"Vua hài châu Á" từ chối ánh hào quang Hollywood

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:43
0
Năm 1992, khi hãng 20th Century Fox mua lại kịch bản bộ phim Thực thần của Châu Tinh Trì và mời anh làm đạo diễn cho bản dựng Hollywood, anh đã lắc đầu từ chối.

Từ năm 1994, Châu Tinh Trì bắt đầu lấn sân sang lĩnh vực biên kịch và đạo diễn. Bộ phim Đội bóng Thiếu Lâm do anh tự viết kịch bản, biên kịch, đạo diễn và đảm nhận vai chính cùng hoa đán Triệu Vy đã phá kỷ lục phòng vé tại Hồng Kông năm 2001. Ý tưởng kết hợp công phu Thiếu lâm với môn thể thao vua đã mang về cho Châu Tinh Trì 4 giải Kim Tượng Hồng Kông lần thứ 21 các hạng mục: Bộ phim xuất sắc nhất, đạo diễn xuất sắc nhất, nam diễn viên chính xuất sắc nhất và đạo diễn trẻ xuất sắc nhất năm 2002. Bộ phim cũng đạt doanh thu cao nhất trong lịch sử điện ảnh Hồng Kông (60 triệu USD Hồng Kông - HKD) và được Miramax bỏ tiền mua bản quyền phát hành quốc tế.

Sự kiện - 'Vua hài châu Á' từ chối ánh hào quang Hollywood

Châu Tinh Trì với màn đấu võ thuật đẹp mắt trong Đội bóng Thiếu lâm năm 2001

Sau Đội bóng Thiếu Lâm, Châu tiếp tục khiến cả thế giới ngỡ ngàng với bộ phim Tuyệt đỉnh công phu năm 2004. Bộ phim này đã vượt qua doanh thu của các phim đình đám cùng thời như: Anh hùng, Thập diện mai phục... và cũng được cả châu Á lẫn châu Âu đón nhận. Thay vì tổ chức một buổi tiệc mừng thành công của bộ phim Châu Tinh Trì đã dành toàn bộ số tiền tổ chức để giúp đỡ các nạn nhân trong thảm họa sóng thần khi đó.

Năm 2007 bộ phim tiếp theo của Châu Tinh Trì với tựa đề CJ7/A Hope (Trường Giang thất hào) tiếp tục làm mưa làm gió trên các rạp chiếu phim châu Á. Bên cạnh những tình tiết hài, bộ phim còn mang đến cho khán giả những giây phút vô cùng xúc động.

Bộ phim chính là một đoạn hồi ức mà Châu Tinh Trì đã từng trải nghiệm. Nội dung phim tập trung miêu tả cuộc sống của ông bố trong cảnh “gà trống nuôi con”. Tiểu Địch, đứa con cũng luôn đòi bố mua cho những món đồ chơi, nhưng vì ông bố quá túng quẫn nên không thể đáp ứng nguyện vọng của con, thậm chí còn tát Tiểu Địch. Châu Tinh Trì cũng đã có khoảng thời gian thơ ấu nghèo khó như cậu bé Tiểu Địch trong phim. Việc kiếm sống ở Hương Cảng trong những năm 1960, 1970 khi Châu còn bé và gặp rất nhiều khó khăn trong cuộc sống.

Sự kiện - 'Vua hài châu Á' từ chối ánh hào quang Hollywood (Hình 2).

Châu Tinh Trì và "hồng nhan tri kỷ" Vu Văn Phượng thời còn mặn nồng

Năm 1992, khi hãng 20th Century Fox mua lại kịch bản bộ phim Thực thần của Châu Tinh Trì và mời anh làm đạo diễn cho bản dựng Hollywood, anh đã lắc đầu từ chối. Nói về quyết định không giống ai này, Châu Tinh Trì cho biết: "Đạo diễn là công việc của sự sáng tạo mới, nên tôi chỉ làm đạo diễn cho những tác phẩm của chính mình thôi. Mặc dù kịch bản Thực thần là của tôi, nhưng tôi không thích lặp lại những thứ mình đã từng làm".

Châu Tinh Trì cũng từng được người khổng lồ trong ngành công nghiệp điện ảnh là hãng Miramax Films ngỏ lời mời hợp tác, nhưng vì không muốn trở thành "vệ tinh quanh Hollywood" nên anh cũng thẳng thừng từ chối.

Gia Hân

Đọc báo trên mạng di động của Viettel. Những bí ẩn y khoa chưa có lời giải mà bất kỳ ai cũng cần quan tâm, soạn: DK YK gửi 9222, những khoảnh khắc thay đổi số phận con người, soạn DK KK gửi 9222.