Vụ sập lan can trường tiểu học:

Vụ sập lan can trường tiểu học: "Không thể đổ lỗi cho học sinh"

Nguyễn Văn Báo
Thứ 4, 13/12/2017 | 10:12
0
Nhận định về vụ việc sập lan can trường tiểu học Văn Môn (tỉnh Bắc Ninh), TS. Nguyễn Tùng Lâm cho rằng, không thể quy lỗi cho các học sinh nhỏ tuổi.

Trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, TS. Nguyễn Tùng Lâm, Chủ tịch hội Tâm lý Giáo dục Hà Nội nhận định: “Học sinh tiểu học là độ tuổi ưa vận động hay nói cách khác là rất tinh nghịch. Do đó, việc đầu tiên khi đến trường là cơ sở vật chất phải đảm bảo an toàn để không xảy ra sự cố đáng tiếc”. 

Xã hội - Vụ sập lan can trường tiểu học: 'Không thể đổ lỗi cho học sinh'

TS. Nguyễn Tùng Lâm, Chủ tịch hội Tâm lý Giáo dục Hà Nội.

Theo TS. Nguyễn Tùng Lâm, trong vụ việc sập đổ lan can xảy ra tại trường tiểu học Văn Môn (huyện Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh) khiến 16 học sinh nhập viện, nguyên nhân không thể đổ lỗi cho các cháu học sinh nhỏ tuổi.

TS. Tùng Lâm cho rằng, lỗi đầu tiên là xuất phát từ trách nhiệm quản lý và giám sát của nhà trường.

“Nhà trường lẽ ra phải thường xuyên kiểm tra nếu cơ sở vật chất xuống cấp phải gia cố an toàn mới cho học sinh vào học, đồng thời cảnh báo đến các cháu học sinh, ngăn không cho sự cố xảy ra”, TS. Lâm nhìn nhận.

Xã hội - Vụ sập lan can trường tiểu học: 'Không thể đổ lỗi cho học sinh' (Hình 2).

Nhiều học sinh bị thương nặng trong vụ sập lan can trường tiểu học Văn Môn, huyện Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh).

Trong khi đó, trả lời PV báo Người Đưa Tin, ông Nguyễn Văn Hậu, Chủ tịch UBND xã Văn Môn thừa nhận khu vực lan can của ngôi trường xuống cấp và đã được trường gia cố.

Lãnh đạo sở GD&ĐT tỉnh Bắc Ninh cho biết, ngôi trường được xây dựng từ khá lâu nhưng khi hỏi về trách nhiệm trong việc xảy ra sự cố, vị này nói: “Cơ quan chức năng vẫn đang điều tra”.

Trước đó, thông tin với PV, một lãnh đạo Công an huyện Yên Phong cho hay, vào đầu giờ chiều 11/12, các cháu học sinh chơi trò đuổi bắt (đuổi bắt cắn nhau). “3 học sinh đuổi 13 học sinh còn lại theo trò đuổi bắt. 13 cháu học sinh chạy dồn nhau vào khu vực lan can. Cùng với việc lan can có các con tiện bê tông, công trình xuống cấp lâu ngày nên đã sập đổ và các cháu cùng kéo nhau rơi xuống. 13 cháu chạy bị rơi cùng với 1 cháu học sinh lớp 2 ở dưới”, vị lãnh đạo Công an huyện Yên Phong cho hay.

Thông tin về ngôi trường này, vị lãnh đạo Công an huyện Yên Phong cho biết: Trường xây dựng từ những năm 1998, tầng 1, tầng 2 được hoàn thiện năm 2002.

Vị này cũng cho biết, cơ quan điều tra cũng đồng thời làm rõ việc xây dựng trường có đảm bảo hay không và chưa có kết luận cuối cùng.

Công an thông tin nguyên nhân ban đầu vụ sập lan can trường học

Thứ 3, 12/12/2017 | 10:15
Theo Công an huyện Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh, thời điểm xảy ra vụ sập đổ lan can trường tiểu học Văn Môn, các học sinh nô đùa chơi trò đuổi bắt.

Sập lan can 16 học sinh nhập viện: Điều tra việc xây dựng trường

Thứ 3, 12/12/2017 | 09:25
Cơ quan chức năng tỉnh Bắc Ninh đang tích cực điều tra, làm rõ nguyên nhân dẫn đến sự cố sập đổ lan can ở trường tiểu học Văn Môn khiến 16 học sinh nhập viện.

Giây phút sập lan can trường học qua lời kể của học sinh

Thứ 2, 11/12/2017 | 20:49
Ghi nhận của PV tại bệnh viện Việt Đức tối 11/12: Sức khỏe một số học sinh bị nạn trong vụ sập lan can trường tiểu học Văn Môn (Yên Phong, Bắc Ninh) đã ổn định, tuy nhiên nhiều cháu vẫn bàng hoàng khi nhớ lại sự việc.

Bắc Ninh: Sập lan can trường tiểu học, hơn 16 học sinh nhập viện

Thứ 2, 11/12/2017 | 18:24
Vụ sập lan can xảy ra ở trường tiểu học Văn Môn (huyện Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh) khiến khoảng 16 học sinh nhập viện cấp cứu.
Cùng tác giả

Hà Nội: Chủ tịch xã liên tiếng sau khi bị "tố" dọa giết người chống tiêu cực

Thứ 5, 26/04/2018 | 19:23
Ông Nguyễn Trung Chi - Chủ tịch UBND xã Canh Nậu (Thạch Thất, Hà Nội) bị một người dân tố cáo dọa giết người đấu tranh chống tiêu cực. Tuy nhiên, ông Chi lại khẳng định thông tin tố cáo sai sự thật làm ảnh hưởng uy tín của ông.

Hà Nội: Xe bồn va chạm xe máy, 2 người tử vong

Thứ 4, 25/04/2018 | 13:26
Vụ tai nạn giữa một xe bồn và xe máy vừa ra vào khoảng 11h30 trưa 25/4, trên đường Quốc Lộ 1A hướng Hà Nội đi Phủ Lý, đoạn thuộc xã Minh Cường (Thường Tín – Hà Nội) làm 2 người tử vong tại chỗ.

Dân Hà Nội ùn ùn xếp hàng chụp ảnh chân dung thuê bao di động

Chủ nhật, 22/04/2018 | 17:52
Tận dụng ngày nghỉ cuối tuần, nhiều người dân Thủ đô đã kéo đến điểm giao dịch của các nhà mạng để hoàn thiện thông tin cá nhân, bổ sung ảnh chân dung.

Bộ trưởng bộ Tài chính nói về dự luật Thuế tài sản: "Vạn sự khởi đầu nan"

Thứ 6, 20/04/2018 | 16:54
Trả lời về dự thảo luật Thuế Tài sản, Bộ trưởng bộ Tài chính Đinh Tiến Dũng cho biết: “Vạn sự khởi đầu nan. Mọi thứ mới trong quá trình nghiên cứu, thậm chí có thể còn phải sửa cả tên luật".

Diệt tảo lam ở Hồ Gươm bằng phương pháp thủ công

Thứ 6, 20/04/2018 | 09:03
Các công nhân đang tiến hành vớt thủ công vi khuẩn lam (tảo lam) phát triển bùng nổ ở Hồ Gươm làm cho mặt nước hồ ở nhiều vị trí ven bờ chuyển màu xanh khác lạ.