Vụ Phó Chủ tịch xã phê bình trong sơ yếu lý lịch:

Vụ Phó Chủ tịch xã phê bình trong sơ yếu lý lịch: "Tại anh, tại ả"...

Thứ 4, 09/08/2017 | 06:00
4
Liên quan đến sự việc lãnh đạo UBND xã An Bình (huyện Nam Sách, tỉnh Hải Dương) “phê bình cả nhà” trong sơ yếu lý lịch của một cô gái, PV báo Người Đưa Tin đã liên hệ với cả hai bên đương sự để làm rõ sự việc.

Ông Trương Phúc Thực - Phó Chủ tịch xã An Bình là người đã bút phê trong sơ yếu lý lịch của em gái anh N.Đ.C cho biết, ngày 8/8 khối UBND xã cùng bí thư và các trưởng, phó thôn trong xã đã tổ chức họp bàn, đưa ra cách giải quyết sự việc một cách phù hợp.

Theo ông Thực, hầu hết các cán bộ trong xã đều bức xúc cho rằng anh C. là một đảng viên, hiện đang làm Đội trưởng thôn An Đông đã không gương mẫu chấp hành nội quy, không thực hiện đóng góp theo quy định của xã trong đề án xây dựng đường nông thôn mới trong khi đó kinh tế gia đình nhà anh C. cũng thuộc diện trung bình, có thể nói còn hơn rất nhiều nhà khác.

“Xã cũng đã nhiều lần tuyên truyền, vận động gia đình anh C. gương mẫu đóng tiền đúng thời hạn nhưng anh C. nói chưa có tiền nộp. Trong khi đến nay hầu hết các hộ gia đình trong xã đều chấp hành”, ông Thực cho hay.

Nói về việc đặt bút phê với nội dung nhạy cảm trong bản sơ yếu lý lịch của chị N.T.Q. (em gái anh C.), ông Thực bày tỏ, không biết vì lý do gì anh C. đã đăng tải thông tin lên mạng xã hội gây xôn xao dư luận. “Không phải tự nhiên tôi lại viết như vậy. Việc tôi viết lời phê đó do có sự chấp thuận của anh C. Nội dung tôi xác nhận anh C. cũng đã nắm được nhưng vẫn “cố tình thách thức”.

Xã hội - Vụ Phó Chủ tịch xã phê bình trong sơ yếu lý lịch: 'Tại anh, tại ả'...

Lời phê của ông Thực trong sơ yếu lý lịch của em gái anh N.Đ.C

 

Trao đổi với PV, anh N.Đ.C. cho biết: “Vợ chồng tôi đã phải vay ngân hàng một khoản tiền lớn để đầu tư kinh doanh mở quán internet đến nay vẫn chưa trả được. Gia đình tôi đang gặp khó khăn về kinh tế nên chưa có khả năng đóng khoản tiền xây dựng đường nông thôn mới theo chủ trương của xã.”

Anh C. cũng cho biết thêm, trước đó chị Q. 2 lần đến UBND xã xin xác nhận sơ yếu lý lịch để làm hồ sơ xin việc nhưng UBND xã không xác nhận với lý do “gia đình chưa hoàn thành khoản tiền đóng góp là 12 triệu đồng trên 6 nhân khẩu” để thực hiện đề án xây dựng đường nông thôn mới.

Ngày 7/8, anh C. đã trực tiếp cùng chị Q. đến UBND xã lần thứ 3 để xin xác nhận. Lần này, ông Thực phê vào sơ yếu lý lịch của chị Q. với nội dung “Bản thân và gia đình chưa chấp hành, thực hiện tốt quy định của địa phương” kèm theo dấu đỏ. “Điều này khiến gia đình tôi vô cùng bức xúc. Tôi đã suy nghĩ rất nhiều và quyết định đăng tải thông tin lên mạng xã hội nhờ mọi người tư vấn vì tôi không nắm được luật”, anh C. bày tỏ.

Anh C. cũng thừa nhận trong chuyện này anh có hành động sai nhưng anh cho rằng xã cũng sai. Theo anh C, anh là một đảng viên, hoạt động công tác tại thôn đã gần 7 năm nay nhưng xã không tạo điều kiện cho gia đình anh mà còn chèn ép bắt gia đình anh phải nộp. “Rồi còn nhiều hộ gia đình nữa, nếu như xã cứ làm vậy thì người dân chúng tôi thất nghiệp”, anh C. ngậm ngùi.

Ông Lê Đình Khoa - Chủ tịch UBND xã An Bình cho biết UBND xã rất tôn trọng và lắng nghe ý kiến từ phía người dân. Theo ông Khoa, vụ việc vừa xảy ra tại xã là do thiếu sót không đáng có từ phía Phó Chủ tịch. Hiện xã đã họp bàn đưa ra phương hướng khắc phục và liên hệ với gia đình anh C. để làm lại hồ sơ cho chị Q. theo đúng quy định của pháp luật.  

Đình Quế

Diễn biến mới vụ Phó Chủ tịch xã phê bình cả nhà cô gái vào sơ yếu lý lịch

Thứ 3, 08/08/2017 | 11:17
Phó Chủ tịch xã An Bình (huyện Nam Sách, tỉnh Hải Dương) đã phê trong sơ yếu lý lịch của một công dân việc cả nhà người đó chưa chấp hành và thực hiện tốt quy định của địa phương. Chủ tịch xã này đã phân trần về sự việc.