Vụ rơi thanh sắt khiến người đi đường tử vong: Công trình từng bị đình chỉ thi công

Vụ rơi thanh sắt khiến người đi đường tử vong: Công trình từng bị đình chỉ thi công

Đặng Ngọc Thuỷ
Thứ 6, 28/09/2018 | 11:26
1
Vụ rơi thanh sắt tại công trình xây dựng trên đường Lê Văn Lương (Thanh Xuân, Hà Nội) khiến 2 người thương vong đang được cơ quan chức năng điều tra. Tuy nhiên qua tìm hiểu của PV công trình này đã từng bị đình chỉ thi công.  

Như Người Đưa Tin đã đưa, khoảng 19h tối qua trên đường Lê Văn Lương (Nhân Chính, Thanh Xuân, Hà Nội, đoạn ngã tư Lê Văn Lương- Hoàng Ngân) khi người dân đang lưu thông trên đường thì bất ngờ một thanh sắt dài khoảng 3m cùng một hộp gỗ từ một công trình trung tâm thương mại đang thi công bất ngờ rơi xuống đường.

Hậu quả, một người phụ nữ tử vong tại chỗ, nạn nhân được xác định là Dương Thị H. 30 tuổi, quê Bắc Ninh và ông Nguyễn Hùng Cường 52 tuổi bị thương nặng. Công trình do công ty Đầu tư & Phát triển Tây Hồ thi công.

Sáng 28/9, chia sẻ với PV chị Nguyễn Thu Hoa, một người chứng kiến sự việc vẫn chưa hết bàng hoàng: “Tôi đang bán hàng gần đó thì thấy trước mặt một vật lớn rơi xuống từ tòa nhà chung cư đang xây dựng. Sau đó mọi người nháo nhác, nhiều người đi xe máy đang lưu thông bị giật mình và ngã xuống. Tới gần hơn thì thấy có người hô gọi xe cấp cứu, gọi xe cấp cứu… rồi vang lên tiếng “có người chết rồi”, đến bây giờ tôi vẫn chưa hết bàng hoàng”.

Tin nhanh - Vụ rơi thanh sắt khiến người đi đường tử vong: Công trình từng bị đình chỉ thi công

Vụ tai nạn khiến một người tử vong tại chỗ và một người phải đưa đi cấp cứu.

Anh Trường (phố Hoàng Ngân) kể: “Tôi ở cách đó chừng 100m nhưng nghe rất rõ âm thanh của thanh sắt rơi xuống đường sau đó những tiếng hốt hoảng hô lên. Vì là giờ tan tầm mọi người đang trên đường về đông nên tôi chạy ra tới nơi mọi người đã đứng vây kín. Sau đó nghe nói có người chết rồi”.

Ngoài ra theo phản ánh của dân cho biết, dự án này từ khi xây dựng đã từng bị đình chỉ và có những sự cố. Tuy nhiên sự cố tối qua mới gây thương vong về người.

Tin nhanh - Vụ rơi thanh sắt khiến người đi đường tử vong: Công trình từng bị đình chỉ thi công (Hình 2).

Cận cảnh công trình thi công ẩu khiến người đi đường mất mạng. Ảnh : Thu Hà

Để làm rõ vấn đề này, sáng 28/9, PV báo Người Đưa Tin đã có trao đổi với ông Nguyễn Duy Linh, Chủ tịch UBND phường Nhân Chính (Thanh Xuân, Hà Nội).

Tại đây ông Linh xác nhận có sự cố tại nạn trên. Ông nói: “Sau khi nhận được tin báo tôi trực tiếp cùng các đồng chí trong UBND phường đã có mặt phối hợp với CSGT để điều tiết giao thông và bàn giao Công an quận Thanh Xuân xử lý”.

Về thông tin phản ánh công trình từng có sai phạm và từng bị đình chỉ thi công ông Linh cho biết: “Đây là dự án văn phòng, chủ đầu tư là công ty xuất nhập khẩu & đầu tư Sao Mai, đơn vị thi công là Công ty Đầu tư & Phát triển Tây Hồ.

Tin nhanh - Vụ rơi thanh sắt khiến người đi đường tử vong: Công trình từng bị đình chỉ thi công (Hình 3).

Tại thời điểm lực lượng chức năng kiểm tra đêm qua 27/9 công trình hoàn toàn không có lưới che chắn.

Đây là công trình dự án vì vậy đơn vị thường xuyên đặt lịch làm việc là cấp Quận kiểm tra, phường có chức năng phối hợp. Đúng là công trình này từng bị đình chỉ thi công, tuy nhiên nguyên nhân là do họ chậm trễ trong việc đóng bảo hiểm”.

Theo quan sát của PV tại hiện trường khi xảy ra tai nạn, công trình không được căng lưới che chắn, xung quanh chỉ được quây tôn tạm bợ. Vậy phường có nắm được và có nhắc nhở? Vấn đề này ông Linh cho biết: “Chúng tôi đang tổng hợp tài liệu cho cơ quan điều tra làm việc nên chưa thể cung cấp. Còn việc kiểm tra thì vẫn phải kiểm tra”.

“Công trình của họ đã được cấp phép, trong quá trình xây dựng cũng đã được thanh tra, kiểm tra tuy nhiên vẫn xảy ra tai nạn là điều không ai mong muốn. Hiện tại cơ quan Công an đang điều tra, kết luận cụ thể sẽ được công bố sau kết quả điều tra”, ông Linh thông tin thêm.

Để có thêm thông tin PV cũng liên hệ với đội thanh tra xây dựng quận Thanh Xuân, Hà Nội. Tuy nhiên đơn vị này hẹn đặt lịch làm việc và chưa thể cung cấp thông tin.

Xem clip >>> Hiện trường vụ tai nạn rơi khung sắt công trình trên đường Lê Văn Lương

Hiện trượng vụ rơi thanh sắt 2 người thương vong

Báo Người Đưa Tin sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc.

Vụ khung sắt rơi đè chết người ở Lê Văn Lương: Thông tin dự án bất ngờ biến mất

Thứ 6, 28/09/2018 | 11:46
Liên quan đến vụ khung sắt rơi đè chết người ở đường Lê Văn Lương tối qua (27/9), sáng nay khi tiếp cận hiện trường, phóng viên Người Đưa Tin phát hiện tấm biển trước dự án bất ngờ bị xé mất phần thông tin về chủ đầu tư, đơn vị thi công…  

Nóng: Kinh hoàng cột sắt rơi từ chung cư, một người phụ nữ đang đi đường tử vong

Thứ 5, 27/09/2018 | 20:09
Khoảng 18h ngày hôm nay 27/9 trên đường Lê Văn Lương đoạn ngã tư giao Hoàng Ngân (phường Nhân Chính, Thanh Xuân) một hộp gỗ lớn và cột sắt đã rơi từ 1 tòa chung cư khiến 1 phụ nữ tử vong.

Con trai nạn nhân vụ cháy tại Đê La Thành: "Bố mẹ còn hứa cho cháu đi chơi Trung thu..."

Thứ 2, 24/09/2018 | 19:00
Trong suốt cuộc trò chuyện, cậu con trai của 2 nạn nhân trong vụ cháy tại Đê La Thành (Hà Nội) chỉ biết khóc khi nhắc về cái chết xót xa của bố mẹ mình. Rồi cuộc sống của em sẽ đi về đâu khi đã không còn bố mẹ bên cạnh?
Cùng tác giả

Tuyên án vụ Tân Hoàng Minh: Đỗ Anh Dũng lĩnh án 8 năm tù

Thứ 4, 27/03/2024 | 16:46
Chiều ngày 27/3, HĐXX chính thức tuyên án với 15 bị cáo trong vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản liên quan đến Tập đoàn Tân Hoàng Minh.

Từ vụ xét xử Tân Hoàng Minh: Trường hợp nào được lấy lại tiền ngay?

Thứ 2, 25/03/2024 | 18:57
Từ yêu cầu của bị hại trong vụ xét xử Tân Hoàng Minh, pháp luật quy định thể nào về việc trường hợp được nhận lại tài sản ngay lập tức, trường hợp nào không?

Hội Luật gia Việt Nam gửi công điện chia buồn sau vụ khủng bố tại Nga

Thứ 2, 25/03/2024 | 16:38
Chiều ngày 25/3, Hội Luật gia Việt Nam đã gửi Công điện chia buồn sau vụ khủng bố xảy ra tại Crocus City Hall (Moskva, Liên bang Nga).

Hội Luật gia Việt Nam tưởng niệm các nạn nhân vụ khủng bố ở Nga

Thứ 2, 25/03/2024 | 11:46
Sáng ngày 25/3, Hội luật gia Việt Nam đã có mặt tại trụ sở Đại sứ quán Nga để tưởng niệm các nạn nhân trong vụ khủng bố tại Moskva, Liên bang Nga.

Diễn biến nổi bật của phiên toà "chưa từng có tiền lệ" Tân Hoàng Minh

Thứ 7, 23/03/2024 | 11:22
Tuần qua, vụ án Tân Hoàng Minh đã được đưa ra xét xử, cùng Người Đưa Tin điểm lại những diễn biến nổi bật của phiên toà “chưa từng có tiền lệ” này.
Cùng chuyên mục

Đại hội Chi hội Luật gia TAND tỉnh Hòa Bình nhiệm kỳ 2024 –2029

Thứ 5, 28/03/2024 | 18:14
Chi hội Luật gia Toà án nhân dân  tỉnh Hòa Bình xây dựng Chi hội vững về tổ chức, mạnh về hoạt động, đáp ứng yêu cầu cải cách tư pháp trong giai đoạn hiện nay.

Bắt tạm giam nữ giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân

Thứ 5, 28/03/2024 | 18:13
Công an Tp.Hà Nội đã khởi tố vụ án, bắt tạm giam bà Bùi Thị Hoài Anh giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân với tội danh lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Bố trí 10 điểm đỗ xe dọc tuyến metro Nhổn - Ga Hà Nội

Thứ 5, 28/03/2024 | 18:12
Hà Nội đã khảo sát, bố trí 10 điểm đỗ xe dọc tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội đoạn trên cao sắp được đưa vào vận hành, khai thác để phục vụ người dân đi tàu.

Hà Nội đề nghị từ chối đăng kiểm, đổi GPLX các tài xế chưa nộp phạt

Thứ 5, 28/03/2024 | 18:12
Từ năm 2022 đến nay, trên địa bàn Tp.Hà Nội, có tới gần 600 phương tiện kinh doanh vận tải, hàng hóa chưa nộp phạt hành chính theo quy định.

TikToker tố "bị đuổi vì ngồi xe lăn": Vi phạm nguyên tắc ứng xử chung

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:14
Đại diện Sở TT&TT Hà Nội cho biết, nam TikToker đã vi phạm 2/4 nguyên tắc ứng xử chung là tôn trọng tuân thủ pháp luật và chịu trách nhiệm về các hành vi ứng xử.
     
Nổi bật trong ngày

TikToker tố "bị đuổi vì ngồi xe lăn": Vi phạm nguyên tắc ứng xử chung

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:14
Đại diện Sở TT&TT Hà Nội cho biết, nam TikToker đã vi phạm 2/4 nguyên tắc ứng xử chung là tôn trọng tuân thủ pháp luật và chịu trách nhiệm về các hành vi ứng xử.

Bắt tạm giam nữ giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân

Thứ 5, 28/03/2024 | 18:13
Công an Tp.Hà Nội đã khởi tố vụ án, bắt tạm giam bà Bùi Thị Hoài Anh giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân với tội danh lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Không có giới hạn cho sự sáng tạo đối với tác phẩm thông tin đối ngoại

Thứ 5, 28/03/2024 | 13:37
Sau 10 năm ra đời, Giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại tiếp tục là diễn đàn uy tín cho mọi công dân Việt Nam và nước ngoài có tấm lòng yêu mến Việt Nam.

Bắt đầu Tuần lễ sản phẩm Thái Lan tại Quảng Ninh

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:22
Trong 4 ngày, người dân địa phương và du khách tham dự Tuần lễ sản phẩm Thái Lan tại Quảng Ninh được thưởng thức nhiều món ăn, đồ uống đặc trưng của nước bạn.

Đại hội Chi hội Luật gia TAND tỉnh Hòa Bình nhiệm kỳ 2024 –2029

Thứ 5, 28/03/2024 | 18:14
Chi hội Luật gia Toà án nhân dân  tỉnh Hòa Bình xây dựng Chi hội vững về tổ chức, mạnh về hoạt động, đáp ứng yêu cầu cải cách tư pháp trong giai đoạn hiện nay.