Vụ tài xế bị đánh ở Nha Trang: Công an chờ yêu cầu từ bị hại để xử lý

Vụ tài xế bị đánh ở Nha Trang: Công an chờ yêu cầu từ bị hại để xử lý

Thứ 6, 24/02/2023 | 13:53
0
Cơ quan công an đang chờ yêu cầu từ phía bị hại, để có hướng xử lý tiếp theo vụ tài xế xe khách bị đánh vì không dừng trên cao tốc cho nữ hành khách đi vệ sinh.

Đã xác định được người tấn công tài xế xe khách

Ngày 24/2, lãnh đạo Công an phường Phước Hải, Tp.Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa cho biết, đang chờ yêu cầu từ phía bị hại để xử lý bước tiếp theo trong vụ việc tài xế bị đánh ở Tp.Nha Trang.

Theo Công an phường Phước Hải, kết quả xác minh điều tra cho thấy, ngày 16/2, Công ty TNHH Bình Minh Bus, phân công 2 nhân viên T.H.A.V và B.H.V (trú Tp.Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa) luân phiên điều khiển xe ô tô khách chạy hành trình Tp.Hồ Chí Minh – Nha Trang khởi hành vào tối cùng ngày. Trong số hành khách đi trên chuyến xe này có chị T.M.H..

Trong khi xe đang chạy trên tuyến cao tốc Long Thành - Dầu Giây, thì chị H. kêu tài xế cho xe dừng lại để đi vệ sinh, nhưng anh T.H.A.V từ chối vì lý do không thể dừng xe trên đường cao tốc trái quy định pháp luật, không đảm bảo an toàn giao thông.

Đồng thời, động viên chị H. nán chờ đến đường tránh mới có thể dừng xe. Thế nhưng, khi tài xế dừng xe bên đường tránh thì chị H. từ chối xuống xe đi vệ sinh với lý do lo sợ đêm tối.

Anh V. tiếp tục điều khiển xe chạy thêm một chặng nữa mới rẽ vào cửa hàng xăng dầu bên đường để chị H. đi vệ sinh trước khi tiếp tục hành trình.

Đến khoảng 4h sáng 17/2, khi xe khách chạy về gần đến địa phận Tp.Nha Trang, chị H. điện thoại kể lại vụ việc bị từ chối dừng xe trên đường cao tốc để đi vệ sinh cho người quen là N.T.T, SN 1993, trú phường Vạn Thạnh, Tp.Nha Trang.

Sau đó, người này đã gọi điện thoại cho một người có tên thường gọi là Ty cùng đi xe máy đến trước cửa hàng xăng dầu trên đường Tố Hữu, phường Phước Hải, Tp.Nha Trang.

Khi xe dừng trả khách, T. và Ty bước lên xe khách đánh tài xế T.H.A.V trước sự chứng kiến của một số hành khách Sự việc cũng được camera lắp đặt trên xe khách ghi lại.

Dân sinh - Vụ tài xế bị đánh ở Nha Trang: Công an chờ yêu cầu từ bị hại để xử lý

Tài xế bị đánh ở Nha Trang. Ảnh cắt từ clip.

Sau khi tiếp nhận tin báo, Công an phường Phước Hải đã cấp giấy giới thiệu cho anh T.H.A.V đến cơ sở y tế khám sức khỏe, cấp giấy chứng thương. Đồng thời, tập trung xác minh vụ việc, mời những người liên quan lên làm việc.

Qua làm việc, T. khai nhận khi nghe H. gọi khóc kể vụ việc nêu trên nên đã gọi Ty là bạn quen trên mạng xã hội đến đánh tài xế. Sau khi đánh tài xế, T. chở H. về nhà.

Về xử lý vụ việc, lãnh đạo Công an phường Phước Hải cho biết: “Theo quy định, việc này phải xử lý theo yêu cầu của người bị hại. Về nguyên tắc, đã có thương tích nếu bị hại có đề nghị khởi tố thì phải chuyển Cơ quan cảnh sát điều tra Công an Tp.Nha Trang.

Nếu bị hại không yêu cầu khởi tố, chỉ đề nghị xử phạt hành chính, bồi thường dân sự thì sẽ xử phạt hành chính răn đe theo quy định. Hiện nay, bị hại chưa có ý kiến gì vì đang đi lái xe. Chúng tôi đang chờ yêu cầu từ phía bị hại”.

Dân sinh - Vụ tài xế bị đánh ở Nha Trang: Công an chờ yêu cầu từ bị hại để xử lý (Hình 2).

Clip ghi lại hình ảnh tài xế bị đánh ở Nha Trang.

Xuất hiện clip giả mạo nữ hành khách trên mạng xã hội

Trên mạng xã hội xuất hiện clip của một người tự nhận là nữ hành khách đi trên chuyến xe nói trên. Người này cho rằng, sau khi kêu người nhà đến đánh lái xe đã bị nhiều người “khủng bố” bằng những tin nhắn chửi mắng, đe dọa.

Bên cạnh đó, còn đề nghị: “Mọi người cần nhìn nhận từ hai phía, đặt trường hợp của mình thì mọi người sẽ hiểu. Nhà xe có kiện thì mình cũng không sợ. Đi trên cao tốc thì vẫn có thể dừng lại cho khách hàng đi vệ sinh mà. Mắc gì phải ép khách hàng một tiếng đồng hồ sao mà chịu được. Thử đặt trường hợp đó thì mọi người có hiền được không. Chỉ cần tấp xe lại cho khách hàng đi vệ sinh có gì mà không được chứ...”

Dân sinh - Vụ tài xế bị đánh ở Nha Trang: Công an chờ yêu cầu từ bị hại để xử lý (Hình 3).

Cô gái trong clip tự nhận là nữ hành khách. Ảnh cắt từ clip.

Lãnh đạo Công an phường Phước Hải cho biết qua làm việc, chị T.M.H khẳng định người phụ nữ trong clip không phải là chị. Đồng thời, cũng nói rằng sau khi sự việc xảy ra, Facebook chị bị tấn công nhưng chị không tham gia bất kỳ hoạt động gì trên mạng xã hội.

Công an phường Phước Hải cũng đã kiểm chứng và xác định chị T.M.H không phải là trong clip lan truyền trên mạng xã hội.

Châu Tường

Tôm hùm màu vàng cam quý hiếm ở Viện Hải dương học đã lột vỏ

Thứ 5, 23/02/2023 | 16:18
Con tôm hùm màu vàng cam quý hiếm được một công ty trao tặng cho Viện Hải dương học hơn 7 tháng trước đã lột vỏ vào tối 21/2.

Khánh Hòa: Tiêu hủy con chó cắn du khách nước ngoài nhập viện

Thứ 5, 23/02/2023 | 09:38
Liên quan đến vụ chó cắn du khách nước ngoài nhập viện, địa phương và gia đình chủ con chó cho biết, đã tiêu hủy con chó này.

Khánh Hòa: Công an đang xác minh vụ tài xế bị đánh ở Nha Trang

Thứ 4, 22/02/2023 | 11:47
Công an Tp.Nha Trang đã chỉ đạo Công an phường Phước Hải xác minh việc tài xế bị đánh sau sự việc nữ hành khách yêu cầu dừng xe trên cao tốc để đi vệ sinh bất thành.
Cùng chuyên mục

Bình Thuận: Dự án cầu Văn Thánh thi công chậm

Thứ 5, 28/03/2024 | 22:41
Dự án cầu Văn Thánh ở Bình Thuận thi công chậm là do công tác giải phóng mặt bằng còn gặp nhiều khó khăn, vướng mắc, tiến độ chậm.

Bình Phước: 2 anh em ruột đuối nước thương tâm

Thứ 5, 28/03/2024 | 22:08
2 anh em rủ nhau xuống rẫy của ông nội chơi, không may rơi xuống hồ nước dẫn đến tử vong.

59 phường, xã, thị trấn tại Tp.HCM đã lập tổ bắt chó thả rông

Thứ 5, 28/03/2024 | 21:35
Tp.HCM có hơn 183.700 con chó, mèo được nuôi tại hơn 106.000 hộ gia đình. Để quản lý, hiện có 59/312 phường, xã, thị trấn đã thành lập tổ bắt chó thả rông.

Tạm dừng hoạt động quán thu 500.000 đồng cho 1 giờ gội đầu

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:55
Một quán gội đầu trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên-Huế đã bị tạm dừng hoạt động do có hành vi lấy của khách hàng 500.000 đồng cho 1 giờ gội đầu.

Bình Thuận: Nguy cơ thiếu nước sinh hoạt cục bộ

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:31
Nguyên nhân chính xảy ra tình trạng thiếu nước ở tỉnh Bình Thuận, là do các xã khu vực nông thôn chưa được đầu tư công trình cấp nước.
     
Nổi bật trong ngày

Dự báo thời tiết ngày 28/3/2024: Hôm nay có nắng nóng gay gắt?

Thứ 5, 28/03/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (28/3). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Bản tin 28/3: Nhiều ngành sức khỏe "khát" thí sinh

Thứ 5, 28/03/2024 | 06:00
Nhiều ngành sức khỏe "khát" thí sinh; Phẫu thuật thành công ung thư đường tiêu hóa cho cụ bà 95 tuổi...

Thanh Hóa: Một học sinh tử vong khi sụt hố tại dự án Công viên nước

Thứ 5, 28/03/2024 | 14:22
Em học sinh lớp 7 sụt hố nước sâu tử vong khi chơi đùa với nhóm bạn tại khu vực hồ điều hòa đang được thi công của dự án Công viên nước Đông Hương, Tp.Thanh Hóa.

Bình Phước: 2 anh em ruột đuối nước thương tâm

Thứ 5, 28/03/2024 | 22:08
2 anh em rủ nhau xuống rẫy của ông nội chơi, không may rơi xuống hồ nước dẫn đến tử vong.

Tai nạn trên cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết, tài xế xe tải tử vong

Thứ 5, 28/03/2024 | 11:00
Tài xế trên xe tải tử vong sau cú tông vào đuôi xe đầu kéo trên cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết.