Vụ nổ súng giữa đêm: Phát hiện di chúc của kẻ đột nhập

Vụ nổ súng giữa đêm: Phát hiện di chúc của kẻ đột nhập

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:42
0
Quá trình điều tra, cơ quan công an nhận định, đối tượng Lương có khả năng đã dự tính từ khá lâu cho việc đòi nợ. Bởi cảnh sát đã tìm thấy 1 bức thư tuyệt mệnh dạng di chúc với nội dung là: "Di chúc gửi lại toàn bộ tài sản của Lương cho vợ và con".

Theo một số người dân phố Yên Hoa (Yên Phụ, Tây Hồ, Hà Nội), đối tượng Hà Phương Lương (SN 1962, trú tại 42 Xuân Diệu, phường Quảng An, Tây Hồ) đã năm lần bảy lượt đòi nợ nhưng không thành.

Có lẽ vì thế, hắn lên kế hoạch vác mìn và súng đến nhà bà Dương Thị Ngó (SN 1948, số 20/114 Yên Hoa, mẹ của con nợ) để mưu sát. Nhưng kết cục, quả mìn phát nổ bất ngờ khiến hắn tử vong ngay tại nhà con nợ.

Tuy nhiên, vụ việc trên còn nhiều điều chưa thể lý giải nên công an quận Tây Hồ đã phối hợp với PC45 - CA TP. Hà Nội tiếp tục điều tra làm rõ.

Vụ nổ mìn kinh hoàng

Theo thông tin từ cơ quan công an, sự việc trên xảy ra vào khoảng 20h, ngày 24/11. Vụ nổ đã khiến người dân sống tại khu vực phố Yên Hoa bất ngờ và choáng váng.

Đa số người dân đều tỏ ra bất ngờ về vụ việc trên. Bởi lúc đầu họ chỉ nghĩ đây là một vụ nổ bình ga đơn thuần.

Theo bà Ngân, một người dân sống cạnh nhà bà Ngó cho biết: "Mọi người trong gia đình tôi đang ngồi ăn cơm tối thì nghe thấy tiếng nổ inh tai. Sau đó là âm thanh loảng xoảng của những mảnh kính rơi".

Cũng theo bà Ngân, thời điểm đó, bà thấy rất nhiều hàng xóm chạy về phía nơi phát hiện ra tiếng nổ. Nhiều người trong đám đông còn mang cả xô múc nước để dập lửa.

Ngồi bên cạnh bà Ngân, anh Lý cũng cho biết, khi người dân xông vào thì có một người đứng ra căn ngăn. Người này bảo rằng, phải giữ nguyên hiện trường chờ cảnh sát đến giải quyết. Chính vì thế, mọi người đều dừng lại.

Những người đầu tiên có mặt tại hiện trường cho biết, lúc đó, họ nhìn thấy anh Nguyễn Khắc Nghĩa (SN 1990, con trai bà Ngó) đang loạng choạng chạy ra, máu chảy trên cổ và ổ bụng. Anh Nghĩa nhanh chóng được hàng xóm đưa đi cấp cứu tại bệnh viện Xanh - Pôn.

Thời điểm đó, bà Ngó không ở nhà. Theo thông tin mà chúng tôi nhận được, khi vụ nổ xảy ra, bà Ngó đang ở tại nhà người thân trong khu phố.

Pháp luật - Vụ nổ súng giữa đêm: Phát hiện di chúc của kẻ đột nhập

Hiện trường nơi xảy ra vụ việc.

Theo một số người dân, vết thương trên người của anh Nghĩa là do bị trúng phải 2 phát đạn của kẻ đột nhập. Họ cho rằng, khẩu súng mà đối tượng Hà Lương dùng để bắn là súng côn tự chế.

Nhiều người dân phán đoán, sau khi bắn Nghĩa 2 phát, Lương dùng mìn tự chế đem theo định đánh sập nhà của con nợ nhưng do lỗi trong cách sử dụng nên mìn nổ tại chỗ, khiến Lương tử vong. Tuy nhiên, những tình tiết trên đây mới chỉ phán đoán của người dân. Vụ việc hiện đang được phía công an điều tra làm rõ.

Thông tin thu thập từ phía công an bước đầu cho biết, sau khi nhận được tin báo của quần chúng về vụ nổ lớn, cơ quan CSĐT - công an quận Tây Hồ cùng PC45, PC54 - CATP. Hà Nội đến khám nghiệm hiện trường.

Tại tầng 3 của ngôi nhà, cảnh sát điều tra phát hiện 1 xác chết là nam giới. Rất nhanh chóng, phía công an điều tra xác minh danh tính của xác chết là đối tượng Hà Phương Lương.

Cũng tại đây, cơ quan điều tra xác nhận hiện trường để lại dấu hiệu của một vụ nổ lớn. Tại đây, cơ quan điều tra thu giữ 1 khẩu súng dạng tự chế, bên trong có 4 viên đạn ở ổ súng.

Hiện nay, anh Nguyễn Khắc Nghĩa đang được cấp cứu tại bênh viện Xanh - Pôn. Khi chúng tôi đến tìm hiểu, tình trạng sức khỏe của anh Nghĩa còn rất nguy kịch. Đặc biệt, viên đạn sát thương ổ bụng còn chưa được tiến hành phẫu thuật lấy ra.

Xuất phát từ nợ khó đòi?

Từ chỗ người dân ngỡ ngàng về vụ việc nghiêm trọng trên, nhiều người không giải thích được căn nguyên của nó. Bởi đa số hàng xóm của bà Ngó đều cho rằng, các thành viên trong gia đình bà Ngó sống hiền lành, đoàn kết và không có xích mích gì lớn với ai. Nhưng một số người dân đã nhanh chóng đưa ra phán đoán của riêng mình.

Theo thông tin chúng tôi nhận được, sự việc trên có thể xuất phát từ việc con gái của bà Ngó là chị Lan nợ nần không trả được. Do đó, đối tượng Lương đã dùng súng và mìn tự tạo đến uy hiếp để buộc cô gái này trả tiền.

Theo một người dân cạnh nhà bà Ngó (xin được giấu tên) cho biết, vợ chồng chị Lan có mở công ty Cổ phần phát triển Thương mại và Dịch vụ du lịch. Trước đây công ty làm ăn rất khấm khá nhưng trong thời gian gần đây không biết lý do gì đã đi xuống. Số tiền vay lớn nhưng chị Lan không thể đủ để trả nợ. Chính vì điều này, chi Lan ít khi xuất hiện công khai khiến con nợ khó tìm.

Thời gian gần đây, nhiều hàng xóm chứng kiến cảnh một số người tìm đến nhà mẹ đẻ của chị là bà Ngó để đe dọa. Nhiều tiểu thương buôn bán ở chợ cóc Yên Phụ cho biết, họ nhiều lần chứng kiến cảnh đối tượng Hà Phương Lương đến gây gổ, chửi bới đe dọa bà Ngó ở quầy hàng trầu cau của bà.

Mấy ngày trước, họ thấy đối tượng Hà Phương Lương chửi và đe dọa sẽ giết chết cả nhà bà Ngó nếu không hoàn trả được số tiền đã vay. Qua điều tra ban đầu, cơ quan công an cũng xác định chị Lan (con bà Ngó) có nợ tiền của đối tượng Lương.

Những người dân trong khu phố cho rằng, sở dĩ đối tượng Lương tìm đến nhà bà Ngó để đe dọa vì hắn nghĩ không tìm thấy con nợ thì tìm đến người thân để đe dọa buộc chị Lan phải xuất hiện.

Không loại trừ việc, Lương nhìn thấy được gia tài khá giả của bà Ngó nên hắn muốn tạo sức ép để bà Ngó trả nợ thay con. Nhưng ý định của Lương không thành, khiến hắn quay sang nghĩ kế trả thù bằng cách cực đoan nhất mà hắn tự vạch ra.

Tuy nhiên, đến thời điểm này, việc đối tượng Lương tử vong còn có quá nhiều tình tiết chưa thể khẳng định rõ ràng. Hiện nay, vụ việc đang được công an quận Tây Hồ phối hợp cùng với PC45 - CATP. Hà Nội tiếp tục điều tra làm rõ.

Phát hiện thư tuyệt mệnh của kẻ đột nhập

Quá trình điều tra, cơ quan công an cũng nhận định, đối tượng Lương có khả năng đã dự tính từ khá lâu cho việc đòi nợ. Bởi, trong quá trình khám xét một nơi thường trú khác của đối tượng Lương (ở tại tổ 40, phường Vĩnh Hưng, quận Hoàng Mai", cảnh sát đã tìm thấy 1 bức thư tuyệt mệnh dạng di chúc với nội dung là: "Di chúc gửi lại toàn bộ tài sản của Lương cho vợ và con".

Như Hải - Vương Chân


Cùng chuyên mục

Bỏ 320 triệu đồng mua ma tuý để bán lại, nam thanh niên nhận cái kết

Thứ 6, 29/03/2024 | 21:09
Tại phiên tòa, bị cáo Lợi thành khẩn khai báo, ăn năn hối hận, bị cáo có nhân thân tốt, xin được hưởng mức án nhẹ nhất để sớm trở về với gia đình.

Tây Ninh: Đồn Biên phòng cửa khẩu Mộc Bài bắt giữ đối tượng truy nã

Thứ 6, 29/03/2024 | 21:05
Kẻ trốn truy nã sa lưới khi nhập cảnh từ Campuchia về Việt Nam qua Cửa khẩu Mộc Bài, tỉnh Tây Ninh.

Điều tra vụ người đàn ông chết trong tư thế treo cổ cạnh xe máy

Thứ 6, 29/03/2024 | 20:56
Ngành chức năng tỉnh Long An đang tiến hành điều tra, làm rõ vụ người đàn ông chết trong tư thế treo cổ cạnh chiếc xe máy ở nơi vắng người qua lại.

Bắt giam đối tượng đăng 21 video xâm phạm lợi ích Nhà nước

Thứ 6, 29/03/2024 | 20:29
Lê Phú Tuân đã sử dụng tài khoản Facebook để phát trực tiếp nhiều lần, đăng tải 21 video có nội dung xâm phạm lợi ích Nhà nước và một số cơ quan ở huyện Chiêm Hóa.

Tiền Giang: Điều tra vụ xô xát khiến một người chết, 4 người bị thương

Thứ 6, 29/03/2024 | 20:15
Ngày 29/3, ngành chức năng tỉnh Tiền Giang đang điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ xô xát khiến một người chết, 4 người bị xảy ra trên địa bàn huyện Gò Công Đông.
     
Nổi bật trong ngày

Công an Tp.Vũng Tàu thu giữ hơn 20kg nghi ma túy cocaine

Thứ 6, 29/03/2024 | 12:28
Phát hiện bao tải nghi chứa ma túy, Tuấn không giao nộp cho cơ quan chức năng mà cất giấu, tàng trữ với mục đích bán kiếm lời cho các “con nghiện”.

Lên mạng xã hội tìm "của lạ", người đàn ông bị lừa 600 triệu đồng

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:20
Lên mạng tìm "của lạ" trong lúc đi công tác, người đàn ông ở tỉnh Gia Lai đã bị các đối tượng lừa đảo chiếm đoạt số tiền 600 triệu đồng.

Tạm giữ 26 đối tượng mang hung khí đuổi đánh nhau trong đêm ở Hà Nội

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:19
Ngày 27/3, Công an quận Hà Đông, Hà Nội đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự Gây rối trật tự công cộng, tạm giữ hình sự đối với 26 đối tượng có độ tuổi từ 16-20.

Giám đốc “bùng tiền” vay nợ lĩnh 20 năm tù sau 16 năm trốn chạy

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:26
Chiều 27/3 ,TAND TP.Hà Nội xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Nguyễn Xuân Quyền (SN 1954, Tây Hồ, Hà Nội) 20 năm tù về tội Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Bắt giam đối tượng đăng 21 video xâm phạm lợi ích Nhà nước

Thứ 6, 29/03/2024 | 20:29
Lê Phú Tuân đã sử dụng tài khoản Facebook để phát trực tiếp nhiều lần, đăng tải 21 video có nội dung xâm phạm lợi ích Nhà nước và một số cơ quan ở huyện Chiêm Hóa.