Vụ sinh viên bị đâm chết: Khai thác kẻ đầu thú

Vụ sinh viên bị đâm chết: Khai thác kẻ đầu thú

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:41
0
Liên quan đến vụ một sinh viên bị tấn công chết tại trường đại học, sáng 20/12, công an quận Hai Bà Trưng cho biết, hiện đang khẩn cấp điều tra, đặc biệt là lấy lời khai từ nghi can đã ra đầu thú.

Cơ quan công an cũng cho biết, hiện mọi thông tin chưa đủ căn cứ rõ ràng nên chưa thể cung cấp gì thêm. Danh tính của nghi can ra đầu thú hiện đang được giữ bí mật để phục vụ công tác điều tra.

Trước đó, chiều 19/12, một sinh viên năm thứ 3 của Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội đã bị một nhóm thanh niên dùng dao xông vào tấn công. Sinh viên này tử vong ngay sau đó. Hiện đã có 1 người liên quan trong vụ việc ra đầu thú tại công an quận Tây Hồ.

Pháp luật - Vụ sinh viên bị đâm chết: Khai thác kẻ đầu thúNạn nhân Vũ Ngọc Cương. Ảnh: Infonet

Nạn nhân tử vong được cơ quan công an xác định là Vũ Ngọc Cương (SN 1992, quê ở Bắc Ninh, sinh viên năm thứ 3 khoa Kiến trúc). Sự việc xảy ra tại giảng đường ở khu nhà C khi sắp vào tiết học đầu tiên của ca chiều.

Ngay trong chiều 19/12, cơ quan chức năng đã tiến hành khám nghiệm tử thi. Kết quả cho thấy Cương bị đâm thấu phổi, vết thương rộng khoảng 12cm. Cơ quan chức năng đã bàn giao thi thể cho người nhà để tiến hành an táng.

Trưởng khoa Kiến trúc cho biết, Vũ Ngọc Cương vốn làm lớp trưởng, là một sinh viên rất năng động, ngoan, chăm chỉ trong học tập cũng như hoạt động của lớp.

Nhà chức trách cho biết một trong 4 người tham gia nhóm gây án mạng đã tới Công an quận Tây Hồ đầu thú. Theo nghi can này, kẻ trực tiếp đâm Cương là người ở quận Đống Đa.

Chiều tối ngày 19/12, công an quận Tây Hồ đang hoàn tất các thủ tục để bàn giao đối tượng đầu thú cho công an quận Hai Bà Trưng.

Ông Trần Tiểu Bình – trưởng công an phường Vĩnh Tuy cho biết, qua điều tra ban đầu, nguyên nhân của vụ án mạng là do mâu thuẫn giữa Cương và một nhóm nam thanh niên cùng trong trường trong thời gian trước khi vào lớp.

Về nguyên nhân dẫn tới cái chết của Cương có nguồn tin cho rằng do “nhìn đểu” nảy sinh mâu thuẫn. Một số nguồn tin khác lại đưa ra phỏng đoán việc Cương không chấp nhận điểm danh hộ cho một bạn trong lớp học khiến người này bị đình chỉ và đã thuê người đến trả thù. Tuy nhiên, tất cả những ý kiến này đều mới chỉ là phỏng đoán, cơ quan điều tra đã khẳng định chưa hề có bất cứ kết luận nào, nguyên nhân hiện vẫn đang chờ truy bắt hung thủ để tiến hành làm rõ.

Hiện tại, cơ quan công an quận Hai Bà Trưng đang tích cực điều tra làm rõ nhóm thanh niên đã gây ra cái chết cho Vũ Ngọc Cương.

Thông tin về vụ việc sẽ tiếp tục được chúng tôi cập nhật.

Ngọc Linh


Cùng chuyên mục

Bị cáo Trần Quí Thanh nói gì trong lời nói sau cùng?

Thứ 4, 24/04/2024 | 20:54
Trong lúc nói lời sau cùng, bị cáo Trần Quí Thanh nhiều lần ngậm ngùi, bày tỏ tình thương với các con và người vợ bị tai biến.

Kiên Giang: Bác sĩ lãnh án tù vì tiếp tay làm khống giấy khám sức khỏe

Thứ 4, 24/04/2024 | 19:55
Các bị cáo gồm bác sĩ và bảo vệ Trung tâm Y tế huyện Gò Quao cùng 4 cộng tác viên đã thu lợi bất chính, lãnh 68 năm tù về tội Giả mạo trong công tác.

Bị cáo Trần Quí Thanh bị đề nghị từ 9-10 năm tù

Thứ 4, 24/04/2024 | 19:04
Theo đại diện VKS, bị cáo Trần Quí Thanh là người phải chịu trách nhiệm chính, tiếp theo là bị cáo Trần Uyên Phương và Trần Ngọc Bích.

Tp.HCM: Triệt phá nhóm cho vay lãi nặng xuyên quốc gia

Thứ 4, 24/04/2024 | 18:56
Theo Cơ quan CSĐT, đây là nhóm tội phạm có tổ chức do người nước ngoài cấu kết với người Việt Nam, hoạt động xuyên quốc gia thu lợi bất chính số tiền đặc biệt lớn.

Chỉ đạo làm rõ vụ 2 phóng viên bị hành hung tại Hà Nội

Thứ 4, 24/04/2024 | 17:48
Chủ tịch UBND Tp.Hà Nội đã có văn bản chỉ đạo UBND huyện Thanh Trì phối hợp với Công an Tp.Hà Nội khẩn trương kiểm tra, làm rõ vụ 2 phóng viên bị hành hung.
     
Nổi bật trong ngày

Bị truy tố vì bắt giữ người và cưỡng đoạt tiền nợ chơi game 5,5 triệu đồng

Thứ 3, 23/04/2024 | 20:14
Trần Trọng Phú Thái và Trần Đức Mạnh lấy dây xích để trói chân của thiếu niên chơi game vào ghế và yêu cầu người thân mang tiền đến trả nợ.

Bắt giữ đối tượng lừa đảo sau gần 20 năm trốn truy nã

Thứ 3, 23/04/2024 | 18:31
Công an quận Hoàn Kiếm đã bắt giữ đối tượng Đào Thanh Tùng về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản sau gần 20 năm trốn truy nã.

Hai chị em lừa đảo chiếm đoạt hơn nửa tỷ đồng bằng vàng giả mua trên mạng

Thứ 3, 23/04/2024 | 07:00
Đỗ Thị Vân cùng em gái mua vàng giả trên mạng xã hội TikTok rồi mang đến cầm cố cho chủ nợ nhằm chiếm đoạt tiền.

Lâm Đồng: Bắt giữ tên trộm chém con trai chủ nhà

Thứ 4, 24/04/2024 | 14:23
Phát hiện trộm đột nhập vào nhà bố mẹ, trong lúc tri hô, con trai chủ nhà bất ngờ bị đối tượng cầm dao chém gần đứt khuỷu tay.

Bắt quản trị viên nhóm Facebook “Phố đèn đỏ...” chuyên môi giới mại dâm

Thứ 4, 24/04/2024 | 07:00
Vũ Thị Tuyết, quản trị viên của nhóm có tên “Phố đèn đỏ Hải Dương” trên Facebook với 2.200 thành viên, vừa bị Công an tỉnh Hải Dương bắt về hành vi môi giới mại dâm.