Vụ nữ sinh bị cưa chân: 4 bệnh viện cùng tham gia làm rõ nguyên nhân hoại tử

Vụ nữ sinh bị cưa chân: 4 bệnh viện cùng tham gia làm rõ nguyên nhân hoại tử

Thứ 4, 06/04/2016 | 08:15
0
4 bệnh viện, 1 trường đại học được mời tham gia Hội đồng Y khoa để xác định nguyên nhân nữ sinh Lê Thị Hà Vi (15 tuổi, ngụ huyện Cư Kuin) phải cưa chân.

Chiều 5/4, ông Doãn Hữu Long - Giám đốc Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk, cho biết đơn vị vừa có công văn mời các bác sĩ bệnh viện Chợ Rẫy, Chấn thương Chỉnh hình (TP HCM), Đa khoa tỉnh, Đa khoa Thiện Hạnh (Đắk Lắk) và giảng viên Trường ĐH Tây Nguyên tham gia Hội đồng Y khoa để xác định nguyên nhân nữ sinh Lê Thị Hà Vi (học sinh lớp 10, trường Trường THPT Y Jút, huyện Cư Kuin) bị hoại tử và phải cưa bỏ chân.

Theo ông Long, đây là một trường hợp khó, được dư luận quan tâm nên Sở Y tế muốn mời nhiều đại diện các bệnh viện, trường đại học chuyên ngành để có một kết luận đầy đủ, chính xác.

“Sau khi các đơn vị cử thành viên tham gia, sở sẽ tiến hành làm việc ngay để có kết quả sớm nhất” - ông Long trao đổi với báo Người Lao Động cho biết.

Pháp luật - Vụ nữ sinh bị cưa chân: 4 bệnh viện cùng tham gia làm rõ nguyên nhân hoại tử

Bộ trưởng Bộ Y tế tới thăm hỏi, động viên gia đình nữ sinh Hà Vi. (Ảnh: NLĐO)

Trước đó, bệnh nhân Lê Thị Hà Vi đã được chuyển đến BV Chỉnh hình và Phục hồi chức năng (1A Lý Thường Kiệt, phường 7, quận Tân Bình) để bắt đầu quá trình tập vật lý trị liệu và chuẩn bị lắp chân giả.

Như đã đưa tin, trưa 6/3, nữ sinh Hà Vi được đưa vào cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa huyện Cư Kuin vì bị tai nạn giao thông. Dù trình độ chuyên môn yếu, không xác định được đầy đủ tổn thương nhưng đến ngày 11/3, khi chân có dấu hiệu hoại tử, bệnh viện mới chuyển Vi đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Lắk.

Sau đó, Vi được chuyển xuống Bệnh viện Chợ Rẫy TP HCM nhưng buộc phải cắt chân phải do chân hoại tử.

Liên quan đến vụ việc, Sở Y tế Đắk Lắk đã tạm đình chỉ công tác đối với 2 bác sĩ và 2 điều dưỡng có liên quan đến việc chân của em Vi bị hoại tử. Đồng thời, phía gia đình em Vi đã gửi đơn tố cáo yêu cầu xử lý 5 y, bác sĩ của Bệnh viện Đa khoa huyện Cư Kuin vì tắc trách gây hậu quả nghiêm trọng.

Lãnh đạo Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk nhìn nhận có s

Cùng chuyên mục

Bắt kẻ dùng gậy đánh người khác tử vong trong công viên ở Hà Nội

Thứ 5, 25/04/2024 | 11:22
Công an TP Hà Nội cho biết Công an quận Hà Đông đã bắt giữ Bùi Văn Giang (35 tuổi, ở huyện Yên Khánh, tỉnh Ninh Bình) để điều tra về hành vi giết người.

Bắt kẻ mượn danh quyên góp từ thiện để chiếm đoạt hơn 10 tỷ đồng

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:00
Lợi dụng lòng tốt của người dân, Lê Đình Hải kêu gọi tiền từ thiện rồi lừa hàng chục nghìn người, chiếm đoạt hơn 10 tỷ đồng.

Bạc Liêu: Chiếm đoạt gần 6 tỷ đồng, nữ chủ hụi lĩnh 15 năm tù

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:30
Ngày 24/4, TAND tỉnh Bạc Liêu cho biết, vừa tuyên phạt bị cáo Ong Thị Kim Lợi 15 năm tù về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản của hàng trăm hụi viên.

Tuyên phạt 2 năm tù người phụ nữ xúc phạm danh dự nhân phẩm người khác

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:11
Bà Nguyễn Thu Hằng bị tuyên phạt 2 năm tù về tội danh Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.

Bị cáo Trần Quí Thanh nói gì trong lời nói sau cùng?

Thứ 4, 24/04/2024 | 20:54
Trong lúc nói lời sau cùng, bị cáo Trần Quí Thanh nhiều lần ngậm ngùi, bày tỏ tình thương với các con và người vợ bị tai biến.
     
Nổi bật trong ngày

Lâm Đồng: Bắt giữ tên trộm chém con trai chủ nhà

Thứ 4, 24/04/2024 | 14:23
Phát hiện trộm đột nhập vào nhà bố mẹ, trong lúc tri hô, con trai chủ nhà bất ngờ bị đối tượng cầm dao chém gần đứt khuỷu tay.

Bắt quản trị viên nhóm Facebook “Phố đèn đỏ...” chuyên môi giới mại dâm

Thứ 4, 24/04/2024 | 07:00
Vũ Thị Tuyết, quản trị viên của nhóm có tên “Phố đèn đỏ Hải Dương” trên Facebook với 2.200 thành viên, vừa bị Công an tỉnh Hải Dương bắt về hành vi môi giới mại dâm.