Vụ xe máy Honda phát nổ, trưởng đại lý nói gì?

Vụ xe máy Honda phát nổ, trưởng đại lý nói gì?

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:56
0
Chiếc xe Dream của chính hãng Honda phát nổ khiến 2 mẹ con chị Quỳnh trở thành "cây đuốc sống" chiều 1/12 được mua tại đại lý chính hãng Honda, cửa hàng Việt Long 1. Cửa hàng trưởng tiết lộ thêm thông tin về chiếc xe tại lần bảo dưỡng mới nhất.

Trao đổi với Người đưa tin, chị Trần Thị Thu Hiền, cửa hàng trưởng cho biết, sau khi mua, chị Nguyễn Thị Quỳnh đã hai lần mang xe đến bảo dưỡng định kỳ. "Gần đây nhất là ngày 17/10, khi xe chạy được khoảng 4.000 km", chị Hiền nói.Ô tô-Xe máy - Vụ xe máy Honda phát nổ, trưởng đại lý nói gì?

Chị Trần Thị Thu Hiền, cửa hàng trưởng cửa hàng Việt Long 1.

Theo chị Hiền, quá trình bảo dưỡng, nhân viên kỹ thuật của đại lý “không phát hiện xe Dream có biểu hiện bất thường”. Chủ xe cũng không yêu cầu "chế" thêm bộ phận nào. Lô Dream nhập về bán đợt tháng 3 đã tiêu thụ hết, không có khách hàng nào liên hệ phàn nàn về chất lượng xe.

"Gần đây, xe Dream mang đến bảo hành rất ít. Loại xe này cũng chỉ mắc lỗi nhẹ liên quan đến dây công-tơ-mét bị gập sai vị trí", cửa hàng trưởng Việt Long 1 nói và cho biết thêm, xe bán tại đây được đưa về từ chính hãng Honda ở Vĩnh Phúc. Trước khi giao cho khách, nhân viên đều kiểm tra kỹ các thông số kỹ thuật, hướng dẫn khách cách sử dụng, bảo dưỡng theo đúng quy định của Honda.

Về nguyên nhân xe của chị Quỳnh phát nổ, cửa hàng trưởng Hiền cho rằng: "Đây là hiện tượng khá lạ, phải chờ cơ quan điều tra xác minh mới biết được nguyên nhân".

Trước đó sáng 1/12, chị Quỳnh đi chiếc Dream ra khỏi nhà được quãng ngắn thì xe phát nổ. Người phụ nữ mang thai 3 tháng và cô con gái 4 tuổi bị hất văng mỗi người một nơi, cháy nghi ngút như hai ngọn đuốc sống. Sau khi được đưa lên Bệnh viện Việt Đức cấp cứu, do vết thương quá nặng, chị Quỳnh đã tử vong. Bé Vân bị bỏng nặng, gãy rời 2 chân và hỏng giác mạc.

Bác sĩ Nguyễn Đức Chính, trưởng phòng kế hoạch tổng hợp, Bệnh viện Việt Đức cho biết, bé Khánh Vân đã được phẫu thuật khẩn cấp, cắt cụt chân trái, cắt lọc toàn bộ vùng dập nát để làm sạch, chống nhiễm trùng. Các vết bỏng cũng được xử lý, xương gãy được bất động tạm thời.

"Bé đã tỉnh táo hơn, huyết áp ổn định, tiên lượng sống tốt", một bác sĩ cho biết.

Vũ Nguyên