Vụ thầy giáo bị tố 'hại đời' nữ sinh: Đã có kết luận của công an

Vụ thầy giáo bị tố 'hại đời' nữ sinh: Đã có kết luận của công an

Thứ 5, 27/04/2017 | 15:00
0
Theo lời khai của bị hại, lần “quan hệ” đầu tiên giữa hai người là lúc bị hại đã trên 16 tuổi. Do vậy, nếu có hành vi quan hệ thì không đủ yếu tố cấu thành tội “Giao cấu với trẻ em".

Ngày 26/4, Công an huyện Ứng Hòa, Hà Nội đã có thông báo kết quả vụ việc “Gia đình tố thầy giáo dạy tiếng Anh “quan hệ” với nữ sinh lớp 11”.

Như thông tin đã đưa, ngày 15/12/2016, Công an huyện Ứng Hòa (TP.Hà Nội) nhận được tin báo về tội phạm từ Công an xã Hòa Nam (huyện Ứng Hòa) của gia đình bị hại.

Theo nội dung đơn thư trình báo, từ ngày 9/10/2015 đến tháng 12/2016, ông Đinh Hải H. (SN 1974, trú tại thôn Đinh Xuyên, xã Hòa Nam, là giáo viên dạy tiếng Anh trường THCS Hòa Nam) có hành vi dụ dỗ và quan hệ với cháu Vũ Thị V. (người cùng thôn, sinh ngày 6/2/2000).

Thông tin phóng viên tìm hiểu được, do cuộc sống nên bố mẹ V. phải đi làm việc ở Sài Gòn, V. sinh sống cùng người thân họ hàng ở quê nhà. Thầy H. từng là bạn thân nên gia đình có tin tưởng thuê thầy H. dạy thêm tiếng Anh, cũng từ đây thầy nhận V. là con nuôi. Trong quá trình giúp đỡ V. học thêm, giữa thầy và trò có quan hệ tình cảm nhưng ít người biết.

Xã hội - Vụ thầy giáo bị tố 'hại đời' nữ sinh: Đã có kết luận của công an

V. đang trao đổi thông tin với phóng viên.

Quá trình lấy lời khai, cháu V., cho biết từ ngày 13/6/2016 đến tháng 12/2016, V. và Đinh Hải H. quan hệ với nhau 6 lần. Do có tình cảm yêu đương nên V. đều đồng ý để thầy H. quan hệ mà không có sự ép buộc hay khống chế, đánh đập, dọa dẫm nào từ phía H.

Khi “quan hệ” chỉ có hai người với nhau, không có ai chứng kiến hay biết việc đó. Do không có nhân chứng và thầy H. không nhận đã “quan hệ” với cháu V. nên cơ quan điều tra không có căn cứ để chứng minh việc quan hệ tình dục giữa H. và cháu V..

Như vậy, căn cứ vào tài liệu thu thập trong quá trình giải quyết tin báo về tội phạm, cơ quan công an đủ cơ sở xác định: Từ tháng 10/2015, giữa cháu V. và Đinh Hải H. có quan hệ tình cảm yêu đương.

Ngoài ra, theo lời khai của cháu V., lần “quan hệ” đầu tiên giữa hai người là vào ngày 13/6/2016, lúc này V. đã trên 16 tuổi. Do vậy, nếu có hành vi quan hệ tình dục thì hành vi của Đinh Hải H. không đủ yếu tố cấu thành tội “Giao cấu với trẻ em”, theo quy định tại Điều 115, Bộ luật Hình sự.

Theo cơ quan điều tra, xét thấy hành vi của Đinh Hải H. và Vũ Thị V. không đủ yếu tố cấu thành tội phạm, ngày 14/4/2017, Công an huyện Ứng Hòa ra quyết định không khởi tố vụ án “Giao cấu với trẻ em” xảy ra từ ngày 13/6 đến tháng 12/2016 đối với vụ việc.

Về việc Nguyễn Thị Hồng L. (vợ của H.) cố ý gây thương tích đối với nữ sinh, cơ quan điều tra xác định, do biết được mối quan hệ giữa V. và H., ngày 6/12/2016, L. đã có hành vi túm tóc, túm cổ áo rồi kéo V. vào trong nhà dùng tay tát nhiều cái vào mặt, vào người.

Hậu quả làm V. bị bầm tím ở cẳng chân trái. Mặc dù L. không nhận việc đã đánh cháu V. nhưng cơ quan điều tra vẫn có đủ tài liệu để chứng minh, L. dùng tay, chân đánh vào đầu, lưng, người cháu V. Tuy nhiên, sau khi bị đánh, cháu V. không đi khám hay điều trị ở đâu nên cơ quan điều tra không có căn cứ để giám định thương tích.

Do vậy, hành vi của Nguyễn Thị Hồng L. không đủ yếu tố cấu thành tội “Cố ý gây thương tích” theo quy định tại Điều 104, bộ luật Hình sự. Vì vậy, cơ quan điều tra không khởi tố vụ án “Cố ý gây thương tích” xảy ra ngày 6/12/2016 ở xã Hòa Nam.

Cơ quan chức năng cũng đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Nguyễn Thị Hồng L. về hành vi đánh nhau, theo quy định tại điểm a, khoản 2 Điều 5, Nghị định 167/CP của Chính phủ.

Về mặt dân sự, cháu V. yêu cầu Nguyễn Thị Hồng L. phải bồi thường thương tích cho mình theo quy định của pháp luật. Cơ quan điều tra đã hướng dẫn cháu V. viết đơn yêu cầu bồi thường dân sự gửi đến tòa án Nhân dân huyện Ứng Hòa để được giải quyết theo thẩm quyền.

Xã hội - Vụ thầy giáo bị tố 'hại đời' nữ sinh: Đã có kết luận của công an (Hình 2).

Trường cấp 2 nơi thầy H. công tác.

Đồng thời, cơ quan điều tra đã có công văn báo cáo UBND huyện Ứng Hòa để chỉ đạo các phòng, ban liên quan xử lý Đinh Hải H., Nguyễn Thị Hồng L. theo quy định của pháp luật. Do Đinh Hải H. là giáo viên, hiện đang công tác tại trường THCS Hòa Nam, việc Đinh Hải H. có quan hệ tình cảm yêu đương với cháu Vũ Thị V. và Nguyễn Thị Hồng L. đánh cháu V. là trái quy định về đạo đức nhà giáo.

Liên quan đến thông báo kết quả, bà Nguyễn Thị N. (mẹ cháu V.) cho biết, gia đình không đồng ý với kết luận về nội dung vụ việc của cơ quan điều tra nêu trên.

Ngày 24/4, gia đình tiếp tục gửi đơn kiến nghị lên CATP Hà Nội, Thanh tra sở GD&ĐT Hà Nội và bộ GD&ĐT yêu cầu vào cuộc làm rõ sự việc.

Được biết, do gia đình chưa đồng tình với kết quả này, cơ quan CSĐT, Công an huyện Ứng Hòa tiếp tục có buổi làm việc và trả lời bằng văn bản đối với phía gia đình cháu Vũ Thị V. vào ngày 27/4.

Nguyễn Huệ

Cùng tác giả

Nữ hộ sinh trong vụ trao nhầm trẻ sơ sinh ở Ba Vì lên tiếng

Thứ 5, 12/07/2018 | 10:39
Vừa qua, hai nữ hộ sinh liên quan tới vụ trao nhầm con suốt 6 năm ở bệnh viện Đa khoa Ba Vì đã chính thức lên tiếng.

Xác định bố mẹ ruột của hai đứa trẻ bị trao nhầm ở BVĐK Ba Vì

Thứ 4, 11/07/2018 | 21:17
Sự việc gia đình phản ánh bệnh viện Đa Khoa Ba Vì trao nhầm trẻ sơ sinh 6 năm trước đã được BV xác nhận. Tại đây, danh tính bố mẹ đẻ của 2 cháu bé đã được làm rõ.

Khởi tố lái xe tải lùi xe khiến thai phụ và bé 3 tuổi tử vong

Thứ 6, 08/06/2018 | 20:46
Ngày 8/6, Công an quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) cho biết, đã ra quyết định khởi tố bị can và tạm giam 3 tháng đối với Bùi Tuấn Anh (SN 1992, HKTT tại Khu 7, Trạm Thản, huyện Phù Ninh, tỉnh Phú Thọ) về tội Vi phạm quy định khi tham gia giao thông đường bộ.

Chủ đầu tư "đá" trách nhiệm cho chủ bể bơi vụ bé trai đuối nước ở tòa nhà Golden Land

Thứ 4, 06/06/2018 | 12:10
Đại diện ban Quản lý tòa nhà Golden Land cho biết, đơn vị đã yêu cầu chủ bể bơi Fitness Garden xử lý cho êm đẹp theo đúng pháp luật và đúng hợp đồng đã cam kết với ban quản lý.

Hy vọng phép màu cho em bé trồi khỏi bụng mẹ sau vụ tai nạn giao thông

Thứ 5, 31/05/2018 | 12:01
Thấy bé trồi ra khỏi bụng mẹ sau vụ tai nạn, mọi người đã nhanh chóng lại đỡ em bé, cắt dây rốn rồi đưa đi bệnh viện.