Vụ nữ sinh lớp 10 vứt con: Nghi mẹ bé sơ sinh bị hãm hiếp?

Vụ nữ sinh lớp 10 vứt con: Nghi mẹ bé sơ sinh bị hãm hiếp?

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:42
0
Những ngày qua, người dân TP.HCM vẫn chưa hết xôn xao về chuyện đứa trẻ sơ sinh bị bỏ rơi ven đường của một nữ sinh lớp 10 vì lỡ mang thai ngoài ý muốn, lại không hiểu biết về kiến thức sinh sản, sợ gia đình, hàng xóm biết chuyện la mắng nên đã nhẫn tâm vứt bỏ đứa bé vừa mới sinh vào bụi cỏ.

Bé sơ sinh trong bụi cỏ

Được người dân hướng dẫn, PV tìm đến khu phố 3 (phường 1, quận 4, TP.HCM), nơi phát hiện ra bé sơ sinh bị bỏ rơi để tìm hiểu vụ việc. Là người chứng kiến từ đầu vụ phát hiện bé sơ sinh, bà Nguyễn Thị Đầm (tổ trưởng dân phố 26, phường 1) vẫn chưa hết bàng hoàng kể lại rất chi tiết.

Bà Đầm cho biết: "Vào khoảng 19h ngày 10/11, có một nam thanh niên trọ trong nhà của tôi ra ngoài nghe điện thoại. Đang nghe điện thoại, nam thanh niên phát hiện có tiếng kêu giống như tiếng mèo. Mải mê gọi điện, cậu ta không để ý. Nhưng sau đó, cậu ấy vẫn nghe có tiếng kêu liền tiến lại gần bật điện thoại lên soi thì thấy một bé sơ sinh đỏ hỏn, trên người không một mảnh vải. Quá hốt hoảng, cậu ấy chạy vào nhà kêu tôi và mọi người ra xem thực hư thế nào".

Bà Nguyễn Thị Đầm cho biết thêm: "Nghe tin, tôi cùng nhiều người khác liền chạy ra xem thực hư lời nói của nam thanh niên trên. Bất ngờ, tôi nhìn thấy một bé sơ sinh nằm bất động, không một tiếng khóc. Không kìm được sự hoảng sợ, đau xót của mình, tôi quỵ xuống rồi khóc nấc lên vì tưởng đứa bé đã chết. Thế nhưng, tôi phát hiện đứa trẻ vẫn còn động đậy và sau đó còn ngậm cả ngón tay vào miệng khiến tôi hết sức vui mừng.

Biết đứa trẻ còn sống, tôi vội chạy vào nhà lấy một chiếc khăn ra quấn cho bé rồi tức tốc đưa cháu đến bệnh viện Đa khoa quận 4 (TP.HCM) để cấp cứu và báo cho chính quyền địa phương đến giải quyết. Nghĩ lại cảnh tượng đó, tôi thật quá đau lòng. Không hiểu cơ sự như thế nào mà người ta lại nhẫn tâm vứt bỏ một đứa bé vô tội như vậy. Cho tới sang ngày hôm sau, tôi nghe tin công an địa phương đã tìm ra được mẹ của đứa trẻ, nghe nói gia đình hoàn cảnh lắm".

Bà Nguyễn Thị Cúc, một người bán hàng ăn gần khu vực phát hiện bé sơ sinh tường thuật lại chi tiết sự việc: "Khi chúng tôi phát hiện thì đứa bé còn nguyên một cục rốn, máu me đầy người, nằm yên như một con mèo con đã chết. Tuy nhiên, điều may mắn là đứa bé không bị chuột hay kiến mò đến. Hơn nữa, khu vực này thường xuyên bị triều cường gây ngập nước, hôm đứa bé bị bỏ ở đây, nước lại không dâng, chứ nếu có thì đứa bé này nguy rồi".

Pháp luật - Vụ nữ sinh lớp 10 vứt con: Nghi mẹ bé sơ sinh bị hãm hiếp?

N.P.Q.T lặng đi bên đứa con gái tự tay mình vứt bỏ

Bác sĩ Nguyễn Thị Lệ Hằng, trưởng phòng Tổng hợp, Bệnh viện Đa khoa quận 4, nơi cứu bé sơ sinh bị bỏ rơi cho biết: "Vào thời điểm 19h 30 ngày 10/11, người dân ở phường 1 phát hiện một trẻ sơ sinh bị bỏ rơi tại khu đất trống thuộc khu phố 3 và hô hoán. Tổ trưởng tổ dân phố cùng cảnh sát khu vực đã kịp thời đưa bé đến bệnh viện để cấp cứu. Cháu bé được đưa đến nhập viện trong tình trạng lấm lem bùn đất, rốn rỉ máu, người tím tái. Các bác sỹ phải nhanh chóng cầm máu và vệ sinh cho bé. Giới tính của bé sơ sinh được xác định là bé gái, nặng 2,7kg".

Các bác sĩ tại bệnh viện Đa khoa quận 4 cho biết thêm, sau khi cấp cứu, sức khỏe bé sơ sinh dần hồi phục. Tuy nhiên, bé sơ sinh do bị bỏ rơi chưa được vệ sinh, giữ ấm nên da cháu bé rất khô và sức khỏe chưa ổn định. Để đảm bảo tình trạng sức khỏe của bé nên phải lưu nằm tại bệnh viện để các bác sĩ theo dõi, chăm sóc. Hiện tại sức khỏe cháu bé đã dần ổn định.

Mẹ bé sơ sinh bỏ rơi bị hãm hiếp?

Theo điều tra ban đầu của Công an phường 1 (quận 4), mẹ bé sơ sinh bị bỏ rơi ở khu đất trống nằm tại khu phố 3 (phường 1) được xác định là nữ sinh N.P.Q.T (SN 1997, học sinh lớp 10 trường THPT Nguyễn Hữu Thọ, ngụ đường Tôn Thất Thuyết, khu phố 3, phường 1). Khai nhận với cơ quan công an, T khai quen "bố" cháu bé trên mạng internet, rồi hẹn hò yêu đương với nhau và có thể bị hãm hiếp dẫn đến có thai?.

Khai rõ về chi tiết này, T khai là một lần đi ăn tiệc với bạn bè, có "bố" cháu bé đi cùng, sau đó T mê man bất tỉnh, sáng hôm sau tỉnh dậy thì thấy mình đang ở trong một nhà trọ. T hỏi chủ nhà trọ thì được biết, trước đó có một chàng trai ở chung, nhưng đã về trước.

Chia sẻ với PV, nữ sinh T cho biết vì lỡ mang thai ngoài ý muốn, lại không hiểu biết về kiến thức sinh sản, sợ gia đình, hàng xóm biết chuyện la mắng, không cho đi học nữa... T đã ngày đêm tìm mọi cách che giấu trong thời gian 9 tháng mang thai. Đến ngày 10/11, T thấy bụng đau âm ỉ bất thường, nhưng không dám kêu bố mẹ, bà ngoại vì sợ phát hiện. Chờ bố mẹ và mọi người đi làm hết, T nén đau lên gác tự sinh con rồi mang bé đi vứt ngoài bụi cỏ gần nhà. Sau khi sinh và vứt con xong, T. trở về nhà và sinh hoạt bình thường như không có chuyện gì xảy ra.

Pháp luật - Vụ nữ sinh lớp 10 vứt con: Nghi mẹ bé sơ sinh bị hãm hiếp? (Hình 2).

Căn phòng, nơi mẹ cháu bé tự tay sinh và cắt rốn cho đứa con của mình

Một người dân ngụ tại khu phố 3 tiết lộ với PV, vào thời điểm đó, ông thấy bóng dáng của một bé gái trong xóm, quần áo nhàu nhĩ cứ luẩn quẩn ở khu vực bãi cỏ. Thấy biểu hiện khác thường, ông cùng bà con trong khu phố đã báo cho chị P.L.N.D (là mẹ của bé gái). Nghe người dân báo lại, bà D liền tra hỏi con gái. Tuy nhiên, cháu T trả lời không có chuyện gì và chị D cũng bận việc nên không hỏi gì nữa. Đến khi người dân trong xóm phát hiện sự việc, chị D mới ngã ngửa khi biết con gái mình vừa sinh con ngay trên gác rồi thản nhiên bỏ con vào cặp học sinh đem vứt tại lùm cỏ ở bãi đất trống.

Sau khi biết chính xác con gái mình sinh ra đứa bé bị bỏ rơi, chị P.L.N.D đã nhận cháu ngoại của mình. Chị D cho biết: "Thấy cháu ngoại được đưa đi cấp cứu trong tình trạng lấm lem bùn đất, rốn rỉ máu, sức khỏe yếu… tôi rất đau lòng và tự trách bản thân mình. Tôi ngàn lần cảm ơn các bác sĩ đã nhanh chóng cấp cứu cháu qua khỏi cơn nguy kịch. Con gái tôi sau khi sinh nở và vứt con trở về nhà và sinh hoạt bình thường, nhưng sau 2 ngày thì cháu phải đi cấp cứu tại Bệnh viện phụ sản Từ Dũ vì bị sót nhau thai".

Theo tìm hiểu của PV, gia đình em T là một trong những hộ có hoàn cảnh kinh tế khó khăn. Cha mẹ T là lao động phổ thông đi làm cả ngày, ít có thời gian chăm sóc con cái nên đã xảy ra câu chuyện đáng tiếc trên. PV tìm đến trường THPT Nguyễn Hữu Thọ (quận 4) tìm hiểu về việc học tập của T. Thầy Lê Xuân Quang, Hiệu trưởng trường THPT Nguyễn Hữu Thọ cho biết: "Tôi rất bất ngờ trước thông tin học sinh của trường sinh con trong khi đang đi học. T là học sinh ngoan, nhưng em ít nói chuyện với bạn bè". Tìm hiểu từ một số người bạn cùng lớp với T được biết bạn bè cùng lớp không ai biết T có thai và sinh em bé. Tất cả chỉ nghĩ bụng T to lên là do ăn nhiều nên to bụng.

Ngày 18/11, Công an phường 1 (quận 4) cho biết đã lập hồ sơ vụ án chuyển lên cơ quan CSĐT Công an quận 4 thụ lý điều tra theo thẩm quyền. Trong vụ việc bỏ rơi bé sơ sinh đáng tiếc này, cơ quan CSĐT nhận định có nhiều nghi vấn cần làm rõ về lời khai của cháu T. Cùng ngày, PV trao đổi với người dân về vụ việc trên, nhiều người bức xúc cho biết trong lời khai của cháu T có nhắc đến đối tượng là người yêu đã đưa cháu vào phòng trọ rồi biến mất không rõ lý do. Rất có thể, tại thời điểm này cháu T đã bị hãm hiếp dẫn đến có thai ngoài ý muốn. Trong sự việc này, bà Nguyễn Thị Phương Thảo, phó chủ tịch UBND phường 1 nhận định vụ việc có dấu hiệu vi phạm hình sự, vì tính đến thời điểm này cháu T mới 15 tuổi.

Thơ Trịnh - Thanh Nguyên


Cùng chuyên mục

Công an Tp.Vũng Tàu thu giữ hơn 20kg nghi ma túy cocaine

Thứ 6, 29/03/2024 | 12:28
Phát hiện bao tải nghi chứa ma túy, Tuấn không giao nộp cho cơ quan chức năng mà cất giấu, tàng trữ với mục đích bán kiếm lời cho các “con nghiện”.

Kiên Giang: Tạm giữ đối tượng đánh tử vong bạn vì từ chối nhậu

Thứ 6, 29/03/2024 | 12:16
Ngày 29/3, Công an huyện Tân Hiệp (Kiên Giang) đang tạm giữ đối tượng Vũ Văn Xuyên để điều tra về hành vi giết người.

Bắt giam Giám đốc Điện lực huyện Na Rì, Bắc Kạn

Thứ 6, 29/03/2024 | 10:51
Giám đốc Công ty điện lực huyện Na Rì, tỉnh Bắc Kạn, vừa bị bắt giữ về hành vi lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản.

Tp.Đà Nẵng: Một cựu cán bộ phường lĩnh án 3 năm tù

Thứ 6, 29/03/2024 | 09:50
Phùng Đình Dương Kha, cựu cán bộ địa chính phường Hòa Khánh Bắc lĩnh án 3 năm tù về tội Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ.

Va chạm giao thông khiến 1 người chết, nam tài xế lĩnh án

Thứ 6, 29/03/2024 | 09:00
Sau khi nghị án, HĐXX tuyên chấp nhận kháng cáo của bị cáo Trần Anh, tuyên phạt bị cáo 9 tháng tù nhưng cho hưởng án treo.
     
Nổi bật trong ngày

Lên mạng xã hội tìm "của lạ", người đàn ông bị lừa 600 triệu đồng

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:20
Lên mạng tìm "của lạ" trong lúc đi công tác, người đàn ông ở tỉnh Gia Lai đã bị các đối tượng lừa đảo chiếm đoạt số tiền 600 triệu đồng.

Tạm giữ 26 đối tượng mang hung khí đuổi đánh nhau trong đêm ở Hà Nội

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:19
Ngày 27/3, Công an quận Hà Đông, Hà Nội đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự Gây rối trật tự công cộng, tạm giữ hình sự đối với 26 đối tượng có độ tuổi từ 16-20.

Giám đốc “bùng tiền” vay nợ lĩnh 20 năm tù sau 16 năm trốn chạy

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:26
Chiều 27/3 ,TAND TP.Hà Nội xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Nguyễn Xuân Quyền (SN 1954, Tây Hồ, Hà Nội) 20 năm tù về tội Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Công an Tp.Vũng Tàu thu giữ hơn 20kg nghi ma túy cocaine

Thứ 6, 29/03/2024 | 12:28
Phát hiện bao tải nghi chứa ma túy, Tuấn không giao nộp cho cơ quan chức năng mà cất giấu, tàng trữ với mục đích bán kiếm lời cho các “con nghiện”.

Đề nghị truy tố 24 bị can trong đường dây khai thác cát trái phép

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:49
Công an Tp.Hồ Chí Minh đã kết thúc điều tra vụ án khai thác cát trái phép, chuyển hồ sơ cho Viện KSND Tp.Hồ Chí Minh đề nghị truy tố 24 bị can trước pháp luật.