Vụ ngộ độc ở trường iSCHOOL: Giao Công an tỉnh điều tra xem xét tính chất vụ việc

Vụ ngộ độc ở trường iSCHOOL: Giao Công an tỉnh điều tra xem xét tính chất vụ việc

Thứ 2, 21/11/2022 | 20:48
0
Vụ hàng trăm học sinh trường ISCHOOL bị ngộ độc, UBND tỉnh Khánh Hòa giao Công an tỉnh phối hợp với các cơ quan đơn vị, địa phương có liên quan điều tra xem xét tính chất vụ việc; đảm bảo an ninh, trật tự, an toàn tại các bệnh viện có học sinh điều trị.

Theo thông tin trên Kinh tế & Đô thị, chiều 21/11, ông Nguyễn Thanh Hà, Chánh văn phòng, Người phát ngôn UBND tỉnh Khánh Hòa đã phát đi thông cáo báo chí liên quan đến vụ hàng trăm học sinh trường liên cấp Hội nhập quốc tế iSCHOOL Nha Trang (iSCHOOL Nha Trang) - đơn vị thành viên của Tập đoàn Nguyễn Hoàng, phải nhập viện nghi do ngộ độc thực phẩm.

Cụ thể, tính đến 11h ngày 21/11, các bệnh viện trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa đã tiếp nhận 648 ca. Trong đó, 261 ca xử trí ổn định cho về theo dõi; 387 ca nhập viện điều trị nội trú. Hiện đã có 176 ca xuất viện; 211 ca đang điều trị và một ca tử vong hôm 20/11. Đối với 21 ca nặng, hiện sức khỏe các bệnh nhân đã ổn định và đang được các y bác sĩ theo dõi.

Liên quan đến vụ việc, UBND tỉnh Khánh Hòa đã đề nghị Viện Pasteur Nha Trang khẩn trương, kịp thời công bố kết quả xét nghiệm mẫu thực phẩm cho các cơ quan, đơn vị liên quan biết để có hướng xử lý. Trước đó, đơn vị này dự kiến công bố kết quả vào 23/11.

UBND tỉnh Khánh Hòa chỉ đạo Sở Y tế khẩn trương chỉ đạo các bệnh viện phối hợp với đoàn chuyên gia trường iSCHOOL Nha Trang mời để hỗ trợ trong công tác điều trị; huy động nguồn lực phục vụ công tác điều trị, phục hồi sức khỏe của các cháu.

Đặc biệt, UBND tỉnh Khánh Hòa chỉ đạo Sở Y tế phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo và các sở, ngành, địa phương có liên quan khẩn trương kiểm tra, rà soát các trường có bếp ăn bán trú, bếp ăn tại các Khu công nghiệp, Cụm công nghiệp, khách sạn, nhà hàng lớn trên địa bàn tỉnh.

UBND tỉnh Khánh Hòa cũng giao Công an tỉnh phối hợp với các cơ quan đơn vị, địa phương có liên quan điều tra xem xét tính chất vụ việc; đảm bảo an ninh, trật tự, an toàn tại các bệnh viện có học sinh điều trị và nhà trường cho đến khi các học sinh hồi phục hoàn toàn và kết thúc vụ việc.

Đời sống - Vụ ngộ độc ở trường iSCHOOL: Giao Công an tỉnh điều tra xem xét tính chất vụ việc

Hàng trăm học sinh iSHOOL Nha Trang phải nhập viện sau bữa ăn trưa tại trường ngày 17/11. Ảnh: Kinh tế & Đô thị

Đối với trường iSCHOOL Nha Trang, UBND tỉnh Khánh Hòa đề nghị nhà trường này tích cực phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan trong quá trình xác minh, điều tra nguyên nhân của vụ việc. Trường phải khẩn trương ổn định việc dạy và học; tìm nhà cung cấp suất ăn có uy tín để phục vụ cho việc ăn bán trú tại trường.

Cũng liên quan đến vụ ngộ độc này, Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế đã yêu cầu đình chỉ hoạt động tạm thời bếp ăn trường iSCHOOL Nha Trang cho đến khi có kết quả điều tra xác định nguyên nhân và chỉ được hoạt động trở lại khi đã đủ điều kiện bảo đảm an toàn thực phẩm.

Đồng thời, Cục đề nghị ngành Y tế Khánh Hòa tăng cường thông tin, tuyên truyền, giáo dục về kiến thức an toàn thực phẩm và các biện pháp phòng chống ngộ độc thực phẩm; công tác kiểm tra, hướng dẫn công tác quản lý an toàn thực phẩm đối với các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, bếp ăn trường học về điều kiện an toàn thực phẩm.

Kiểm soát chặt chẽ việc bảo đảm vệ sinh cá nhân, dụng cụ, phương tiện vận chuyển, bảo quản đối với các thực phẩm ăn ngay cung cấp cho học sinh, chỉ cho phép sử dụng sản phẩm có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng, bảo đảm an toàn thực phẩm, bảo quản ở điều kiện phù hợp theo yêu cầu.

Trước đó, sau khi ăn bữa cơm trưa ngày 17/11 tại trường, nhiều học sinh trường iSCHOOL xuất hiện các triệu chứng đau bụng, khó chịu, tiêu chảy nhiều lần, sốt, buồn nôn, nôn... nên được đưa đến các bệnh viện trong Tp. Nha Trang. Ban đầu các bệnh viện điều trị cho hơn 100 em. Nhưng số học sinh nhập viện rải rác ngày càng tăng. Hiện tại các bệnh viện trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa đã tiếp nhận hơn 600 ca.

Đáng chú ý, một học sinh nam 6 tuổi, bố là người nước ngoài đã tử vong trên đường chuyển đến bệnh viện Nhi đồng 2, Tp.HCM. Bác sĩ chẩn đoán vào thời điểm nhập viện em bị sốc nhiễm trùng và ngộ độc thực phẩm.

Hôm qua (ngày 20/11), trường iSCHOOL đã tổ chức đối thoại với phụ huynh, hiệu trưởng Phạm Hữu Bình xin lỗi về mọi thiếu sót và trách nhiệm khi để xảy ra vụ việc. Nhà trường sẽ trả toàn bộ chi phí điều trị cho học sinh, toàn trường nghỉ học 1 tuần.

Tỉnh Khánh Hòa yêu cầu các đơn vị chuyên môn lấy mẫu, niêm phong toàn bộ mẫu thức ăn lưu tại bếp ăn trường Ischool, gửi về Viện Pasteur Nha Trang để xét nghiệm tìm nguyên nhân. Dự kiến, ngày 23/11 sẽ có kết quả.

Về phần mình, Bộ GD&ĐT sẽ có phương án xử lý khi nguyên nhân được xác định cụ thể.

Minh Hoa (t/h theo Kinh tế & Đô thị, báo Đầu tư, VietNamNet)

Cử chuyên gia y tế hỗ trợ vụ ngộ độc tại trường của Tập đoàn Nguyễn Hoàng

Thứ 2, 21/11/2022 | 18:02
Cùng với đó, Bộ Y tế đề nghị tập trung mọi nguồn lực để xử lý những ca bệnh có diễn biến tăng nặng, nguy kịch.

Vụ hàng trăm học sinh ngộ độc: Mời thêm 8 bác sĩ ở Tp.HCM về chữa trị

Thứ 2, 21/11/2022 | 15:39
Trường iSchool ở Nha Trang đã mời chuyên gia y tế tại Tp.HCM kiểm tra, thăm khám để đưa ra các phác đồ điều trị cho các em học sinh đang nằm viện.

Khẩn trương tìm nguyên nhân ngộ độc thực phẩm của học sinh ở Nha Trang

Thứ 6, 18/11/2022 | 14:04
Liên quan đến vụ nhiều học sinh ở Nha Trang nhập viện cấp cứu, tỉnh Khánh Hòa có văn bản khẩn yêu cầu khẩn trương kiểm tra, xác định nguyên nhân ngộ độc thực phẩm.

Lấy mẫu thức ăn trường học có nhiều học sinh nhập viện nghi ngộ độc ở Nha Trang

Thứ 6, 18/11/2022 | 11:11
Nhiều học sinh ở trường Ischool Nha Trang nhập viện với các triệu chứng ngộ độc thực phẩm.
Cùng chuyên mục

Trên ổ khóa thường có 1 cái lỗ siêu nhỏ, hóa ra nó có công dụng này

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:33
Nếu thường xuyên sử dụng khóa, bạn sẽ thấy ổ khóa có một cái lỗ siêu nhỏ. Vậy chiếc lỗ này có công dụng gì?

Huyện Quảng Hòa, Cao Bằng: Kinh tế - xã hội duy trì ổn định và có bước phát triển các mục tiêu đề ra

Thứ 5, 28/03/2024 | 14:45
UBND huyện Quảng Hòa đang từng bước nỗ lực hoàn thành các mục tiêu đề ra trên nhiều lĩnh vực như kinh tế, văn hóa – xã hội, quốc phòng – an ninh biên giới,…

Quảng Ninh: Sức khỏe của 33 học sinh nghi ngộ độc thực phẩm đã ổn định

Thứ 5, 28/03/2024 | 14:03
Đây là các học sinh tại Trường tiểu học Quang Hanh, Tp.Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh. Các cháu bị đau bụng, buồn nôn sau bữa cơm trưa tại trường.

Tin tức Đời sống 28/3: Điều bất ngờ nếu bạn uống 4 tách cà phê hoặc 2 tách trà mỗi ngày

Thứ 5, 28/03/2024 | 12:01
Cập nhật tin tức đời sống ngày 28/3: 4 tách cà phê hoặc 2 tách trà, giảm mạnh nguy cơ đột quỵ, ung thư; Suy gan do uống thuốc nam theo lời hàng xóm...
     
Nổi bật trong ngày

Bí ẩn loài cá "ngủ hè" không ăn vẫn sống đến... 4 năm

Thứ 4, 27/03/2024 | 07:00
Cá phổi đã tồn tại trên Trái đất 390 triệu năm và tiến hóa cơ chế ngủ hè đặc biệt để sống sót qua thời kỳ nắng nóng và hạn hán kéo dài.

Tin tức Đời sống 27/3: Những điều cần biết trong điều trị u nang vú

Thứ 4, 27/03/2024 | 12:13
Cập nhật tin tức đời sống ngày 27/3: Những điều cần biết trong điều trị u nang vú; Cách bổ sung collagen cho cơ thể...

Những thực phẩm đơn giản, dễ tìm giúp giải độc gan trong mùa hè

Thứ 4, 27/03/2024 | 15:00
Gan là một trong những cơ quan quan trọng nhất trong cơ thể chúng ta, đóng vai trò như một “nhà máy lọc”, giúp loại bỏ các chất độc hại ra khỏi cơ thể.

Giống gà quý tộc đắt đỏ bậc nhất thế giới, giá cả trăm triệu đồng 1 con

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:30
Vẻ ngoài độc đáo, độ hiếm và giá trị kinh tế cao khiến những giống gà dưới đây có giá từ hàng trăm đến hàng nghìn USD.

Con cá Koi 67 tỷ đồng, lạ thay vẫn có đại gia "bí ẩn" rút hầu bao mua

Thứ 5, 28/03/2024 | 10:33
Một con cá Koi nền trắng lạ mắt đã 2 lần giành chức vô địch, thậm chí nó còn được bán đấu giá khoảng 67 tỷ đồng.