Vừa thẩm mỹ xong, cô gái HN lại chịu đau gỡ hết độn cằm, tháo mũi

Vừa thẩm mỹ xong, cô gái HN lại chịu đau gỡ hết độn cằm, tháo mũi

Thứ 4, 12/10/2016 | 19:38
0
Lý do rất đơn giản: “chui trong chăn mới biết chăn có rận”, phẫu thuật rồi mới biết vẻ đẹp tự nhiên có giá trị thế nào.

Nhu cầu làm đẹp của chị em là hoàn toàn chính đáng, song, trái ngang là, bên cạnh những người khao khát chỉnh sửa nhan sắc thì cũng có các cô gái đi thẩm mỹ rồi lại hối hận, muốn gỡ bỏ hết ra.

Lý do rất đơn giản: “chui trong chăn mới biết chăn có rận”, phẫu thuật rồi mới biết vẻ đẹp tự nhiên có giá trị thế nào.

Những câu chuyện liên quan đến thẩm mỹ luôn là đề tài hot trên mạng xã hội, đặc biệt với phụ nữ, thế nên gần đây, khi một cô gái Hà Nội chia sẻ lại hành trình gỡ bỏ những chỗ từng đụng dao kéo trên mặt, hàng ngàn người đã đổ dồn sự quan tâm chú ý, bình luận tranh cãi xôn xao quanh sự việc.

Mạng ảo - Đời thực - Vừa thẩm mỹ xong, cô gái HN lại chịu đau gỡ hết độn cằm, tháo mũi
Mạng ảo - Đời thực - Vừa thẩm mỹ xong, cô gái HN lại chịu đau gỡ hết độn cằm, tháo mũi (Hình 2).

 Xinh đẹp sẵn rồi nhưng vẫn muốn hoàn hảo hơn, cô gái trẻ Thiện V. đã tìm đến thẩm mỹ, để rồi cuối cùng phải gỡ bỏ hết ra.

Cô gái trẻ đã cập nhật quá trình chịu đau đớn để lấy lại vẻ đẹp tự nhiên, thu hút sự quan tâm đông đảo của cư dân mạng.

Chủ nhân của những status chân thật ghi lại quá trình tháo silicon mũi, nạo bỏ chất tiêm ở cằm, môi… khiến dân tình rùng mình sợ hãi ấy là cô gái trẻ tên Trần Thiện V. (nickname Lucy Tran, ở Hà Nội).

V. đang là bà chủ trẻ của chuỗi cửa hàng kinh doanh thời trang, chăm sóc sắc đẹp mang tên chị. Trang cá nhân của V. có hơn 170.000 lượt follow, con số này càng tăng thêm từ sau khi chị công khai phẫu thuật thẩm mỹ.

V. cho biết, chị đã đi nâng mũi, tiêm cằm V – line và tiêm cả môi, với hi vọng các nét trên gương mặt hài hòa hơn, xinh đẹp hơn: mũi thật cao, môi thật dày, cằm thật dài...

Tuy nhiên, thay vì dùng filler (chất làm đầy) chuẩn, thì chị bị tiêm silicon vào môi, ai cũng biết rằng chất này khi đã vào cơ thể thì hầu như không tan đi như filler bình thường, nó sẽ ăn vào thịt và để lại biến chứng khá nguy hiểm với sức khỏe.

Sau một thời gian chỉnh sửa, V. cảm thấy những chỗ "đẹp nhân tạo" đều không ổn, chị lo lắng để lâu sẽ phải chịu hậu quả nặng nề, nên đã đi tháo độn mũi, cằm và nạo môi.

Lời khuyên gửi chị em của cô gái Hà Nội vừa thẩm mỹ xong lại chịu đau để gỡ hết độn cằm, tháo mũi, nạo silicon ở môi - Ảnh 4.

Mạng ảo - Đời thực - Vừa thẩm mỹ xong, cô gái HN lại chịu đau gỡ hết độn cằm, tháo mũi (Hình 3).
Mạng ảo - Đời thực - Vừa thẩm mỹ xong, cô gái HN lại chịu đau gỡ hết độn cằm, tháo mũi (Hình 4).
Mạng ảo - Đời thực - Vừa thẩm mỹ xong, cô gái HN lại chịu đau gỡ hết độn cằm, tháo mũi (Hình 5).

 Trải qua những cơn đau và ám ảnh sợ hãi chuyện thẩm mỹ, V. thật lòng khuyên chị em không nên lạm dụng dao kéo.

Với kinh nghiệm xương máu bản thân, V. đã gửi lời khuyên chân thành đến những ai có ý định đi thẩm mỹ rằng:

“Tôi đã tháo mũi - tháo cằm - lấy hết silicon ở môi ra. Để lấy lại vẽ đẹp tự nhiên là cả chặng đường.
Các bạn trẻ bây giờ cứ thích sửa mũi thật cao, môi thật dày, cằm thật dài.

Rồi 1 ngày bạn nhận ra vẻ đẹp tự nhiên vẫn là đẹp nhất! Biến chứng thì theo chúng ta rất lâu và thậm chí là cả nỗi ám ảnh đeo bám chúng ta. Tớ khuyên chân thành bạn nào chưa làm thì hãy đừng làm gì!

Thay vào đó hãy chăm sóc cho tâm hồn và kỹ năng sống. 1 cô gái bình thường nhưng thông minh sẽ hấp dẫn hơn 1 cô gái não phẳng”.

Nhìn hình ảnh V. xinh xắn, trẻ trung, dễ thương trước đây, so với V. mệt mỏi, gầy đi nhiều của bây giờ, ai cũng xảm thấy xót xa, thương cảm.

Mọi người gửi lời thăm hỏi, động viên V. mau khỏe lại, đồng thời cũng cảm ơn cô đã chia sẻ bài học chân thật của mình, cảnh tỉnh bao nhiêu chị em đang có ý đồ "đập mặt xây lại".

Thẩm mỹ ở chỗ uy tín không sao, lỡ gặp phải nơi làm ăn không nghiêm chỉnh, sử dụng hóa chất rởm, thì hậu quả rất khó lường.

Điều gì đang rình rập chờ đợi sau cánh cửa thẩm mỹ?

Chỉ cần gõ từ khóa “phẫu thuật thẩm mỹ”, Google sẽ đưa ra hơn 560.000 kết quả với rất nhiều thông tin từ địa chỉ các trung tâm, bệnh viện… đến tên tuổi bác sỹ chuyên ngành làm đẹp.

Thế nhưng, đằng sau sự phát triển với tốc độ chóng mặt của ngành phẫu thuật thẩm mỹ, đằng sau những vẻ đẹp “dao kéo” là những mặt trái kinh hoàng mà nhiều người không lường trước được.

Sau khi câu chuyện của cô gái trẻ Trần Thiện V. được chia sẻ trên mạng xã hội, ngoài các ý kiến đồng cảm, cũng có rất nhiều "nỗi niềm" về phẫu thuật thẩm mỹ được chị em chia sẻ cho nhau. Chị Nguyễn Thanh Xuân (Ba Đình, Hà Nội) cũng buồn bã chia sẻ kinh nghiệm nhớ đời của mình.

Chị Xuân vốn có vẻ đẹp tự nhiên, mặn mà được nhiều người khen ngợi, nhưng từ sau khi sinh đứa con đầu lòng, vóc dáng mảnh mai của chị trở nên xập xệ, phần bụng với cái eo thon ngày nào giờ chỉ là một lớp mỡ bèo nhèo.

Mặc cảm với vóc dáng của mình, chị giấu gia đình đi “đánh” mỡ bụng ở một thẩm mỹ viện nhỏ do một người quen giới thiệu. Sau vài lần đến đây, được nhân viên tư vấn những dịch vụ khác được giảm giá như nâng mũi, gọt cằm, chị Xuân quyết định “đập” cả mặt để “xây lại”.

Hậu quả cho quyết định đó, chị Xuân bị gia đình chì chiết, phản đối, bị chồng mắng thậm tệ. Khuôn mặt của chị sau khi tiến hành phẫu thuật thẩm mỹ trở nên cứng đờ, không có cảm xúc.

Thậm chí vào những ngày trở trời, chị lại bị đau nhức ê ẩm ở những vùng đã phẫu thuật. Chị ước gì trước đây không mềm lòng nghe tư vấn, để giờ phải chịu cảnh khổ không dám kêu ai.

Bạn Đỗ Thanh Mai (Nhân Chính, Thanh Xuân, HN) cũng hối hận sau khi đi sửa mũi, ăn không ngon ngủ không yên: “Em nâng mũi S - line được 3 tháng nhưng sau một lần đi xem bói, thầy bói bảo nâng mũi sẽ đổi vận, khiến cuộc sống em sẽ vất vả và khó khăn hơn.

Hoảng quá nên em đã đến bệnh viện để tháo ra, nhưng bác sỹ chỉ tháo sụn silicon và để lại sụn tai.

Hiện nay đã được hơn 10 ngày nhưng mũi em vẫn chưa gọn và bị đau. Đầu mũi lại ngắn hơn đang có xu hướng hếch lên, em rất sợ mũi mình sẽ không trở về trước đây được nữa và bị co rút đầu mũi”.

Rất nhiều trường hợp hối hận sau phẫu thuật thẩm mỹ, vì ham làm đẹp giá rẻ hoặc nghe lời xúi giục mà cuộc sống cá nhân bị đảo lộn nghiêm trọng, lên tiếng chia sẻ, đồng cảm sau sự việc của Trần Thiện V., khiến mọi người cảm thấy hoang mang lo lắng, tự nhủ rằng sẽ cân nhắc thật kỹ chuyện động đến dao kéo.

Mạng ảo - Đời thực - Vừa thẩm mỹ xong, cô gái HN lại chịu đau gỡ hết độn cằm, tháo mũi (Hình 6).

 Cô nàng Mai Lệ Huyền ở Hà Nội cũng từng rất "ghét" cái cằm chẻ của mình, nên đã quyết định đi tiêm thành cằm nhọn cho hợp mốt.

Mạng ảo - Đời thực - Vừa thẩm mỹ xong, cô gái HN lại chịu đau gỡ hết độn cằm, tháo mũi (Hình 7).

 Thế nhưng, chỉnh sửa rồi Huyền mới hiểu biến chứng của việc tiêm cằm ra sao, may mắn là cô còn cơ hội khôi phục lại gương mặt cũ.

Cô gái tên Mai Lệ Huyền (25 tuổi, Hà Nội) cũng nghiện phẫu thuật thẩm mỹ, hiện đang phải gánh chịu những hậu quả nghiêm trọng. Nuối tiếc vẻ đẹp tự nhiên xưa, cô lên tiếng khuyên mọi người nên thận trọng và phải suy nghĩ kĩ càng trước khi quyết định đi phẫu thuật thẩm mỹ.

Huyền chia sẻ: “Càng tìm hiểu về phẫu thuật thẩm mỹ mình càng nghiện, mỗi lần soi gương hoặc thấy ai sửa đẹp long lanh lại càng thôi thúc.

Có những hôm mình thức cả đêm để ngắm nhìn những khuôn mặt thẩm mỹ, giống như bị cuồng vậy. Lúc đầu mình cũng sợ đau, sau làm quen rồi thì không sợ nữa, mình quyết định đi tiêm cằm, tiêm môi.

Lúc mới làm, cằm mình rất đẹp nhưng 1-2 năm sau filler tan hết, chỗ hết chỗ còn làm cằm bị lệch, biến dạng. Bác sĩ nói mình phải chờ thêm 1 thời gian nữa khi nó tan gần hết thì làm lại cằm sẽ đẹp hơn và mình đã chờ mất 1 năm với chiếc cằm lỗi.

Môi mình tiêm cách đây 1 năm, restyland chưa được chuẩn lắm nên bị pha ít silicon, khiến mình phải đi nạo. Trong các lần đụng dao kéo, mình thấy đau đớn nhất là nạo silicon ở môi ra, đau xé thịt xé gan.

Thế nên, mình khuyên mọi người đừng mắc sai lầm như mình. Cái gì không có thì ham bằng được, nhưng có rồi lại chịu hậu quả không cứu vãn được. Nếu nhất thiết muốn đi thẩm mỹ, hãy lựa chọn những địa chỉ uy tín.

Nhiều chỗ dùng filler trộn với silicon để tiêm cho khách hàng để tiết kiệm chi phí, tiêm chất đó vào môi hoặc bất cứ đâu trên khuôn mặt sẽ không tan ra được, phải đi nạo hết ra mà chưa chắc sau khi nạo khuôn mặt sẽ trở lại như cũ, lại còn đau đớn”.

Phẫu thuật thẩm mỹ nên là lựa chọn cuối cùng

Nhiều người lựa chọn dao kéo vì rất nhiều lí do như mong muốn có vẻ đẹp hoàn hảo, đổi tướng, đổi vận, thậm chí là vì níu kéo tình yêu hay đơn giản là bị “nghiện” phẫu thuật thẩm mỹ.

Dù bất cứ lí do gì, thì việc phẫu thuật thẩm mỹ cũng sẽ để lại những di chứng khôn lường đối với cơ thể, sức khỏe sau này.

Là một người có kinh nghiệm dày dặn trong ngành phẫu thuật thẩm mỹ, từng làm việc với nhiều trung tâm thẩm mỹ lớn, uy tín ở Hà Nội lẫn TP. HCM, bác sỹ Dương Văn Tươi (Tươi Sài Gòn) chia sẻ: “Ranh giới giữa ham muốn làm đẹp và “nghiện” làm đẹp đôi khi khá mong manh.

Phẫu thuật thẩm mỹ như một con dao hai lưỡi, nó có thể khiến chị em trở nên đẹp đẽ, hoàn thiện hơn.

Nhưng nếu không biết điểm dừng, hoặc làm đẹp bất chấp an toàn, nó có thể gây ảnh hưởng đến sức khỏe, nhan sắc, tiêu tốn tiền bạc và thời gian".

Mạng ảo - Đời thực - Vừa thẩm mỹ xong, cô gái HN lại chịu đau gỡ hết độn cằm, tháo mũi (Hình 8).

 Chính bác sỹ cũng từng từ chối nhiều bệnh nhân, và khuyên họ bỏ ý định thẩm mỹ, bởi họ đã có vẻ đẹp tự nhiên không cần chỉnh sửa.

Trong suốt những năm làm nghề của mình, bác sỹ Tươi đã gặp phải rất nhiều trường hợp mong muốn phẫu thuật thẩm mỹ đến phát cuồng, mặc dù đã có vẻ đẹp tự nhiên, giống chị Thiện V.

Thậm chí có người đi nâng mũi, gọt mặt… không được kết quả như mong muốn, còn bị để lại sẹo trên mặt, khiến bản thân trở nên rất tự ti trước mọi người.

Từng từ chối rất nhiều khách hàng muốn phẫu thuật thẩm mỹ bởi điều đó là không cần thiết, bác sỹ Tươi đưa ra lời khuyên tới các chị em: “Sự can thiệp bằng dao kéo vào cơ thể nên là lựa chọn sau cùng, khi những biện pháp khác như chế độ dinh dưỡng, tập luyện… không đem lại tác dụng.

Nhiều người có nét tự nhiên sẵn rồi, nhưng do chưa biết cách thể hiện vẻ đẹp đó nhờ vào trang điểm hoặc tập luyện nên cứ hùa theo phong trào phẫu thuật thẩm mỹ. Điều đó là không nên vì như vậy vừa ảnh hưởng tới sức khỏe, kinh tế, vừa để lại những hậu quả đáng tiếc sau này”.

Đẹp đâu chẳng thấy mà chỉ thấy tiền mất, tật mang, và khi nhận ra rằng vẻ đẹp tự nhiên mới là quan trọng thì nhiều người đã "trót lỡ" dao kéo rồi, vì vậy, chị em nên suy nghĩ thật kỹ, có sự lựa chọn phù hợp, kĩ càng trước khi quyết định thay đổi ngoại hình bằng cách giao sức khỏe và tính mạng mình cho người khác.

Theo Trí Thức Trẻ

Kỳ diệu phẫu thuật thành công ca chuyển gốc động mạch thứ 300

Thứ 6, 21/10/2016 | 15:58
Theo tin từ viện Nhi Trung ương, bệnh viện vừ phẫu thuật thành công ca chuyển gốc động mạch thứ 300.

Sau nghi án phẫu thuật, Á hậu Huyền My bỗng nhiên 'đỏ rực'

Thứ 2, 24/10/2016 | 13:03
Sau nghi án dùng "dao kéo" can thiệp nhan sắc, Á hậu Huyền My đã lột xác với hình ảnh nóng bỏng, quyến rũ.

Phẫu thuật trả lại giới tính thật cho bệnh nhân 'lỡ làng' vì tạo hóa

Thứ 6, 21/10/2016 | 15:57
Một bệnh nhân vừa được các bác sỹ tiến hành phẫu thuật xác định lại giới tính thật của mình sau ca tái tạo âm đạo từ niêm mạc miệng.

Phẫu thuật kéo dài ‘cậu nhỏ’ 4 cm cho quý ông Hà thành đã thành công

Chủ nhật, 23/10/2016 | 18:39
Người đàn ông trung niên 40 tuổi (Hà Nội) vừa được các bác sĩ bệnh viện Việt Đức thực hiện ca phẫu thuật tăng chiều dài, kích cỡ cho “cậu nhỏ” lên đến 4cm.

Kỳ diệu phẫu thuật thành công ca chuyển gốc động mạch thứ 300

Thứ 6, 21/10/2016 | 15:58
Theo tin từ viện Nhi Trung ương, bệnh viện vừ phẫu thuật thành công ca chuyển gốc động mạch thứ 300.

Sau nghi án phẫu thuật, Á hậu Huyền My bỗng nhiên 'đỏ rực'

Thứ 2, 24/10/2016 | 13:03
Sau nghi án dùng "dao kéo" can thiệp nhan sắc, Á hậu Huyền My đã lột xác với hình ảnh nóng bỏng, quyến rũ.

Phẫu thuật trả lại giới tính thật cho bệnh nhân 'lỡ làng' vì tạo hóa

Thứ 6, 21/10/2016 | 15:57
Một bệnh nhân vừa được các bác sỹ tiến hành phẫu thuật xác định lại giới tính thật của mình sau ca tái tạo âm đạo từ niêm mạc miệng.

Phẫu thuật kéo dài ‘cậu nhỏ’ 4 cm cho quý ông Hà thành đã thành công

Chủ nhật, 23/10/2016 | 18:39
Người đàn ông trung niên 40 tuổi (Hà Nội) vừa được các bác sĩ bệnh viện Việt Đức thực hiện ca phẫu thuật tăng chiều dài, kích cỡ cho “cậu nhỏ” lên đến 4cm.