Hung thủ vụ phòng khám Lào Cai bị tóm khi đi trộm

Hung thủ vụ phòng khám Lào Cai bị tóm khi đi trộm

Chủ nhật, 12/05/2013 | 10:13
0
Cách đây gần một năm, vụ án giết người, cướp tài sản xảy ra tại phòng khám đa khoa khu vực Lào Cai (thành phố Lào Cai, tỉnh Lào Cai) đã gây rúng động dư luận địa phương. Ngay sau đó, các đơn vị nghiệp vụ đã nhanh chóng vào cuộc điều tra, xác minh. Đầu tháng 5/2013, kẻ thủ ác lộ diện khi đang lẩn trốn tại Hà Nội và tiếp tục gây ra một vụ trộm tại địa bàn huyện Hoài Đức.

Hành trình giải mã chân tướng kẻ gây án mạng

Công an TP.Hà Nội cho biết, đã phối hợp với cục Nghiệp vụ bộ Công an, công an các địa phương Lào Cai, Yên Bái, Phú Thọ bắt giữ đối tượng gây ra vụ giết người, cướp tài sản tại phòng khám đa khoa phường Lào Cai, TP. Lào Cai vào ngày 10/6/2012. Khi đó, bác sĩ Phạm Thị N. (SN 1958), Trưởng phòng khám đa khoa khu vực phường Lào Cai đang trực ca đêm thì bị đối tượng ra tay sát hại, cướp đi một số tài sản gồm xe máy, nhẫn vàng, khuyên tai, điện thoại…

Tuy nhiên, sau khi gây án, dấu vết để lại tại hiện trường không nhiều. Hơn nữa, đây lại là khu vực gần cửa khẩu quốc tế Hà Khẩu, bình thường vốn rất đông người ra vào phòng khám nên việc khoanh vùng đối tượng gặp nhiều khó khăn.

Pháp luật - Hung thủ vụ phòng khám Lào Cai bị tóm khi đi trộm

Phòng khám đa khoa Lào Cai, nơi đối tượng gây án

Theo công an huyện Hoài Đức, vào chiều 4/4, Lương Quốc Quyền đi từ xóm trọ ở xã Xuân Phương, huyện Từ Liêm, Hà Nội sang khu đô thị mới Vân Canh, Hoài Đức để "tăm tia" xem ngôi nhà nào sơ hở sẽ tiến hành trộm cắp tài sản. Tại đây, hắn đột nhập vào một ngôi biệt thự, lấy trộm máy vi tính, đầu thu kỹ thuật số rồi chất lên xe máy của khổ chủ để trong nhà và phóng đi. Tuy nhiên, hắn vừa nổ máy chạy xe ra ngoài thì bị chị Nguyễn Thị Hiền (SN 1990), là nhân viên công ty bất động sản Viễn Đông phát hiện nên đã đuổi theo, tri hô. Khi Quyền chạy được khoảng nửa cây số thì bị quần chúng nhân dân phối hợp với công an xã Vân Canh và công an huyện Hoài Đức bắt giữ.

Ngay sau đó, cơ quan CSĐT công an huyện Hoài Đức đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với Lương Quốc Quyền về hành vi Trộm cắp tài sản. Tuy nhiên, nhận thấy đối tượng Quyền có những biểu hiện nghi vấn, dấu vân tay của hắn có đặc điểm trùng khớp với dấu vân tay của đối tượng để lại hiện trường trong vụ sát hại bác sĩ N. tại phòng khám đa khoa Lào Cai, nên công an huyện Hoài Đức lập tức báo cáo ban giám đốc công an TP.Hà Nội. Nhận được thông tin, lãnh đạo công an thành phố đã chỉ đạo công an huyện Hoài Đức phải đấu tranh triệt để đối tượng, áp dụng các biện pháp nghiệp vụ, đưa ra chứng cứ xác đáng khiến Quyền phải cúi đầu khai nhận toàn bộ diễn biến hành vi tội ác của mình đã gây ra cách đây gần một năm trước.

Hắn khai, số tài sản cướp được của nạn nhân, Quyền đã đem bán hết để lấy tiền ăn tiêu. Chiếc xe máy Spacy của bác sĩ N., Quyền bán cho một đối tượng thuê cạnh phòng trọ của mình tại xã Xuân Phương, Từ Liêm. Để làm rõ lời khai của Quyền, công an huyện Hoài Đức phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ của bộ Công an nhanh chóng xác minh, truy tìm đối tượng tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có. Với tinh thần trách nhiệm, suốt một ngày đêm tích cực truy lùng, đến tối 5/5, các chiến sĩ công an đã thu được tang vật quan trọng của vụ án là chiếc xe máy Spacy.

Pháp luật - Hung thủ vụ phòng khám Lào Cai bị tóm khi đi trộm (Hình 2).

Kẻ sát nhân Lương Quốc Quyền

Hung thủ bị ám ảnh suốt một năm qua

Theo lời khai ban đầu của Quyền, hắn sinh ra trong một gia đình có ba anh em trai, Quyền là cả. Bố Quyền mất sớm, một tay mẹ làm lụng vất vả nuôi anh em Quyền ăn học, trưởng thành. Học hết lớp 12, hắn thi đậu vào trường trung cấp Y tế Lào Cai. Sau khi tốt nghiệp, về quê, Quyền xin vào làm nhân viên y tế trong một trường THCS ở Yên Bái. Tuy nhiên, sau đó một thời gian, Quyền đã nghỉ việc tại đây và bắt đầu lang thang, thích đàn đúm bạn bè. Trong quãng thời gian là sinh viên từ năm 2004 đến năm 2007, hắn cũng có nhiều mối quan hệ giao lưu tại TP. Lào Cai nên sau khi ra trường, thỉnh thoảng hắn vẫn bắt xe khách từ Yên Bái lên Lào Cai chơi.

Tối 9/6/2012, Quyền uống rượu cùng bạn tại TP.Lào Cai, đến đêm thì thấm mệt. Khi đi qua khu vực phòng khám đa khoa Lào Cai, hắn liền rẽ vào và yêu cầu bác sĩ Nguyễn Thị N. (người trực ca đêm hôm đó) truyền cho mình một chai nước. Đến khi truyền gần hết chai dung dịch, Quyền cảm thấy tỉnh táo hơn và phát hiện mình không có tiền nên vội vàng bỏ chạy thì bị bác sỹ N. giữ lại. Lúc này, hắn lao vào đấm đá, cầm kéo sắt đâm nhiều nhát vào người nạn nhân. Thấy nữ bác sỹ gục xuống nền nhà, Quyền vội tháo sợi dây chuyền vàng, lấy điện thoại di động và cướp chiếc xe máy Spacy của nạn nhân rồi tẩu thoát.

Quá trình bỏ trốn, hung thủ bán sợi dây chuyền vàng và chiếc điện thoại lấy 2,7 triệu đồng, chi tiêu vào việc ăn uống, mua quần áo, đổ xăng xe máy, thuê nhà nghỉ. Cứ 1, 2 ngày đối tượng lại thay đổi nhà nghỉ hòng tránh sự phát hiện của cơ quan công an. Khoảng nửa tháng sau, đến ngày giỗ bố, Quyền có về qua nhà một lần, hắn chào mẹ và phóng chiếc xe máy tang vật xuống Hà Nội ở trọ với em trai. Được biết, em trai Quyền làm công nhân thợ hàn tại một khu công nghiệp và thuê trọ ở khu vực xã Xuân Phương, huyện Từ Liêm, Hà Nội.

Đến khi túng tiền, Quyền đã bán chiếc xe Spacy cho một đối tượng ở phòng trọ bên cạnh với giá 2,5 triệu đồng. Quãng thời gian gần một năm ở trọ cùng em trai, Quyền chẳng có công ăn việc làm gì, chỉ suốt ngày lang thang, trộm cắp vặt.

Pháp luật - Hung thủ vụ phòng khám Lào Cai bị tóm khi đi trộm (Hình 3).

Ảnh minh họa

Trao đổi với PV, một cán bộ điều tra công an huyện Hoài Đức cho biết, Quyền có vẻ ngoài rất lì lợm, ít nói. Khi mới bị bắt, hắn nhất định không khai nhận điều gì liên quan đến vụ án giết người, cướp tài sản. Trực tiếp lãnh đạo đội Cảnh sát ĐTTP về TTXH và lãnh đạo công an huyện đã gặp, đấu tranh và lấy lời khai của Quyền. Khi cơ quan điều tra đưa ra những chứng cứ xác đáng, biết là không thể qua mặt được, hắn mới cúi đầu khai nhận toàn bộ diễn biến hành vi tội ác đã gây ra. Quyền đưa tay lên vò đầu, bứt tai, tinh thần suy sụp.

Thượng tá Nguyễn Văn Viện, trưởng công an huyện Hoài Đức cho biết, ngày 8/5, đơn vị này đã tiến hành bàn giao đối tượng Lương Quốc Quyền và tang vật vụ án giết người, cướp tài sản (chiếc xe Spacy) cho công an tỉnh Lào Cai tiếp tục điều tra làm rõ, sớm đưa đối tượng ra xét xử trước pháp luật.

Trước khi được đưa lên xe ô tô đặc chủng, di lý về trụ sở cơ quan CSĐT công an tỉnh Lào Cai, Quyền còn cố ngoái lại, nói với các cán bộ công an huyện Hoài Đức: "Cháu rất ân hận. Cháu sợ mẹ sẽ sốc khi biết chuyện này. Nếu được, xin các chú hãy cho cháu gửi lời xin lỗi đến mẹ!...".                                      

Chí Công - Văn Bắc

Hung thủ đánh ghen 'kinh dị' từng đánh chồng

Thứ 6, 26/04/2013 | 10:54
Hung thủ gây ra vụ đánh ghen "kinh dị", lột sạch quần áo nạn nhân ở Bình Dương đã bị cơ quan công an bắt khẩn cấp để điều tra.

Vụ bị đánh chết sau khi cãi CSGT: Hung thủ ra đầu thú

Thứ 4, 17/04/2013 | 14:39
Chạy ngang qua thấy anh Hiền cự cãi với lực lượng cảnh sát giao thông (CSGT), Bằng và Tòng đã “ngứa mắt” nên phục kích, đuổi theo đánh “hội đồng” cho đến khi anh Hiền gục tại chỗ và tử vong ngay sau đó vì thương tích quá nặng.

“Chủ phòng khám và bác sĩ đều phải chịu trách nhiệm hình sự”

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:46
Trước kết luận giám định của Viện pháp y quân đội, quyết định khởi tố vụ án của CQĐT, vấn đề mà dư luận đặt ra là ai phải chịu trách nhiệm về cái chết của bệnh nhân Phong?
Cùng chuyên mục

Tạm giữ 26 đối tượng mang hung khí đuổi đánh nhau trong đêm ở Hà Nội

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:19
Ngày 27/3, Công an quận Hà Đông, Hà Nội đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự Gây rối trật tự công cộng, tạm giữ hình sự đối với 26 đối tượng có độ tuổi từ 16-20.

Vụ khách hàng “bốc hơi” 58 tỷ đồng: Bắt tạm giam nữ Giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:53
Công an TP Hà Nội đã khởi tố vụ án, bắt tạm giam bà Bùi Thị Hoài Anh, Giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân.

Cựu Tổng Giám đốc DAB Trần Phương Bình tiếp tục hầu tòa

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:33
Trong thời gian giữ vai trò là Tổng Giám đốc DAB, Trần Phương Bình đã có nhiều sai phạm, gây thất thoát hàng ngàn tỷ đồng của ngân hàng này.

Giám đốc “bùng tiền” vay nợ lĩnh 20 năm tù sau 16 năm trốn chạy

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:26
Chiều 27/3 ,TAND TP.Hà Nội xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Nguyễn Xuân Quyền (SN 1954, Tây Hồ, Hà Nội) 20 năm tù về tội Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Đồng Nai: Bắt giữ đối tượng lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:19
Ngày 28/3, Cơ quan CSĐT Công an thành phố Long Khánh vừa bắt đối tượng N.V.K. (32 tuổi, quê tỉnh Thanh Hóa) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
     
Nổi bật trong ngày

Bắt giữ đối tượng cướp giật điện thoại tại Hà Nội

Thứ 4, 27/03/2024 | 21:17
Công an đã bắt giữ thủ phạm là Lê Công Hùng và tìm được chiếc điện thoại bị cướp tại một cửa hàng sửa chữa điện thoại trên địa bàn quận Đống Đa, Hà Nội.

Khởi tố nam thanh niên bán “cỏ mỹ” cho khách

Thứ 4, 27/03/2024 | 16:08
Đang bán "cỏ Mỹ" cho khách, Nguyễn Văn Vĩnh bị lực lượng Công an ập vào bắt quả tang.

Tử hình bà trùm ma túy “đội lốt” nữ doanh nhân thành đạt

Thứ 4, 27/03/2024 | 21:10
Mỹ tạo vỏ bọc là nữ doanh nhân thành đạt trên mạng xã hội để buôn bán ma túy. Đối tượng này vừa bị TAND tỉnh Hà Tĩnh tuyên phạt án tử hình.

Bắt giữ đối tượng trộm tiền trong thẻ ATM của bạn gái

Thứ 4, 27/03/2024 | 20:43
Đối tượng N.V.H. (trú tại thôn Thủy Minh, xã Gia Minh, huyện Thủy Nguyên, TP Hải Phòng) đã trộm thẻ ATM của bạn gái sau đó rút 10 triệu đồng.

Tạm giữ 26 đối tượng mang hung khí đuổi đánh nhau trong đêm ở Hà Nội

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:19
Ngày 27/3, Công an quận Hà Đông, Hà Nội đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự Gây rối trật tự công cộng, tạm giữ hình sự đối với 26 đối tượng có độ tuổi từ 16-20.