, chị Hoàng Thị Bích H. (SN 1983) đang mang. "Khoảng hai năm trước, con gái tôi có tham gia huy động vốn rồi cho người ta vay lại.

Số tiền huy động lên tới 10 tỉ đồng. Nhưng hơn một năm nay người vay tiền của con gái tôi vỡ nợ bỏ trốn nên tội vạ đâu nó phải gánh hết. Kể từ đấy đến giờ, gia đình tôi liên tục bị khủng bố. Rõ ràng con gái tôi đã đi lấy chồng từ 4 năm trước và cũng chẳng ở đây, vậy mà không hiểu sao họ lại cứ đè đầu vợ chồng tôi ra mà "gõ", ông L. ngao ngán tâm sự.

Theo lời người đàn ông năm nay 60 tuổi, nhóm người xấu thường dùng nhiều cách để khủng bố tinh thần và thể xác của hai ông bà già. Lần thì họ ném bom xăng, bom phân vào nhà. Lần thì lại để hẳn hai chiếc quan tài, lần lại thắp hương nghi ngút trước cửa... Lần gần đây nhất, sáng sớm ngày trung tuần tháng 10, ông L. dậy tập thể dục thì thấy một vật lạ để trước cửa.

Biết có chuyện chẳng lành, ông L. vội vã chạy sang báo cho lực lượng công an phường ở gần đó thì được người chiến sĩ nói rằng đó chỉ là mô hình một quả mìn và yêu cầu ông tự tay vứt đi. Trong tâm trí ông L., hình dạng vật lạ đó vẫn rất nguyên vẹn: "Nó được đựng trong một bao dứa, phần thân to như cái phích nhưng ngắn hơn, trên có cái đồng hồ và dây rợ rất lằng nhằng", ông L. nhớ lại.

Ngồi cạnh chồng mình, bà Đào Thị D. tỏ ra vô cùng mệt mỏi, cho biết: "Hai năm vừa rồi, ở thị xã này vỡ nợ nhiều không kể xiết. Nhiều đứa trốn biệt tăm luôn. Nhưng biết làm như vậy là vi phạm pháp luật nên con H. nhà tôi không trốn, chỉ xin khất, trả nợ dần. Nay thấy con tôi không trả được nợ nên chúng nó cứ đến đòi chúng tôi. Xin hỏi các anh, hai thân già không có lương hưu này lấy đâu ra tiền mà trả, có cái nhà này dù có bán đi thì cũng chả thể trả đủ".

Trong ít phút ra mặt làm việc với PV, "nhân vật chính" của vụ việc, chị H. cũng tỏ ra khá điềm tĩnh trước mọi diễn biến. Chị H. cho hay, mình cũng chỉ là nạn nhân của một đường dây tín dụng đen. "Tôi cũng đi vay tiền rồi cho người ta vay lại ăn chênh lệch. Bây giờ người vay tôi họ chạy cả rồi, tôi vẫn tìm mọi cách để trả chứ không có ý định ăn quỵt của ai".

Hung thủ cố ý giết người trong nhà (?)

Theo chia sẻ từ gia đình nạn nhân, hung thủ thực hiện vụ ốp mìn không đơn giản chỉ để "dằn mặt" đòi nợ mà rất có thể đó là một kế hoạch thâm độc nhằm sát hại những người có mặt trong nhà (?). "Chỉ chậm một chút thì không biết chuyện gì sẽ xảy ra. Bình thường chỉ có hai vợ chồng tôi ở với nhau, hôm ấy lại đúng ngày chị H. về ăn giỗ và đưa hai đứa nhỏ về chơi với ông bà. Lúc vụ nổ xảy ra, tôi chỉ vừa kịp đưa hai cháu rời phòng khách lên tầng trên được vài phút. Ti vi phòng khách vẫn mở và điện vẫn còn thắp sáng. Nếu chỉ để dọa, chắc bọn chúng sẽ chọn lúc chúng tôi tắt đèn đi ngủ chứ không chọn đúng lúc đó", bà Đào Thị D. cho biết.

Long Nguyễn

Lời kể của nạn nhân thoát chết vụ nổ mìn tiệm vàng

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:51
– “Còn chưa kịp định thần là chuyện gì xảy ra, thì tiếng nổ lớn làm rung chuyển cả xe, vô số mảnh kính vỡ găm bắn vào mặt cùng sức ép khiến tôi choáng váng và bị ngất", anh Bình – một nạn nhân trong vụ nổ mìn tại tiệm vàng kể lại.

Đặt mìn khủng bố nhà nguyên Bí thư huyện ủy

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:08
Để thực hiện "kế hoạch khủng bố", Lâm lên mạng để học hỏi cách thức chế tạo thuốc nổ công nghiệp và bom hẹn giờ theo phương pháp kích hoạt sim điện thoại di động và thiết bị hẹn giờ của quạt máy. Sau nhiều lần pha trộn theo hướng dẫn trên mạng, cuối cùng Lâm cũng chế tạo được thuốc nổ và mang đi thử nghiệm thành công.

Gần 1 tấn mìn suýt phát nổ tại Nghệ An

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:07
"Những đối tượng chủ mưu đã kéo dây nổ mìn ra xa hàng chục mét và để lại hiện trường ngổn ngang, khiến nhiều người khi phát hiện đã phải hú vía".

Kỹ sư trẻ ôm mìn cướp nhà băng lấy tiền cưới vợ

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:54
Bịt khăn kín mặt xông vào ngân hàng giữa buổi trưa, tên cướp đã liều lĩnh ôm một bọc mìn giả và một bộ điều khiển từ xa hòng uy hiếp, khống chế các nhân viên để cướp 50 triệu đồng. Lý do ban đầu hắn đưa ra đó là thiếu tiền để cưới vợ.
Cùng chuyên mục

Bắt giữ đối tượng lừa đảo sau gần 20 năm trốn truy nã

Thứ 3, 23/04/2024 | 18:31
Công an quận Hoàn Kiếm đã bắt giữ đối tượng Đào Thanh Tùng về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản sau gần 20 năm trốn truy nã.

Lời khai của bị cáo Trần Quí Thanh trong ngày xét xử đầu tiên

Thứ 3, 23/04/2024 | 16:01
Khai tại tòa, bị cáo Trần Quí Thanh cho biết việc mình chuyển 115 tỷ đồng cho ông Lâm Sơn Hoàng là để mua 4 thửa đất chứ không phải cho vay.

Bắt nhóm mua thỏi vàng giả 5 triệu đồng rồi lên mạng gạ bán tiền tỷ

Thứ 3, 23/04/2024 | 15:11
Công an tỉnh Lai Châu biểu dương, khen thưởng tập thể, cá nhân trong đấu tranh Chuyên án 0424V, bắt giữ 3 đối tượng lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Chém người vì mâu thuẫn trong lúc ăn nhậu, 3 đối tượng trả giá đắt

Thứ 3, 23/04/2024 | 15:07
Qua xem xét, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Minh Vũ 6 năm tù, hai bị cáo Châu Văn An và Phạm Văn Phước đều chịu mức án 5 năm tù.

Lý do bất ngờ nhóm thanh niên gây thương tích cho người đi đường

Thứ 3, 23/04/2024 | 15:02
Các đối tượng đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình, mục đích của việc gây rối trật tự công cộng là để “lấy số má” trên địa bàn.
     
Nổi bật trong ngày

Án Tây-Luật Ta: Vụ án ở trung tâm thương mại, 6 người tử vong

Thứ 2, 22/04/2024 | 08:00
Ngày 13/4, JoelCauchi đã dùng dao làm bếpsát hại 6 người tại trung tâm thương mại Westfield Bondi Junction ở Sydney, bang New South Wales, Australia. Nghi phạm này đã bị cảnh sát bắn hạ.

Bắt giữ đối tượng lừa đảo sau gần 20 năm trốn truy nã

Thứ 3, 23/04/2024 | 18:31
Công an quận Hoàn Kiếm đã bắt giữ đối tượng Đào Thanh Tùng về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản sau gần 20 năm trốn truy nã.

Phạt 3 người đưa chó ra nơi công cộng không rọ mõm, không có người dắt

Thứ 2, 22/04/2024 | 20:16
Các đối tượng đưa chó đến quảng trường Lâm Viên, không có rọ mõm và mời du khách chụp hình với chó của mình để thu tiền, nếu từ chối sẽ bị gây khó khăn.

Hai chị em lừa đảo chiếm đoạt hơn nửa tỷ đồng bằng vàng giả mua trên mạng

Thứ 3, 23/04/2024 | 07:00
Đỗ Thị Vân cùng em gái mua vàng giả trên mạng xã hội TikTok rồi mang đến cầm cố cho chủ nợ nhằm chiếm đoạt tiền.

Thủ đoạn của“nữ quái” giả sinh viên gây ra các vụ trộm trong ký túc xá

Thứ 2, 22/04/2024 | 14:30
Từng có tiền án về tội Trộm cắp tài sản, song Hiền vẫn liên tiếp gây ra 7 vụ trộm nghiêm trọng khác ở ký túc xá các trường học.