Vụ Trần Vũ Quỳnh Anh: Thứ trưởng bộ Nội vụ lên tiếng

Vụ Trần Vũ Quỳnh Anh: Thứ trưởng bộ Nội vụ lên tiếng

Thứ 2, 03/04/2017 | 20:04
0
Vụ bổ nhiệm bà Trần Vũ Quỳnh Anh ở sở Xây dựng Thanh Hóa là vấn đề nóng tại họp báo Chính phủ thường kỳ tháng Ba. Thứ trưởng bộ Nội vụ Trần Anh Tuấn đã lên tiếng trả lời báo chí.

Theo đó, vụ bổ nhiệm bà Trần Vũ Quỳnh Anh có nhiều sai phạm tại sở Xây dựng Thanh Hóa đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của báo chí với nhiều câu hỏi thẳng thắn tại cuộc họp báo.

Xã hội - Vụ Trần Vũ Quỳnh Anh: Thứ trưởng bộ Nội vụ lên tiếng

 Thứ trưởng bộ Nội vụ Trần Anh Tuấn.

Liên quan đến cán bộ bổ nhiệm sai phạm bà Trần Vũ Quỳnh Anh là ông Ngô Văn Tuấn (Giám đốc sở Xây dựng Thanh Hóa giai đoạn 2010-2015) hiện làm Phó Chủ tịch tỉnh Thanh Hóa, Thứ trưởng bộ Nội vụ Trần Anh Tuấn cho biết: "Chỉ đạo chung của Thủ tướng Chính phủ, các cơ quan tổ chức trong đó có bộ Nội vụ xem xét khách quan, xử lý nghiêm theo quy định".

Về ý kiến cho rằng Thanh Hóa thanh tra chưa khách quan, đề nghị Trung ương vào cuộc, Thứ trưởng bộ Nội vụ nói: "Thời gian qua, Thanh Hóa đã thanh tra, kiểm tra những sai phạm tại sở Xây dựng, trong đó có trường hợp bà Trần Vũ Quỳnh Anh. Việc lãnh đạo Thanh Hóa chỉ đạo thanh tra, kiểm tra hoàn toàn đúng với chức năng theo phân cấp, chức trách của UBND tỉnh Thanh Hóa. Việc thanh tra giao cho thanh tra tỉnh và sở Nội vụ xem có đúng pháp luật không.

Theo quy định pháp luật về thanh tra, sau khi có báo cáo về các cuộc thanh tra, Thanh tra Chính phủ và Thanh tra bộ Nội vụ có thể tiến hành thanh tra lại nếu phát hiện dấu hiệu sai phạm ở báo cáo của Thanh Hóa gửi về".

Dương Thu - Đỗ Thơm

 

Cùng tác giả

ĐBQH Vũ Thị Lưu Mai: Đầu tư công hiếm nơi nào như Việt Nam

Thứ 2, 29/10/2018 | 09:44
Đề cập đến vấn đề đầu tư công dàn trải thời gian qua, ĐBQH Vũ Thị Lưu Mai (TP.Hà Nội) cho rằng, từ “đầu tư dàn trải” trở nên quen thuộc.

Tín dụng đen tạo ra “chị Dậu thời đại mới”

Thứ 6, 26/10/2018 | 15:27
Thảo luận về kinh tế - xã hội, nhiều đại biểu bày tỏ lo ngại, băn khoăn về tình trạng tín dụng đen hoành hành gây bức xúc trong dư luận, ảnh hưởng đến đời sống của người dân.

"Chúng ta không được phép quên những hy sinh của thế hệ cha anh"

Thứ 6, 27/07/2018 | 08:30
Trong 71 năm qua, với đạo lý “uống nước nhớ nguồn”, Đảng, Nhà nước và nhân dân ta luôn luôn quan tâm chăm lo công tác thương binh, liệt sĩ và người có công với cách mạng.

"35 cảnh sát cơ động được tổ chức ôn thi rất kỹ"

Thứ 6, 20/07/2018 | 06:00
PV báo Người Đưa Tin có cuộc phỏng vấn Thiếu tướng Lê Vân, Cục trưởng cục An ninh chính trị nội bộ A83, (bộ Công an) về những bất thường trong điểm thi THPT Quốc gia 2018 tại Lạng Sơn, nơi có 35 cảnh sát cơ động dự thi.

Nguyên ĐBQH Phạm Thị Mỹ Lệ đột ngột qua đời

Thứ 4, 04/07/2018 | 11:26
Bà Phạm Thị Mỹ Lệ, đoàn ĐBQH tỉnh Bình Phước khóa XIII đột ngột qua đời sau khi đến một cơ sở làm đẹp trên địa bàn.