Xét xử BS Hoàng Công Lương: Số tiền gia đình các nạn nhân đòi bồi thường tại tòa

Xét xử BS Hoàng Công Lương: Số tiền gia đình các nạn nhân đòi bồi thường tại tòa

Duong Quang Sơn
Thứ 2, 21/05/2018 | 10:54
1
Sáng 21/5, TAND TP. Hòa Bình (tỉnh Hòa Bình) tiếp tục phần xét hỏi với phần trách nhiệm dân sự trong vụ án. Bác sĩ Hoàng Công Lương vẫn mặc áo xanh đến tòa. Bị cáo Quốc cúi chào người thân khi được dẫn giải đến tòa.

Bác sĩ yêu cầu ký vào giấy không truy cứu

Bà Bùi Thị Căn, vợ nạn nhân Bùi Văn Ph., được HĐXX mời lên bục trả lời. Đã lớn tuổi, lại bị hỏi đến chuyện buồn của gia đình nên phải mất một lúc bà Căn mới trấn tĩnh để trả lời các câu hỏi của vị Thẩm phán. Bà Căn cho biết, gia đình vốn khó khăn, vợ chồng ông bà phải vất vả lắm mới nuôi được 4 người con. Năm 2012, ông Ph. bị bệnh thận, từ đó ông Ph. phải thường xuyên đến bệnh viện Đa khoa Hòa Bình chạy thận đến khi xảy ra sự cố ngày 29/5.

Xét xử BS Hoàng Công Lương: Số tiền gia đình các nạn nhân đòi bồi thường tại tòa

Bà Căn trả lời HĐXX

"Tôi đưa ông xuống lọc được khoảng một lúc, cắm truyền sao mà không chịu được nữa. Tôi cố khuyên nhủ bảo ông ấy đợi một lúc thì đỡ... Tuy nhiên ông vẫn kêu. Ông chỉ há mồm ra thở. Tôi chạy sang phòng y tá gọi các cô này... Lúc đó hoảng loạn, tôi chỉ hô hoán lên: Các chị sang xem hộ với... Sau đó, tất cả mọi người đang có mặt ở phòng y tá điều dưỡng chạy sang", bà Căn cho biết.

Theo bà Căn, sau khi chạy về phòng thì bà thấy tình trạng của ông Ph. buồn nôn, khó thở. Sau đó, ông Ph. được chuyển lên phòng cấp cứu. Dù được các bác sĩ tận tình cứu chữa nhưng ông Ph. đã tử vong vào 23h hôm đó. Sau đó, gia đình đưa nạn nhân về tổ chức mai táng.

Bị cáo Quốc cúi chào người thân khi đến sân tòa

HĐXX hỏi bà Căn về mức bồi thường thiệt hại, bà Căn nói đề nghị xử theo pháp luật và ủy quyền cho luật sư trình bày. 

Luật sư Nguyễn Hoàng Trung, bảo vệ quyền và lợi ích cho gia đình 9 nạn nhân, cho biết, gia đình bà Căn yêu cầu bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình bồi thường gồm yêu cầu về tổn thất tinh thần 100 tháng lương cơ bản là 130 triệu đồng. Về chi phí ma chay mai táng 120 triệu đồng. Không có đất lập mộ vĩnh viễn cho ông Ph. hơn 148 triệu đồng. Tuy nhiên khi HĐXX truy luật sư về việc kê chi tiết các khoản tiền nào để HĐXX xem xét, luật sư không trình bày được.

HĐXX hỏi bà Căn, tuy nhiên bà này nói đã ủy quyền cho con trai. Sáng nay anh này không có mặt. HĐXX tiếp tục truy bà này về số tiền yêu cầu bồi thường.

Bà Tiện, vợ nạn nhân Bùi Văn B., trình bày, vào sáng 29/5 ông B. đi xe máy từ nhà ra bệnh viện Đa khoa Hòa Bình chạy thận. Đến khoảng 9h, bà Tiện thấy ông B. thông báo sức khỏe yếu, đau bụng buồn nôn và bảo bà ra ngay lập tức. Bà Tiện lật đật chạy ra. Khi đến nơi, bà thấy ông nằm trên giường, sức khỏe yếu. Sau đó, bà có nói chuyện với 1 bác sĩ về bệnh tình của chồng và được biết, ngoài ông B. thì còn nhiều người khác cũng bị như thế. 

Xét xử BS Hoàng Công Lương: Số tiền gia đình các nạn nhân đòi bồi thường tại tòa (Hình 2).

Phiên tòa diễn ra xét hỏi về phần trách nhiệm dân sự

Sau đó, bà Tiện được một bác sĩ gọi nhiều lần vào phòng và yêu cầu bà này ký vào một tờ giấy và nói nếu có chuyện gì không được kiện cáo. Tuy nhiên bà Tiện không ký. Bà Tiện đề nghị được bồi thường những chi phí chính đáng.

Gia đình nạn nhân nói bác sĩ Lương không có tội

Chị Nguyễn Thị Ánh Tuyết, con gái nạn nhân Nguyễn Thị M., khi được HĐXX hỏi về việc bồi thường đã trình bày về số tiền mà gia đình đề nghị được phía bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình bồi thường và số tiền này được thể hiện tại cơ quan công an. Ngoài ra, gia đình mong muốn có một khu đất ở khu công viên nghĩa trang Vĩnh Hằng để chôn cất bà M..

Nói lời sau cùng, chị Ánh Tuyết mong muốn HĐXX xử bác sĩ Hoàng Công Lương vô can vì bác sĩ Lương cứu chữa hết lòng người bệnh và là người vô can, không có tội. "Tôi có tìm hiểu gia đình 2 bị can kia khó khăn, còn trẻ nên mong tòa xem xét giảm nhẹ tội cho các bị cáo", chị Tuyết nói.

Luật sư của Bác sĩ Hoàng Công Lương nói gì sau 4 ngày xét xử

Ông Phạm Ngọc Thao, chồng nạn nhân Lê Thị Tr., cho biết quan điểm khi được hỏi, bị cáo Quốc và Sơn còn trẻ nên HĐXX xem xét trách nhiệm hình sự còn bác sĩ Lương không có tội.

Không biết chồng chết lúc nào

Bà Bùi Thị Nga, vợ của nạn nhân Bùi Văn Ch., cho biết, chồng đến viện điều trị bệnh thận từ 2010. Do chồng ở đây chạy thận thường xuyên nên bà Nga có lên chơi. Đúng ngày hôm đó thì sự cố xảy ra. Ông Ch. vào cấp cứu, các bác sĩ không cho bà vào nên bà không biết chồng tử vong lúc nào. 4h sáng ngày hôm sau, bà Nga đưa chồng về Lạc Thủy (Hòa Bình). Bà yêu cầu bồi thường 100 tháng lương cơ bản và một phần đất mộ ở nghĩa trang An Lạc Viên. "Tôi xin xem xét giảm nhẹ hình phạt cho các bị cáo", bà Nga cho biết.

Người đại diện của nạn nhân Quách Thị Ph. đề nghị phía bệnh viện Đa khoa Hòa Bình bồi thường hơn 70 triệu đồng.

Ngày thứ 5 xét xử BS Hoàng Công Lương:Những người "mất tích" liệu sẽ có mặt?

Thứ 2, 21/05/2018 | 05:10
Sáng 21/5, TAND TP.Hòa Bình tiếp tục phiên xử đối với bác sĩ Hoàng Công Lương và 2 bị can khác.Trong nhiều phiên xử trong tuần trước, các luật sư liên tục đề nghị một số nhân chứng lên để xét hỏi nhưng họ không có mặt khiến các luật sư phải "chuyển hướng" sang những người khác. Liệu trong phiên xử này, "kịch bản" sẽ lặp lại?

Toàn cảnh 4 ngày xét xử bác sĩ Hoàng Công Lương

Thứ 7, 19/05/2018 | 10:13
Phiên tòa xét xử bác sĩ Hoàng Công Lương và 2 bị cáo Nguyễn Văn Sơn và Bùi Mạnh Quốc sẽ tiếp tục vào ngày thứ Hai (21/5).Cùng nhìn lại những nội dung chính trong 4 ngày xét xử.

Vụ xử BS Hoàng Công Lương: Bản khai của 2 người giống nhau từng dấu phẩy là do ngẫu nhiên?

Thứ 6, 18/05/2018 | 12:14
Phiên xét xử bác sĩ Hoàng Công Lương và 2 bị cáo liên quan đến sự cố y khoa khiến 8 người chết bước sang ngày thứ tư.
Cùng tác giả

Giả facebook người nổi tiếng kêu gọi tiền từ thiện có thể bị xử lý hình sự

Thứ 3, 28/08/2018 | 16:19
Những cá nhân đã mạo danh facebook những người nổi tiếng nhằm kêu gọi các nhà hảo tâm giúp đỡ rồi chiếm đoạt số tiền trên có thể bị xử lý hình sự.

Công an tăng cường lực lượng chống đua xe sau trận Việt Nam – Syria

Thứ 2, 27/08/2018 | 17:28
Công an đã có kế hoạch lập các chốt chặn để ngăn chặn tình trạng đua xe sau trận Việt Nam và Syria.

Trương Quý Dương: Từ Giám đốc bệnh viện đến vòng xoáy tố tụng

Thứ 7, 25/08/2018 | 13:30
Trương Quý Dương vừa bị công an khởi tố. Ông này đã được về nghỉ chế độ sau hơn 4 tháng xảy ra sự cố khiến 9 người chết tại chính bệnh viện nơi ông làm giám đốc.

Đổi tội danh với bị cáo Hoàng Công Lương

Thứ 7, 25/08/2018 | 08:23
Cơ quan điều tra thay đổi tội danh với Hoàng Công Lương, từ Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng thành Vô ý làm chết người.

Nóng: Khởi tố nguyên GĐ bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình liên quan đến sự cố chạy thận

Thứ 6, 24/08/2018 | 12:50
Công an tỉnh Hòa Bình đã ra quyết định khởi tố đối với ông Trương Quý Dương liên quan đến vụ án chạy thận khiến 9 người chết xảy ra tại bệnh viện Đa khoa Hòa Bình.
Cùng chuyên mục

Tp.HCM: Triệt phá vụ nhà hàng thu hàng chục tỷ đồng nhờ cho "trai xinh, gái đẹp" bán dâm

Thứ 5, 28/03/2024 | 22:00
Nhà hàng Crystal cho tiếp viên nữ phục vụ khách nước ngoài. Khi khách có nhu cầu mua dâm sẽ ra giá và cùng khách đến các khách sạn để mua bán dâm.

Chuyển công an điều tra vụ kho hàng lậu của hot girl bán hàng online

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:30
Đây là vụ việc vi phạm điển hình trong kinh doanh trên thương mạ điện tử, có tính chất, quy mô phức tạp mà lực lượng quản lý thị trường (QLTT) phát hiện, xử lý.

Lên mạng xã hội tìm "của lạ", người đàn ông bị lừa 600 triệu đồng

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:20
Lên mạng tìm "của lạ" trong lúc đi công tác, người đàn ông ở tỉnh Gia Lai đã bị các đối tượng lừa đảo chiếm đoạt số tiền 600 triệu đồng.

Truy tố 24 bị can trong đường dây khai thác cát trái phép

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:49
Công an Tp.Hồ Chí Minh đã kết thúc điều tra vụ án khai thác cát trái phép, chuyển hồ sơ cho Viện KSND Tp.Hồ Chí Minh đề nghị truy tố 24 bị can trước pháp luật.

Tạm giữ 26 đối tượng mang hung khí đuổi đánh nhau trong đêm ở Hà Nội

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:19
Ngày 27/3, Công an quận Hà Đông, Hà Nội đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự Gây rối trật tự công cộng, tạm giữ hình sự đối với 26 đối tượng có độ tuổi từ 16-20.
     
Nổi bật trong ngày

Chuyển công an điều tra vụ kho hàng lậu của hot girl bán hàng online

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:30
Đây là vụ việc vi phạm điển hình trong kinh doanh trên thương mạ điện tử, có tính chất, quy mô phức tạp mà lực lượng quản lý thị trường (QLTT) phát hiện, xử lý.

Khởi tố nguyên Bí thư Quảng Ngãi và Phó Bí thư Thường trực Vĩnh Phúc

Thứ 5, 28/03/2024 | 07:13
Ông Lê Viết Chữ - Nguyên Chủ tịch UBND, Bí thư Tỉnh ủy Quãng Ngãi và ông Phạm Hoàng Anh - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Vĩnh Phúc vừa bị khởi tố, bắt tạm giam.

Đà Nẵng: Nghiêm trị nhóm thanh niên có máu côn đồ

Thứ 5, 28/03/2024 | 08:00
Hành vi côn đồ, coi thường pháp luật của nhóm thanh niên sẽ bị pháp luật xử lý nghiêm khắc.

Gia Lai: Bắt giữ 2 đối tượng bắt người, ép viết giấy nợ

Thứ 5, 28/03/2024 | 14:06
2 đối tượng vào nhà khống chế bắt người đàn ông đưa lên xe ô tô chở đi, ép người này viết giấy nợ.

Tp.HCM: Triệt phá vụ nhà hàng thu hàng chục tỷ đồng nhờ cho "trai xinh, gái đẹp" bán dâm

Thứ 5, 28/03/2024 | 22:00
Nhà hàng Crystal cho tiếp viên nữ phục vụ khách nước ngoài. Khi khách có nhu cầu mua dâm sẽ ra giá và cùng khách đến các khách sạn để mua bán dâm.