Vụ nữ sinh lớp 7 tự sinh con trong nhà tắm: Tại sao nhà trường, bạn bè không ai biết?

Vụ nữ sinh lớp 7 tự sinh con trong nhà tắm: Tại sao nhà trường, bạn bè không ai biết?

Thứ 5, 16/02/2023 | 15:45
0
Nữ sinh lớp 7 ở Bắc Giang tự sinh con trong nhà tắm đang gây xôn xao dư luận. Đặc biệt, khi trong quá trình mang thai, thầy cô, bạn bè đều không biết.

Vì sao không ai biết nữ sinh mang thai?

Chia sẻ xoay quanh vụ việc nữ sinh lớp 7 sinh con, ThS. BS Phan Chí Thành, Chánh văn phòng Trung tâm Đào tạo, Bệnh viện Phụ sản Trung ương cho biết, việc nữ sinh lớp 7 mang thai và đẻ con mà bạn bè và nhà trường không ai biết có nhiều nguyên nhân.

Thứ nhất, ở độ tuổi thành niên, chu kỳ không đều, do đó nhiều bố mẹ thấy con chậm kinh, trễ kinh cũng không để ý. Thậm chí, chính các bạn trẻ tuổi cũng không biết là mình mang thai.

Thứ 2, ở tuổi đang phát triển, các bạn trẻ chưa có đủ dưỡng chất nên nên thai nhi dễ bị suy dinh dưỡng, bụng bầu nhỏ. Chưa kể, bước vào giai đoạn dậy thì, việc các em học sinh tăng 5 - 7kg là chuyện bình thường nên gia đình, nhà trường rất khó phát hiện.

Thứ 3, thời tiết lạnh giá, nữ sinh mặc nhiều quần áo, mặc áo rộng, trùm kín rất khó nhận biết.

"Hơn nữa, đây là câu chuyện khó phát hiện vì không ai sẵn sàng nghĩ rằng, con mình mới lớp 6, lớp 7 đã quan hệ để mang thai", bác sĩ Thành nói.

Xã hội - Vụ nữ sinh lớp 7 tự sinh con trong nhà tắm: Tại sao nhà trường, bạn bè không ai biết?

Nữ sinh lớp 7 tại một trường huyện ở Bắc Giang mang bầu đến lúc sinh con mà không ai hay biết.

Mang thai sớm ở lứa tuổi vị thành niên để lại nhiều hậu quả nguy hiểm

Bác sĩ Thành nhấn mạnh độ tuổi quan hệ tình dục lần đầu của trẻ vị thành niên hiện nay ngày càng sớm. Trong thực tế, các em gái 12 - 13 tuổi mang thai và làm mẹ bất đắc dĩ không còn hiếm.

Tuy nhiên, theo vị bác sĩ, việc mang thai sớm ở lứa tuổi vị thành niên để lại nhiều hậu quả nguy hiểm.

- Phát hiện mang bầu khi đã quá muộn hoặc biết mang thai nhưng không thông báo sớm với người thân, các cô gái thường bỏ lỡ mất 3 tháng đầu tiên của thai kỳ là khoảng thời gian cần được thăm khám và quan tâm đặc biệt.

- Thể chất chưa phát triển hoàn thiện nên mang thai ở tuổi vị thành niên dễ dẫn đến các biến chứng do thai nghén như sẩy thai, đẻ non, nhiễm độc thai nghén, làm tăng nguy cơ tử vong mẹ... nếu không được chăm sóc y tế và quan tâm đúng đắn.

- Tỷ lệ mắc bệnh tật và tử vong của trẻ sơ sinh ở người mẹ nhỏ tuổi cao hơn nhiều so với các bà mẹ tuổi trưởng thành. Do các em không dùng các biện pháp an toàn, nguy cơ mắc các bệnh lây truyền qua đường tình dục rất dễ xảy ra, thậm chí có thể ảnh hưởng sang con. Trẻ vị thành niên quan hệ sớm dễ mắc các bệnh lây truyền qua đường tình dục, trong đó có cả HIV/AIDS.

- Làm mẹ quá trẻ, cơ thể chưa phát triển đầy đủ dẫn đến thiếu máu, thiếu chất. Thai kém phát triển dễ bị chết lưu hoặc trẻ sinh ra thiếu cân, suy dinh dưỡng, mắc nhiều bệnh tật...

- Việc làm mẹ khi còn ít tuổi khiến các cô gái vị thành niên không đủ trưởng thành để nuôi dạy con, ảnh hưởng tới quá trình phát triển của đứa trẻ.

- Làm mẹ sớm, các cô gái trẻ dễ gặp căng thẳng, khủng hoảng tâm lý, tổn thương tình cảm và thiếu điều kiện tốt trong cuộc sống. Nếu không có sự hỗ trợ và hướng dẫn từ người thân, các cô gái trẻ dễ rơi vào trạng thái trầm cảm.

- Khung chậu trẻ vị thành niên chưa phát triển đầy đủ nên quá trình sinh đẻ gặp nhiều khó khăn, phần lớn phải can thiệp bằng các thủ thuật và phẫu thuật.

Chia sẻ của UBND huyện và Nhà trường

Sự việc nữ sinh lớp 7 tại Bắc Giang tự sinh con tại nhà vào ngày 11/2 vừa qua làm nhiều người giật mình thảng thốt.

Theo báo cáo của Ủy ban nhân dân (UBND) huyện Sơn Động, Bắc Giang, sự việc nữ sinh lớp 7 tự sinh con xảy ra tại Trường THCS An Bá, xã An Bá, huyện Sơn Động.

Theo đó, nữ sinh M.C đã tự sinh con tại nhà vào ngày 11/2.

Sau khi nắm được thông tin vụ việc, UBND huyện đã giao Công an huyện phối hợp với UBND xã An Bá chỉ đạo Công an xã tiến hành trao đổi thông tin với đại diện gia đình học sinh C.

Theo bố của nữ sinh này, con gái ông mang thai và sinh con là có thật, đồng thời xác nhận cháu C. có quan hệ tình cảm với một thanh niên cùng huyện.

Vụ việc đang được Công an huyện Sơn Động để điều tra, giải quyết theo thẩm quyền.

Chiều ngày 14/2, UBND huyện Sơn Động đã chỉ đạo Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH) huyện cử cán bộ lãnh đạo và cán bộ chuyên môn phối hợp với chính quyền địa phương tới thăm hỏi, động viên gia đình, hỗ trợ đột xuất cho cháu C. số tiền 3 triệu đồng.

Được biết trước đó, em C. vẫn đi học, tham gia đầy đủ các hoạt động của trường.

Khi đến trường, em thường xuyên mặc áo chùng rộng và không có dấu hiệu bất thường về sức khỏe nên thầy cô và bạn bè cũng không biết.

Gia đình em C. cũng không biết việc này cho đến khi em sinh con. Sau khi C. sinh con, nhà trường cũng đã thăm hỏi, động viên em về tinh thần.

Trúc Chi (theo Gia Đình Việt Nam, Dân Trí)

Từ vụ nữ sinh lớp 7 sinh con trong nhà tắm: Cần tăng cường giáo dục giới tính cho con trẻ

Thứ 5, 16/02/2023 | 10:23
Bố của nữ sinh ở Bắc Giang cho biết con gái ông sinh con là có thật, đồng thời xác nhận cháu C. có quan hệ tình cảm với một thanh niên tuổi đời còn khá trẻ.

Nữ sinh lớp 7 mang thai 9 tháng không ai biết, tự sinh con trong nhà tắm

Thứ 4, 15/02/2023 | 14:40
Trong lúc đang ở nhà, cháu C. ở Bắc Giang đau bụng dỡ dội vào phòng tắm một mình tự hạ sinh bé trai nặng khoảng 2,7 kg.

Xác minh vụ nữ sinh lớp 7 bị đánh dã man, lột sạch áo giữa đường

Thứ 6, 10/02/2023 | 09:47
Một nữ sinh bị đánh, ngồi trên đường trong tình trạng không có áo. Mặc dù nạn nhân đã khóc xin nhưng vẫn bị đạp tới tấp vào người, đầu, mặt...

Bản tin 8/12: Nữ sinh lớp 9 ở Quảng Bình mất tích bí ẩn; Cứu chàng trai đứng hơn 7 giờ trên nóc nhà cao tầng

Thứ 5, 08/12/2022 | 07:00
Nữ sinh lớp 9 mất tích bí ẩn; Cứu chàng trai đứng hơn 7 giờ trên nóc nhà cao tầng;Yêu cầu khắc phục sự cố cầu Nguyễn Hữu Cảnh trước Tết dương lịch là tin nổi bật.
Cùng tác giả

Ngắm căn nhà 52m2 đẹp lung linh của vợ chồng trẻ khiến ai nhìn cũng ngưỡng mộ

Thứ 5, 03/06/2021 | 07:00
Diện tích đất nhỏ hẹp nhưng cặp vợ chồng trẻ ở Đà Nẵng đã xây thành ngôi nhà đẹp như resort cao cấp khiến cộng đồng mạng xôn xao, thích thú.

Hà Nội đóng cửa các quán ăn đường phố, cà phê, trà đá vỉa hè từ 17h hôm nay

Thứ 2, 03/05/2021 | 14:42
Từ 17h hôm nay (3/5), Chủ tịch Hà Nội quyết định, tạm dừng hoạt động đối với các quán ăn, uống đường phố, trà đá vỉa hè, cà phê vỉa hè để phòng, chống Covid-19.

Ấm lòng cái cúi đầu cảm ơn giữa đường của cậu bé

Thứ 3, 20/04/2021 | 11:03
Hành động đẹp và nhân văn của cậu bé khi khoanh tay, cúi người cảm ơn tài xế ô tô nhường đường làm lay động trái tim của bao người.

Dự báo thời tiết: Bão số 10 sẽ suy yếu thành áp thấp nhiệt đới

Thứ 5, 05/11/2020 | 11:17
Dự báo trong 24 giờ tới, bão số 10 di chuyển theo hướng Tây Tây Nam và suy yếu thành áp thấp nhiệt đới đi vào đất liền các tỉnh từ Quảng Ngãi đến Phú Yên.

Bão số 9 mạnh nhất từ đầu năm, nhà cấp 4 có thể bị phá hủy

Thứ 3, 27/10/2020 | 17:38
Bão số 9 là cơn bão rất mạnh, dự kiến sẽ ảnh hưởng tới đất liền trong đêm 27/10 và rạng sáng 28/10. Dự báo khu vực chịu ảnh hưởng nặng nhất là miền Trung nước ta.
Cùng chuyên mục

Trưởng thôn 9X ở Hà Tĩnh, vị “thuyền trưởng” của phong trào NTM

Thứ 7, 20/04/2024 | 20:00
Nguyễn Hồng Vĩnh (SN 1994), hiện là trưởng thôn Đình, xã Sơn Châu, huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh). Từ ngày “ăn cơm nhà, vác tù và hàng tổng” người thanh niên 9X này được xem là “đòn bẩy” của phong trào xây dựng nông thôn mới ở địa phương.

Tàu du lịch va chạm phà trên sông Tiền khiến 3 người bị thương nặng

Thứ 7, 20/04/2024 | 17:49
Vụ va chạm giữa tàu du lịch và phà chở khách xảy ra trên sông Tiền khiến 1 hướng dẫn viên và hai du khách bị thương.

Bình Thuận: Liên tục gây mất trật tự công cộng, thiếu niên phải vào trường giáo dưỡng

Thứ 7, 20/04/2024 | 17:47
Liên tục có hành vi gây mất trật tự khu dân cư, một thiếu niên đã buộc phải đi trường giáo dưỡng để cải tạo.

Sau nắng nóng "đỉnh điểm", tuần tới miền Bắc chuyển mát do không khí lạnh tràn về?

Thứ 7, 20/04/2024 | 17:36
Dự báo do ảnh hưởng của không khí lạnh, đến thứ 3 tuần sau miền Bắc có mưa, nhiệt độ giảm từ 5-6 độ C, trời chuyển mát kèm theo mưa nhỏ.

Đắk Lắk: Người dân đã tháo dỡ “trạm thu phí” tự phát

Thứ 7, 20/04/2024 | 15:34
Sau khi được cơ quan chức năng bồi thường, vận động, người dân đã tháo dỡ rào chắn tự chế, chấm dứt thu phí các phương tiện qua lại trên dự án đường nghìn tỷ.
     
Nổi bật trong ngày

Bản tin 20/4: Chơi một mình, bé trai suy hô hấp vì uống nhầm dầu hỏa trên bàn thờ Thần Tài

Thứ 7, 20/04/2024 | 06:00
Chơi một mình, bé trai suy hô hấp vì uống nhầm dầu hỏa trên bàn thờ Thần Tài; Bé gái lớp 6 lọt danh sách 10 gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu năm 2023...

Dự báo thời tiết ngày 19/4/2024: Nắng nóng gay gắt quay trở lại?

Thứ 6, 19/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (19/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Sau nắng nóng "đỉnh điểm", tuần tới miền Bắc chuyển mát do không khí lạnh tràn về?

Thứ 7, 20/04/2024 | 17:36
Dự báo do ảnh hưởng của không khí lạnh, đến thứ 3 tuần sau miền Bắc có mưa, nhiệt độ giảm từ 5-6 độ C, trời chuyển mát kèm theo mưa nhỏ.

Đường lên Điện Biên

Thứ 7, 20/04/2024 | 08:03
Có thể nói trong chiến dịch Điện Biên Phủ: “56 năm ngày đêm khoét núi, ngủ hầm, mưa dầm, cơn vắt – Máu trộn bùn non – Gan không núng - Chí không mòn…”

Thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 trên cả nước có gì đáng chú ý?

Thứ 7, 20/04/2024 | 11:29
Kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5 năm 2023 kéo dài tới 5 ngày, vì thế thông tin về diễn biến thời tiết, khí tượng thủy văn được rất nhiều người quan tâm.