Vua đầu bếp Minh Nhật & tâm thư: Đừng vội vàng chỉ trích chúng tôi!

Vua đầu bếp Minh Nhật & tâm thư: Đừng vội vàng chỉ trích chúng tôi!

Thứ 7, 19/11/2016 | 06:31
0
Với nghề được coi là “làm dâu trăm họ” nên Vua đầu bếp Minh Nhật cũng gặp phải không ít áp lực nhưng chưa bao giờ cô nản lòng.

Sau hai ngày hệ thống cửa hàng đồ xào tự mix khai trương thì ngày 18/11, trên một hội cộng đồng ăn uống, một vị khách đã đăng tải những dòng chia sẻ tỏ vẻ khó chịu khi đến quán ăn này và phải chờ đồ ăn chậm tới 20 phút vì hệ thống lỗi. Bên cạnh đó, vị khách này còn chê món ăn quá nát.

Câu chuyện của vị khách này đã nhanh chóng trở thành tâm điểm của người dùng mạng với những lời bình luận không hay.

Theo lời của quản lý cửa hàng, có những “anh hùng bàn phím” nói quá ác ý mặc dù những người đó họ chưa bao giờ đến nhà hàng.

Trước một sự cố không hề mong muốn tại cửa hàng của mình, Vua đầu bếp Minh Nhật mới đây đã viết những dòng tâm thư trải lòng về nghề “làm dâu trăm họ” trên trang cá nhân của mình.

Fb người nổi tiếng - Vua đầu bếp Minh Nhật & tâm thư: Đừng vội vàng chỉ trích chúng tôi!

 Vua đầu bếp Minh Nhật viết tâm thư dài trên facebook.

Cô bày tỏ nỗi buồn về sự cố đáng tiếc nói trên. Là một người đầu bếp nên cô nàng quán quân Masterchef mùa 2 năm 2014 thấu hiểu được nỗi vất vả của những người làm dịch vụ ăn uống. Bên cạnh đó cô cũng đã nhận trách nhiệm về mình và hi vọng những vị khách hàng có thể châm trước và góp ý thẳng thắn với cô thì mọi việc sẽ hay hơn.

Chia sẻ với PV Báo Người Đưa Tin, Vua đầu bếp Minh Nhật cho biết mặc dù nhận được những lời bình luận ác ý và không hay nhưng cô chưa bao giờ đứng trước khó khăn hay cảm thấy nghi ngờ về con đường mà bản thân đã chọn: “Nghề nghiệp nào cũng có cái vất vả riêng của nó. Làm nhà hàng là làm dâu trăm họ, trăm người trăm ý nên khách hàng chưa thực sự hài lòng cũng là lẽ đương nhiên. Lắng nghe ý kiến khách hàng và hoàn thiện bản thân hơn luôn là mục tiêu của Minh Nhật”.

Fb người nổi tiếng - Vua đầu bếp Minh Nhật & tâm thư: Đừng vội vàng chỉ trích chúng tôi! (Hình 2).

 Vua đầu bếp Minh Nhật.

Bên cạnh đó, Vua đầu bếp Minh Nhật cũng thẳng thắn chia sẻ những cái được và mất của ngành ăn uống trong tâm thư của mình. Chỉ chưa đầy ít giờ đăng tải, những chia sẻ của vua đầu bếp đã nhận được hàng ngàn lượt like và chia sẻ của cộng đồng mạng.

B.N chia sẻ: “Cố lên cô gái đẹp! Chỉ biết nắm tay và san sẻ cùng em những nỗi buồn mà chỉ có người làm trong ngành Thực phẩm và dịch vụ ăn uống (viết tắt F&B) mới hiểu. Mỗi lời chê của khách là động lực để mình cố gắng làm tốt hơn những gì mình có thể”.

Được sự đồng ý của tác giả, xin trích nguyên văn tâm thư gửi khách hàng đang được chia sẻ nhiều này:

“Hôm nay, một người bạn gửi tôi link comment của một khách hàng đã tới và dùng bữa trưa tại Toss, tôi thấy thật sự buồn khi khách hàng của mình đã có một trải nghiệm không vui vì những lỗi sai không đáng có, nhân viên còn non nớt, sự cố hệ thống xảy ra bất ngờ khi mô hình mới đi vào khai trương được có 2 ngày. Tôi hiểu sự bực mình của các bạn, nhưng rất mong các bạn sẽ hiểu và thông cảm hơn cho chúng tôi khi đọc được những dòng dưới đây.

Khởi nghiệp từ hình ảnh của một chương trình truyền hình thực tế, tôi chấp nhận với việc sẽ có nhiều ý kiến trái chiều về hình ảnh của mình. Chấp nhận những lỗi sai vì tuổi trẻ tôi mắc phải. Tôi luôn tự nhủ bản thân, sai thì phải sửa, mỗi lần ngã là một lần để hoàn thiện chính mình, từ đó rút ra bài học để lại mạnh mẽ đứng dậy, bước tiếp trên con đường mà mình đã chọn.

Sự việc ngày hôm nay xảy ra khi Toss vừa khai trương chính thức được 2 hôm. Vì lý do công tác nên tôi không trực tiếp ở nhà hàng nhưng ngay khi đọc được review, tôi đã lập tức phản hồi, để mong khách hàng hiểu rằng chúng tôi quý trọng các ý kiến góp ý của các bạn thế nào, luôn lắng nghe với mong muốn hoàn thiện bản thân, mang lại cho khách hàng sản phẩm tốt nhất!

Các bạn thân mến, đừng vội vàng chỉ trích chúng tôi, nếu các bạn biết được chúng tôi đã lao động cật lực đến như thế nào để mang lại cho bạn những sản phẩm tốt nhất, có thể bạn sẽ suy nghĩ lại.

Nhân viên bếp tổng của chúng tôi thường thức dậy lúc 5h sáng để nhập nguyên liệu tươi ngon nhất cho sản xuất mỗi ngày, rồi lại hoạt động liên tục 3 ca tới tận 12h đêm để kịp cho những đợt hàng bán của ngày kế tiếp.

Nhân viên ở lại cửa hàng tới tận khuya để dọn dẹp sạch vệ sinh cuối ngày, bất kể trời nóng nực hay rét buốt. Từng chiếc ghế, từng hộc bàn đều phải được lau dọn kỹ càng để đón tiếp bạn ngày mai.

Fb người nổi tiếng - Vua đầu bếp Minh Nhật & tâm thư: Đừng vội vàng chỉ trích chúng tôi! (Hình 3).

 Cô nàng trải lòng về những vất vả trong ngành dịch vụ ăn uống.

Bếp trưởng của tôi, một người phụ nữ đã hơn 50 tuổi, vẫn thức đêm hôm để cùng tôi duyệt món, vẫn đi những phiên chợ sớm 1,2 h sáng và ngày chỉ ngủ 6 tiếng 1 ngày. Quản lý các bộ phận của chúng tôi luôn thức dậy lúc 7h sáng và không bao giờ được ngủ trước 12h đêm, hoạt động 24/24 để nhanh chóng tiếp nhận những phản hồi của khách hàng và xử lý tình huống. Tất cả chỉ để nỗ lực mang lại cho các bạn những trải nghiệm hài lòng nhất!.

Mong các bạn hiểu, mở nhà hàng, hay mở một mô hình chuỗi bán lẻ nào cũng đều sẽ có những chi phí overhead (những chi phí không thể tính trực tiếp vào sản phẩm hay dịch vụ được sản xuất) như là tiền thuê nhà, chi phí điện nước, lương nhân viên, chi phí duy trì, bảo hành, bảo hiểm,…

Tôi thừa nhận rằng nó đã làm cho giá của một chiếc bánh mì/ hay một đĩa mì xào trong trung tâm thành phố đắt đỏ hơn rất nhiều đồ bạn chế biến ở nhà, nhưng thật không may đó lại là hiện thực của cuộc sống. "Những thiết bị cơ sở vật chất mới chính là thứ có giá cao, cao hơn nhiều so với nguyên liệu chế biến"

Tôi trước kia không phải là một đứa con gái quá mạnh mẽ, hay buồn, hay tủi thân và hơi tí là khóc. Nhưng hơn một năm gần đây, tôi nghĩ mình đã thay đổi rất nhiều, vì nếu không mạnh mẽ thì có lẽ tôi sẽ không bao giờ sống sót được ở ngành hàng này.

Làm ngành F&B, có nghĩa là làm dâu trăm họ. Khách hàng ăn ngon thì ít khi họ lên mạng xã hội khen nhưng nếu chỉ đôi chút không vừa ý và thiếu thiện cảm thôi, họ thường nhận xét bằng những từ ngữ rất nặng nề. Điều này cũng dễ hiểu vì các bạn là thực khách bỏ tiền ra ăn, hoàn toàn có quyền khen chê…

Nhưng các bạn trẻ ạ, đừng giết chết đam mê nhiệt huyết của chúng tôi chỉ vì những lỗi lầm nhỏ, hãy lắng nghe chúng tôi giải thích, hãy rộng lượng bỏ qua những điều nhỏ chưa vừa ý, để chúng tôi có thể cố gắng nỗ lực hơn mỗi ngày, mang đến cho các bạn những sản phẩm tốt nhất!

Hãy góp ý và tiếp sức cho chúng tôi thay vì vùi dập chúng tôi vì những sai lầm không đáng có, vì món quà lớn nhất cho những vất vả của chúng tôi là sự hài lòng của bạn đấy”.

Bạch Dương

Vua đầu bếp Minh Nhật mở chuỗi thế giới đồ xào độc đáo tự mix

Thứ 5, 17/11/2016 | 06:27
Sau thành công của chuỗi cửa hàng bánh mì này, mới đây Vua đầu bếp Minh Nhật mở chuỗi nhà hàng chuyên biệt thế giới đồ xào tự mix.

Vua đầu bếp Minh Nhật lần đầu xin lỗi vì chiếc bánh 'nhận vơ'

Thứ 2, 11/04/2016 | 20:40
Một năm trôi qua từ sự việc chiếc bánh sinh nhật trường THPT Hà Nội - Amsterdam gây xôn xao, 'Vua đầu bếp' Minh Nhật mới dám nhìn lại và công khai thừa nhận sai lầm.

Truy bắt 'ma nữ' Ngô Thị Minh Nhật

Thứ 6, 15/01/2016 | 15:47
Qua đấu tranh, Nhật khai nhận, từ ngày 5-9-2015 đến 18-11-2015 đã cùng Dương Văn Trường gây ra hàng loạt vụ trộm cắp tài sản trên nhiều địa bàn khác nhau.

Vua đầu bếp Minh Nhật mở chuỗi thế giới đồ xào độc đáo tự mix

Thứ 5, 17/11/2016 | 06:27
Sau thành công của chuỗi cửa hàng bánh mì này, mới đây Vua đầu bếp Minh Nhật mở chuỗi nhà hàng chuyên biệt thế giới đồ xào tự mix.

Vua đầu bếp Minh Nhật lần đầu xin lỗi vì chiếc bánh 'nhận vơ'

Thứ 2, 11/04/2016 | 20:40
Một năm trôi qua từ sự việc chiếc bánh sinh nhật trường THPT Hà Nội - Amsterdam gây xôn xao, 'Vua đầu bếp' Minh Nhật mới dám nhìn lại và công khai thừa nhận sai lầm.

Truy bắt 'ma nữ' Ngô Thị Minh Nhật

Thứ 6, 15/01/2016 | 15:47
Qua đấu tranh, Nhật khai nhận, từ ngày 5-9-2015 đến 18-11-2015 đã cùng Dương Văn Trường gây ra hàng loạt vụ trộm cắp tài sản trên nhiều địa bàn khác nhau.
Cùng tác giả

Vụ bé gái 12 tuổi mang thai: Nghi phạm đối diện khung hình phạt nào?

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:20
Theo luật sư Vinh, bé gái đã bị lạm dụng tình dục từ năm 11 tuổi, đã cung cấp mô tả đầy đủ thủ phạm, đủ căn cứ cấu thành tội “hiếp dâm người dưới 16 tuổi”.

Góp phần vào sự phát triển bền vững ngành làm đẹp tại Việt Nam

Thứ 5, 18/04/2024 | 16:29
Trên 200 gian hàng đại diện cho 15 quốc gia và vùng lãnh thổ dẫn đầu ngành làm đẹp đã có mặt tại triển lãm quốc tế về sản phẩm, công nghệ và dịch vụ làm đẹp.

Phạt FPT, VTV 135 triệu vì phát quảng cáo website cá độ bất hợp pháp

Thứ 5, 18/04/2024 | 10:51
FPT Telecom và VTV vừa bị Thanh tra Bộ Thông tin và Truyền thông phạt hành chính lần lượt 85 triệu đồng và 50 triệu đồng.

Tự hào chặng đường 70 năm

Thứ 5, 18/04/2024 | 10:00
Ông Lò Văn Muôn cho biết nguồn nhân lực là yếu tố quan trọng và lâu dài cho sự phát triển. Do đó, Điện Biên cần chú ý đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao.

Bộ trưởng TT&TT: "Sứ mệnh của xuất bản vẫn là sáng tạo"

Thứ 5, 18/04/2024 | 08:11
Theo Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng, muốn sách và xuất bản phát triển, tri thức trở thành sức mạnh dân tộc thì sách phải có nhiều người đọc, tri thức phải lan tỏa.