Vụ nổ súng cướp tiệm vàng ở TP.HCM: Chủ tiệm vàng lên tiếng trước thông tin 2 tên cướp bị bắt

Vụ nổ súng cướp tiệm vàng ở TP.HCM: Chủ tiệm vàng lên tiếng trước thông tin 2 tên cướp bị bắt

Nguyễn Thanh Hà
Thứ 7, 23/11/2019 | 21:24
0
Người chủ tiệm vàng bị hai tên cướp táo tợn nổ súng, cướp đi một lượng trang sức lớn bằng vàng cho biết, anh đã nghe thông tin cơ quan chức năng vừa bắt được hai đối tượng có liên quan. Tuy nhiên, anh vẫn chưa nhận thông báo chính thức từ cơ quan công an.

Liên quan đến vụ nổ súng cướp tiệm vàng Thông Phương trên đường Trần Văn Mười (huyện Hóc Môn, TP.HCM) xảy ra vào ngày 15/11 vừa qua, chiều 23/11, một cán bộ cơ quan CSĐT Công an TP.HCM cho biết, đơn vị đã bắt giữ hai đối tượng có liên quan đến vụ việc.

Tuy nhiên, do vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra nên danh tính hai đối tượng vẫn chưa được tiết lộ.

Hồ sơ điều tra - Vụ nổ súng cướp tiệm vàng ở TP.HCM: Chủ tiệm vàng lên tiếng trước thông tin 2 tên cướp bị bắt

Tiệm vàng Thông Phương, nơi bị 2 tên cướp táo tợn nổ súng, cướp đi một lượng lớn trang sức bằng vàng. (Ảnh: Hà Nguyễn).

Trong một diễn biến có liên quan, chiều 23/11, anh Nguyễn Văn Thông (chủ tiệm vàng Thông Phương) cho biết, anh có nghe dư luận đồn thổi thông tin công an đã bắt được 2 tên cướp dùng súng cướp tiệm vàng của mình.

Tuy nhiên, anh này cũng khẳng định, anh chưa nhận được thông tin chính thức từ cơ quan công an.

"Tôi có nghe người dân và một số trang báo thông tin công an đã bắt được  2 tên cướp tiệm vàng của tôi.

Tuy nhiên, đến thời điểm này, tôi chưa nhận được thông báo chính thức nào về việc nàu từ cơ quan điều tra. Công an cũng chưa mời tôi lên làm việc liên quan đến thông tin trên", anh Thông khẳng định.

Hồ sơ điều tra - Vụ nổ súng cướp tiệm vàng ở TP.HCM: Chủ tiệm vàng lên tiếng trước thông tin 2 tên cướp bị bắt (Hình 2).

Anh Thông, chủ tiệm vàng cho biết, anh có nghe thông tin công an đã bắt được 2 đối tượng có liên quan đến vụ cướp tiệm vàng của mình. (Ảnh: Hà Nguyễn).

Trao đổi thêm với PV, anh Thông cho hay, anh rất mong mỏi ngày cơ quan điều tra tìm ra, truy bắt các đối tượng cướp tiệm vàng của mình.

"Tôi rất chờ đợi công an khám phá, bắt các đối tượng đã cướp tiệm vàng của tôi. Đầu tiên là tôi có thể lấy lại được số tài sản bị cướp, sau nữa là tôi muốn biết động cơ thực sự của các đối tượng này là gì".

Theo anh Thông, anh nghi vấn các đối tượng trên không chỉ có ý định thực hiện việc cướp tài sản mà cụ thể là trang sức bằng vàng của anh. Ngược lại, anh nghi ngờ, các tên cướp có ý định sát hại anh khi dùng súng bắn thẳng về phía anh đến 2 lần.

Hồ sơ điều tra - Vụ nổ súng cướp tiệm vàng ở TP.HCM: Chủ tiệm vàng lên tiếng trước thông tin 2 tên cướp bị bắt (Hình 3).

Hai tên cướp dùng búa đập vỡ, thủng tủ kính chứa trang sức bằng vàng, cướp đi một lượng trang sức lớn. (Ảnh: Hà Nguyễn).

Anh nói: "Tiệm của tôi bị cướp nhiều lần rồi. Lần này có điểm khác biệt. Vừa bước vào, tên cướp lập tức rút súng bắn về phía tôi. Nếu tôi không đề phòng, kịp thời ẩn nấp sau tủ kính có lẽ đã trúng đạn ngay phát súng đầu tiên.

Hơn thế, trong lúc đối tượng thứ 2 đập tủ, vơ lấy trang sức bằng vàng, khi thấy tôi muốn thoát ra nhà sau, tên cầm súng tiếp tục nhả đạn về phía tôi. Tôi nhanh chóng rụt đầu lại, nấp vào sau tủ kính chứ không cũng bị trúng đạn luôn".

Tôi không thấy tên này có ý định đe dọa tôi để đồng bọn cướp tài sản mà có ý định sát hại tôi.

Bởi, nếu mục đích của chúng chỉ là cướp tài sản, thì chỉ cần nổ súng chỉ thiên thì tôi cũng không dám chống trả. Đằng này, vừa bước vào, thấy tôi là tên cầm súng nhắm thẳng người tôi nhả đạn ngay", anh Thông phân tích thêm.

Trước đó, chiều 15/11, hai thanh niên trùm kín mặt đi xe Yamaha Sirius đến tiệm vàng Thông Phương trên đường Trần Văn Mười. Đến nơi, một người xông vào nổ súng uy hiếp, tên còn lại dùng búa đập tủ, hốt vàng bỏ vào ba lô rồi tẩu thoát.

Công an huyện Hóc Môn phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ Công an TP.HCM đã khám nghiệm hiện trường, trích xuất camera an ninh tiệm vàng và dọc tuyến đường để truy bắt kẻ gây án.

Theo anh Thông, vụ cướp diễn ra rất nhanh. Từ lúc bọn cướp xông vào tiệm vàng đến khi rời đi chỉ khoảng 15 giây. Sau khi kiểm đếm, anh Thông cho biết, tủ trưng bày mất khoảng 7-8 lượng vàng, ước tính khoảng 300 triệu đồng.

Vụ nổ súng cướp tiệm vàng ở TP.HCM: Công an đã bắt 2 nghi phạm

Thứ 7, 23/11/2019 | 11:33
Sáng 23/11, Công an TP.HCM đã bắt được 2 nghi phạm tham gia vụ cướp tiệm vàng trên đường Trần Văn Mười, huyện Hóc Môn.

Chủ tiệm vàng Thông Phương: “Chắc "nghiệp" tôi nặng nên bị cướp viếng thăm mấy lần”

Chủ nhật, 17/11/2019 | 13:23
Trước khi đối mặt với hai tên cướp táo tợn dùng súng nã hai phát đạn rồi lấy đi 8 lượng vàng, chủ tiệm vàng Thông Phương cũng từng bị cướp ghé thăm nhưng do chất lượng tủ kính tốt hơn nên chúng không cướp được tài sản gì.

Video ghi lại toàn cảnh vụ nổ súng cướp tiệm vàng tại TP.HCM

Thứ 7, 16/11/2019 | 12:03
Hai đối tượng áo đen, bịt kín mặt xông vào tiệm vàng, rút súng bắn nhiều phát. Sau đó, chúng gom nhiều vàng rồi lên xe tẩu thoát.
Cùng tác giả

Vui, buồn ngày Tết của đội lân Long Nhi Đường

Chủ nhật, 14/02/2021 | 15:00
Tết đến, những thành viên của đội lân Long Nhi Đường không mơ quần áo đẹp, được đi chơi cùng gia đình, mà Tết là cơ hội trình diễn...

Bầy khỉ hoang bất ngờ “đại náo”, cướp thức ăn từ tay người dân

Thứ 5, 14/01/2021 | 11:18
Đàn khỉ hoang bất ngờ trở nên phá phách, dạn người. Men theo các đường dây điện, chúng đột nhập vào nhà dân, nhao xuống cướp trái cây, bánh trái từ tay họ.

Hé lộ của người mẹ 6 năm miệt mài tìm con mất tích bí ẩn

Chủ nhật, 13/12/2020 | 10:00
Ngày phát hiện con trai mất tích bí ẩn ở TP.HCM, bà Bé như người mất hồn. Suốt 6 năm qua, một mình bà ôm tấm mền cháy thủng, đi tìm con trong nước mắt.

Thực nghiệm hiện trường vụ em rể bị anh vợ đâm tử vong vì mâu thuẫn tiền bạc

Thứ 6, 27/11/2020 | 07:16
Có hơi men trong người, ông C. và Quốc nảy sinh mâu thuẫn về tiền bạc nên lao vào xô xát. Sau đó ông C. bị anh vợ đâm tử vong ngay trong phòng trọ.

Nhặt được “nắm vàng”, chị ve chai trả lại người mất trong hạnh phúc

Thứ 3, 24/11/2020 | 10:54
Vô tình phát hiện mình nhặt được “cả nắm vàng”, chị ve chai run rẩy, lo sợ. Không tham của rơi, chị trả lại cho người đánh rơi.
Cùng chuyên mục

Từ đầu bếp trở thành “ông trùm” chế tạo và buôn vũ khí nóng liên tỉnh

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:46
Trong một lần lên mạng xã hội, Du đã học được cách chế tạo vũ khí và từ một gã đầu bếp hắn đã thành “ông trùm” của đường dây buôn bán súng và vũ khí nóng liên tỉnh.

Mỹ phẩm làm đẹp được quảng cáo như thuốc chữa bệnh

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:13
Hiện nay, một số sản phẩm làm đẹp đang được nhiều nhiều đơn vị kinh doanh mỹ phẩm quảng cáo “quá” công dụng khiến nhiều người tiêu dùng không khỏi hoang mang.

Huế: Mua ma tuý để bán lại, nam thanh niên trả giá đắt

Thứ 4, 17/04/2024 | 19:31
Qua xem xét các tình tiết và toàn bộ tính chất của vụ án, HĐXX tuyên phạt bị cáo Anh 12 năm tù giam về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”.

Bình Thuận: Vì sao nguyên Chủ tịch, Kế toán trưởng UBND xã Tiến Thành vướng vòng lao lý?

Thứ 4, 17/04/2024 | 18:48
Các bị cáo Tống Duy Mạnh, Trương Tiến Thanh Trang, Nguyễn Ngọc Khương vi phạm quy định về đầu tư công trình xây dựng gây hậu quả nghiêm trọng.

Bình Định: Rầm rộ chở cát ngày đêm, tuồn ra cả ngoài tỉnh

Thứ 4, 17/04/2024 | 14:08
Bất chấp quy đinh của UBND tỉnh Bình Định, hoạt động khai thác, nạo vét, vận chuyển cát sông Kôn diễn ra đêm ngày, không trạm cân và tuồn cát ra ngoài tỉnh.
     
Nổi bật trong ngày

Bị chiếm đoạt gần 3 tỷ đồng khi làm cộng tác viên cho Trang thương mại điện tử giả mạo

Thứ 5, 18/04/2024 | 21:14
Một nạn nhân trú tại Hà Nội bị chiếm đoạt hơn 2,7 tỷ đồng khi tham gia đầu tư cho website giả mạo trang thương mại điện tử.

Bình Thuận: Vì sao nguyên Chủ tịch, Kế toán trưởng UBND xã Tiến Thành vướng vòng lao lý?

Thứ 4, 17/04/2024 | 18:48
Các bị cáo Tống Duy Mạnh, Trương Tiến Thanh Trang, Nguyễn Ngọc Khương vi phạm quy định về đầu tư công trình xây dựng gây hậu quả nghiêm trọng.

Huế: Mua ma tuý để bán lại, nam thanh niên trả giá đắt

Thứ 4, 17/04/2024 | 19:31
Qua xem xét các tình tiết và toàn bộ tính chất của vụ án, HĐXX tuyên phạt bị cáo Anh 12 năm tù giam về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”.

Bình Định: Rầm rộ chở cát ngày đêm, tuồn ra cả ngoài tỉnh

Thứ 4, 17/04/2024 | 14:08
Bất chấp quy đinh của UBND tỉnh Bình Định, hoạt động khai thác, nạo vét, vận chuyển cát sông Kôn diễn ra đêm ngày, không trạm cân và tuồn cát ra ngoài tỉnh.

Lâm Đồng: Khởi tố, bắt tạm giam 6 bị can trong vụ đánh nhầm khiến 2 nam sinh trọng thương

Thứ 5, 18/04/2024 | 22:05
Ngày 18/4, Công an huyện Đức Trọng (Lâm Đồng) đã tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 6 đối tượng trong vụ đánh nhầm 2 thiếu niên phải nhập viện.