Vụ sữa Danlait: Cá 1 tỷ đồng nếu phát hiện sai phạm!

Vụ sữa Danlait: Cá 1 tỷ đồng nếu phát hiện sai phạm!

Thứ 5, 21/02/2013 | 14:25
0
Ngay sau khi trên các trang mạng xã hội xuất hiện thông tin về sữa dê nhãn hiệu Danlait có nguồn gốc xuất xứ không rõ ràng, PV đã có buổi làm việc với Công ty Mạnh Cầm, nhà phân phối độc quyền nhãn hiệu sữa dê này.

Trong buổi làm việc sáng 21/2, ông Đặng Minh Sang, phó giám đốc Phụ trách kinh doanh của Công ty Mạnh Cầm cho biết, sản phẩm sữa dê Danlait được nhập khẩu nguyên lon từ Pháp về Việt Nam. Vị này khẳng định, Công ty Mạnh Cầm không có bất kỳ sai phạm nào trong việc nhập khẩu cũng như phân phối mặt hàng sữa Danlait. "Đây là sản phẩm rất tốt về mặt chất lượng, xuất xứ, nguồn gốc", ông Sang nói.
Theo đại diện này, hiện tất cả những thông tin liên quan đến sữa Danlait được công bố chính thức trên website của Mạnh Cầm, còn những website khác không thuộc quyền quản lý nên công ty không có quyền trả lời.

Tiêu dùng & Dư luận - Vụ sữa Danlait: Cá 1 tỷ đồng nếu phát hiện sai phạm!
Buổi làm việc giữa công ty Mạnh Cầm và PV

Về nghi vấn sữa Danlait không được bán phổ biến tại Pháp, ông Sang cho biết, Mạnh Cầm chỉ chịu trách nhiệm phân phối tại Việt Nam, còn tại nước ngoài công ty không có quyền giải đáp. "Chúng tôi chưa bao giờ khẳng định đây là hàng hóa được bán nhiều ở nước ngoài. Nếu khách hàng nào còn thắc mắc về chính sách phân phối của sữa Danlait tại nước ngoài, có thể viết mail để hỏi Tập đoàn FIT", phó giám đốc Công ty Mạnh Cầm cho hay.

Ông Sang cũng chia sẻ thêm, sữa dê có tính mát rất hợp với những vùng có khí hậu nhiệt đới, nóng như Việt Nam, Trung Quốc hay các nước vùng Trung Đông. Còn ở châu Âu, khi hậu ôn đới nên nhu cầu về các sản phẩm dê nói chung không nhiều, kể cả sữa.

Theo ông Sang, vụ việc này có thể liên quan đến hoạt động cạnh tranh không lành mạnh nhằm gây ảnh hướng tiêu cực đến thương hiệu sản phẩm và hình ảnh công ty Mạnh Cầm. "Trước đây, tại Việt Nam, một hãng sữa nổi tiếng của nước ngoài từng bị vu khống có đỉa, hãng sữa khác cũng bị cho rằng có hàm lượng chì cao... nhưng thực tế không phải vậy", ông Sang dẫn chứng.

Ông cũng cung cấp cho PV thông báo của công ty Mạnh Cầm về việc đặt cược 1 tỷ đồng cho nhưng ai chứng minh được “sữa dê Danlait với chứng chỉ y tế hình bầu dục in trên hộp (FR 85-133-01 CD) do công ty Mạnh Cầm phân phối tại Việt Nam có nguồn gốc xuất xứ không phải từ Pháp và sữa này có nguy hại đến sức khỏe con người”.

Tiêu dùng & Dư luận - Vụ sữa Danlait: Cá 1 tỷ đồng nếu phát hiện sai phạm! (Hình 2).
Lãnh đạo công ty Mạnh Cầm cá 1 tỷ đồng cho ai chứng mình được chất lượng sữa Danlait có hại cho sức khỏe con người.

Ngày 20/2, Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) đã có văn bản khẳng định sữa dê Danlait ở các lứa tuổi của Công ty Mạnh Cầm nhập khẩu từ Pháp đã được cấp Giấy chứng nhận tiêu chuẩn sản phẩm ngày 17/01/2012.

Trong năm 2012, Công ty Mạnh Cầm đã nhập khẩu 4 lô hàng với 3 dòng sản phẩm, tổng số 40.380 lon (mỗi lon 400g). Tất cả các sản phẩm trên khi nhập khẩu về Việt Nam đều đã có đầy đủ giấy tờ nhập khẩu cho từng lô hàng.

Trước nhiều nghi ngờ của người tiêu dùng cho rằng, sữa Danlait được nhập từ Trung Quốc và gắn nhãn Pháp, Cục An toàn thực phẩm khẳng định các sản phẩm sữa dê Danlait đều có nguồn gốc xuất xứ từ Pháp, ghi nhãn tiếng Pháp và có nhãn phụ tiếng Việt theo đúng quy định. Mặt khác, từng lô sản phẩm đều được Nhà nước kiểm tra về chất lượng, an toàn thực phẩm và kiểm dịch thú y, chưa có dấu hiệu doanh nghiệp nhập khẩu sản phẩm sữa dê từ Trung Quốc.

Theo xác nhận của PV TTXVN tại Cộng hòa Pháp về nhà máy sản xuất sữa dê có sản phẩm xuất khẩu về Việt Nam. Liên minh sản xuất sữa Venise Verte (Union Laitière de la Venise Verte-ULVV) có lịch sử 120 năm, chuyên sản xuất phomát dê, các sản phẩm sữa bột từ sữa dê phục vụ công nghiệp chế biến thực phẩm và các loại sữa dê đóng hộp dành cho trẻ em và phụ nữ mang thai.

ULVV đặt địa điểm sản xuất ở Maillezais (tỉnh Vendée thuộc vùng Pays de la Loire) được mệnh danh là Venise Verte bởi sự đa dạng về hệ sinh thái và nhiều đầm lầy, nơi đây còn được xem là một trong hai vùng nuôi dê lấy sữa lớn nhất của Pháp.

Liên hệ làm việc với công ty FIT, trụ sở ở thành phố Rennes-vùng Bretagne, Pháp, chuyên sản xuất, kinh doanh sữa dê, phomát bán trên thị trường châu Âu và xuất khẩu, chủ tịch Hội đồng quản trị, tổng giám đốc công ty Hervé Lanoë cho biết sữa dê Danlait là sản phẩm sữa bột của FIT hợp tác với ULVV sản xuất, đáp ứng các tiêu chuẩn khắt khe về vệ sinh an toàn thực phẩm và kiểm dịch động thực vật của Pháp và châu Âu.

Tiêu dùng & Dư luận - Vụ sữa Danlait: Cá 1 tỷ đồng nếu phát hiện sai phạm! (Hình 3).
Giấy tờ, chứng từ hải quan, lệnh chuyển tiền của công ty Mạnh Cầm cung cấp đều chứng minh sữa Danlait được nhập từ Pháp

Trước đó, theo phản ánh của chị Cao Ngân Hà, Thụy Khuê, Tây Hồ, Hà Nội cho con dùng sữa Danlait (do Công ty TNHH Mạnh Cầm trụ sở ở quận Thanh Xuân phân phối) từ lúc bé được 7 tháng tuổi. Theo thông tin in trên vỏ hộp, sữa do Tập đoàn FIT - một doanh nghiệp châu Âu sản xuất.

Sau hơn hai tháng sử dụng thấy con tăng cân chậm hơn, chị Hà lo sữa không đảm bảo chất lượng nên nhờ bạn bè ở nước ngoài mua và gửi về. "Tuy nhiên, bạn bè mình là Việt kiều và người Pháp đều nói rằng chưa bao giờ nghe thấy tên sản phẩm này cũng như nhà sản xuất FIT", bà mẹ này cho biết.

Thông tin này khiến nhiều thành viên cộng động mạng nghi ngờ về nguồn gốc xuất xứ của sữa Danlait không phải từ Pháp.

Theo VietQ

Sữa nội có "át" sữa ngoại?

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:06
Dù Việt Nam hiện có khoảng 60 doanh nghiệp kinh doanh sữa với gần 300 nhãn hàng của các loại sản phẩm như: Sữa bột, sữa nước, sữa đặc, sữa chua và các sản phẩm sữa khác: kem, bơ, fomat, bánh sữa... nhưng người tiêu dùng rất khó lựa chọn.

Mặt hàng sữa tăng giá, nhiều 'sữa bột mới' xuất hiện

Thứ 4, 16/01/2013 | 08:41
Ghi nhận thị trường sữa bột đầu năm cho thấy hầu hết các loại sản phẩm đều được các đơn vị sản xuất cũng như nhập khẩu đổi thành sản phẩm dinh dưỡng, thực phẩm bổ sung...

Nghi ngờ kết quả kiểm tra sữa của Mead Johnson

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:04
– Sáng ngày 18/05, công ty Mead Johnson Nutrition Việt Nam đã có câu trả lời chính thức với khách hàng mua phải sản phẩm sữa Enfakid A+ không đảm bảo chất lượng. Công ty khẳng định “tình trạng bột sữa của những hộp cùng lô có chất lượng tốt và không có dấu hiệu của vật thể lạ”.
Cùng chuyên mục

Nhịp độ tăng trưởng 3 tháng đầu năm của Đà Nẵng có xu hướng chậm lại

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:11
Trong khi nhiều ngành có dấu hiệu chững lại thì lĩnh vực du lịch tăng trưởng tích cực, trở thành trụ đỡ chính giúp kinh tế Đà Nẵng đứng vững trong quý I.

Giá xăng tăng mạnh, RON95 lên sát 25.000 đồng/lít

Thứ 5, 28/03/2024 | 14:52
Trên cơ sở điều hành của liên bộ Công Thương - Tài chính, các doanh nghiệp đồng loạt điều chỉnh giá xăng dầu kể từ 15h hôm nay (28/3).

Một loại nông sản Việt Nam lập kỷ lục về giá

Thứ 5, 28/03/2024 | 14:00
Giá cà phê trong nước liên tục phá vỡ những kỷ lục trước đó, đến sáng 28/3 đã chính thức vượt mốc 100.000 đồng/kg.

Tăng tần suất các chuyến bay đến Tân Sơn Nhất dịp lễ 30/4 và hè 2024

Thứ 5, 28/03/2024 | 13:34
Việc tăng tần suất bay cho các hãng hàng không nhằm đảm bảo và duy trì lực lượng vận tải, đặc biệt trong dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 và giai đoạn cao điểm Hè 2024.

Vietnam Airlines khai mở trạm văn hóa trong chương trình One S

Thứ 5, 28/03/2024 | 11:21
Vừa qua, Vietnam Airlines đã tổ chức sự kiện chính thức ra mắt game tương tác One S, khai mở trạm văn hóa đầu tiên với điểm đến là thủ đô Hà Nội.
     
Nổi bật trong ngày

Cục QLTT Kiên Giang thu nộp ngân sách gần 3 tỷ đồng trong quý I

Thứ 4, 27/03/2024 | 09:31
Tin từ Tổng Cục QLTT, trong quý I, Cục QLTT Kiên Giang kiểm tra 232 vụ, phát hiện, xử lý 92 vụ vi phạm hành chính, thu nộp ngân sách 2,98 tỷ đồng.

Giá vàng 28/3: Vàng SJC vượt mốc 81 triệu đồng/lượng

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:50
Giá vàng SJC tiếp tục đi lên phiên sáng nay, nhiều nơi đã vượt qua mốc 81 triệu đồng mỗi lượng.

Tăng tần suất các chuyến bay đến Tân Sơn Nhất dịp lễ 30/4 và hè 2024

Thứ 5, 28/03/2024 | 13:34
Việc tăng tần suất bay cho các hãng hàng không nhằm đảm bảo và duy trì lực lượng vận tải, đặc biệt trong dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 và giai đoạn cao điểm Hè 2024.

Vietnam Airlines khai mở trạm văn hóa trong chương trình One S

Thứ 5, 28/03/2024 | 11:21
Vừa qua, Vietnam Airlines đã tổ chức sự kiện chính thức ra mắt game tương tác One S, khai mở trạm văn hóa đầu tiên với điểm đến là thủ đô Hà Nội.

Nhịp độ tăng trưởng 3 tháng đầu năm của Đà Nẵng có xu hướng chậm lại

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:11
Trong khi nhiều ngành có dấu hiệu chững lại thì lĩnh vực du lịch tăng trưởng tích cực, trở thành trụ đỡ chính giúp kinh tế Đà Nẵng đứng vững trong quý I.