Vụ quyền Vụ trưởng Nguyễn Minh Mẫn tự tổ chức họp báo: TTCP chờ bằng chứng để có ý kiến

Vụ quyền Vụ trưởng Nguyễn Minh Mẫn tự tổ chức họp báo: TTCP chờ bằng chứng để có ý kiến

Thứ 6, 06/10/2017 | 11:30
0
Người phát ngôn của Thanh tra Chính phủ (TTCP) cho biết, đang chờ bằng chứng để xử lý về việc ông Nguyễn Minh Mẫn tự tổ chức họp báo.
Pháp luật - Vụ quyền Vụ trưởng Nguyễn Minh Mẫn tự tổ chức họp báo: TTCP chờ bằng chứng để có ý kiến

Ông Nguyễn Minh Mẫn.

Liên quan đến việc ông Nguyễn Minh Mẫn, quyền Vụ trưởng vụ III (Thanh tra Chính phủ), tổ chức họp báo để thông tin về vụ việc ông bị "đánh hội đồng", gây ảnh hưởng tới uy tín, danh dự cá nhân, PV báo Người Đưa Tin đã có cuộc trao đổi với ông Lê Hồng Lĩnh – Vụ trưởng vụ Kế hoạch, tài chính và tổng hợp, người phát ngôn của Thanh tra Chính phủ.

Ông Lĩnh cho hay: “Đó là việc cá nhân của ông Mẫn, TTCP chưa biết gì. Hiện tại, ông Mẫn vẫn chưa tổ chức họp báo nên chưa có bằng chứng vì thế TTCP chưa có ý kiến gì”.

Ông Lĩnh cũng cho biết thêm, việc cấp phép tổ chức họp báo cho ông Mẫn thuộc thẩm quyền của sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội.

Liên quan về việc ông Mẫn không thực hiện theo kết luận của TTCP, ông Lĩnh cho hay: "Hiện tại, TTCP đang xử lý về vụ việc nên chưa có thông tin gì mới".

Trước đó, xác nhận với PV báo Người Đưa Tin vào chiều tối 5/10, ông Nguyễn Minh Mẫn, quyền Vụ trưởng vụ III (Thanh tra Chính phủ) khẳng định sẽ tổ chức một cuộc họp báo để thông tin về vụ việc ông bị "đánh hội đồng", gây ảnh hưởng tới uy tín, danh dự cá nhân.

Dự kiến cuộc họp báo sẽ tổ chức và sáng thứ 7 ngày 7/10 tại Hà Nội. Việc tổ chức buổi họp báo vào ngày nghỉ và với tư cách cá nhân.

“Tôi có gửi chuyển phát nhanh thư mời tới 9 cơ quan báo chí”, ông Mẫn cho biết.

Ông Nguyễn Minh Mẫn cũng khẳng định, mình tổ chức buổi họp báo theo quy định tại Điều 41, luật Báo chí.

Theo đó, khoản 1, Điều 41 về Họp báo quy định cơ quan, tổ chức, công dân Việt Nam có quyền tổ chức họp báo để công bố, tuyên bố, giải thích, trả lời các nội dung có liên quan tới nhiệm vụ, quyền hạn hoặc lợi ích của cơ quan, tổ chức, cá nhân đó. Điểm b, khoản 3, Điều này cũng quy định rõ việc phải đến cấp nào để xin phép.

Pháp luật - Vụ quyền Vụ trưởng Nguyễn Minh Mẫn tự tổ chức họp báo: TTCP chờ bằng chứng để có ý kiến (Hình 2).

Thư mời của ông Mẫn tới 9 cơ quan báo chí.

Nguồn cơn của vụ việc lùm xùm liên quan đến ông Mẫn là do những phát ngôn thiếu chuẩn mực về báo chí trong buổi công bố thanh tra Đại học Quốc gia TP.HCM vào tháng 9/2016.

Sau đó, TTCP đã vào cuộc xác minh và Tổng TTCP Phan Văn Sáu đã yêu cầu ông Nguyễn Minh Mẫn phải xin lỗi về sự việc này.

Tuy nhiên, ông Mẫn khẳng định sẽ không xin lỗi theo yêu cầu của lãnh đạo TTCP; đồng thời có văn bản gửi Chính phủ, bộ Công an đề nghị xử lý nghiêm minh một số cán bộ ở TTCP và một số người khác “đánh hội đồng” mình.

Theo ông Mẫn, clip ghi âm được đưa lên mạng không chính xác, không đúng bản chất sự việc và có dụng ý bôi nhọ, nói xấu, “đánh hội đồng” cá nhân ông.

“Hành vi này đã ảnh hưởng đến uy tín, danh dự của cá nhân tôi, gây mất đoàn kết nội bộ trong ngành thanh tra, làm nhiễu loạn thông tin”, nội dung thư mời họp báo của ông Mẫn nhấn mạnh.

Kao Sơn

Quyền Vụ trưởng Nguyễn Minh Mẫn nói gì về việc tự tổ chức họp báo?

Thứ 5, 05/10/2017 | 21:53
Ông Nguyễn Minh Mẫn, quyền Vụ trưởng vụ III (Thanh tra Chính phủ) xác nhận việc gửi thư mời họp báo đến 9 cơ quan báo chí truyền hình.

Nguyên ĐBQH Châu Thị Thu Nga cho rằng mình không lừa đảo khách hàng

Thứ 5, 05/10/2017 | 11:34
Nguyên ĐBQH Châu Thị Thu Nga trình bày, khi bị bắt vẫn làm đơn gửi cơ quan chức năng xin giữ nguyên pháp nhân của công ty để tiếp tục thực hiện dự án B5 Cầu Diễn.
Cùng tác giả

Khởi tố nhóm đối tượng ép con nợ viết giấy nhận 400 triệu đồng cho khoản nợ 30 triệu đồng

Thứ 5, 06/12/2018 | 17:10
Do anh B. có vay số tiền 30 triệu đồng và không có khả năng chi trả nên nhóm đối tượng do Phan Văn Thành cầm đầu đã bắt nhốt, đánh đập anh B.. Sau đó, nhóm đối tượng này ép anh B. viết giấy nhận nợ 400 triệu đồng.

Nhân chứng kể lại giây phút kinh hoàng vụ xả súng ở Thái Nguyên

Thứ 4, 05/12/2018 | 18:52
Cơ quan an ninh điều tra Công an TP.Thái Nguyên đang chủ trì phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ, điều tra làm rõ vụ xả súng kinh hoàng xảy ra vào tối ngày 04/12 tại chùa Phù Liễn (phường Hoàng Văn Thụ, TP. Thái Nguyên).

Vĩnh Phúc: Truy bắt nhóm đối tượng hỗn chiến khiến 2 người thương vong

Thứ 4, 05/12/2018 | 15:11
Do có mâu thuẫn từ trước nên khi gặp nhau tại ngã 3 thôn Môn Trì, xã Vĩnh Thịnh, huyện Vĩnh Tường, 2 nhóm thanh niên 9X đã dùng hung khí (dao, kiếm) lao vào hỗn chiến. Trong lúc hỗn chiến, 1 đối tượng dùng súng tự chế bắn 1 người tử vong và 1 người khác bị trọng thương.

Hà Nội: Bắt giữ đối tượng cướp giật giữa ban ngày

Thứ 4, 21/11/2018 | 10:55
Trong quá trình làm nhiệm vụ, tổ công tác của đội Cảnh sát giao thông (CSGT) số 4 Công an TP.Hà Nội phối hợp với quần chúng nhân dân bắt giữ thành công 1 đối tượng cướp giật tài sản của người đi đường.

Sự thật thông tin cướp tiệm vàng ở phố Chùa Láng

Thứ 2, 19/11/2018 | 20:35
Tối 19/11, PV Người Đưa Tin đã liên hệ với chính quyền phường Láng Thượng, quận Đống Đa, Hà Nội để làm rõ nội dung lan truyền trên mạng xã hội về vụ cướp tiệm vàng trên phố Chùa Láng.
Cùng chuyên mục

Bắt kẻ lập nhóm zalo bán quần áo giá sỉ rồi lừa hàng trăm triệu đồng

Thứ 5, 18/04/2024 | 17:31
Bước đầu xác định số tiền Liễu chiếm đoạt của các bị hại trên toàn quốc lên đến hàng trăm triệu đồng.

Bắt đối tượng gây ra 7 vụ trộm xe máy trong hơn một tháng

Thứ 5, 18/04/2024 | 17:00
Nguyễn Anh Tuấn nghiện ma túy, để có tiền tiêu xài, đối tượng đã gây ra hàng loạt vụ trộm xe máy trên địa bàn TP.Đồng Hới.

Bình Dương: Lý do người phụ nữ bị sát hại trong khu công nghiệp

Thứ 5, 18/04/2024 | 16:00
Cơ quan chức năng đã bắt giữ được nghi can sát hại người phụ nữ trong khu công nghiệp Sóng Thần khi đối tượng đang lẩn trốn ở Tiền Giang.

Đắk Lắk: Tạm giữ đối tượng cầm dao chém mẹ ruột bị thương nặng

Thứ 5, 18/04/2024 | 15:34
Cơ quan công an đã tạm giữ đối tượng cầm dao chém mẹ ruột bị thương nặng để phục vụ công tác điều tra.

Đà Nẵng: Phát hiện, thu giữ 3kg ma túy đá, 12.000 viên thuốc lắc

Thứ 5, 18/04/2024 | 15:28
Số lượng ma túy lớn đá cùng hàng ngàn viên thuốc lắc vừa bị cảnh sát phát hiện, thu giữ tại Tp.Đà Nẵng.
     
Nổi bật trong ngày

Lâm Đồng: Xử lý nhóm thanh niên “đi xe bằng chân” trên phố Đà Lạt

Thứ 4, 17/04/2024 | 07:46
Nhóm thanh niên chở ba người, bốc đầu, buông hai tay, điều khiển bằng chân trên đường phố Đà Lạt rồi quay clip đăng lên Facebook.