Vụ truy sát 6 người thương vong tại Thái Nguyên: Phải coi "ngáo đá" là thành phần nguy hiểm của xã hội

Vụ người đàn ông "ngáo đá" truy sát 6 người thương vong ở Thái Nguyên một lần nữa là hồi chuông cảnh tỉnh xã hội, rằng kẻ "ngáo đá" phải được coi là thành phần nguy hiểm của xã hội, cần cách ly.

Trước đây, dư luận từng hoang mang trước vụ "ngáo đá" thả rơi con ruột từ mái nhà xuống đất; "ngáo đá" sát hại người yêu vì tưởng nhầm yêu quái, ca sĩ Châu Việt Cường lên cơn "ngáo" sát hại một cô gái, nam thanh niên ở Thanh Hóa giết người yêu sau cơn "ngáo"…

Tưởng chừng mọi chuyện chỉ dừng ở đó, cho đến khi câu chuyện Hoàng Văn Chín (SN 1976, trú xóm Lương Bình 2) sát hại 6 người khiến nhiều người không khỏi rùng mình. Nguyên nhân sơ bộ xác định, Chín mâu thuẫn với vợ, bản thân lại sử dụng ma tuý bị ảo giác nên không kiềm chế được bản thân. Sau khi chém chết vợ, Chín ra khỏi nhà. Trên đường bỏ chạy, đối tượng truy sát các nạn nhân trên.

Theo quy định, có 3 trường hợp người nghiện ma túy phải đi cai nghiện bắt buộc chứ không phải tất cả người nghiện đều phải vậy. Tuy nhiên, chưa có biện pháp nào dành cho người sử dụng ma túy đá. Trong khi đó, thời gian gần đây, các đối tượng chơi ma túy đá lại là người gây ra nhiều vụ việc vô cùng nguy hiểm trong cộng đồng.

Thực tế, ma túy là chất gây nghiện. Người sử dụng ma túy đá thường xuyên sẽ tạo ra ảo giác, thường mất kiểm soát hành vi, khuôn mặt ngáo ngơ, có những hành động kỳ quặc, thậm chí là nguy hiểm.

Ngáo đá không có khái niệm mà nó đã trở thành hiện tượng. Người sử dụng ma túy đá rất đáng lên án, nhưng điều đáng buồn là chính những người thân của họ vì thương mà dung dưỡng, không cách ly họ ra khỏi xã hội, dẫn đến những hậu quả đáng tiếc cho chính bản thân, gia đình và cộng đồng.

Nạn nhân của những kẻ "ngáo đá" đâu có lỗi! Bởi vậy, cần coi kẻ ngáo đá là thành phần nguy hiểm của xã hội và cách ly họ ra khỏi cuộc sống.

Quan điểm của mọi người thế nào về vấn đề này?

* Bạn đang quan tâm đến vấn đề nóng? Bạn muốn bày tỏ quan điểm riêng về mọi vấn đề trong xã hội? Hãy gửi quan điểm/câu chuyện của mình vào hòm thư toasoan@nguoiduatin.vn để được bàn luận và chia sẻ cùng hàng triệu độc giả của báo Người Đưa Tin.

Nóng: Đã bắt được đối tượng cầm dao truy sát 5 người tử vong tại Thái Nguyên

Thứ 5, 26/12/2019 | 10:38
Do mâu thuẫn với vợ, Hoàng Văn Chín đã nổi cơn “máu lạnh” cầm dao chém 5 người tử vong. Hiện tại, cơ quan công an đã bắt giữ được đối tượng.

Video: Cận cảnh áp giải hung thủ sát hại 6 người ở Thái Nguyên

Thứ 5, 26/12/2019 | 11:49
Khoảng 10h ngày (26/12), lực lượng chức năng đã bắt được đối tượng Hoàng Văn Chín (SN 1976, trú xóm Lương Bình 2, xã Sơn Phú, Định Hóa, Thái Nguyên), hiện đối tượng đã được áp giải về Công an huyện Định Hóa để điều tra làm rõ.

Cô giáo của con liên tục vẽ ra khoản thu, tôi phải làm sao?

Thứ 5, 26/12/2019 | 08:26
Cô giáo tự ý đăng ký cho cả lớp những thứ không bắt buộc ở trường, phụ huynh chúng tôi è cổ nộp tiền mà không được lựa chọn. Ngoài tiền học, hầu như tháng nào cô cũng “vẽ” ra một khoản nào đấy để thu tiền khiến ai nấy đều bức xúc.

Công Phượng hồi hương: Rồi nụ cười sẽ nở trên sân bóng

Thứ 5, 26/12/2019 | 07:30
“Phong độ nhất thời, đẳng cấp mãi mãi”. Dù fan hâm mộ có “nói ngả nói nghiêng”, Công Phượng vẫn “có cái giá của nó” như lời khẳng định chắc nịch của bầu Đức và niềm tin của nhiều người dành cho Phượng.

Thưởng Tết bằng dầu gội, dùng không hết, bán hay cho?

Thứ 4, 25/12/2019 | 11:21
Mang theo đống dầu gội ấy về quê thì vất vả quá nên buổi tối vợ chồng tôi tranh thủ bày bán bên lề đường với giá rẻ, mong bán được đồng nào hay đồng ấy, xem như một cách nhận tiền thưởng Tết.

Sao ông không bán khi đang còn chức?

Thứ 2, 23/12/2019 | 14:11
Có lẽ giới showbiz phải tôn ông Đoàn Ngọc Hải (nguyên Phó Chủ tịch UBND Q.1, TP.HCM) là bậc thầy về công nghệ lăng-xê và tạo hot trend trên báo chí và mạng xã hội.

Bị mẹ chồng nhiếc móc vì “món nợ” thách cưới 30 triệu đồng

Thứ 2, 23/12/2019 | 13:17
Ngày đầu tiên tôi về làm dâu câu đầu tiên tôi được nghe từ mẹ chồng không phải những lời quan tâm hỏi han mà là câu nói: “Hai vợ chồng mày nhanh lo làm ăn mà trả khoản nợ 30 triệu cho tao”.