Vụ sạt lở mỏ than Núi Hồng: Do công nhân bất cẩn

Vụ sạt lở mỏ than Núi Hồng: Do công nhân bất cẩn

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:52
0
Ông Nguyễn Văn Nhâm, Bí thư Huyện ủy Đại Từ khẳng định, đây chỉ là tai nạn do công nhân bất cẩn.

Khoảng 3h30 ngày 22/4, một vụ tai nạn nghiêm trọng xảy ra tại bãi thải của mỏ than Núi Hồng (xã Yên lãng, Đại Từ, Thái Nguyên).

Xã hội - Vụ sạt lở mỏ than Núi Hồng: Do công nhân bất cẩnHiện trường vụ tai nạn

Theo thông tin ban đầu, nạn nhân được xác định là anh Lại Ngọc Kính (SN 1971, thôn Làng Vằn, xã La Bằng, huyện Đại Từ, tỉnh Thái Nguyên).

Được biết, sự việc xảy ra khi anh Kính đang lái máy ủi ở khu vực bãi thải của Công ty than Núi Hồng (thuộc Tổng công ty công nghiệp Mỏ Việt Bắc - Vinacomin) thì bỗng nhiên chiếc máy gạt bị trượt rơi xuống lòng moong ngập nước ở xóm Mới gây tử vong.

Có mặt tại hiện trường, ông Đặng Văn Bào, trú tại thôn Quyết Tâm, Yên Lãng, Đại Từ cho biết, khi phát hiện vụ việc, chiếc máy gạt đã bị rơi xuống moon, công nhân cùng làm vội vã xuống cứu thì phát hiện anh Kính đã tử vong do ngạt nước, không mở được cửa thoát ra ngoài.

Sau đó, Công ty than Núi Hồng đã điều máy xúc đứng trên bờ moong dùng dây cáp níu giữ chiếc máy gạt gặp nạn để tránh chìm sâu xuống nước. Đến 11h sáng nay 22/4, cơ quan pháp y đã tiến hành khám nghiệm tử thi nạn nhân xong và ban giao thi thể nạn nhân về cho gia đình mai táng.

Người dân địa phương cho biết, tại bãi thải của mỏ than Núi Hồng ở khu vực moong xóm Mới thời gian gần đây đã xuất hiện những vết nứt sâu hoắm, chạy dài trên bãi thải nhưng chưa được xử lý. Nhiều người còn cho rằng, vụ việc trên giống như vụ sạt lở ở mỏ than Phấn Mễ (Đại Từ – Thái Nguyên) làm mất tích 5 người

Tai nạn là do công nhân bất cẩn

Trao đổi với Người đưa tin, ông Nguyễn Văn Nhâm, Bí thư Huyện ủy Đại Từ khẳng định, những thông tin cho rằng nguyên nhân vụ tai nạn là do sạt lở rồi so sánh với vụ sạt lở ở mỏ than Phấn Mễ là hoàn toàn không đúng.

Theo ông Nhâm, nguyên nhân của vụ việc ở mỏ than Núi Hồng là do bất cẩn của chínhh công nhân lái máy ủi. Anh Kính đã không làm chủ được tốc độ của mình. Hơn nữa, có thể khẳng định được, đây là tai nạn chứ không phải sạt lở

D.Yến