Vua phá lưới nội Minh Vương vẫn chưa có duyên với ĐTQG Việt Nam và cái lý của thầy Park

Vua phá lưới nội Minh Vương vẫn chưa có duyên với ĐTQG Việt Nam và cái lý của thầy Park

Uông Đàm Linh
Thứ 6, 25/10/2019 | 07:13
0
Trần Minh Vương đã trải qua một mùa giải vô cùng thành công trong màu áo HAGL với danh hiệu cá nhân vua phá lưới nội do có thành tích và phong độ xuất sắc. Tuy nhiên, thầy Park thêm một lần nữa đã không triệu tập tiền vệ này cho hai trận đấu sắp tới của vòng loại World Cup 2022.

Minh Vương xứng đáng được lên tuyển

Trần Minh Vương đã có một mùa giải V.League có thể nói là hay nhất trong nhiều năm qua khi HAGL kết thúc giải đấu với vị trí thứ 8 chung cuộc. Còn với cá nhân Minh Vương thì đã có được một giải đấu xuất sắc khi trở thành vua phá lưới nội với 12 bàn thắng.

Với lối chơi cần mẫn, thông minh và luôn biết cách tỏa sáng đúng thời điểm, Minh Vương luôn có một chỗ đứng vững chắc trong đội hình của đội bóng Phố núi. Trong những thời điểm cực kỳ khó khăn của đội bóng khi phải chật vật tìm kiếm từng điểm số để chắc suất trụ hạng, Minh Vương cùng với Văn Toàn là những người thường xuyên tỏa sáng đúng thời điểm để đem về những bàn thắng và điểm số quý giá.

Lối chơi của tiền vệ mang áo số 8 dù không quá hoa mỹ như Tuấn Anh hay Xuân Trường nhưng anh luôn cho thấy sự hiệu quả mỗi khi có bóng trong chân. Kỹ thuật cá nhân tốt cùng khả năng "đánh hơi" bàn thắng đã giúp cầu thủ này luôn có được những vị trí thuận lợi nhất để có thể đem về các bàn thắng quý giá hơn vàng cho HAGL.

Trong bối cảnh các cầu thủ nội rất khó cạnh tranh một vị trí thi đấu chính thức với các ngoại binh tại V.League thì việc Minh Vương thi đấu bùng nổ và xuất sắc giành được danh hiệu vua phá lưới nội với 12 bàn thắng là một điểm sáng đáng được ghi nhận.

Thi đấu đa năng, bùng nổ và luôn biết tỏa sáng đúng lúc là điểm mạnh mà tiền vệ này đang dần dần hoàn thiện sau nhiều mùa giải. Chứng kiến màn trình diễn miễn chế của tiền vệ gốc Thái Bình, NHM Bóng đá Việt Nam cho rằng Minh Vương xứng đáng và kỳ vọng rất nhiều vào việc anh được HLV Park Hang-seo trao cơ hội được triệu tập lên ĐTQG để chuẩn bị cho hai trận đấu thuộc vòng loại World Cup 2022 sẽ diễn ra vào tháng 11 tới.

Thể thao - Vua phá lưới nội Minh Vương vẫn chưa có duyên với ĐTQG Việt Nam và cái lý của thầy Park
Minh Vương thi đấu cực hay tại V.League 2019 khi xuất sắc giành được danh hiệu vua phá lưới nội với 12 bàn thắng.

Sự tiếc nuối mang tên Trần Minh Vương

Phải nói rằng, tiền vệ thuộc biên chế HAGL chưa thực sự có duyên với ĐTQG vì anh thường phải chia tay với đội bóng khi giải đấu chuẩn bị khởi tranh. Và lần này cũng không phải là ngoại lệ. Ngay sau khi giải vô địch quốc gia V.League 2019 chính thức khép lại, vị chiến lược gia người Hàn Quốc cũng đã công bố 27 cái tên sẽ cùng ông chuẩn bị cho hai trận đấu thuộc vòng loại World Cup 2022.

Tuy nhiên, theo bản danh sách mà HLV Park Hang-seo đã công bố vào chiều nay 24/10, vua phá lưới nội Trần Minh Vương không được triệu tập. Đây là điều khá bất ngờ bởi màn trình diễn xuất sắc của tiền vệ này trong màu áo HAGL suốt thời gian qua là không thể phủ nhận. Anh là một trong những nhân tố quan trọng giúp đội bóng Phố núi trụ hạng thành công.

Thể thao - Vua phá lưới nội Minh Vương vẫn chưa có duyên với ĐTQG Việt Nam và cái lý của thầy Park (Hình 2).

Dù thi đấu cực hay trong màu áo HAGL nhưng Minh Vương vẫn chưa có duyên với cánh của của ĐTQG Việt Nam.

Ngoài ra, lối chơi của ĐTQG Việt Nam nếu có sự góp mặt của Minh Vương cũng sẽ đa dạng hơn bởi anh là mẫu cầu thủ đa năng, có thể chơi ở hầu hết vị trí trên hàng công và tuyến tiền vệ, nhưng không thật sự nổi bật ở bất kỳ vị trí nào. Trong vai trò hộ công, anh chưa thể cạnh tranh với Nguyễn Công Phượng, Nguyễn Quang Hải. Trong vai trò tổ chức, anh chưa thể vượt qua được những Lương Xuân Trường, Nguyễn Tuấn Anh hay Đỗ Hùng Dũng. Đó là những lý do mà Minh Vương không được triệu tập dù đang thể hiện phong độ ghi bàn ấn tượng trong màu áo CLB HAGL ở V.League 2019. 

Thêm vào đó, việc HLV Park Hang-seo lựa chọn cầu thủ không dựa quá nhiều vào phong độ hay ghi được nhiều bàn thắng ở CLB. Điều mà vị chiến lược gia người Hàn Quốc cần ở các tuyển thủ chính là việc họ phải hiểu và nắm chắc được chiến thuật mà Ban huấn luyện đề ra và đặc biệt là phải phù hợp với lối chơi mà HLV Park Hang-seo gây dựng.

Việc một cầu thủ đang có phong độ cao và là đương kim vua phá lưới nội V.League 2019 như Minh Vương không được triệu tập lên ĐTQG khiến nhiều người tỏ ra vô cùng tiếc nuối cho tiền vệ này. Nhưng chúng ta cũng biết, thầy Park luôn đưa ra được những quyết định đúng đắn và điều này đã giúp Bóng đá Việt Nam gặt hái được vô vàn thành công trong suốt hai năm qua.

Bởi vậy dù tiếc nuối cho Minh Vương nhưng ở thời điểm hiện tại, anh chỉ có thể nỗ lực hơn nữa để một ngày không xa, anh lại được cùng các đồng đội tại ĐTQG chinh chiến ở mọi đấu trường.

Thua đậm HAGL, Sanna Khánh Hòa chính thức xuống hạng

Thứ 4, 23/10/2019 | 21:04
Với thất bại với tỷ số đậm 1-4 trước HAGL, đoàn quân của HLV Võ Đình Tân đã phải chính thức nói lời chia tay với V.League để xuống chơi ở giải hạng Nhất năm sau.

Văn Hậu lập công nơi "xứ người" đã đủ khiến thầy Park cảm thấy yên tâm?

Thứ 4, 23/10/2019 | 20:00
Sau khi trở về từ vòng loại World Cup 2022, hậu vệ cánh Đoàn Văn Hậu đã thi đấu hay và đóng góp một đường kiến tạo thành bàn giúp trẻ SC Heerenveen giành thắng lợi ở vòng 7 giải Reserve League. Tuy nhiên, màn trình diễn của anh có thực sự khiến HLV Park Hang-seo cảm thấy yên tâm?

Công Phượng, Văn Hậu và sự lo lắng của vị chiến lược gia người Hàn Quốc

Thứ 2, 21/10/2019 | 19:45
Dù thi đấu đã tốt ở vòng loại World Cup 2022, tuy nhiên cả Văn Hậu và Công Phượng vẫn tiếp tục phải dự bị khi trở về CLB. Điều này khiến HLV Park Hang-seo vô cùng lo lắng bởi họ đều là những trụ cột của ĐTQG Việt Nam ở thời điểm hiện tại.
Cùng tác giả

Sinh con một bề, kinh tế có trì trệ?

Thứ 5, 18/03/2021 | 14:54
“Sinh con một bề không quan trọng bằng việc những đứa trẻ ấy có trở thành công dân tốt, thành những người có ích cho xã hội hay không”, GS.TS Lê Thị Quý bày tỏ.

Hàng trăm công nhân bỏ chạy khỏi nhà máy là lỗi của đơn vị sản xuất

Thứ 5, 18/03/2021 | 14:52
Ông Lưu Văn Bản, Phó chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương cho biết việc các công nhân của công ty EASTECH bỏ về khi nghe tin đoàn công tác, kiểm tra Covid-19 đến là vi phạm

Hồi âm bài loạt quán bia bất chấp giãn cách ngồi đông như hội

Thứ 6, 26/02/2021 | 15:12
Đại diện phường Dịch Vọng cho biết phường đang nỗ lực phòng chống dịch Covid-19 và khẳng định sẽ xử lý những hàng quán vi phạm yêu cầu giãn cách quán ăn với khoảng cách 2m và 1m khi có vách ngăn.

Cao Văn Triền có thể tỏa sáng ở Nhật Bản vì không phải ngôi sao

Thứ 6, 26/02/2021 | 08:00
Không gặp quá nhiều áp lực bởi cái mác "ngôi sao" như những đồng nghiệp khác nên Cao Văn Triền hoàn toàn có thể thành công tại J. League 2 trong thời gian tới.

Không điều gì có thể cản bước ĐTQG Việt Nam

Thứ 4, 24/02/2021 | 10:05
ĐT Việt Nam hoàn toàn có thể phải đối mặt với một thách thức không hề nhỏ nếu những trận đấu còn lại của vòng loại WC 2022 phải thi đấu tập trung tại UAE.
Cùng chuyên mục

Chơi hơn người, U23 Nhật Bản thắng nhọc U23 Qatar trong hiệp phụ

Thứ 6, 26/04/2024 | 00:02
Việc bị mất người cuối hiệp 1 khiến U23 Qatar không thể đứng vững trước U23 Nhật Bản. Thất bại này buộc chủ nhà phải dừng bước ở tứ kết U23 châu Á 2024

Xavi và Laporta mâu thuẫn khi tiết lộ lý do "HLV bất ngờ quay xe"

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:22
Chủ tịch của Barcelona và Xavi có những phát biếu rất khác nhau về lý do HLV này bất ngờ "quay xe" để tiếp tục dẫn dắt CLB xứ Catalan.

HLV Hoàng Anh Tuấn: "U23 Việt Nam có thể thắng U23 Iraq"

Thứ 5, 25/04/2024 | 17:30
HLV Hoàng Anh Tuấn khẳng định U23 Việt Nam sẵn sàng cho trận tứ kết gặp U23 Iraq, với quyết tâm đánh bại đối thủ để đi tiếp tại VCK U23 châu Á 2024.

Ghi bàn đưa M.U ngược dòng, Maguire giúp Premier League tạo lịch sử

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:22
Harry Maguire đã có màn thể hiện ấn tượng trước Sheffield Utd, pha đánh đầu ghi bàn của trung vệ này cũng giúp Premier League xác lập một kỉ lục mới.

Van Dijk buông lời cay đắng sau thất bại của Liverpool trước Everton

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:30
Van Dijk tỏ ra không mấy tin tưởng về khả năng Vô địch của Liverpool tại Premier League mùa này sau trận thua Everton.
     
Nổi bật trong ngày

Ghi bàn đưa M.U ngược dòng, Maguire giúp Premier League tạo lịch sử

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:22
Harry Maguire đã có màn thể hiện ấn tượng trước Sheffield Utd, pha đánh đầu ghi bàn của trung vệ này cũng giúp Premier League xác lập một kỉ lục mới.

Van Dijk buông lời cay đắng sau thất bại của Liverpool trước Everton

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:30
Van Dijk tỏ ra không mấy tin tưởng về khả năng Vô địch của Liverpool tại Premier League mùa này sau trận thua Everton.

Xavi và Laporta mâu thuẫn khi tiết lộ lý do "HLV bất ngờ quay xe"

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:22
Chủ tịch của Barcelona và Xavi có những phát biếu rất khác nhau về lý do HLV này bất ngờ "quay xe" để tiếp tục dẫn dắt CLB xứ Catalan.