Vừa hết án giết con, lại đâm trọng thương mẹ đẻ

Vừa hết án giết con, lại đâm trọng thương mẹ đẻ

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:59
0
Sau 12 năm ngồi tù vì chém chết đứa con đẻ mới 11 tuổi, mãn hạn chưa được bao lâu, Hoàng Văn Thành lại nhẫn tâm chém mẹ ruột của mình trọng thương. Trong những ngày qua, dư luận tại Nghệ An cực kỳ phẫn nộ về người cha, người con bất hiếu này.

Người cha bất nhân

Nhiều ngày nay, dư luận rất bất bình về tên bất nhân Hoàng Tiến Thành (SN 1959) trú tại Bãi Sở, Tam Quang, Tương Dương, Nghệ An. Trước đây, cuộc sống của gia đình Thành cũng yên ấm và hạnh phúc. Thành vốn là giáo viên và là Phó Hiệu trưởng Trường tiểu học Nga My, Tương Dương. Vợ Thành, chị Vi Thị Dần cũng là giáo viên cấp II tại Trường THCS Tam Hợp, một xã vùng sâu của huyện Tương Dương.

Đối tượng Hoàng Tiến Thành tại cơ quan điều tra

Khi mới lấy chị Dần, hai vợ chồng sống với nhau khá hạnh phúc. Nhưng từ khi hai đứa con chào đời thì vợ chồng thường xuyên lục đục. Đứa con gái thứ hai vì bị dị tật, ốm yếu nên chết ngay từ khi còn nhỏ, chỉ còn lại đứa con trai duy nhất Hoàng Tiến Minh. Vì cuộc sống vợ chồng lục đục nên chị Dần đã làm đơn ly dị, đứa con trai được Thành đưa về nuôi.

Năm 1997, chỉ vì một mâu thuẫn nhỏ mà cháu Hoàng Tiến Minh bị chính cha đẻ của mình giết chết. Khi đó Minh mới 11 tuổi. Hôm đó, Minh đang nằm ngủ thì Thành uống rượu đâu về chém chết Minh ngay trên giường. Ý định của Thành là giết con xong rồi tự tử nhưng không thành. Khi hàng xóm kéo đến thì cháu Minh đã chết với hàng chục nhát dao trên người. Còn Thành nằm thoi thóp nên người dân đã kịp thời đưa đi viện nên sống sót. Sau đó, Thành bị xử 12 năm tù giam về tội Giết người.

Năm 2009, sau khi mãn hạn tù, Thành về quê ở với bà mẹ già 83 tuổi. Thành không có việc làm lại rượu chè be bét nên giữa hai mẹ con thường xuyên xảy ra xung đột. Những lần rượu vào Thành còn gây rối với cả xóm. Và ngày 30/8/2011, Thành đã đang tâm cầm dao chém cả mẹ đẻ của mình.

Đứa con bất hiếu

Nhiều ngày nay, bà Chu Thị Giắt (83 tuổi), mẹ của Thành ngồi bần thần trong căn nhà lợp tôn nóng như rang. Bà cũng không tưởng tượng nỗi người con trai vô nhân tính của mình lại đang tâm chém mẹ.

Tưởng rằng, việc chém chết con trai như thế là bất nhân thì bây giờ Thành còn bất hiếu chém trọng thương cả mẹ đẻ của mình. Vào khoảng 19h ngày 30/8, sau khi uống rượu, Thành bước thấp bước cao về nhà. Ở nhà, bà Giắt đã chuẩn bị cơm nước nên Thành lao vào ăn luôn. Ngồi ăn cơm được một lúc thì bất ngờ Thành chạy vào nhà bếp rút dao chém nhiều nhát vào đầu mẹ khiến bà Giắt bị trọng thương. Vừa đau, bà vừa lao ra khỏi nhà vừa kêu cứu. Hàng xóm đã kịp thời đưa bà đến bệnh viện đa khoa huyện Tương Dương để cấp cứu. Tại đây, các bác sỹ kết luận, bà Giắt bị chém 2 nhát trên đỉnh đầu, bị vỡ hộp sọ và đứt màng não phía ngoài và mất nhiều máu.

Ông Quang Văn Mạo, công an xã Tam Quang cho biết, từ khi đi tù về Thành có những biểu hiện của người bị bệnh tâm thần, mất trí. Thành hay uống rượu và gây rối an ninh trật tự. Đã nhiều lần Thành đòi chém anh trai, mẹ già. Nguyên nhân Thành chém mẹ có thể hôm đó hai mẹ con tranh cãi nhau chuyện Thành suốt ngày đi lang thang, rượu chè không tính chuyện làm ăn.

Ông Hồ Viết Sơn, Chủ tịch UBND xã Tam Quang cho biết, hoàn cảnh gia đình Hoàng Văn Thành như một bi kịch. Hai vợ chồng vốn là giáo viên, một gia đình trí thức khiến nhiều người trong xã phải ganh tỵ nhưng không ngờ lại xảy ra thảm cảnh đau lòng. Thành đã giết chết con trai, giờ lại chém mẹ trọng thương. Bà Giắt 83 tuổi không còn khả năng lao động nên được hưởng chế độ trợ cấp xã hội. Bản thân Thành cũng luôn ốm yếu bệnh tật, rượu chè, đi lang thang. Năm 2009, UBND xã Tam Quang đã giúp gia đình xây dựng căn nhà nhỏ theo chương trình 134 dành cho đồng bào dân tộc thiểu số.

Hiện công an huyện Tương Dương đã khởi tố vụ án và bắt tạm giam đối tượng Hoàng Tiến Thành về hành vi Cố ý gây thương tích. Việc Thành chém mẹ trọng thương đã gây phẫn nộ trong nhân dân, cần phải xử lý nghiêm để giáo dục và phòng ngừa chung.

Phú Hậu

Tag: Nghệ An
Cùng chuyên mục

Chủ tịch Hà Nội chỉ đạo làm rõ vụ 2 phóng viên bị hành hung

Thứ 4, 24/04/2024 | 17:48
Chủ tịch UBND Tp.Hà Nội đã có văn bản chỉ đạo UBND huyện Thanh Trì phối hợp với Công an Tp.Hà Nội khẩn trương kiểm tra, làm rõ vụ 2 phóng viên bị hành hung.

Điều tra vụ chồng đổ xăng đốt vợ đang mang thai 8 tháng

Thứ 4, 24/04/2024 | 16:56
Trong lúc xảy ra mâu thuẫn, Trần Nam Thanh đã đổ xăng đốt người vợ đang mang thai 8 tháng của mình.

Tp.Đà Nẵng: Bắt giữ nhiều đối tượng táo tợn trộm cắp ô tô, xe máy

Thứ 4, 24/04/2024 | 15:55
Lực lượng chức năng thành phố Đà Nẵng nhanh chóng làm rõ, xử lý nhiều đối tượng trộm cắp ô tô, xe máy.

Lâm Đồng: Bắt giữ tên trộm chém con trai chủ nhà

Thứ 4, 24/04/2024 | 14:23
Phát hiện trộm đột nhập vào nhà bố mẹ, trong lúc tri hô, con trai chủ nhà bất ngờ bị đối tượng cầm dao chém gần đứt khuỷu tay.

Bị cáo Trần Quí Thanh và 2 con gái thừa nhận cho bị hại vay tiền

Thứ 4, 24/04/2024 | 14:12
Tại phiên tòa sáng 24/4, bị cáo Trần Quí Thanh và 2 con gái thừa nhận, giao dịch giữa các bị cáo và 4 bị hại là giao dịch cho vay chứ không phải mua bán tài sản.
     
Nổi bật trong ngày

Bị truy tố vì bắt giữ người và cưỡng đoạt tiền nợ chơi game 5,5 triệu đồng

Thứ 3, 23/04/2024 | 20:14
Trần Trọng Phú Thái và Trần Đức Mạnh lấy dây xích để trói chân của thiếu niên chơi game vào ghế và yêu cầu người thân mang tiền đến trả nợ.

Bắt giữ đối tượng lừa đảo sau gần 20 năm trốn truy nã

Thứ 3, 23/04/2024 | 18:31
Công an quận Hoàn Kiếm đã bắt giữ đối tượng Đào Thanh Tùng về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản sau gần 20 năm trốn truy nã.

Hai chị em lừa đảo chiếm đoạt hơn nửa tỷ đồng bằng vàng giả mua trên mạng

Thứ 3, 23/04/2024 | 07:00
Đỗ Thị Vân cùng em gái mua vàng giả trên mạng xã hội TikTok rồi mang đến cầm cố cho chủ nợ nhằm chiếm đoạt tiền.

Lâm Đồng: Bắt giữ tên trộm chém con trai chủ nhà

Thứ 4, 24/04/2024 | 14:23
Phát hiện trộm đột nhập vào nhà bố mẹ, trong lúc tri hô, con trai chủ nhà bất ngờ bị đối tượng cầm dao chém gần đứt khuỷu tay.

Bắt quản trị viên nhóm Facebook “Phố đèn đỏ...” chuyên môi giới mại dâm

Thứ 4, 24/04/2024 | 07:00
Vũ Thị Tuyết, quản trị viên của nhóm có tên “Phố đèn đỏ Hải Dương” trên Facebook với 2.200 thành viên, vừa bị Công an tỉnh Hải Dương bắt về hành vi môi giới mại dâm.