Vụ trọng án kỳ lạ dưới tấm vé thuê xe

Vụ trọng án kỳ lạ dưới tấm vé thuê xe

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:08
0
4 nạn nhân trong gia đình Maria Dosso cùng bị bắn chết 1 lúc. Tại hiện trường, cảnh sát không tìm thấy dấu vân tay, DNA hay vũ khí bỏ lại. Theo nhận định của thám tử điều tra dày dạn kinh nghiệm Tommy Ray thì có thể hung thủ đã dựng hiện trường giả nhằm đánh lạc hướng điều tra của cảnh sát.

Nghi án tham nhũng 250.000 USD

Ngày 3/12/1997 là một ngày đặc biệt đối với Maria Dosso và chồng cô Frank. Đó là ngày kỷ niệm họ bắt đầu yêu nhau và cũng là ngày sinh nhật lần thứ 10 của 2 cô con gái sinh đôi, Mara và Nicole. Gần 18h mà vẫn không thấy chồng đi làm về, Maria gọi điện đến nơi Frank làm việc nhưng không thấy ai nhấc máy. Gia đình Maria quyết định lái xe đến công ty xem chuyện gì xảy ra thì phát hiện những người thân yêu nhất của gia đình đều bị bắn chết.

4 nạn nhân trong gia đình Maria Dosso

Tại hiện trường, cảnh sát không tìm thấy dấu vân tay, DNA hay vũ khí bỏ lại. Có dấu hiệu của một vụ cướp khi ngăn kéo bàn làm việc bị mở và giấy tờ bị xới tung, nhưng theo nhận định của thám tử điều tra dày dạn kinh nghiệm Tommy Ray thì có thể hung thủ đã dựng hiện trường giả nhằm đánh lạc hướng điều tra của cảnh sát. Bởi thám tử Ray căn cứ vào hai dấu hiệu bất thường, đó là dấu giày in trên chiếc ghế sofa ở văn phòng làm việc của nạn nhân Frank và nền gạch sàn nhà cách chiếc ghế khoảng 40 cm bị cào xới khá rõ rệt.

Erie là một công ty sản xuất hàng may mặc ở Bartow, Florida, Mỹ, được thành lập bởi 2 thành viên gắn bó với nhau như gia đình là Phil Dosso và George Gonsalves. Nelson Serrano là đối tác thứ 3, sau nhiều năm cung cấp vải vóc cho Erie đã góp vốn và nằm trong ban lãnh đạo của Công ty Erie. Vào khoảng giữa những năm 1990, Erie ngày càng ăn nên làm ra và dần truyền lại sự nghiệp kinh doanh cho con cái.

Mùa hè năm 1997, Nelson bị cáo buộc đã làm thụt két 250.000 USD của công ty. Sau những cuộc cãi vã và kiện tụng căng thẳng, cuối cùng 2 thành viên sáng lập Erie quyết định đuổi Nelson và con trai cùng với việc thay tất cả ổ khóa trong công ty. George Gonsalves mấy lần có gọi cho Sở cảnh sát Bartow và cuộc gọi khẩn cấp tới 911. Các cuộc gọi đều có chung một nội dung, Nelson sau khi trở lại công ty tìm mọi cách quấy nhiễu, hành hung và đập phá cửa văn phòng. “Có thể vì thế mà Nelson đã tức giận trả thù?”, thám tử Ray suy luận.

Các nhân viên điều tra xoáy sâu vào mối quan hệ sóng gió này để lần tìm dấu vết. Tuy nhiên, khi được hỏi, Nelson cho rằng ông ta có bằng chứng ngoại phạm khi vào ngày xảy ra án mạng, ông ta đang ở một khách sạn tại Atlanta, cách Erie 500 dặm. Lời khai này cũng được nhân viên bảo vệ khách sạn chứng thực nhờ các hình ảnh lưu lại trên camera an ninh. Cuốn băng cho thấy Nelson đã có mặt ở khách sạn vào lúc xế trưa và xuất hiện trở lại vào khoảng 22 giờ ngày 3/12/1997. Vụ án rơi vào bế tắc.

Thời gian ngụy biện bất thường

Vài năm trôi qua, không có bằng chứng để kết tội Nelson, nhưng Tommy Ray tuyên bố ông tìm ra thủ phạm đến cùng. Ông tin rằng chính Nelson đã tới văn phòng Công ty Erie và bắn chết 4 người gồm con trai Frank Dosso, 2 vợ chồng con gái Diane và George Patisso của ông bà Nicoletta và Phil Dosso và người bạn cũng là đối tác làm ăn lâu năm George Gonsalves. Nelson đã lập một kế hoạch chi tiết và tất cả được tính toán một cách hợp lý để cảnh sát tin rằng ông có bằng chứng ngoại phạm. Thám tử Ray vẫn cho rằng, chính Nelson Serrano là hung thủ. Đặt giả thiết, anh ta có bằng chứng ngoại phạm là đoạn băng camera tại khách sạn kia thì còn một khả năng khác, Nelson Serrano thuê người khác thực hiện kế hoạch của mình.

Ngay sau đó, ông điều tra được rằng, trước mấy ngày xảy ra vụ án, Nelson Serrano thường xuyên liên lạc với Alvaro Penaherrera, 25 tuổi, cháu trai của Nelson. Và cũng vào buổi sáng ngày xảy ra vụ án, họ có gọi điện cho nhau đến hàng tiếng đồng hồ. Trong đó, Nelson Serrano có một cuộc gọi cho một công ty cho thuê xe ở Orlando. Đặc biệt, đúng vào buổi sáng ngày án mạng xảy ra, công ty đó đã gọi điện bàn giao một chiếc xe cho Nelson theo đúng yêu cầu của anh ta. Đó là chiếc xe Nissan màu xanh, sản xuất năm 1997. Ban đầu, thám tử Ray cho rằng, Nelson thuê chiếc xe đó cho cháu trai Alvaro của mình để thực hiện kế hoạch đã dựng. Nhưng mọi giám định, và các nhân chứng lại xác nhận người đàn ông lái chiếc xe Nissan gây án vào ngày hôm đó không phải là Alvaro.

Ông Ray tiếp tục kín đáo theo dõi mọi động thái của Nelson. Quan trọng nhất, ông xem lại kỹ lưỡng đoạn ghi hình trong camera của một khách sạn tại Atlanta. Theo đoạn video, Nelson có mặt tại khách sạn đó vào 12 giờ 20 phút chiều ngày 03/12 – ngày xảy ra vụ án. Thám tử Ray kiên nhẫn tiếp tục theo dõi đoạn video nhiều lần, bất ngờ ông nhìn thấy Nelson một lần nữa. Nelson đã trở lại hàng lang khách sạn vào 10 giờ 17 phút đêm trong ngày hôm đó.

Hỏi về sự có mặt cách quãng tại khách sạn vào lúc 10 giờ 17 phút đêm hôm đó, Nelson nói rằng, anh ta bị đau nửa đầu hành hạ nên nhanh chóng trở về phòng để ngủ. Nếu lời khai đó là thật, thám tử Ray vẫn nghĩ rằng tình tiết trong đoạn băng có nhiều điểm kỳ lạ, cụ thể, lúc 12 giờ 20 chiều và 10 giờ 17 đêm, Nelson đều mặc một trang phục giống nhau: áo jacket và áo len cao cổ. Chi tiết này không giống với phong cách thường ngày của Nelson. Như vậy rất có thể, Nelson phải dùng máy bay để bay từ Atlanta tới Erie ở Florida để gây án rồi bay trở lại Atlanta kịp lúc để ghi hình trong camera của khách sạn vào lúc 22 giờ ngày hôm đó, trong vòng 9 tiếng 57 phút.

Minh Hà

Kỳ 2: Chiêu “mềm nắn rắn vuông” với kẻ đồng lõa

Cùng chuyên mục

Tp.HCM: Triệt phá vụ nhà hàng thu hàng chục tỷ đồng nhờ cho "trai xinh, gái đẹp" bán dâm

Thứ 5, 28/03/2024 | 22:00
Nhà hàng Crystal cho tiếp viên nữ phục vụ khách nước ngoài. Khi khách có nhu cầu mua dâm sẽ ra giá và cùng khách đến các khách sạn để mua bán dâm.

Chuyển công an điều tra vụ kho hàng lậu của hot girl bán hàng online

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:30
Đây là vụ việc vi phạm điển hình trong kinh doanh trên thương mạ điện tử, có tính chất, quy mô phức tạp mà lực lượng quản lý thị trường (QLTT) phát hiện, xử lý.

Lên mạng xã hội tìm "của lạ", người đàn ông bị lừa 600 triệu đồng

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:20
Lên mạng tìm "của lạ" trong lúc đi công tác, người đàn ông ở tỉnh Gia Lai đã bị các đối tượng lừa đảo chiếm đoạt số tiền 600 triệu đồng.

Truy tố 24 bị can trong đường dây khai thác cát trái phép

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:49
Công an Tp.Hồ Chí Minh đã kết thúc điều tra vụ án khai thác cát trái phép, chuyển hồ sơ cho Viện KSND Tp.Hồ Chí Minh đề nghị truy tố 24 bị can trước pháp luật.

Tạm giữ 26 đối tượng mang hung khí đuổi đánh nhau trong đêm ở Hà Nội

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:19
Ngày 27/3, Công an quận Hà Đông, Hà Nội đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự Gây rối trật tự công cộng, tạm giữ hình sự đối với 26 đối tượng có độ tuổi từ 16-20.
     
Nổi bật trong ngày

Tạm giữ 26 đối tượng mang hung khí đuổi đánh nhau trong đêm ở Hà Nội

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:19
Ngày 27/3, Công an quận Hà Đông, Hà Nội đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự Gây rối trật tự công cộng, tạm giữ hình sự đối với 26 đối tượng có độ tuổi từ 16-20.

Giám đốc “bùng tiền” vay nợ lĩnh 20 năm tù sau 16 năm trốn chạy

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:26
Chiều 27/3 ,TAND TP.Hà Nội xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Nguyễn Xuân Quyền (SN 1954, Tây Hồ, Hà Nội) 20 năm tù về tội Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Lên mạng xã hội tìm "của lạ", người đàn ông bị lừa 600 triệu đồng

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:20
Lên mạng tìm "của lạ" trong lúc đi công tác, người đàn ông ở tỉnh Gia Lai đã bị các đối tượng lừa đảo chiếm đoạt số tiền 600 triệu đồng.

Truy tố 24 bị can trong đường dây khai thác cát trái phép

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:49
Công an Tp.Hồ Chí Minh đã kết thúc điều tra vụ án khai thác cát trái phép, chuyển hồ sơ cho Viện KSND Tp.Hồ Chí Minh đề nghị truy tố 24 bị can trước pháp luật.

Tạm giữ hình sự đối tượng mang theo ma túy, nổ súng khi bị công an khống chế

Thứ 5, 28/03/2024 | 06:30
Trong quá trình khống chế đối tượng, lực lượng chức năng phát hiện trên tay phải của Nguyễn Bình Minh có một khẩu súng ngắn màu đen.