Vụ Trịnh Xuân Thanh: Hôm nay, UBKT làm thủ tục khai trừ Đảng

Vụ Trịnh Xuân Thanh: Hôm nay, UBKT làm thủ tục khai trừ Đảng

Thứ 6, 16/09/2016 | 08:30
0
Trịnh Xuân Thanh bỗng "bặt vô âm tín" khiến dư luận không khỏi ồn ào. Tuy vậy, có ý kiến cho rằng “việc xử lý không thể nôn nóng". Theo nguồn tin, hôm nay sẽ khai trừ Đảng với nhân vật đình đám này.

Việc ông Trịnh Xuân Thanh có đơn xin đi nước ngoài trị bệnh nhưng không được Tỉnh ủy cho phép và mất liên lạc cho đến nay là một nghi ngại lớn của dư luận về vấn đề quản lý cán bộ ở Hậu Giang nói riêng, quản lý cán bộ công chức nói chung.

Ủy ban Kiểm tra Trung ương kết luận vi phạm, Ban Bí thư đã biểu quyết và ra thông báo kỷ luật ông Trịnh Xuân Thanh hình thức khai trừ Đảng, công văn triệu tập cũng đã được gửi đi, nhưng cho đến thời điểm này (ngày 16/9), ông Trịnh Xuân Thanh vẫn chưa trình diện.

Pháp luật - Vụ Trịnh Xuân Thanh: Hôm nay, UBKT làm thủ tục khai trừ Đảng

ĐB Đỗ Đức Hồng Hà cho rằng, mọi việc liên quan đến xử lý ông Trịnh Xuân Thanh đã có quy trình và dư luận không nên nôn nóng. (Ảnh: Dương Thu).

Đưa ý kiến về việc này, đại biểu Quốc hội (ĐBQH) Đỗ Đức Hồng Hà, Giám đốc học viện Tư Pháp, Ủy ban Tư pháp của Quốc hội cho rằng: “Các cơ quan có thẩm quyền cần vào cuộc để áp dụng những biện pháp cần thiết, thực hiện đúng những quy định của Đảng, của pháp luật về trường hợp này. Chúng ta đã có những quy định cụ thể về xử lý đảng viên khi vắng mặt nếu vi phạm, bởi vậy, không có gì khó khăn”.

Liên quan đến khoản thua lỗ 3.300 tỉ đồng ở Tổng công ty cổ phần Xây lắp Dầu khí Việt Nam (PVC), Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã kết luận ông Trịnh Xuân Thanh có nhiều khuyết điểm, vi phạm và phải chịu trách nhiệm chính về những khuyết điểm, vi phạm đó. Bộ Công an cũng đã vào cuộc điều tra về khoản thua lỗ 3.300 tỉ đồng. “Khi có kết luận cuối cùng, ai có lỗi, mức độ vi phạm, hậu quả đến đâu sẽ xử lý đến đó”, ĐB Hồng Hà nói.

Chia sẻ thêm về điều này, ĐB Hồng Hà cho biết: “Nguyên tắc chung của xử lý là khi các dấu hiệu vi phạm của tội phạm được xác minh đầy đủ sẽ chuyển sang giai đoạn tố tụng hình sự, khởi tố vụ án, khởi tố bị can và phát lệnh truy nã toàn quốc, thậm chí cùng với cảnh sát hình sự quốc tế truy nã toàn cầu. Đây là một quy trình chặt chẽ và không ai chạy trốn được tội lỗ

Cùng chuyên mục

Hải Dương: Tiêu hủy 10.000 con vịt giống

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:47
Cục QLTT tỉnh Hải Dương đã phát hiện, bắt giữ, xử lý nhiều vụ việc vi phạm kinh doanh gà, vịt giống không có xuất xứ, không thực hiện kiểm dịch theo quy định.

Nạo vét, tuồn cát ra ngoài tỉnh: Chủ tịch Bình Định chỉ đạo kiểm tra

Thứ 5, 25/04/2024 | 21:53
Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định vừa có văn bản chỉ đạo Chủ tịch UBND huyện Tây Sơn kiểm tra, xử lý vụ việc Người Đưa Tin phản ánh.

Tp.HCM cảnh báo chiêu lừa dịp lễ 30/4 - 1/5

Thứ 5, 25/04/2024 | 20:31
Bên cạnh lưu ý người dân cảnh giác với các chiêu lừa đảo vào dịp lễ 30/4 và 1/5, Công an Tp.HCM sẽ huy động 100% lực lượng CSGT tuần tra, kiểm soát.

An Giang: Khởi tố 2 cán bộ VPĐKĐĐ chi nhánh Long Xuyên

Thứ 5, 25/04/2024 | 20:02
Cả 2 bị can là cán bộ VPĐKĐĐ chi nhánh Long Xuyên cùng bị khởi tố để điều tra cùng về hành vi Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

Hoãn xử vụ BV thẩm mỹ Nam An kiện Cty quản lý Hoa hậu Lê Hoàng Phương

Thứ 5, 25/04/2024 | 19:32
Sau khi đặt nhiều cầu hỏi cho Công ty Sen Vàng, đại diện Bệnh viện thẩm mỹ Nam An đã đề nghị dừng xét xử và được tòa chấp nhận.
     
Nổi bật trong ngày

Hải Dương: Tiêu hủy 10.000 con vịt giống

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:47
Cục QLTT tỉnh Hải Dương đã phát hiện, bắt giữ, xử lý nhiều vụ việc vi phạm kinh doanh gà, vịt giống không có xuất xứ, không thực hiện kiểm dịch theo quy định.