Xuất hiện nhiều tình tiết mới trong vụ 5 phu trầm bị giết

Xuất hiện nhiều tình tiết mới trong vụ 5 phu trầm bị giết

Thứ 3, 09/04/2013 | 15:56
0
Trong quá trình điều tra vụ sát hại 5 phu trầm, một người dân tại thôn Cù Bai, xã Hướng Lập, huyện Hướng Hóa (Quảng Trị) đã cung cấp cho CQĐT một thông tin rất quan trọng: Trước khi vụ án xảy ra, người này nghe tên Hồ Thao ở cùng bản nói rằng, sắp có tiền để trả nợ rồi. Hắn còn khoe rằng, đang bắt người để đòi tiền chuộc. Hiện Thao đã được ban chuyên án triệu tập để đấu tranh…

>> Toàn cảnh vụ 5 phu trầm bị giết hại trong rừng

Vào lúc 13h ngày 4/4, lực lượng biên phòng ngoại biên đã phối hợp với lực lượng công an, biên phòng tỉnh Savannakhet (Lào) đã bắt được tên La Khon tại nhà Hồ Văn Dực ở bản Kạ Lải, huyện Vilabouly, tỉnh Savannakhet (Dực cũng gốc Việt Nam nhập quốc tịch Lào). Sau khi bị bắt, La Khon đang bị giam giữ ở Sê Pôn. Ban chuyên án 313G đang phối hợp với cơ quan chức năng Lào khẩn trương hoàn tất lấy lời khai, sớm làm sáng tỏ một số chi tiết liên quan đến vụ án. Như vậy đến nay, ba hung thủ trực tiếp sát hại năm phu trầm đã bị bắt.

Thế nhưng, vụ án chấn động này vẫn chưa thể khép lại. CQĐT đang tiếp tục mở rộng chuyên án, làm rõ một số thông tin hé mở những hướng điều tra mới. Qua đó, CQĐT đặt nghi vấn, có thể vụ án này liên quan đến việc thanh trừng giữa các nhóm thợ rừng tranh giành nhau về lãnh địa làm ăn.

Thời điểm ban chuyên án được thành lập, ngày 31/3, ông Hồ Văn Q. (63 tuổi) trú tại thôn Cù Bai, xã Hướng Lập, huyện Hướng Hóa (Quảng Trị) tiết lộ: Chiều 23/3, tại quán con gái ông là Hồ Thị Đa, ông đã bắt gặp Hồ Thao, tên này là người đã nợ ông 3 triệu đồng. Khi ông Q. đòi số nợ trên, tên Thao nói, sắp có tiền để trả nợ rồi. Hắn cho ông Q. biết, nhóm của hắn vừa bắt được một nhóm người, chờ lấy tiền chuộc. Hồ Thao chính là anh trai của La Khon (tên gốc là Hồ Văn Nguyên). Vậy, Thao là nhân vật thứ 4 trong nhóm bắt cóc cần phải được làm rõ mối quan hệ.

Pháp luật - Xuất hiện nhiều tình tiết mới trong vụ 5 phu trầm bị giết

Ông Hồ Văn Q., người đã tiết lộ thêm tình tiết quan trọng -  (Ảnh X.H)

Chị Nguyễn Thị Phúc, một tiểu thương buôn bán tại thôn Cù Bai kể rằng, sáng 23/3, có hai người trong nhóm đó đến mua gạo, mắm, muối tại quán của chị. Đến khi xem báo thấy di ảnh của họ trên báo nên chị khẳng định, những phu trầm xấu số trước khi chết đã sang Lào từ đường biên giới tại xã Hướng Lập.

Trong một diễn biến khác một trong hai hung thủ người Việt Nam là Hồ Văn Thành đã khai tại CQĐT rằng: Khi anh Đỗ Văn Hiền cắt được dây và bỏ chạy, nhóm này đã cùng với một đối tượng tên Hiếu (Thành chỉ biết người này tên Hiếu quê Quảng Bình) cùng tham gia truy tìm Hiền giết để bịt đầu mối.

Điều này cũng phù hợp với lời trình bày của nạn nhân Đỗ Văn Hiền trước đó với PV báo Người đưa tin: Do quá hoảng loạn và sợ hãi nên khi thoát thân, Hiền không xác định được phương hướng và đã bị lạc giữa rừng sâu. Chạy lòng vòng được một khoảng thời gian khá lâu, Hiền đã gặp lại ba tên sát thủ và một người đàn ông lạ mặt (khả năng là người tên Hiếu - PV). Khi tên La Khon lên đạn, định bắn thì người lạ mặt này ngăn lại. Hắn nói: “Đừng bắn, chỗ này gần dân bản, bắn là bị lộ đó!”.

Nhờ vậy, Hiền đã thoát chết. Theo tên Hồ Văn Thành, là người lạ mặt này quê ở tỉnh Quảng Bình. Với những manh mối mới, lực lượng chuyên án 313G đặt ra nhiều nghi vấn về mục đích Công và Thành qua Lào để tìm người, bàn bạc các phương án bắt cóc. Chúng đã qua đó để gặp những ai và đã nhận được những gì? Những nghi ngờ này là hướng mở rộng mới để chuyên án 313G tiếp tục điều tra.    

> Muốn nhận máy tính bảng Google Nexus 7 không mất một xu nào, hãy vào đây!   

Xuân Hồng

Vụ sát hại 5 phu trầm: Có 5 đối tượng bắt cóc?

Thứ 2, 08/04/2013 | 16:41
3 kẻ sát hại 5 phu trầm đã bị bắt. Thế nhưng, vụ án chấn động này vẫn chưa thể khép lại. CQĐT đang tiếp tục mở rộng chuyên án, làm rõ một số thông tin hé mở những hướng điều tra mới.

Vụ 5 phu trầm bị giết: Thêm một kẻ thứ tư đầy bí ẩn

Thứ 2, 08/04/2013 | 13:37
Mặc dù ba đối tượng trực tiếp tham gia vụ giết người dã man đã bị bắt nhưng vụ án lại xuất hiện thêm một kẻ thứ tư đầy bí ẩn, mở ra nghi vấn về một cuộc thanh trừng lẫn nhau giữa các nhóm phu trầm?
Cùng chuyên mục

VNDIRECT bị đánh sập: Làm sao tính thiệt hại để yêu cầu bồi thường?

Thứ 6, 29/03/2024 | 16:19
Để được bồi thường, các nhà đầu tư phải có trách nhiệm chứng minh thiệt hại, trong khi việc chứng minh cũng có nhiều khó khăn.

Vụ vẽ dự án ma để lừa đảo trăm tỷ: Nữ giám đốc chi nhánh chối tội

Thứ 6, 29/03/2024 | 15:37
Bị cáo Hồ Thị Kim Ngân không nhận tội và cho rằng vì tin tưởng bị cáo Kha nên làm theo ký vào hợp đồng và không có thu lợi.

Vụ bắt nữ Giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân: Ai có trách nhiệm trả tiền cho khách hàng?

Thứ 6, 29/03/2024 | 15:25
Liên quan vụ Giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân Bùi Thị Hoài Anh lừa đảo chiếm đoạt tài sản 338 tỷ đồng. Dư luận đặt câu hỏi ai có trách nhiệm trả tiền cho khách?

Công an Tp.Vũng Tàu thu giữ hơn 20kg nghi ma túy cocaine

Thứ 6, 29/03/2024 | 12:28
Phát hiện bao tải nghi chứa ma túy, Tuấn không giao nộp cho cơ quan chức năng mà cất giấu, tàng trữ với mục đích bán kiếm lời cho các “con nghiện”.

Kiên Giang: Tạm giữ đối tượng đánh tử vong bạn vì từ chối nhậu

Thứ 6, 29/03/2024 | 12:16
Ngày 29/3, Công an huyện Tân Hiệp (Kiên Giang) đang tạm giữ đối tượng Vũ Văn Xuyên để điều tra về hành vi giết người.
     
Nổi bật trong ngày

Công an Tp.Vũng Tàu thu giữ hơn 20kg nghi ma túy cocaine

Thứ 6, 29/03/2024 | 12:28
Phát hiện bao tải nghi chứa ma túy, Tuấn không giao nộp cho cơ quan chức năng mà cất giấu, tàng trữ với mục đích bán kiếm lời cho các “con nghiện”.

Lên mạng xã hội tìm "của lạ", người đàn ông bị lừa 600 triệu đồng

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:20
Lên mạng tìm "của lạ" trong lúc đi công tác, người đàn ông ở tỉnh Gia Lai đã bị các đối tượng lừa đảo chiếm đoạt số tiền 600 triệu đồng.

Tạm giữ 26 đối tượng mang hung khí đuổi đánh nhau trong đêm ở Hà Nội

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:19
Ngày 27/3, Công an quận Hà Đông, Hà Nội đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự Gây rối trật tự công cộng, tạm giữ hình sự đối với 26 đối tượng có độ tuổi từ 16-20.

Giám đốc “bùng tiền” vay nợ lĩnh 20 năm tù sau 16 năm trốn chạy

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:26
Chiều 27/3 ,TAND TP.Hà Nội xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Nguyễn Xuân Quyền (SN 1954, Tây Hồ, Hà Nội) 20 năm tù về tội Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Đề nghị truy tố 24 bị can trong đường dây khai thác cát trái phép

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:49
Công an Tp.Hồ Chí Minh đã kết thúc điều tra vụ án khai thác cát trái phép, chuyển hồ sơ cho Viện KSND Tp.Hồ Chí Minh đề nghị truy tố 24 bị can trước pháp luật.