Vừa thấy mặt chồng tương lai của con gái, mẹ phát điên

Vừa thấy mặt chồng tương lai của con gái, mẹ phát điên

Thứ 5, 14/02/2013 | 10:28
0
Mới gần 50 tuổi nhưng mái tóc người phụ nữ trong nhà thương điên ấy đã bạc trắng như cước. Những người ở bệnh viện tâm thần Phú Thọ kể lại rằng, chị được đưa vào đây sau cái lần chị nhảy từ cây cầu cao nhất thành phố xuống dòng sông để tự vẫn.

Và cũng kể từ khi ấy, cứ mỗi lần trời đổ những cơn mưa xối xả chị lại hóa điên, hóa dại gào thét đến lạc cả giọng. Ánh mắt người phụ nữ ấy luôn hướng về một phía, nơi ấy có ngôi mộ người con gái mà chị hết mực yêu thương. Ít ai biết được rằng đằng sau ánh mắt đầy u uẩn ấy là cả một tấn bi kịch cuộc đời thấm đẫm nước mắt.

Nỗi đau bị người chồng phản bội

Người phụ nữ ấy tên Sen. Chị sinh ra ở một làng quê miền Bắc, nơi có những con người chất phác và đôn hậu. Bố mẹ đặt cho chị tên ấy bởi ngày xưa làng chị có rất nhiều hoa sen và chị sinh đúng vào mùa những bông sen nở rộ. 18 tuổi, chị đẹp thuần khiết như một bông hoa sen chớm nở. Trong làng có không ít chàng trai theo đuổi.

Rồi chị nhận lời yêu và lấy một chàng trai ở làng bên. Hai vợ chồng đến với nhau bằng đôi bàn tay trắng vì bố mẹ hai bên đều không khá giả gì. Cuộc sống dù nghèo khó nhưng hai vợ chồng vẫn chăm chỉ làm lụng và yêu thương nhau hết mực.

Hồi ấy chồng chị là người đàn ông hiền lành, chịu khó và rất thương yêu vợ. Bao nhiêu việc nặng nhọc anh đều làm thay cho chị, cuộc sống của hai vợ chồng hạnh phúc và luôn tràn ngập tiếng cười. Rồi hai đứa con, một trai một gái lần lượt ra đời làm cho cuộc sống gia đình thêm đầm ấm và hạnh phúc với những bữa cơm tuy đạm bạc nhưng quây quần.

Nhưng cũng vì thế mà kinh tế của gia đình cũng nhiều khó khăn hơn. Phải nuôi 2 con nhỏ, chỉ trông vào mấy mảnh ruộng thì không ổn. Rồi anh bàn với chị sẽ đi lên huyện kiếm mối hàng về bán để có thêm đồng ra đồng vào. Việc làm ăn của anh thuận lợi nên chẳng mấy chốc kinh tế gia đình đã khấm khá hơn.

Một mình chị ở nhà lo toan việc nhà cửa và chăm sóc con cái. Bố chồng chị sau một trận ốm đã nằm liệt giường, một mình chị chăm sóc hai đứa con nhỏ đã vất vả nay lại phải chăm sóc bố chồng vì mẹ chồng chị đã già yếu. Dù cuộc sống có khấm khá hơn nhưng lúc nào người ta cũng thấy chị tất bật.

Chồng chị làm ăn thuận lợi bắt đầu ăn nên làm ra và gây dựng được nhiều cơ sở làm ăn ở trên huyện. Anh bắt đầu vắng nhà nhiều hơn và ít quan tâm đến gia đình mình hơn. Thương chồng vất vả nên chị không một lời oán trách anh. Ngược lại chị càng cảm thấy thương yêu chồng hơn, vì gia đình mà anh đã phải bươn chải lặn lội.

Ở quê chị vẫn cố gắng làm tròn bổn phận làm mẹ và làm con dâu của mình cho chồng yên tâm làm ăn. Thỉnh thoảng chị cũng nghe người ta bàn tán xì xào rằng chồng chị có người vợ bé ở trên huyện. Nhưng chị không tin và vẫn hết mực yêu thương tin tưởng chồng. Bởi hai anh chị đã đến với nhau từ tình yêu thương và huống chi giờ đã có chung hai đứa con bé bỏng.

Nhưng cuộc đời thật trớ trêu khi không cho chị được một hạnh phúc trọn vẹn. Sau lần chồng chị về nhà, chính anh đã thừa nhận việc có người phụ nữ khác và anh không xin chị tha thứ. Anh nói đã hết tình cảm với chị và muốn được giải thoát để đến với người phụ nữ kia. Chị đau đớn vật vã như kẻ chết đi sống lại.

Gia đình - Vừa thấy mặt chồng tương lai của con gái, mẹ phát điên

Chị đau đớn phát hiện chàng trai mà con gái mình yêu lại chính là hai anh em ruột. Hình minh họa

Càng đau đớn hơn khi biết anh đã phản bội chị từ lâu, và người phụ nữ kia đang mang trong bụng đứa con của chồng mình. Chị không thể ngờ rằng chỉ vì người phụ nữ kia trẻ đẹp hơn chị mà anh lại có thể thay lòng đổi dạ, quên hết tình yêu thương đã có giữa hai vợ chồng trong một sớm, một chiều. Và càng không thể ngờ tình yêu thương cùng sự tận tâm hi sinh của mình lại được đền đáp bằng sự đau khổ cùng cực ấy.

Thế rồi hai vợ chồng chị ra tòa ly hôn. Chồng chị được nhận nuôi đứa con trai. Cay đắng nuốt nước mắt chị chỉ còn biết hi vọng con trai mình sống với bố sẽ được sung sướng. Và rồi chị dắt theo con gái vào Nam bắt đầu lại cuộc sống và mong chôn vùi đi quá khứ đầy đau khổ ấy. Vì sự phản bội của người chồng bạc tình khiến chị mất hết niềm tin ở đàn ông. Chị quyết định không đi bước nữa và nuôi con khôn lớn một mình.

Nơi ở mới chị cũng đã phải chịu đựng biết bao vất vả khổ nhục. Đã có lúc chị phải đi lượm từng chiếc vỏ chai hay đi bán vé số giữa trời mưa gió tầm tã. Chị làm đủ mọi công việc nặng nhọc vất vả để có tiền nuôi con. Nhiều lần bị bạn bè trêu trọc là đồ không có bố, con gái chị lại chạy về sà vào lòng mẹ khóc nức nở: “Bố con đâu hả mẹ? Tại sao các bạn có bố mà con lại không có?”.

Giọng con bé mếu máo làm lòng chị đau thắt lại. Chị quyết tâm nuôi dạy con nên người để không thua kém bất cứ đứa trẻ có bố nào khác.

Năm tháng trôi qua con gái chị lớn lên và dường như nó thấu hiểu được nỗi đau cuộc đời mà mẹ nó phải gánh chịu. Và cũng vì thế mà nó cảm thấy đàn ông trên đời này thật chẳng có ai đáng tin. Càng lớn con gái chị càng xinh đẹp và ngoan ngoãn. Thương mẹ bao nhiêu nó càng cố gắng học hành và suốt những năm học cấp ba có không ít chàng trai tán tỉnh, nhưng con gái chị chẳng bao giờ để ý.

Kết thúc bao năm học hành vất vả, món quà mà con gái chị dành cho mẹ là một suất học bổng đi du học. Hai mẹ con vừa mừng vừa tủi vì không muốn phải xa nhau, nhưng vì tương lai của con gái, chị vẫn động viên con đi. Ngày con gái đi chị mừng rơi nước mắt vì thấy kết quả của bao năm cố gắng nuôi dạy con nên người của mình. Chị cứ nghĩ số phận đã mỉm cười với chị...

Thời gian đầu xa mẹ, con gái của chị luôn viết thư về kêu nhớ mẹ không chịu được làm cho chị cảm thấy lo lắng. Nhưng rồi thấy con mình vui vẻ hơn và hay kể về một người con trai tốt luôn ở bênh cạnh giúp đỡ khiến chị thấy an tâm phần nào. Cũng có lúc lo lắng nhưng chị tin rằng cuộc đời con gái mình sẽ không phải chịu nhiều đau khổ như mẹ nó.

Chị tin vào lựa chọn của con khi nó nói rằng: “Mẹ hãy tin con mẹ nhé! Ngày về nước con sẽ dẫn anh ấy về ra mắt với mẹ. Nhất định mẹ sẽ quý mến và đồng ý cả hai tay cho tụi con đến với nhau cho mà xem”.

Bi kịch cuối của cuộc đời

Ngày con gái về nước cũng đến, nhưng chỉ thấy con gái mà không thấy bạn trai của con đâu. Tưởng có chuyện gì với con thì ra là gia đình người con trai ấy có việc đột xuất nên chưa thể ra mắt mẹ vợ tương lai. Đêm con gái trở về, sau bao thời gian xa cách hai mẹ con nằm trò chuyện tâm sự tới sáng.

Cô con gái ôm chặt và rúc vào lòng chị kể cho chị nghe về quãng thời gian ở bên đó vất vả ra sao và người con trai tốt bụng ấy đã giúp đỡ cô thế nào. “Mẹ à! Con biết mẹ đã phải chịu nhiều đau khổ vì bố. Nhưng mẹ hãy tin vào sự lựa chọn của con mẹ nhé, không phải người đàn ông nào trên thế giới cũng xấu cả mẹ ạ!”, chị nghe con gái khẽ thủ thỉ bên tai.

“Bố chị! Tôi biết chị lớn rồi, đủ lông đủ cánh nên muốn làm gì thì làm phải không?”, chị mỉm cười và vỗ nhẹ vào lưng con. Và cũng trong đêm đó, con gái chị đã xin lỗi mẹ và nói rằng ở bên ấy đã lỡ vượt giới hạn với người bạn trai va đang mang trong bụng em bé đã hơn 1 tháng. Chị sửng sốt nhìn con, vừa giận lại vừa thương con. Chị biết giờ có mắng con cũng không giải quyết được gì. Chỉ còn cách duy nhất là hai gia đình gặp nhau càng sớm càng tốt để bàn chuyện lo cho hai đứa trẻ.

Ngày gặp gỡ giữa hai gia đình được sắp xếp. Tạo hóa thật khéo trêu ngươi khi bắt có người phải chịu hết bi kịch này đến bi kịch khác trong cuộc đời. Chị, người phụ nữ bất hạnh ấy là một ví dụ. Người ta nói có những bị kịch là do số phận, có những bi kịch lại do chính con người tạo ra. Nhưng không biết bi kịch tiếp theo của cuộc đời chị là do số phận hay do chính những người lớn trong cuộc gây ra.

Ngày hai gia đình gặp mặt lại là ngày mà số phận oan nghiệt bắt chị gánh chịu thêm nỗi đau đớn cùng cực. Chị không ngờ vợ chồng gia đình thông gia mà chị gặp ngày hôm nay lại chính là người chồng bội bạc đã phản bội chị và người phụ nữ từng đang tâm cướp đi hạnh phúc của gia đình mình. Dù họ có hóa thành tro chị cũng không thể quên được hai khuôn mặt ấy. Càng đau đớn hơn khi chị biết rằng người bạn trai của con gái mình, bố của đứa bé mà con gái chị đang mang trong bụng lại chính là con trai đẻ của mình.

Đầu óc chị choáng váng quay cuồng, chị cứ nghĩ rằng sẽ chẳng bao giờ chị gặp lại họ, gặp lại quá khứ đau buồn mà chị từng chôn sâu ấy. Cuộc đời chị đâu làm gì nên tội để ông trời lại bắt chị chịu đựng số phận cay đắng nghiệt ngã tới mức này. Sự việc diễn ra trong hoàn cảnh quá bất ngờ, như một định mệnh vừa kinh hoàng vùa oan trái khiến những người lớn trong cuộc chỉ biết đứng chết trân mà nhìn nhau. Chị nghe nỗi đau chua xót đang quặn thắt trong lòng mình mà chẳng nói được gì.

Mọi chuyện vỡ lở. Bầu trời mù mịt mây đen kéo đến và trút xuống cơn mưa xối xả. Cô con gái đáng thương vừa là nạn nhân vừa là nhân chứng của một định mệnh an bài ngang trái đã gào thét lên trong sự oán giận và căm hờn. Quá xấu hổ và đau đớn đến cùng cực, cô con gái chị đã thảng thốt vùng chạy, lao ra đường giữa lúc cơn mưa xối xả tối đen trời đất, trước ánh mắt ngỡ ngàng của mọi người và đúng lúc ấy một chiếc xe vô tình từ đâu lao tới...

NPV

Chuyện loạn luân tai tiếng trong hậu cung Trung Hoa

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:01
Khi có trong tay những quyền lực nhất định, con người ta thường khó có thể kiềm chế được những dục vọng tầm thường của bản thân. Các vị Hoàng đế càng không phải ngoại lệ, nhất là khi họ được coi “con trời”, là vị chúa tể của thiên hạ, sở hữu đến cả những “tấc đất, ngọn rau”.

Vị vua lăng loàn với 6 con dâu

Chủ nhật, 13/01/2013 | 09:21
Ngoại trừ đứa con trai cả chết sớm, chưa kịp nạp thê thiếp và cậu con út còn quá nhỏ, chưa đến tuổi lấy vợ, 6 cô vợ xinh đẹp của 6 đứa con còn lại đều được vị Lương Thái Tổ Chu Ôn lần lượt “sủng hạnh” bằng một chỉ dụ rất mỹ miều: Hầu ngủ.

Trở về Việt Nam, bỗng phát điên?

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:01
Những ngày làm dâu nơi xứ người, hàng ngày chị H phải đối mặt với những gương mặt vô cảm, ngôn ngữ bất đồng. Cảm thấy mình như người thừa trong nhà chồng, trong đầu người phụ nữ bất hạnh luôn thường trực một suy nghĩ: Phải trở về Việt Nam bằng mọi giá...

Tranh cãi việc đưa môn học loạn luân vào ĐH ở Mỹ

Thứ 3, 15/01/2013 | 09:14
ĐH Missouri, Mỹ dự định sẽ đưa môn học về loạn luân trong mối quan hệ anh chị em vào kỳ học mùa xuân năm nay.
Cùng chuyên mục

Bé sơ sinh sống sót kỳ diệu sau khi bị mẹ 23 tuổi chôn sống

Thứ 6, 05/04/2024 | 19:21
Người mẹ, 23 tuổi ở Uganda, đã chôn con trong vườn vào lúc nửa đêm và mãi đến 11 giờ sáng hôm sau, người ta mới tìm thấy đứa trẻ.

Thế nào là một ngôi trường tốt?

Thứ 4, 20/03/2024 | 13:00
Sự trưởng thành của lũ trẻ là thước đo và cũng là sự trưởng thành, trở nên tốt hơn của mỗi ngôi trường.

Chuyện chưa kể về đám cưới đồng tính nam đầu tiên tại miền núi Nghệ An

Chủ nhật, 17/03/2024 | 15:00
Tình cờ quen nhau trên mạng xã hội Tiktok, cả 2 chàng trai cũng không ngờ chuyện tình đôi lứa đã đâm chồi, nảy lộc và có kết quả là một đám cưới vô cùng ấm áp.

Những đứa trẻ “không gia đình” đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười

Thứ 3, 12/03/2024 | 16:00
Đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười cho người khác từ lâu đã trở thành thói quen, niềm vui duy nhất của những đứa trẻ tại đoàn lân Long Nhi Đường.

7 việc tuyệt đối không làm sau 9h tối nếu không muốn bệnh tật “ghé thăm”

Thứ 4, 14/02/2024 | 07:10
Theo các chuyên gia, nếu không muốn bệnh tật ghé thăm thường xuyên thì nên tránh xa 7 việc làm dưới đây.
     
Nổi bật trong ngày

Rau dại mọc từ cây đầy gai nhọn, giá 30 triệu/kg vẫn tấp nập người mua

Thứ 4, 24/04/2024 | 11:25
Việc thu hoạch loại rau dại này gặp không ít khó khăn vì nếu hái không cẩn thận có thể dễ dàng bị gai đâm chảy máu.

Quốc gia nào có dân sống thọ nhất thế giới?

Thứ 3, 23/04/2024 | 08:30
Được mệnh danh là “sân chơi của tỷ phú”, quốc gia nhỏ bé thứ 2 thế giới có chứa tới 40.000 dân với tuổi thọ trung bình đáng kinh ngạc gần 87 tuổi, vượt qua Nhật Bản.

Độc lạ: Cá mú khổng lồ được ngư dân giải cứu bằng cách đặc biệt

Thứ 3, 23/04/2024 | 06:00
Tài khoản @AMAZlNGNATURE vừa chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video thú vị, ghi lại cảnh ngư dân giúp đỡ một con cá mú đang bị Barotrauma.

Tin tức Đời sống 24/4: Loại cá rẻ hơn cá hồi là kho "thuốc bổ" nhưng nhiều người bỏ qua

Thứ 4, 24/04/2024 | 12:02
Cập nhật tin tức đời sống ngày 24/4: Loại cá rẻ hơn cá hồi, là kho DHA nhưng nhiều người bỏ qua; Cả nước ghi nhận 13.000 ca mắc tay chân miệng....

Người phụ nữ bất ngờ khi nghe bác sĩ chỉ ra "thủ phạm" khiến một bên ngực biến dạng

Thứ 3, 23/04/2024 | 14:45
Nữ bệnh nhân 55 tuổi tới Bệnh viện Đại học Y Hà Nội thăm khám tổng quát, tuy nhiên, kết quả siêu âm, chụp MRI cho thấy hình ảnh túi ngực bên trái đã vỡ.