Vụ xe buýt đâm xe tải: Nghi vấn tài xế sử dụng điện thoại lúc lái xe

Vụ xe buýt đâm xe tải: Nghi vấn tài xế sử dụng điện thoại lúc lái xe

Chủ nhật, 19/03/2017 | 15:09
0
Sau gần 2 ngày điều trị tại bệnh viện, nhiều học sinh gặp nạn sức khỏe đã tốt hơn. Các em cho biết tài xế điều khiển xe liên tục sử dụng điện thoại trong suốt quãng đường đi.

Trưa 19/3, có mặt tại bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai, PV báo Người Đưa Tin ghi nhận nhiều học sinh sức khỏe đã dần ổn định. Tuy nhiên, có không ít em còn chút hoang mang sau vụ tai nạn kinh hoàng. Khi PV tiếp cận, một số em học sinh cho rằng tài xế Th. liên tục sử dụng điện thoại trong thời gian dài, bất chấp các em đã phàn nàn việc người này phóng nhanh, vượt ẩu.

Xã hội - Vụ xe buýt đâm xe tải: Nghi vấn tài xế sử dụng điện thoại lúc lái xe

 Học sinh điều trị tại bệnh viện.

Đặc biệt, khi xe đến đoạn đường xảy ra tai nạn, nghe nhiều học sinh trên xe hoảng hốt la hét, tài xế mới ngẩng mặt lên quan sát. Tuy nhiên, khoảng cách lúc này đã quá gần khiến tài xế không còn xử lý kịp.  

Xe chạy với tốc độ cao, va chạm mạnh nên sau vụ tai nạn đầu xe vỡ nát, bẹp dúm. Tài xế bị kẹt bên trong, tử vong tại chỗ. Ngoài ra, 2 học sinh bị văng ra ngoài đã tử vong trên đường đi cấp cứu.

Tất cả học sinh có mặt trên xe khi xảy ra va chạm cũng bị va đập mạnh vào thành xe và ghế đối diện phải nhập viện cấp cứu.

Xã hội - Vụ xe buýt đâm xe tải: Nghi vấn tài xế sử dụng điện thoại lúc lái xe (Hình 2).

 Chiếc xe chở học sinh bị bẹp dúm phần đầu sau vụ tai nạn.

Trao đổi với PV, một cán bộ Công an huyện Mang Yang, tỉnh Gia Lai cho biết, quá trình khám nghiệm hiện trường, phát hiện xe buýt không có vết thắng lúc xảy ra tai nạn. Do đó, có thể nghi vấn rằng, tài xế xe buýt không tập trung, thiếu quan sát, lao thẳng vào xe tải đang quay đầu và không đạp thắng.

Hiện Công an huyện Mang Yang đang tích cực điều tra làm rõ nguyên nhân sự việc.

Hồ Nam