Vụ sập mỏ đá 8 người gặp nạn ở Thanh Hóa: Mổ xẻ trách nhiệm pháp lý

Vụ sập mỏ đá 8 người gặp nạn ở Thanh Hóa: Mổ xẻ trách nhiệm pháp lý

Thứ 7, 23/01/2016 | 12:50
0
“Trước hết trách nhiệm bồi thường cho các nạn nhân sẽ thuộc về chủ doanh nghiệp. Đây là một công việc nguy hiểm nên việc đảm bảo an toàn lao động là bắt buộc”, luật sư Nguyễn Thanh Tùng nhận định.

Vụ tai nạn ngạt khí lò vôi khiến 8 người chết ở xã Hoàng Giang, huyện Nông Cống, tỉnh Thanh Hóa cách đây 20 ngày khiến dư luận chưa hết bàng hoàng thì vào những ngày cận Tết Nguyên đán Bính Thân, người dân Thanh Hóa lại chứng kiến vụ tai nạn sập mỏ đá thương tâm.

Vụ sập mỏ đá xảy ra vào khoảng 10h sáng 22/1 tại mỏ đá Tuấn Hùng, xã Yên Lâm, huyện Yên Định, tỉnh Thanh Hóa do ông Trần Duy Tuấn (ngụ huyện Đông Sơn, tỉnh Thanh Hóa) làm chủ.

Pháp luật - Vụ sập mỏ đá 8 người gặp nạn ở Thanh Hóa: Mổ xẻ trách nhiệm pháp lý

Hiện trường vụ tai nạn thương tâm - Ảnh: Người lao động

Vào thời điểm trên, nhóm công nhân 9 người đang làm việc tại mỏ đá thì tai nạn xảy ra khiến 8 người bị đá đè, 1 người may mắn không gặp nạn.

Đến sáng ngày 23/1, xác định đã có 6 người đã tử vong tìm thấy xác, hiện còn 2 nạn nhân vẫn chưa tìm thấy

Nguyên nhân ban đầu, vụ sập mỏ đá được xác định là do trời mưa trơn trượt khiến đất đá bị sạt lở.

Trao đổi với phóng viên báo Người đưa tin về vụ việc luật sư Nguyễn Thanh Tùng – Đoàn luật sư TP.Hà Nội cho biết: “Vụ tai nạn xảy ra là rất nghiêm trọng đã khiến 8 người thương vong. Trước hết trách nhiệm bồi thường cho các nạn nhân sẽ thuộc về chủ doanh nghiệp. Đây là một công việc nguy hiểm nên việc đảm bảo an toàn lao động là bắt buộc".

Cũng theo luật sư Nguyễn Thanh Tùng thì các cơ quan chức năng cần nhanh chóng điều tra làm rõ nguyên nhân vụ việc. Cần phải kiểm tra quy trình khai thác mỏ đá như vậy đã đảm bảo đúng quy trình kỹ thuât, đảm bảo an toàn lao động và đã được phê duyệt chưa? Các cơ quan chức năng ở địa phương có thường xuyên kiểm tra định kỳ việc khai thác của doanh nghiệp không? Đồng thời điều tra làm rõ nguyên nhân chính dẫn đến sập mỏ, từ đó mới xác định được trách nhiệm cá nhân trong vụ việc này.

Cũng trao đổi với PV báo Người đưa tin, thạc sĩ luật Nguyễn Thị Hằn

Cùng chuyên mục

Bắt giữ đối tượng táo tợn cướp tiệm vàng trong đêm ở Hà Tĩnh

Thứ 5, 18/04/2024 | 08:34
Sau khi lái ô tô đến tiệm vàng, một người đàn ông cầm búa xông vào đập vỡ tủ kính để cướp nhiều tài sản. Sau vài giờ đồng hồ, đối tượng đã bị công an bắt giữ.

Diễn biến vụ cướp tiệm vàng chỉ trong khoảng 10 giây tại Hà Tĩnh

Thứ 5, 18/04/2024 | 08:27
Đối tượng nam giới bịt kín mặt, đi vào tiệm đập vỡ kính, lấy lượng lớn vàng trong khoảng 10 giây rồi bỏ chạy.

Bình Thuận: Bản án cho nguyên Chủ tịch, Kế toán trưởng UBND xã gây thiệt hại cho nhà nước

Thứ 5, 18/04/2024 | 07:00
Các bị cáo đã lập khống bảng xác định khối lượng công việc hoàn thành, ghi khống ngày nghiệm thu công trình để thanh toán, gây thiệt hại cho nhà nước hơn 1 tỷ đồng.

Nhận hối lộ khi làm hồ sơ đất đai, 2 nữ công chức ở Gia Lai bị khởi tố

Thứ 5, 18/04/2024 | 06:30
Hai nữ cán bộ đã nhiều lần nhận hối lộ của môi giới để làm hồ sơ cấp nhanh sổ đỏ và bị người dân tố giác tới cơ quan công an.

Thái Nguyên: Điều tra nguyên nhân tử vong của 3 mẹ con

Thứ 4, 17/04/2024 | 21:45
Thi thể các nạn nhân được tìm thấy tại khu vực sông Cầu gần gầm cầu Ba Đa (xã Đồng Liên).
     
Nổi bật trong ngày

Lâm Đồng: Xử lý nhóm thanh niên “đi xe bằng chân” trên phố Đà Lạt

Thứ 4, 17/04/2024 | 07:46
Nhóm thanh niên chở ba người, bốc đầu, buông hai tay, điều khiển bằng chân trên đường phố Đà Lạt rồi quay clip đăng lên Facebook.