Vụ Trần Vũ Quỳnh Anh: Thế lực nào đứng sau chữ ký GĐ sở Xây dựng?

Vụ Trần Vũ Quỳnh Anh: Thế lực nào đứng sau chữ ký GĐ sở Xây dựng?

Thứ 2, 03/04/2017 | 17:15
0
Trung tướng Nguyễn Quốc Thước cho rằng, ông Ngô Văn Tuấn chỉ đặt bút ký bổ nhiệm Trần Vũ Quỳnh Anh, còn thế lực đằng sau là những ai, cần làm rõ. Thanh Hóa không xử lý nghiêm, Trung ương sẽ vào cuộc.

Bổ nhiệm sai Trần Vũ Quỳnh Anh, ông Ngô Văn Tuấn, Giám đốc sở Xây dựng tỉnh Thanh Hóa (giai đoạn 2010-2015) không những không bị kỷ luật, mà còn thăng quan tiến chức làm Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa hiện nay.

Xã hội - Vụ Trần Vũ Quỳnh Anh: Thế lực nào đứng sau chữ ký GĐ sở Xây dựng?

Trần Vũ Quỳnh Anh là cái tên "nóng" khắp các diễn đàn tuần qua.

Trung tướng Nguyễn Quốc Thước cho rằng, đây là điều bất thường trong công tác cán bộ ở địa phương này. “Một lỗ hổng lớn trong giám sát cán bộ diện được đề bạt, bởi lúc được đề bạt, có rất nhiều cơ quan, cá nhân cùng tham gia quy trình nhưng không một ai phát hiện vi phạm của ông Tuấn”, Tướng Thước nói.

“Tôi tin không phải không ai biết. Thậm chí tôi nghĩ rằng nhiều người biết, nhiều người có thể tham gia và đồng tình với sai phạm. Vì bổ nhiệm, đề bạt cán bộ là một quy trình chặt chẽ. Tại sao ở tỉnh Thanh Hóa, việc tày trời như vậy mà cả đảng bộ sở Xây dựng, các cơ quan tổ chức cán bộ, cơ quan kiểm tra của tỉnh không biết là thế nào?”, Tướng Thước đặt câu hỏi.

Trung tướng Nguyễn Quốc Thước cũng đưa quan điểm: “Tôi nghĩ ông Ngô Văn Tuấn chỉ là người đặt bút ký, thực thi sai phạm, còn đằng sau, tôi nghi ngờ có thế lực nào đó, cần làm rõ. Thế lực này khiến người biết sai không dám nói, sợ liên lụy hoặc cố tình làm ngơ sai phạm, thông đồng”.

Xã hội - Vụ Trần Vũ Quỳnh Anh: Thế lực nào đứng sau chữ ký GĐ sở Xây dựng? (Hình 2).

Trung tướng Nguyễn Quốc Thước đề nghị làm rõ có thế lực nào đứng sau vụ bổ nhiệm sai bà Trần Vũ Quỳnh Anh hay không (Ảnh: Báo Tuổi trẻ).

Phân tích thêm về câu chuyện này, Tướng Thước cho rằng, đây không phải vấn đề của một cá nhân. Mặc dù trên nguyên tắc, người ký tên trong một quyết định sai phải chịu hoàn toàn trách nhiệm.

“Không lẽ cả một bộ máy lại để cá nhân làm sai việc tày trời như vậy mà không ai biết. Tôi nghi ngại ông Tuấn phải có một cái ô rất to, nên mưa bao nhiêu cũng không sợ ướt. Tôi đề nghị Thanh Hóa làm rõ cả quy trình, cả cái ô - thế lực đứng đằng sau việc này. Nếu chỉ kỷ luật Đảng, kỷ luật về mặt chính quyền một cá nhân, tôi nghĩ chưa thỏa đáng”, Tướng Thước nhấn mạnh.

“Dưới ông Giám đốc còn có các Phó Giám đốc và cả một bộ máy. Nếu không một ai biết về sai phạm thì rất vô lý. Tôi bảo lưu quan điểm, việc này rất không bình thường, có người biết mà không dám nói hoặc không nói. Tôi đề nghị làm rõ. Công tác cán bộ có những lỏng lẻo, không thuộc phạm vi của cấp ủy nữa, của tập thể mà có thế lực đứng đằng sau. Phải tìm cho ra thế lực ấy mới rõ vấn đề. Muốn sửa sai thì phải sửa từ cái ô dù”, Trung tướng Nguyễn Quốc Thước nêu quan điểm.

Theo Tướng Thước, việc xử lý kỷ luật với vị Giám đốc bổ nhiệm sai bà Trần Vũ Quỳnh Anh - người từng được biết đến là "hot girl xứ Thanh" quá dễ dàng, cái khó là làm rõ đằng sau vị Giám đốc kia là những gì. Đấy mới là vấn đề quan trọng.

“Nguyên tắc tổ chức, ông Tuấn thuộc cấp nào thì cấp đó vào cuộc để xử lý. Kể cả ông Ngô Văn Tuấn không thuộc diện Trung ương quản lý thời điểm làm Giám đốc sở Xây dựng, nếu cấp tỉnh xử lý không đến nơi đến chốn, Trung ương phải vào cuộc. Không thể để cấp tỉnh có hiện tượng bao che cho cá nhân sai phạm. Theo Nghị quyết hội nghị lần thứ 4 ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII, nếu cấp dưới xử lý sai phạm không nghiêm, cấp trên sẽ vào cuộc.

Không riêng Thanh Hóa, nhiều vụ việc ở các địa phương thời gian qua cho thấy sự bất cập của công tác cán bộ hiện nay, cần sửa đổi. Tôi nghĩ còn nhiều vụ việc tương tự trên thực tế chưa được phanh phui”, Trung tướng Nguyễn Quốc Thước nói.

Xem thêm>>>

Ai ‘chống lưng’ cho tài sản ‘khủng’ của bà Trần Vũ Quỳnh Anh?

Bổ nhiệm sai bà Quỳnh Anh, GĐ sở Xây dựng lên chức Phó Chủ tịch tỉnh

Vụ Trần Vũ Quỳnh Anh: GĐ Sở lên Phó Chủ tịch tỉnh phải có 'phù phép'

Tài sản của bà Quỳnh Anh: Thanh Hoá không xác minh được hay ưu ái?

Dương Thu

Cùng tác giả

ĐBQH Vũ Thị Lưu Mai: Đầu tư công hiếm nơi nào như Việt Nam

Thứ 2, 29/10/2018 | 09:44
Đề cập đến vấn đề đầu tư công dàn trải thời gian qua, ĐBQH Vũ Thị Lưu Mai (TP.Hà Nội) cho rằng, từ “đầu tư dàn trải” trở nên quen thuộc.

Tín dụng đen tạo ra “chị Dậu thời đại mới”

Thứ 6, 26/10/2018 | 15:27
Thảo luận về kinh tế - xã hội, nhiều đại biểu bày tỏ lo ngại, băn khoăn về tình trạng tín dụng đen hoành hành gây bức xúc trong dư luận, ảnh hưởng đến đời sống của người dân.

"Chúng ta không được phép quên những hy sinh của thế hệ cha anh"

Thứ 6, 27/07/2018 | 08:30
Trong 71 năm qua, với đạo lý “uống nước nhớ nguồn”, Đảng, Nhà nước và nhân dân ta luôn luôn quan tâm chăm lo công tác thương binh, liệt sĩ và người có công với cách mạng.

"35 cảnh sát cơ động được tổ chức ôn thi rất kỹ"

Thứ 6, 20/07/2018 | 06:00
PV báo Người Đưa Tin có cuộc phỏng vấn Thiếu tướng Lê Vân, Cục trưởng cục An ninh chính trị nội bộ A83, (bộ Công an) về những bất thường trong điểm thi THPT Quốc gia 2018 tại Lạng Sơn, nơi có 35 cảnh sát cơ động dự thi.

Nguyên ĐBQH Phạm Thị Mỹ Lệ đột ngột qua đời

Thứ 4, 04/07/2018 | 11:26
Bà Phạm Thị Mỹ Lệ, đoàn ĐBQH tỉnh Bình Phước khóa XIII đột ngột qua đời sau khi đến một cơ sở làm đẹp trên địa bàn.